Những trò đùa Cá tháng tư lầy lội nhất của làng game

Ngày nói dối Cá tháng tư là một trong những ngày vui vẻ nhất trên thế giới khi mọi người có thể thỏa sức trêu đùa nhau, làng game cũng không ngoại lệ khi cứ đến 1/4 là các nhà phát hành sẽ nghĩ ra những trò để Troll người chơi một mẻ. Hãy cùng Motgame điểm lại các màn đùa Cá tháng tư lầy nhất từ trước tới nay nhé.

The Legend of Zelda Movie

Đây là một trò đùa vừa có tâm nhất trong ngày Cá tháng tư, được IGN lòi ra trong năm 2008. Họ đã nhá hàng một trailer phim là niềm mơ ước của hàng triệu game thủ, xin giới thiệu “The Legend of Zelda Movie” đầu tiên của thế giới, do chính IGN chỉ đạo và sản xuất. Mọi thứ từ kỹ xảo, hình ảnh, poster quảng cáo và diễn viên trong các trailer này đều được đầu tư rất kỹ lưỡng tốt đẹp… cho đến khi chúng ta thấy lòi dòng chữ: “Ra mắt vào ngày 1/4/2009”

Có thể bạn méo biết: 99% người xem xong cái trailer này đều nghĩ Zelda là anh chàng tóc nâu cầm kiếm, đừng lấy làm lạ tại sao bao nhiêu đời nay cái meme Link = Zelda luôn luôn hot.

NVIDIA GeForce GTX G-Assist

Không chỉ các nhà phát hành game mà cả hãng sản xuất đồ họa NVIDIA cũng thích thú với ngày Cá tháng tư, khi vào năm ngoái họ đã cho ra mắt một chiếc card USB có tên “NVIDIA GeForce GTX G-Assist”. Chiếc USB này có những tính năng bá đạo như tự động điều chỉnh độ khó của game, để AI tự động chơi game giùm bạn hay thậm chí là quản lý cả việc afk của đồng đội nữa.

Chưa hết NVIDIA GeForce GTX G-Assist còn là trợ thủ đắc lực khi kiêm luôn nhiệm vụ gọi thức ăn, đặt pizza hộ để người chơi rảnh tay chinh chiến. Được tích hợp các tính năng mới nhất từ phần cứng NVIDIA, cái USB thần thánh này giúp việc chơi game chơi bao giờ dễ dàng đến thế. Trò Cá tháng tư này được hưởng ứng nồng nhiệt, tới nỗi về sau NVIDIA cũng mở thêm một sự kiện để game thủ có cơ hội nhận được chiếc USB này, tất nhiên chỉ là phần hình dáng bên ngoài thôi còn bên trong nó vẫn là thiết bị lưu trữ USB thông thường.

StarCraft II Balance Manager

Đã chán ngán với việc mấy nhà phát hành buff – nerf vô tội vạ nhân vật yêu thích trong các game MOBA hay online sao, vậy hãy thử sử dụng StarCraft II Balance Manager để tự mình làm điều đó luôn. Với chất lượng và tính năng đúng như các lập trình viên đích thực đang làm việc cho Bizzard, bạn sẽ được quyền làm mọi thứ với các unit trong StarCraft II, bất kể là buff hay nerf chúng tùy ý. Đặc biệt game còn có hệ thống hỗ trợ chỉ dẫn cho game thủ, với những lời khuyên méo hữu ích cho lắm trong từng mục, mang lại cho bạn trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Những trò đùa Cá tháng tư lầy lội nhất của làng game
Phiên bản StarCraft II Balance Manager nhảm nhí này có giá 59,99 USD, bao gồm luôn cả quảng cáo, hỗ trợ cộng đồng và cả mục so sánh dữ liệu cùng những người chơi rảnh háng khác giống như bạn. Trong trường hợp bạn còn nghi ngờ thì StarCraft II Balance Manager là phần mềm được độc quyền phân phối bởi Bizzard, có chiết khấu và sử dụng được trong các giải đấu hoặc lan party công cộng.

