No Man’s Sky: Thiên đường vũ trụ rộng mở

Được biết đến như là bước đi tiên phong trong làng game, No Man's Sky nhận được không ít kì vọng từ các tín đồ yêu thích tựa game khám phá và sinh tồn.

Năm 2016 là năm của những trò chơi bom tấn như Dark Souls III, Uncharted 4: A Thief’s End, Quantum Break, v.v… một trong số  các tựa game đó mà không thể không nhắc đến đó chính là No Man’s Sky.

Một tựa game đầy tham vọng

Được chăm chút kĩ lưỡng trong suốt gần 3 năm, No Man’s Sky vừa được phát hành vào ngày 9/8/2016 trên hệ máy PS4 và cũng đã ra mắt phiên bản dành cho PC trong vài ngày sau đó. Hello Games đã hoàn thành siêu phẩm với hơn 18 tỉ tỉ hành tinh mà bạn sẽ khám phá hết trong 500 tỉ năm nữa. Là một tựa game sinh tồn, khám phá thế giới mở, nhà phát triển game đã chọn lối đi cực kì táo bạo khi việc gặp gỡ giữa người với người là khoảng… 0.00001%. 

No Man’s Sky: Thiên đường vũ trụ rộng mở

Giải đáp thắc mắc của dư luận, Sean Murray trả lời: ”Cái chúng tôi muốn cho người chơi của mình được cảm nhận là những gì mà những người chơi trước đã đặt chân ở đây trước kia. Vậy thế nên khi mà bạn đến một hành tinh nào đó và khám phá ra việc họ đã đến trước bạn và thấy được những tàn tích như những thứ mà họ đã đặt tên hay những gì họ bỏ lại”.

Chính vì vậy mà bạn sẽ càng muốn khám phá nhiều hơn và nếu may mắn, bạn sẽ gặp được một người chơi khác. Do đó bạn luôn luôn phải tự đặt câu hỏi rằng: “Phải chăng vũ trụ thật bao la? Chúng ta là ai? Và chúng ta làm gì ở đây, ở vũ trụ rộng lớn này?” – Đó cũng là cách thức mà No Man’s Sky vận hành.

Những cái nhìn đầu tiên về game

Bắt đầu chuyến du hành của mình, người chơi sẽ được dịch chuyển đến một hành tinh bất kì cùng chiếc phi thuyền sẽ đồng hành cùng ta trong suốt quá trình chơi. Từ đây, các bạn có thể bắt đầu khởi hành để sang những hành tinh khác và tự do làm những gì mình muốn. Đồ họa game khá tươi tắn, hơi pha hướng hoạt hình nhưng dễ làm quen và rất lung linh. Mặc dù vậy, No Man’s Sky bị khóa ở 30 fps trên PS4 nên việc trải nghiệm không được mượt mà như mong đợi.

Từ kho đồ của mình, người chơi có thể thấy được các biểu tượng thể hiện cho mức độ sử dụng của hệ thống đẩy, hệ thống tên lửa của tàu, đạn dược vũ khí cũng như các cục pin dùng để nạp năng lượng cho bộ đồ bảo hộ. 

Ngoài ra, người chơi còn có thể khai thác tài nguyên thiên nhiên bằng tia laser phục vụ cho việc chế tạo các món đồ cần thiết cho phi thuyền cũng như nâng cấp hệ thống của tàu. Mỗi khi đáp xuống một hành tinh, bạn có thể save lại và đánh dấu là mình đã ở đây, giống như Neil Armstrong đặt chân lên mặt trăng vậy.

Hệ thống trao đổi, mua bán đa dạng

Đơn vị tiền tệ trong No Man’s Sky gọi là Units và bạn có thể dùng số Unit hiện có để đến các Trạm không gian, gặp gỡ các Trade Bot và các thương nhân không gian (đa phần là NPC ) để tương tác với họ. Ngoài ra, người chơi còn có thể trao đổi phi thuyền với những sinh vật ngoài hành tinh và nhận được hoặc bù thêm số tiền còn thiếu. 

Đừng lo về việc bạn sẽ cô đơn giữa vũ trụ rộng lớn bởi vì các Space Station luôn ồn ào, tấp nập. Tại đây, bạn sẽ được quyền truy cập vào các Trade Bot để trao đổi vật phẩm trong game, nạp năng lượng cho phi thuyền hoặc sắm cho mình các món đồ thật ưng ý cũng như bán các vật dụng không có nhu cầu dùng. Do có hệ thống trao đổi, mua bán khá tiện lợi nên bạn không phải quá lo lắng khi giao dịch nhé!

