Farm Together – Cày ruộng chổng mông nhưng ít ra có bạn bè giúp

Mặc dù là một game mới mở trong giai đoạn Early Access nhưng kể từ khi “lên Steam”, Farm Together đã thu hút được nhiều người tham gia chơi và phản ứng rất tích cực. TCN cũng tò mò mua một bản chơi thử và quả thật nó có những thứ khá là hay.

media=https://www.youtube.com/watch?v=SNSJWo_gKNo]

Đầu tiên, có thể mô tả sơ bộ về Farm Together là một game nông trại kiểu Farmville nhưng có thể nối mạng và thế giới trong game rộng gấp hàng chục lần. Đặc biệt, nó không “bào tiền” như các game nông trại chơi miễn phí, tất cả đều có thể đạt được qua cày ruộng chứ không tốn thêm xu nào ngoài tiền mua game.

Trồng trọt chăn nuôi vừa quen vừa lạ

Cơ chế chơi của Farm Together khá quen thuộc, mỗi một ô sẽ là một mảnh đất trồng một đơn vị cây. Mảnh đất này muốn trồng được rau quả thì cần phải xới lên trước sau đó mua hạt gieo và chăm bón, khi cây đã thu hoạch thì mảnh đất cần phải được xới lần nữa mới có thể gieo trồng. Nói chính xác, vòng đời một ô đất trồng sẽ là xới, gieo, tưới, thu hoạch và xới lại.

Tất nhiên, Farm Together có cách đặc biệt để làm nó không giống các game nông trại khác. Đó là ô đất có thể làm nhiều hơn là trồng trọt. Công dụng của nó rất rộng, bạn có thể xới lên để trồng hoa quả, có thể trồng cây lâu năm như táo hay cam, có thể dùng làm nơi đặt các công trình và chuồng trại khác.

Thay vì trong các game nông trại khác bạn phải có hồ cá để nuôi cá, có chuồng gà nuôi gà và chuồng gia súc để nuôi heo bò thì Farm Together gom tất cả vào ô đất. Bạn có thể “đào” 4 ô nuôi cá và bạn có 1 cái ao cá nho nhỏ (thực ra 1 ô cũng được nhưng nó nhỏ quá), tương tự với heo bò gà, chỉ cần đặt lên ô đất trống là được. Game có bán hàng rào các loại đóng vai trò như vật trang trí, bạn chỉ cần quây rào lại là thành cái chuồng.

Farm Together – Cày ruộng chổng mông nhưng ít ra có bạn bè giúp

Gia súc gia cầm cũng tính theo ô nên có thể tạo chuồng thoải mái

Chính vì điểm thú vị này nên Farm Together chỉ cần cung cấp cho bạn địa hình và các ô đất trống, còn xây nông trại như thế nào, chuồng trại to như thế nào hình dáng ra sao là tùy trí tưởng tượng của bạn. Mặt khác bạn cũng chẳng cần quá lo về diện tích, Farm Together cho bạn một mảnh đất khá là “rộng hết hồn” lúc khởi đầu và mỗi mức level nhất định bạn có thể mở thêm một thửa to như sân bóng đá. Mở mỗi lần 1 mảnh nhưng bạn có thể mở ra 4 phía thêm nhiều lớp nữa. Bạn sẽ sở hữu một mảnh đất “thẳng cánh cò bay” đúng nghĩa.

Vừa làm nông vừa làm thương nhân bán hàng không cần ra chợ

Về mặt nông sản, game có cách tính khá lạ khi quy nông sản thu hoạch ra 1 trong 2 hoặc cả 2 đơn vị là loại nông sản và tiền. Ví dụ khi thu hoạch cà rốt bạn sẽ được 3 chỉ số là kinh nghiệm (tất nhiên), tiền và +1 cho chỉ số rau củ.

Có các quầy bán từng loại nông sản riêng, sẽ bán được khi tích đủ số lượng của loại đó

Tùy theo loại nông sản mà game sẽ có chỉ số riêng ví dụ như rau củ, các loại hạt như lạc hay hạt thông sẽ vào nhóm “hạt”, các loại hoa sẽ vào nhóm hoa, các loại nho sẽ vào nhóm nho và trái cây cũng vậy. Từ đó bạn sẽ có thêm nguồn thu thứ 2 từ nông sản, đó là các quầy bán hàng.

