Truyền thống của các phần SoulCalibur là dàn khách mời đặc biệt đến từ các tựa game khác nhau. Và sau những Link của Legend of Zelda; Heihachi, Devil Jin, Yoshimitsu của Tekken và Yoda lẫn Death Vader của thế giới Star War, The Witcher sẽ là cái tên tiếp theo với đại diện là Geralt vùng Rivia.
Dành cho những ai chưa biết (dù cái này có hơi hư cấu), Witcher Geralt là một tay săn quái vật chuyên nghiệp, được tạo ra bởi tiểu thuyết gia người Ba Lan Andrzej Sapkowski. Ông tạo ra nó trong một cuộc thi viết lách trên tờ tạp chí Fatastyka, từ đó tạo nên một nhân vật có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới nền văn học Ba Lan những năm 1994 – 1999 và tiền đề cho ba phần The Witcher nổi tiếng mãi về sau này. Nếu không có những ngày đó, Sói Trắng Geralt vùng Rivia cũng không bào giờ tồn tại.
Hiện tại thì chắc ít ai còn nhớ đến dòng game đối kháng 3D kinh điển SoulCalibur. Nhưng tựa game này thực sự từng có một quá khứ đầy huy hoàng, tới khi bắt đầu “hụt hơi” với những đối thủ canh trạnh như Street Fighter V, Tekken,… Đã từng có một thời gian, người viết la cà ngoài những hàng PS2, đắm mình vào những cuộc chiến, tiếng kim loại va vào nhau loảng xoảng và những tiếng than đầy tiếc nuối khi thua trận thật khó mà xóa nhòa trong tâm trí được. Đồ họa 3D trau chuốt, hiệu ứng chân thực cùng gameplay không tới nỗi nào. Thật là một sự tiếc nuối không hề nhỏ cho một thương hiệu lớn như thế.
Nguyên nhân có lẽ đến từ cơ chế điều khiển không mang tính… đối kháng cho lắm. Đại kỵ nhất trong giới đối kháng chính là việc bạn thiết kế riêng cả một nút chỉ dành cho việc đỡ đòn. Kiểu game đối kháng đó vốn chả mấy ai chơi, cũng chả mấy ai mặn mà với nó. Tiêu biểu cho ví dụ trên là Mortal Kombat, một huyền thoại khác. Người ta nhớ đến nó nhiều qua những pha Fatality đầy bạo lực và chân thật, chứ chẳng ai nhắc đến nó vì gameplay hay merchanic đấu võ có chiều sâu cả. Chỉ còn vài cộng đồng game đối kháng như Bắc Mỹ thì còn chơi, chứ nhìn sự ghẻ lạnh của cộng đồng Nhật Bản và các nơi khác thì có thể hiểu được mức độ “kỳ thị” là như thế nào. Đương nhiên không thể chê SoulCalibur và Mortal Kombat là dở được, nhưng với giới đối kháng, họ không yêu thích lắm đâu.
Đã hơn 5 năm rồi, từ khi SoulCalibur V ra mắt, người hâm mộ nhiệt huyết nhất cũng dần nghi ngờ về tương lai của chính tựa game mình yêu thích. Bỗng SoulCalibur VI được giới thiệu, bỗng thông báo sẽ phát hành vào 2018, bỗng tung ra nhân vật mới là Groth, giờ bỗng nhá hàng luôn Geralt của The Witcher thế này. Một sự trở lại đầy mạnh mẽ và là một nước cờ rất hay của nhà phát hành. Việc nhân vật khách mời xuất hiện trong các game đối kháng hiện giờ là không hề thiếu, nhìn qua Tekken 7 sẽ thấy được Akuma của Street Fighter, Geese Howard của Fatal Fury hay mới đây nhất là Noctis của Final Fantasy XV. Những nhân vật này không chỉ nhằm mục đích hút fan của cả hai tựa game, mà còn tiết kiệm được kha khá công sức và thời gian của bên phát triển. Concept đã có sẵn, bộ kỹ năng cũng có luôn, chả cần phải tốn công nghĩ ra mà fanboy vẫn cứ hú hét ầm ầm. Nhất cử lưỡng tiện!
Vẫn còn quá sớm để khẳng định SoulCalibur VI có thể lấy lại ánh hào quang ngày xưa không. Nhưng bây giờ hãy cứ phấn khích vì Geralt xuất hiện đi đã. Với những gì thể hiện trong trailer giới thiệu, các mọt hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào sự trở lại của SoulCalibur.
Nguồn : https://motgame.vn/soi-trang-vung-rivia-se-la-khach-moi-ke-tiep-cua-soulcalibur-vi.game