Monster Hunter World và những bí kíp để solo truyền kỳ

Tuy nhiên các bạn hãy cứ từ từ, mặc dù Monster Hunter World là game online chánh hiệu con chó già chống gậy và nó cũng cho chúng ta tạo nhóm tối đa 4 người để cùng chơi với nhau. Nhưng hãy tin Mọt game đi, có những lúc bạn chẳng thể kiếm được một thằng đồng đội nào để mời vào nhóm trong khi bản thân đang gấp rút muốn đi giết quái để “lụm” đồ về chế giáp hoặc rèn vũ khí.

Lúc đó phải làm sao? Dĩ nhiên phải đọc hết bài này thì bạn mới biết làm sao để săn quái một mình chứ!

Sử dụng thành thạo tối thiểu 3 loại vũ khí

Như loạt bài toàn tập về các loại vũ khí trong game thì cái game này nó chia thành 14 món vũ khí khác nhau để anh em có thể đã tay chặt chém. Tuy nhiên để thành thục 14 món này thì phải mất kha khá thời gian đấy.


Nếu bạn là trâu cày và có năng khiếu thì ô-kê con dê, cứ luyện đủ 14 lộ vũ khí. Còn nếu có hơi gà thì Mọt Game khuyên bạn nên sử dụng được tối thiểu 3 loại vũ khí khác nhau nhé. Một điểm nữa là các loại quái trong game khá là đa dạng, tui xin được chia quái thành 4 dòng:


Quái kích thước nhỏ, tốc độ cao
Quái biết bay
Quái to, giáp dày, sát thương mạnh di chuyển chậm
Quái to, giáp dày, sát thương mạnh di chuyển nhanh

Mỗi loại quái có một kiểu đánh và chiến thuật đánh khác nhau. Ví dụ loại quái bay thì vũ khí tầm xa là ngon vô đối, vũ khí hạng nặng rất dễ ăn hành với bọn này. Bọn quái kích thước nhỏ tốc độ cao thì dùng vũ khí tầm xa kể như mất một nửa hiệu quả mà phải dùng vũ khí ngắn và nhanh, v.v…


Monster Hunter World và những bí kíp để solo truyền kỳ
Không có vũ khí nào là vô địch trong thế giới Monster Hunter World

Theo kinh nghiệm của Mọt tui thì các anh em nên sử dụng 1 dòng vũ khí kiếm và khiên. Trong Monster Hunter World có 2 loại vũ khí dùng kiếm khiên là Sword and Shield và Charge Blade. Tại sao Mọt tui khuyến nghị vũ khí này vì đây là dòng vũ khí linh hoạt nhất trong game và quan trọng là công thủ toàn diện. Một số loại quái vật có giáp dày và dam cực mạnh hoặc một số quái vật công kích thuộc tính thì khiên khá hữu hiệu để đỡ đòn và hồi máu.

Tiếp theo các anh em nên sử dụng thành thạo một dòng vũ khí tầm xa có thể là cung, nỏ, súng … theo thông tin từ dân tình trên mạng toàn tập thì light bowgun là dòng vũ khí bá nhất trong game. Mọt tui chưa kiểm chứng thông tin này, các anh em thử trải nghiệm và chia sẻ nhé.

Một loại vũ khí nữa mà tui nghĩ các anh em có điều kiện nên sử dụng đó là Insect Glaive, cây giáo bay này nếu dùng để oánh bất cứ con gì đang bay trên trời thì chỉ có thể là bá đạo trên từng hạt gạo.

Chọn thuộc tính vũ khí khắc chế với từng con quái

Monster Hunter World có áp thuộc tính vào vũ khí để hỗ trợ tấn công. Các dòng thuộc tính cơ bản là: nước, lửa, băng, sét… và các dòng thuộc tính đặc biệt có thể kể đến là tê liệt (paralyze), xuất huyết (bleeding), ngủ (sleep), nổ (blast), độc (poison) v.v… Nếu mới chơi và cảm thấy quá phức tạp với các dòng thuộc tính thì Mọt tui khuyên hãy tạo các dòng vũ khí thuần về nước, lửa và băng. Tại sao? Khi bạn ở cấp hunter rank dưới 10 thì các loại quái tấn công bạn chủ yếu mang 2 thuộc tính lửa hoặc băng, cũng sẽ có lác đác vài con quái có thuộc tính độc, sét, tê liệt … nhưng thực sự không đáng kể.


Việc tạo ra các dòng vũ khí có các thuộc tính khác nhau sẽ giúp bạn săn quái thật sự dễ dàng hơn. Càng về sau bạn sẽ thấy hiệu quả của các dòng vũ khí thuộc tính ví dụ như Mọt tui đang sử dụng Charge Blade có thuộc tính blast (nổ), dam max hỗ trợ của thuộc tính này là 120 HP, quá bá đạo đúng không nào.