Mỗi quầy hàng sẽ bán một loại nông sản như quầy rau củ, quầy trái cây, quầy cá, quầy trứng… các quầy này sẽ bán theo số lượng chỉ số nông sản và cho bạn thêm điểm kinh nghiệm, nhưng quan trọng nhất là kim cương. Ví dụ quầy nông sản mỗi lần bán sẽ trừ 20 điểm nông sản của bạn nhưng cho bạn kinh nghiệm, 5 kim cương. Nói cách khác đây sẽ là lần thu lợi thứ 2 sau khi khai thác nông sản, tất nhiên các quầy chỉ bán được khi bạn tích đủ điểm cao hơn số nó sẽ trừ đi khi bán.

Các vật trang trí và công trình cơ bản được bán bằng kim cương

Về mua sắm trong game, Farm Together cung cấp 3 loại tiền để tiêu xài. Loại đầu tiên là tiền vàng dùng để chi tiêu cho các hoạt động, như mua hạt giống trồng cây, mua thêm cây ăn trái, đào ao nuôi cá… Loại thứ 2 là kim cương dùng để mua các công trình, nhà cửa và các loại vật phẩm trang trí cho nông trại. Loại cuối cùng là huy chương chỉ rơi ra khi bạn hoàn thành các nhiệm vụ game đặt ra, nó dùng để mua những công trình rất quan trọng, đơn cử như… trạm xăng.

Nông dân sản xuất giỏi phải cưỡi máy cày mới oai

Tại sao trạm xăng lại quan trọng? Chắc bạn còn nhớ Mọt tui nhắc ở phần trước là ruộng của bạn rộng vãi tèo ra. Thử nghĩ bạn cứ phải cuốc bằng tay từng ô một trong một cánh đồng vài trăm ô, mỗi ô 4 giai đoạn xới, gieo, tưới, thu hoạch. Đủ thốn chưa?

Rộng thế này làm bằng tay chắc… chết

Farm Together cung cấp cho bạn một người bạn đồng hành là… chiếc xe máy cày (tractor). Xe này sẽ giúp bạn làm nông một lần 9 ô cùng loại, các công đoạn như xới, gieo, tưới nước sẽ nhẹ hơn rất nhiều. Bù lại máy cày… ngốn xăng kinh khủng, Mọt tui phải xây đến 2 trạm xăng bơm liên tục mà chỉ vừa đủ để cày mảnh ruộng kha khá hẹp. Nhưng cái giá cũng rất đáng vì làm rất nhanh không bị cái trò đào từng ô làm cho… ngủ gật.

Đây là một ý tưởng rất tốt, ít ra nó cũng đỡ phi lý hơn một chiếc cuốc thần bổ 1 nhát xong 1 thửa ruộng. Sức mạnh “thần kỳ” của khoa học kỹ thuật luôn dễ hiểu hơn.

À mà game cũng cho phép bạn thay đổi hình dạng nhân vật lẫn tô màu cho máy cày ở mục “Customize” trên menu chính. Chỉ load được khi mới vào game còn load game lên rồi sẽ không có nút đó.

Thời tiết và mùa màng, một ngày dài hơn… một mùa

Làm nông phải để ý tới mùa màng và nắng mưa, dù thời nào thì để nông sản bị úng bạn cũng sml. Game cung cấp 4 mùa trồng trọt, theo đó các loại rau quả chỉ gieo được trong 1 hoặc vài mùa nhất định, không đúng mùa nó sẽ bị mờ đi khiến bạn không gieo được. Cây ăn trái cũng cho quả theo mùa, không đúng mùa cây không có quả.

Mỗi loại cây trồng có thời gian chín và mùa đặc trưng có thể trồng, không đúng mùa sẽ mờ đi

Bạn cũng không nên quá lo lắng vì mỗi mùa trong Farm Together chỉ kéo dài khoảng… 17 phút. Nhưng hãy cẩn thận vì khi gieo trồng ở lúc gần chuyển mùa bạn có thể bị cắt ngang. Thử tưởng tượng đang gieo 10 ô cà rốt mà tới ô thứ 7 thì chuyển mùa, cà rốt không cho gieo nữa… lúc đó khóc không được cười không xong.