Các đặc điểm đáng chú ý cùng lối chơi sáng tạo

Bằng việc cho phép người chơi đi lại tự do giữa ngân hà rộng lớn, bạn có thể khám phá vô số các chòm sao và vô vàn các tiểu hành tinh, ở mỗi hành tinh mà bạn đáp xuống, bạn đều có quyền đặt tên cho các hành tinh đó cũng như các loài sinh vật ở nơi đây.

Ngoài hệ thống giao dịch của No Man’s Sky, người chơi cần lưu ý một số chi tiết, đặc điểm của game trước khi bước vào thế giới của No Man’s Sky. 

Hệ thống khí hậu, thời tiết cũng như môi trường sống của các hành tinh là hoàn toàn khác nhau và có những ảnh hưởng tiêu cực cho người chơi. Những nơi có sa mạc khô cằn với nhiệt đô lên tới 60 độ C, hay các hành tinh băng giá với nhiệt đột thấp lè tè dưới âm 20 độ C. Do đó bạn sẽ được trang bị cho mình bộ đồ bảo hộ và hoàn toàn có thể tùy biến nó để thích nghi với các điều kiện khí hậu nhất định và sẽ tốn một ít nguyên liệu nhưng tất nhiên, hiệu quả tăng lên khá rõ rệt.

Hệ sinh thái của mỗi hành tinh bao gồm có các loài sinh vật sinh sống khác nhau và bạn có thể tiếp xúc với các loài sinh vật này. Chúng sẽ có các chế độ ăn khác nhau dựa trên từng hành tinh và khí hậu, bạn có thể cho chúng ăn, cũng như giúp đỡ chúng thì tình cảm của bạn và chủng loài đó sẽ tăng lên.

Bạn sẽ được bảo vệ bởi các sinh vật mình giúp đỡ, giúp bạn đào bới nguyên liệu hay dẫn đến những nơi có vật phẩm hiếm và quan trọng nhất là chúng sẽ trở thành thú nuôi của bạn trong No Man’s Sky, cung cấp các nguyên liệu có giá trị bằng cách “đi ngoài”. Tuy nhiên, có một số loài sinh vật nguy hiểm mà bạn cần lẻn đi mỗi khi gặp, bởi chúng cực kì hung hăng và sẽ sẵn sàng tấn công bạn ngay khi chạm trán.

Việc điều khiển phi thuyền cực kì chân thật với 2 loại động cơ là động cơ thường và boost. Ngoài ra, hệ thống Space Combat cho phép người chơi phanh, drift phi thuyền, bắn chí mạng và các nhiệm vụ săn tiền thưởng sẽ xuất hiện 1 cách ngẫu nhiên cũng như các trận hỗn chiến sẽ diễn ra nhiều hơn, tăng tần suất xuất hiện cướp biển… 

Mỗi khi đặt chân lên một hành tinh, bạn sẽ tìm thấy các trụ “Culture” đặt rải rác và mỗi lần sử dụng sẽ giúp bạn biết thêm về ngôn ngữ của nhiều loài sinh vật khác. Ở hầu hết các hành tinh đều có Sentinels và chúng sẽ săn đuổi bạn tùy vào mức độ Security của từng nơi mà bạn đi qua. Mỗi khi tiêu diệt Sentinels tùy vào cấp độ, bạn sẽ nhận được ngẫu nhiên các bản thiết kế mà Sentinel đó đang sử dụng, và tất nhiên, giúp cho phi thuyền của bạn ngày càng vững chắc hơn.

Tổng kết

No Man’s Sky là trò chơi với bước đi tiên phong và vô cùng sáng tạo đã khẳng định được vai vế của mình trong làng game thế giới và xứng đáng là bom tấn của 2016. Tựa game được đánh giá với số điểm cao ngất 8.4/10 do cộng đồng game thủ bình chọn. Game cũng đã lên kệ và ra mắt trên PC vào ngày 13/08/2016. Tuy nhiên những diễn biến sau đó của game lại mang đến một chuỗi thất vọng dài cho người chơi vì hàng tỷ hành tinh kia hóa ra không khác nhau mấy. Một loạt phản ứng tiêu cực diễn ra từ phía người chơi và No Man’s Sky đã mất khá nhiều thời gian để thay đổi điều đó cũng như lấy lại lòng tin của người chơi.

Tuy vậy, xét về tổng thể thì đây vẫn là một ý tưởng khá tốt đáng để chú ý.