Half-Life 3 xuất hiện

Đây là một trong những trò đùa Cá tháng tư có đầu tư và thuộc dạng… khốn nạn nhất của làng game, vào ngày 1/4 năm 2012 – một tin tức đã gây chấn động toàn cầu khi hình ảnh Half-Life 3 xuất hiện trên ngay chính trang chủ của Steam (có cả giá). Mặc dù nó ra mắt đúng vào ngày 1/4 nhưng sức hút của Half-Life 3 vẫn dư cơ để kéo một đống người vào hóng, đáng tiếc là đây chỉ là trò Cá tháng tư mà thôi.

Thực tế là những người troll vụ này đã cố tình tạo ra một trang web nhái steam với địa chỉ http://store.steamppowered.com (thừa 1 chữ “P” so với bản gốc), chưa kể còn làm nó trông y như thật. Xin lỗi các đồng bào, Valve và GabeN vẫn không biết đếm tới số 3 đâu.

Chơi bắn vịt trên Nintendo DS

Trước khi sản xuất lại chiếc máy chơi game Snes vào năm ngoái cho các game thủ hoài cổ sưu tầm, thì Nintendo còn có 1 ý tưởng vĩ đại hơn nhiều vào ngày 1/4/2005 là tái tạo lại khẩu súng Zapper (súng bắn vịt) cho chiếc máy DS. Ê đây thực sự là một ý tưởng nghe qua không hề tồi đó chứ, thậm chí Nintendo còn nén… à nhầm, chính xác là thu nhỏ khẩu Zapper lại để phù hợp cho tay cầm DS, với 2 tựa game đi kèm là Hogan’s Alley và Duck Hunt.

Theo như đại diện của Nintendo là họ cảm thấy buồn vì game càng ngày càng phức tạp hơn, khiến cho các sản phẩm mới không thể tái hiện lại các siêu phẩm kinh điển thời xưa cũ nữa, và việc đưa súng Zapper lên DS là một bước tiến vĩ đại vãi cả nồi giúp cho các game thủ trẻ cảm nhận niềm vui của cha anh đi trước. Một điểm phiền hà duy nhất là do khẩu Zapper được làm lại cho phiên bản DS, nên người chơi chỉ có thể dùng 1 ngón tay để thao tác (nhỏ quá mà).

Trên đây là các ý tưởng lầy lội từ các nhà phát hành game nhân ngày Cá tháng tư, liệu năm nay chúng ta sẽ tiếp tục được chứng kiến những trò nào khác, hãy cùng chờ xem nhé.

Nguồn : https://motgame.vn/nhung-tro-dua-ca-thang-tu-lay-loi-nhat-cua-lang-game.game

TIN LIÊN QUAN

The Legend of Zelda – tại sao không phải là The Legend of Link?

Như chúng ta đã biết ở những phần cốt truyện The Legend of Zelda trước đây, series game này là sự lặp lại liên tục cùng một cơ cấu là chàng dũng sĩ Link qua nhiều kiếp đầu thai khác nhau luôn đi tìm và cứu cô công chúa Zelda ở những kỳ đầu thai

Tổng quan về The Legend of Zelda – Đỉnh cao của ngành game Nhật Bản

Ngài Shigeru Miyamoto được biết đến là một nhà làm game huyền thoại. Các ý tưởng của ông đối với dòng game The Legend of Zelda vẫn được các nhà phát triển game toàn cầu học tập theo trong bao năm nay.

Cốt truyện The Legend of Zelda qua từng phiên bản (Phần 1)

Trước khi có sự tồn tại của các hầm ngục, những pháp sư, cô công chúa, kẻ phản diện và người anh hùng, là kỷ nguyên mà ba vị thần tối cao: thần trí tuệ Nayru, thần sức mạnh Din và thần quả cảm Farore cai quản cả vũ trụ The Legend of Zelda.