Khác với mùa, thời tiết và ngày đêm trong Farm Together không ảnh hưởng đến cây trồng. Nó chỉ làm bạn… bớt chán là chính. Ngày đêm sẽ chuyển dời chậm dần để bạn cảm giác được sự thay đổi về thời gian, thỉnh thoảng sẽ có những cơm mưa bất chợt khiến bạn cảm thấy bầu không khí rất linh động và thay đổi. Và đôi khi bạn nhận ra rằng… mùa chuyển rồi mà vẫn chưa qua hết ngày.

Nối mạng… đúng rồi! Chính nó!

Một điểm yếu của nhiều game nông trại là việc chơi mạng khá hạn chế. Farm Together đã đẩy phần này lên rất cao. Ngay cả cái chữ “together” trong tên game đủ thấy quyết tâm của nhà sản xuất rồi còn gì.

Chơi với bạn bè để có thêm “cu li” giúp việc đồng áng

Game cho phép người chơi tự tạo host game bằng nông trại của mình và mời bạn bè vào chơi cùng hoặc nhảy vào nông trại của bạn bè khi họ online. Cơ chế host độc lập này dễ bị ảnh hưởng bởi đường truyền nhưng bù lại những người bạn ở gần nhau có thể chơi cùng rất vui. Nếu bạn host cho một người ở Mỹ vào trong lúc đứt cáp thì khó nhưng host cho bạn bè cùng ở Việt Nam có lẽ sẽ không khó khăn lắm.

Quy định dành cho bbạn bè và khách lạ

Tùy vào quy định của bạn khi tạo host mà bạn bè có thể làm những gì ở nông trại của bạn ví dụ như thu hoạch nông sản, xây nhà, trồng cây… Bạn cũng có thể cho người lạ vào trang trại của mình và có thể giới hạn những gì họ có thể làm.

Tưới nước và móc mỏ chờ không còn là cảm giác khó chịu nữa

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều nông sản để trồng và mỗi loại có thời gian chờ thu hoạch khác nhau. Nó biến Farm Together trở thành một game nông trại có thời gian chờ và bạn khó mà chơi liên tục được khi đã làm hết việc.

Tưới nước sẽ rút ngắn thời gian chờ nông sản chín

Nhà sản xuất đã cân bằng điều này bằng chức năng tưới nước. Theo đó mỗi loại cây sẽ có 3 – 4 lần tưới nước mỗi lần sẽ có tỷ lệ rút ngắn thời gian chờ nhất định theo độ dài tổng. Ví dụ một loại có thời gian 24 tiếng thì khi bạn tưới lần đầu nó chỉ còn khoảng 20 tiếng, các lần tưới sau sẽ rút xuống ít hơn và cuối cùng bạn mất chỉ 15 tiếng chờ thay vì 1 ngày như quy định.

Tất nhiên nếu không tưới thì cũng chẳng ảnh hưởng gì đến nông sản. Bạn có thể xác định tắt máy đi ngủ và trồng một loại cây 8 tiếng. Bạn chẳng cần tưới làm gì khi thừa biết đến sáng hôm sau, tức là khoảng 10 tiếng nữa bạn mới vào game lại, chẳng cần rút ngắn thời gian làm gì cho tốn sức tốn xăng.

Trang trí nông trại cũng là một công việc giết thời gian chờ thu hoạch

Ngoài ra trong thời gian chờ thu hoạch bạn cũng có nhiều việc khác để làm như sắp xếp lại trang trại với chức năng di chuyển đồ đạc tự do hay nhảy sang nông trại của bạn bè để đập phá.

Đồ họa đẹp, nhạc nền hay, hiệu ứng tốt

Điểm mạnh nhất của Farm Together chính là đồ họa 3D. Nó là game nông trại có thể nói là đầu tư đồ họa mạnh nhất với các môi trường cây có, các mô hình hoa quả, phản chiếu ánh sáng… rất tốt. Nhân vật cũng được tạo rất chi tiết, thử nhìn nhân vật nữ mà xem, dù phong cách hoạt hình nhưng các đường cong đều rất rõ… quào!!!