Nguồn : https://motgame.vn/no-mans-sky-thien-duong-vu-tru-rong-mo.game

TIN LIÊN QUAN

Quantum Break sở hữu dung lượng game đồ sộ đến 178GB ổ cứng

Quantum Break trở thành một trong những tựa game ngốn dung lượng ổ cứng nhất từ trước tới nay

Thánh khổ dâm đi hết 3 phần Dark Souls không bị trúng một đòn nào

Nếu bạn cho rằng chơi phá đảo một bản Dark Souls là đã đủ tiêu chuẩn bình xét danh hiệu khổ dâm cho một game thủ thì hãy làm quen với thiên hạ đệ nhất vô đối tiên ông đại lão gia streamer có nick name The_Happy_Hob. Với một số

Ire: Blood Memory - Dark Souls phiên bản Mobile bất ngờ lột xác đồ họa

Ire: Blood Memory là một tựa ARPG mang chất Dark Souls từng phát hành trên Mobile, nhưng nay còn lột xác đồ họa và gameplay với phiên bản 2.0.

'Uncharted 4: A Thief's End' ra mắt trên PlayStation 4 vào năm 2015

Tại buổi họp báo E3 Sony đã ra mắt trailer của tựa game hành động đỉnh cao Uncharted với tên gọi 'Uncharted 4: A Thief's End' dành cho hệ máy PS4, dự tính game sẽ ra mắt vào năm 2015.

Top game online đất đai thừa thãi, khám phá cả đời cũng không hết

Tổng hợp những tựa game online có thế giới mở vô cùng tự do và ấn tượng.

Đánh giá nhanh Fortnite - Game sinh tồn chống zombie trên PC vừa ra mắt

Với lối chơi độc đáo, tiết tấu nhanh, mạnh, kèm theo đó là những yếu tố hài hước, thú vị, Fortnite đang nhận được rất nhiều kỳ vọng.

Game mobile bắn súng sinh tồn đến từ cha đẻ của 7554 sẽ ra mắt game thủ vào ngày 11/8

Arena Of Survivors là tựa game sinh tồn bắn súng được sản xuất bởi Hiker Games tiền thân là Emobi Games, cha đẻ của game Việt 7554

Game thủ bị Nintendo sờ gáy vì làm tựa game ăn theo No Man's Sky từ Mario

Mang tên gọi No Mario's Sky, tựa game này kết hợp gameplay của Mario với khía cạnh khám phá của No Man's Sky.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn ghim ứng dụng yêu thích vào thanh Taskbar trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn những người dùng mới sử dụng Windows 11 các bước để ghim các biểu tượng ứng dụng hoặc chương trình vào thanh Taskbar để truy cập nhanh với một cú kích chuột.

Hướng dẫn vệ sinh màn hình laptop sạch sẽ như mới mua tại nhà cực đơn giản và dễ dàng

Vệ sinh màn hình laptop tại nhà như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cách làm đơn giản và dễ thực hiện nhất ngay trong bài viết này.

Hướng dẫn cách lưu ảnh từ iPhone vào Windows 10

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đồng bộ hóa ảnh từ iPhone của bạn với tài khoản Microsoft OneDrive và sau đó tải xuống máy tính của bạn. Sau khi mọi thứ được thiết lập, hình ảnh của bạn sẽ liên tục đồng bộ

NavAway - Tinh chỉnh giúp ẩn thanh trạng thái và nút điều hướng trên iOS 11

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NavAway sẽ làm cho thanh điều hướng và thanh trạng thái của iPhone biến mất khi thực hiện thao tác cuộn trong Cài đặt hệ thống hoặc một số ứng dụng có hỗ trợ thao tác cuộn, để hiển thị bạn chỉ

Cách phóng to mọi vật để quan sát rõ hơn bằng chính chiếc iPhone của bạn

Kính lúp trên iPhone là một tính năng hết sức tiện lợi, biến chiếc điện thoại của bạn thành chiếc kính lúp, giúp bạn dễ dàng phóng to các vật thể, nhìn thấy các chi tiết nhỏ một cách hiệu quả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei MateBook D 14: "Sơn" tốt, nhưng cần cải thiện "gỗ" mới xứng tầm

Phiên bản mới của laptop Huawei Matebook D14 có viền màn hình siêu mỏng, card màn hình AMD Radenon RX Vega 10 và pin 9,5 tiếng. Sau khi gia nhập thì trường laptop Việt Nam giữa năm ngoái, Huawei tiếp tục tung ra model

Honda PCX 2018: Xe ga phổ thông có tư thế ngồi lái thoải mái nhất hiện nay

Được biết đến như một mẫu xe tay ga có ngoại hình to lớn với ngôn ngữ thiết kế cũng khá đặc biệt nhưng được cho là khá 'già' và chỉ phù hợp cho những đối tượng trung niên. ở mẫu Honda PCX 2018, tuy chiếc xe cũng sở hữu

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix: quay video tốt hơn chụp ảnh

Không nhiều người quan tâm đến khả năng chụp ảnh của Xiaomi Mi Mix, nhưng camera của máy cũng có nhiều điểm đáng nói