Sói trắng vùng Rivia sẽ là khách mời kế tiếp của SoulCalibur VI

Truyền thống của các phần SoulCalibur là dàn khách mời đặc biệt đến từ các tựa game khác nhau. Và sau những Link của Legend of Zelda; Heihachi, Devil Jin, Yoshimitsu của Tekken và Yoda lẫn Death Vader của thế giới Star War, The Witcher sẽ là cái

Những màn đấu boss hoành tráng nhất trong lịch sử (P2)

Legend of Zelda không thiên hẳn về “hack and slash”, game là sự kết hợp của rất nhiều dòng game từ RPG, giải đố, hành động cho tới phiêu lưu. Được coi là một tựa game huyền thoại góp phần gây dựng tên tuổi của Nintendo, đúng như chính cái tên

Top 5 game nhập vai tiêu biểu của làng game 2017

Loạt bài viết về những tựa game tiêu biểu của làng game 2017 là tập hợp của nhiều bài viết theo từng thể loại game. Hôm nay chúng ta cùng đi vào thể loại nhập vai, để điểm lại 5 tựa game xuất sắc nhất cho đề cử game nhập vai.

Ai mới là nàng công chúa “ngầu” nhất trong thế giới game?

Nhưng thời thế đổi thay rồi, ai bảo công chúa lúc nào cũng phải dịu dàng, ngoan ngoãn và hành xử như những bộ truyện cổ tích chứ? Hãy cùng Motgame xem ai là nàng công chúa ngầu nhất thế giới game nhé! Kitana – Mortal Kombat Xuất hiện lần

Outlast 2 tung trailer giới thiệu chính thức, bạn có thể sẽ phải hối hận nếu xem trong đêm

Trong vài ngày tới, Outlast 2 hứa hẹn sẽ khiến game thủ mất ăn mất ngủ theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn trải nghiệm tính năng Google Chrome Duplex

Google đang thử nghiệm tính năng mới nhằm hỗ trợ người dùng tốt hơn khi trải nghiệm trình duyệt với một tay, với tính năng Google Chrome Duplex giúp thay đổi giao diện ở thanh toolbar. Trong phiên bản thử nghiệm này,

5 bước đăng ký, tạo tài khoản Snapchat trên điện thoại

Bên cạnh các ứng dụng nhắn tin quen thuộc dành cho smartphone như Zalo, Viber, Line thì còn một ứng dụng nữa cũng đang rất được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng, đó là Snapchat. Với tính năng gửi hình ảnh,

Thiết lập riêng tư bài đăng trên Facebook, giới hạn người xem bài đã đăng

Facebook ngày càng mở rộng với nhiều người dùng, khiến kẻ khác có thể theo dõi thông tin của bạn trên Facebook dễ dàng. Muốn giới hạn người xem bài đã đăng trên Facebook, bạn cần thiết lập riêng tư bài đăng trên

Cách chuyển CCleaner sang ngôn ngữ tiếng Việt

Tuy nhiên, bạn đang dùng phiên bản tiếng Anh nên khó trải nghiệm hết các tính năng thú vị mà phần mềm này đem lại. Muốn chuyển sang ngôn ngữ mẹ đẻ để sử dụng thuận tiện hơn, nhưng không biết phải làm thế nào?

Top những ứng dụng nên cài trên iPhone

Các ứng dụng luôn là một phần không thể thiếu đối với smartphone, cài những ứng dụng hữu ích sẽ góp phần làm tăng năng suất làm việc, bổ sung kiến thức hay thậm chí là tiết kiệm tiền bạc và thời gian cho người sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hiệu năng và thời lượng pin Huawei P20 có thể đáp ứng được nhu cầu người dùng?

Huawei là hãng điện thoại thứ ba bên cạnh Samsung và Apple sử dụng con chip do chính mình sản xuất trên hầu hết các sản phẩm điện thoại. Tất nhiên việc hãng có thể tự sản xuất chip luôn mang lại rất nhiều lợi ích, đặc

Đánh giá chi tiết Huawei GR5 2017 Pro

Huawei GR5 2017 Pro vừa được ra mắt gần đây cạnh tranh trực tiếp với các hãng trong phân khúc tầm trung. Giá nhỉnh hơn chiếc GR5 2017 một chút. Cùng xem đánh giá xem siêu phẩm này có đáng sở hữu không nhé?

Giải đáp thắc mắc có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE?

Mới đây, Xiaomi vừa chính thức trình làng mẫu smartphone mới nhất có tên gọi Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE. Vậy sản phẩm này được trang bị những tính năng gì hấp dẫn, có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE ngay khi lên kệ không?