Đường cong khá rõ của nhân vật

Không những vậy, mỗi mùa trong game có hiệu ứng khác nhau như mùa xuân có lá cỏ xanh bay trong gió, mùa hạ có cành hoa bồ công anh bay, mùa thu có lá phong bay khắp màn hình. Đặc biệt là mùa đông thì có bông tuyết kèm màu quang cảnh bị cho bạc trắng đi tạo cảm giác lạnh lẽo.

Mùa đông sẽ có tuyết rơi và cảnh vật bạc màu

Về âm thanh, nhạc nền của game sử dụng các bài độc tấu ghita tạo cảm giác thanh thoát và gợi hương vị đồng quê. Các âm thanh hiệu ứng cũng được làm khá tốt như tiếng rè rè của máy cày hay tiếng gia súc gia cầm.

Một game đáng trải nghiệm cùng bạn bè và có thể hay hơn nữa

Với tính năng nối mạng của mình, Farm Together hứa hẹn sẽ tạo không gian chơi cho hội bạn một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, game vẫn đang trong Early Access nghĩa là sẽ có nhiều thứ hơn được bổ sung dần theo thời gian. Bộ sưu tập nông sản và các vật trang trí vốn khá nhiều nay có thể sẽ được bổ sung thêm giúp bạn tạo ra những trang trại độc đáo cho riêng mình.

Một hồ cá Koi nhìn chất vãi nồi

Có thể nói với cái giá 165.000đ trên Steam, Farm Together là một game đáng xem xét dành cho các fan của game nông trại.

Cấu hình tối thiểu:

  • Hệ điều hành: Windows Vista or newer

  • CPU: Dual Core

  • Bộ nhớ: 2 GB RAM

  • VGA: Tương thích DirectX 10 trở lên

  • DirectX: Version 11

Nguồn : https://motgame.vn/farm-together-cay-ruong-chong-mong-nhung-ra-co-ban-giup.game

TIN LIÊN QUAN

Farm Frenzy 3: Ice Age - Tựa game quản lý nông trại theo thời gian giá $10 đang miễn phí bản quyền

Techrum - Farm Frenzy 3: Ice Age - Tựa game quản lý nông trại theo thời gian cực hay dành cho máy tính Windows. Trò chơi này đang cho tải về và miễn phí bản quyền. Hiện tại, chương trình chỉ diễn ra trong thời gian ngắn (24h), hãy nhanh tay tải về

Blocky Farm – game siêu dễ thương chuẩn bị ra mắt trên mobile

Blocky Farm sẽ chính thức ra mắt vào ngày 26/10 này trên nền tảng iOS và đặc biệt hơn là sẽ được phân phối hoàn toàn miễn phí.

Những tướng hạng S mà game thủ có thể farm để sở hữu trong Hello Hero: Epic Battle

Dạo quanh một vòng group Hello Hero: Epic Battle Việt Nam, bạn dễ dàng bắt gặp không ít hình ảnh rerolll của game thủ Việt như trên. Tuy nhiên thì reroll sẽ mất khá nhiều thời gian mà không đem lại quá nhiều lợi ích cho bạn thời gian về lâu về dài.

Game thủ Rules Of Survival rục rịch farm Sổ Tay Huấn Luyện cấp tốc trước ngày kết thúc mùa giải

Vậy là chỉ còn một thời gian ngắn nữa thì Rules Of Survival sẽ chính thức bước sang mùa giải mới cùng với đó là tổng kết quá trình Sổ Tay Huấn Luyện của người chơi

Game nhập vai 3D S Online chính thức ra mắt! Farm người thay farm quái và nhận Giftcode ngay hôm nay

Tham gia vào thế giới S Online, sẽ không phải là những tháng ngày thảnh thơi đi dọc vùng đất D-Water hay những giờ phút yên bình tận hưởng không khí trong lành xuyên suốt từ làng Tyre cho đến miền Ochs hùng vĩ. Thay vào đó sẽ là những trận Thánh

Vừa ra mắt, Battlerite – đối thủ tương lai của LMHT đã gây bão trên Steam

Không farm, không mua sắm, không có creeps, tất cả chỉ là những cuộc chiến nảy lửa giữa các heroes. Với lối chơi này, Battlerite có thể làm nên một cuộc cải cách lớn cho dòng game MOBA thế giới.