Chén một bữa linh đình trước khi bắt đầu cuộc săn

Monster Hunter World có chế độ buff máu cho bạn và con Palico đồng hành cũng như tăng tấn công, phòng thủ, stamina cho bạn bằng việc ăn. Có 2 điểm bạn có thể ăn là khu bếp ở làng Astera và khu bếp (Canteen) ở các lều trại. Có nhiều thực đơn cho bạn lựa chọn, mỗi thực đơn sẽ hỗ trợ tăng các điểm HP, Stamina, … khác nhau.



Thuốc lắc trong Monster Hunter World chính là thức ăn

Bạn cũng có thể tạo thực đơn riêng cho mình. Lưu ý là để làm thực đơn thêm phong phú hãy chịu khó thực hiện các nhiệm vụ nấu ăn và chịu khó lùng sục các vật phẩm (account item) đồ ăn ví dụ như bào ngư, dưa ngọt, nấm v.v… ở các map nhé.

Tận dụng tối đa sự trợ giúp từ các NPC

Trong Monstert Hunter World, bạn có 1 NPC trung thành luôn theo sát bạn là con Palico (mèo) hay gọi thân mật là con pet. Con pet này trong quá trình chiến đấu sẽ được thăng cấp và sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc chiến đấu chống quái vật ví dụ như buff máu, đặt bẫy, đỡ đòn cho bạn để bạn rảnh tay hồi máu v.v…

Tuy nhiên còn có các NPC ẩn mà bạn phải tìm kiếm hoặc mở khóa như nhiệm vụ đó là các con Palico lạc chủ đứng rải rác trên đường đi hoặc bọn mèo chúa trong từng map. Tôi thì không hiểu tại sao lại là mèo mà không phải là chó, phải chăng loài mèo đang âm mưu xâm chiếm trái đất của chúng ta?


Chân dung bọn Grimalkyne

Để mở được nhiệm vụ để các con mèo chúa hay còn gọi là Tailrider hay Grimalkyne giúp bạn, bạn buộc phải tìm chúng, đặc điểm nhận dạng là ký hiệu tai mèo có trên bản đồ và ở mỗi map. Bạn phải làm một nhiệm vụ cụ thể để bọn “mèo rừng” này đi theo hỗ trợ bạn.

Ví dụ như ở map Coral Highlands, bạn sẽ thấy một lũ Tailrider cưỡi trên lưng mấy con Shamos, ban đầu chúng sẽ tấn công bạn, nhưng khi bạn tấn công chúng nó bất tỉnh, con pet của bạn sẽ đến phân bì phân lê bằng tiếng mèo và bọn này sẽ yêu cầu bạn giúp chúng xử lý gọn 2 con Tzitzi-Ya-Ku. Khi làm xong nhiệm vụ này chúng sẽ toàn tâm toàn ý đi theo hỗ trợ bạn. Về cơ bản có nhiều loại Tailrider khác nhau và chúng sẽ hỗ trợ bạn các việc sau:


Dạy cho Palico của bạn hiểu ngôn ngữ của quái vật ở map đó: đây là kỹ năng quan trọng đầu tiên vì khi hiểu được ngôn ngữ của quái vật, con Palico của bạn có khả năng hiệu triệu một số loài quái để giúp đỡ bạn trong lúc chiến đấu và tin tôi đi đây là một trong những hỗ trợ siêu tuyệt vời.
Một vài con Tailrider là chiến sĩ trời sinh, nó có khả năng úp sọt mấy con quái trong vòng một nốt nhạc.
Những con Tailrider khác lại thông thạo kỹ năng hỗ trợ, chúng có thể hồi máu, tăng stamina, tăng attack cho bạn trong lúc chiến đấu.
Cuối cùng bọn Tailrider cũng có thể đặt bẫy để phân tâm lũ boss khi chiến đấu nhằm hỗ trợ bạn dứt điểm con quái một cách thoải mái hơn.


Bọn Tailrider hay Grimalkyne không hiền lành như vẻ ngoài của chúng

Hết sức chú ý đến môi trường khi chiến đấu

Trong Monster Hunter World khi chiến đấu với quái vật, nếu để ý một chút bạn sẽ thấy có một số động vật hoặc thực vật có khả năng hỗ trợ bạn chiến đấu đơn cử những loại cơ bản như sau:


