Bắt chước hình tam giác tình yêu của Popeye, Olive, và Bluto, Pauline dường như chỉ tồn tại như một chiếc cúp để giành chiến thắng hay mất đi bởi các nhân vật nam của Donkey Kong. Trò chơi arcade đã giới thiệu một người phụ nữ không phải là một người đàn bà Pac-Man mới, nhưng một phần của cảnh chỉ được thừa nhận ở đầu và cuối của một mức độ. Nó đã chứng minh một trong những ví dụ sớm nhất của cuộc đời 'cô gái trong đau khổ' mà có thể ám ảnh các trò chơi trong nhiều thập kỷ qua như là các lối tắt tự thuật trở thành một cái nơ cho những cốt truyện thú vị và khác biệt.
Khi được hỏi Nintendo có ý thức về điều này khi tạo ra Donkey Kong, nhà thiết kế nổi tiếng Shigeru Miyamoto nói với Kotaku vì nó được thiết kế cho các cửa hàng và cửa hàng có xu hướng nghiêng người đàn ông, sự năng động giới tính của trò chơi dường như là một sự lựa chọn rõ ràng.
Vì vậy, Pauline tiếp tục chạy trốn trong mỗi trò chơi mới, từ cổng Game Boy đến màn cuối cùng, chỉ để cố gắng và hợp lý hóa sự điên rồ xung quanh cuộc đấu tranh của Mario và Donkey Kong. Chỉ đến khi bộ phim hoạt hình Superarcade Saturday thứ bảy mà cô ấy được đưa ra một tiếng nói và được phép tham gia vào những tình huống ngớ ngẩn xung quanh cô ấy và mối quan hệ của Mario.
Dường như trong màu xanh, tuy nhiên, Pauline đã trở lại với một sự trả thù trong Super Mario Odyssey. Thị trưởng thành phố New Donk (và ca sĩ nhạc jazz), cô ấy đã buôn bán trong bộ váy đỏ của mình để mặc bộ đồ đỏ (ít nhất là một vài lần) và dường như lo lắng hơn với việc giúp quản lý thành phố đang phát triển mạnh của mình trên một đô thị Hơn phục vụ như là một lá bài cho Mario và kẻ thù của mình.
Vậy tại sao bây giờ? Trong Reddit AMA, nhà sản xuất Yoshiaki Koizumi đã cố gắng đưa ra lời giải thích cho người hâm mộ bối rối bởi sự trở lại của khí tượng B-character. Họ quyết định xem Kingdom nào có trong game, họ muốn môi trường thành phố, và họ muốn một cái gì đó có thể cộng hưởng với người chơi. Mọi người biết rằng người chơi biết Pauline vì vậy họ muốn làm cho cô ấy thị trưởng thành phố New Donk.'
Trong thời trang cổ điển của Nintendo, câu trả lời có ý nghĩa khi được đưa ra giá trị nhưng cũng có vẻ ngây thơ vô vọng (mặc dù không nhất thiết là xấu). Koizumi nhấn mạnh rằng mặc dù mỗi người dân trong game đều được gọi là 'Kingdoms', nhưng không phải tất cả đều do hoàng gia cai quản, cho rằng Pauline đã được bầu vào vị trí của cô (Thành phố New York thực sự, mà thành phố New Donk dường như được truyền cảm hứng mạnh mẽ) Bởi, vẫn chưa bao giờ bầu một phụ nữ vào văn phòng đó).
Ngoài ra, Koizumi giải thích rằng đó là công trình xây dựng của câu lạc bộ Pauline, nó chịu trách nhiệm về chủ đề jazz trung tâm của trò chơi và giọng hát kèm theo. Thật thú vị khi chúng ta có được bài hát đầu tiên trong một game Mario với giọng hát.
Nhưng có thể là những lý do lớn nhất để đưa Pauline trở lại và nâng cô ấy lên một phần trung tâm và rất lý tưởng của Super Mario Odyssey sẽ không tiết lộ cho đến khi trận đấu diễn ra vào tháng 10 này.
Mặc dù bạn có thể lập luận rằng những gì có ý nghĩa hoặc có vẻ như 'tự nhiên' đối với lối chơi chỉ là Miyamoto áp dụng các khái niệm đã lỗi thời về nhận dạng và vai trò giới tính sau sự kiện thay vì lúc ban đầu, nó cho thấy rằng Nintendo có xu hướng tập trung nhiều hơn vào các kịch bản gameplay cá nhân Hơn các câu chuyện chuyên sâu, với các nhân vật, động cơ, và các mục tiêu đứng thứ hai.
Vì vậy, trong khi đó không phải là một lời giải thích thỏa đáng cho lý do tại sao Pauline đã bị trotted như là một con tin bất khuất trong những năm này, nó cho thấy vai trò lớn của cô trong trò chơi mới nhất - lần đầu tiên cô ấy đã từng xuất hiện trong một trò chơi Mario Don Donkey Kong - nó gợi ý rằng nền tảng của nó, về mặt chính trị và âm nhạc, sẽ góp phần vào trò chơi theo những cách cơ học thú vị vượt xa khuôn khổ thế giới đơn giản đã được ám chỉ trong các bản giới thiệu trailer và gameplay.