Game nông trại – Thế giới mộng ảo của cuộc sống hiện đại

Trong cuộc sống bộn bề lo toan của thế giới hiện đại, chắc chắn áp lực cuộc sống lên mỗi người chúng ta là rất lớn. Ngay từ khi còn trên ghế nhà trường với áp lực về điểm số và thi cử, chắc hẳn không ít bạn trẻ đã có ý nghĩ “giá như có thể vứt bỏ

Nông Trại Kì Ảo chính thức ra mắt tại khu vực Đông Nam Á, game thủ Việt Nam đã có thể trải nghiệm

Việt Nam là một trong 4 quốc gia đầu tiên trên thế giới đã có thể trải nghiệm Fantasy Farm - tựa game mobile về chủ đề nông trại có lối chơi thú vị.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1.1 để khắc phục tình trạng gián đoạn cuộc gọi

Một vài người dùng iPhone 12 series và iPhone 13 series thỉnh thoảng gặp sự cố bị ngắt cuộc gọi trên iOS cũ. Sau đây là cách cập nhật iOS 15.1.1 để khắc phục hiệu quả lỗi này nhé!

Cách đổi hiệu ứng âm thanh Samsung Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8, chúng ta có thể đổi hiệu ứng âm thanh theo nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với sở thích của từng người.

Điều khiển điện thoại Android từ xa bằng TeamViewer QuickSupport

Đây là một tính năng mới của TeamViewer, không chỉ sử dụng cho máy tính - máy tính, mà giờ đây, với thay đổi từ TeamViewer QuickSupport, công cụ này có thể sử dụng để điều khiển, can thiệp vào các thiết bị di động

Mang tính năng màn hình cong trên S7 Edge lên J7 Prime

Màn hình cong trên Samsung Galaxy S7 Edge có rất nhiều tính năng độc đáo như mở nhanh 1 ứng dụng bất kì, thục hiện cuộc gọi nhanh chóng...và nhiều tác vụ khác chỉ bằng 1 cú vuốt nhẹ. Vì thế, bài viết sau đây sẽ hướng

Ping là gì? Hướng dẫn cách sử dụng các lệnh Ping thông dụng

Ping (Packet Internet Grouper) là công cụ kiểm tra kết nối giữa máy tính của bạn đến một máy chủ cụ thể nào đó bằng cách đo thời gian gửi và nhận một gói tin.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi 6: nhỏ gọn, cấu hình tương đối mạnh, pin tuyệt vời, camera kép

Kiểu dáng Redmi 6 khá đơn giản, giống với những sản phẩm Redmi 5 trước đây. Chất lượng hoàn thiện máy rất tốt dù làm bằng nhựa. Xiaomi đã khéo léo sử dụng lớp sơn tạo hiệu ứng giả kim loại để Redmi 6 nhìn đẹp mắt và

Đánh giá SteelSeries M750/M750 TKL: switch linear, đèn RGB đẹp, thiết kế bền bỉ

Apex M750 và M750 TKL sử dụng switch linear, đèn RGB đẹp, thiết kế bền bỉ, rất tối ưu cho nhu cầu chơi game nhưng lần này SteelSeries vẫn còn nhiều thiếu sót rất cơ bản để có thể khiến bộ đôi này trở cạnh tranh tốt

Đánh giá OPPO R17 Pro sau gần 2 tháng: Không dành cho tất cả, thăm dò thị trường!

Dù là sản phẩm cao cấp nhưng R17 Pro không được OPPO quảng báo rộng rãi giống như các thiết bị thuộc dòng F-Series đang nhận được rất nhiều sự yêu thích của người dùng với doanh số luôn nằm trong top 3 sản phẩm bán