Flashy: đom đóm, là những đốm sáng rải rác ở một số điểm trên bản đồ (tất cả các map), khi bạn đập bể chúng chúng sẽ tạo hiệu ứng hoa mắt cho quái vật và bạn tha hồ nhảy vào chặt chém. Nhưng lưu ý quái vật chỉ bị hoa mắt chứ không đứng yên, chúng sẽ tấn công trong vô thức và có khả năng bạn sẽ bị ăn đòn.
Paratoad: cóc điện, nằm rải rác ở một số nơi (một vài map nhất định): nó là một con cóc có cái bụng bự, khi bạn đá vào nó thì nó sẽ vỡ ra sấm sét và làm tê liệt con quái. Hãy lưu ý là khi đá xong bạn nên né ra chỗ khác vì khi dính phải sét trong bụng nó thì bạn cũng bị tê liệt luôn.
Poison Cup: cây độc, khi bạn chặt vỡ cây, nó sẽ bắn ra độc ai dính phải cũng bị trúng độc và tạm thời bị choáng mấy giây. Hãy lưu ý là các con quái vật thuộc tính độc khi bị dính cây độc này cũng bị nhiễm độc như thường.
Sporepuff: Hình dạng chúng giống như cây bông màu xám, khi bạn đập vỡ ra chúng sẽ tạm thời vô hiệu hóa khứu giác của con quái và chúng tạm thời không tấn công bạn.
Vines Trap: bẫy cây, bọn quái sẽ mắc kẹt trong mớ bòng bòng cây và bạn tha hồ mà tung các đòn mạnh nhất vào chúng, cái bẫy này chỉ thực hiện được ở những chỗ có con Tailtrader ngồi thủ sẵn (con Palico của bạn sẽ thông báo khi chúng nó gặp nhau).


Chớ có mải ngắm cảnh mà lạc lối trong Monster Hunter World

Ngoài ra, bạn còn có thể chế ná tay với các hiệu ứng đặc biệt để hỗ trợ tấn công. Các loại ná cơ bản:


Flash pod: bắn ra chùm sáng, hiệu quả như Flashy
Dung pod: bắn ra một đống phân vào người quái vật khiến chúng thấy hôi chịu không nổi mà bỏ đi.
Screamer pod: bắn một làn sóng âm nhất định làm cho con quái bị sợ. Chỉ có hiệu quả với một số loài nhất định.

Và cuối cùng là áo khoác tàng hình (Ghillie Mantle) sẽ unlock trong lúc chơi có tác dụng giúp bạn trở nên vô hình với bọn quái, tranh thủ thời gian rảnh tay để hồi máu và stamia.

Đây là một số kỹ năng cần có để bạn có thể săn quái solo, thật sự thì cũng có thể ứng dụng được khi chơi co-op, chúc các bạn có những giây phút săn quái thư giãn và hẹn các bạn ở các bài tiếp theo về Monster Hunter World.

Nguồn : https://motgame.vn/monster-hunter-world-va-nhung-bi-kip-de-solo-truyen-ky.game

TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm Monster Hunter: World và thưởng thức bữa ăn cỡ “quái vật”

Theo đó thực khách sẽ được dùng bữa với thịt nướng BBQ cùng những chiếc bánh burger khổng lồ trong khung cảnh được trang trí đậm chất sử thi lấy nội dung từ Monster Hunter.

Những mẹo quan trọng cho game thủ lần đầu chơi Monster Hunter World

Dòng Monster Hunter là một game khá lạ, khi nó kết hợp cả 2 yếu tố online lẫn offline trong một game nhập vai lấy đề tài săn quái vật.

Monster Hunter World: Chết cười với những màn tạo nhân vật của game thủ

Cũng giống như các tựa game nổi tiếng khác với mục tạo nhân vật chính cực kỳ chi tiết, Monster Hunter World chứng kiến các khuôn mặt trời ơi đất hỡi quái thai dị hình nhất mà bạn từng biết, hãy cùng xem trí tưởng tượng bay cao của game thủ khi uống

Monster Hunter World: Những lưu ý cần biết trong chiến đấu

Đầu tiên chúng ta đều biết Monster Hunter World có tới 14 món vũ khí, vậy nên độ phức tạp của nó là khỏi phải nói. Có thể chia vũ khí trong Monster Hunter World ra là 3 loại chính là: vũ khí nhẹ nhưng đánh nhanh, vũ khí nặng – dài và chậm, cuối

Monster Hunter World: Một thế giới quái vật tuyệt đỉnh chưa từng thấy

Với doanh số hơn 7,5 triệu bản bán ra chỉ trong vòng chưa tới 2 tháng, Monster Hunter World thực sự là một cơn lốc không có điểm dừng trên toàn thế giới. Bạn còn chưa thử qua nó ư, bây giờ là lúc thích hợp rồi đó.

Monster Hunter World: Hướng dẫn cách đi săn quái hiệu quả nhất

Đi săn quái vật trong Monster Hunter World cũng là cả một nghệ thuật, nhiều khi không phải cứ giết càng nhiều là sẽ có đồ xịn đâu.

Monster Hunter World: Các loại hiệu ứng bất lợi trong game

Trong Monster Hunter World bạn phải nắm rõ các loại hiệu ứng bất lợi, để có thể chọn lựa vũ khí tốt nhất mà săn quái vật cho hiệu quả.

Những điều rút ra được từ bản Beta của Monster Hunter World (kỳ 2 )

Monster Hunter World đang có nhiều cải tiến để tiếp cận với đông đảo người chơi, nhưng không vì thế mà game bỏ đi những bản sắc cũ đã gắn liền với fan gạo cội cả chục năm nay. 1- Tất cả các bộ giáp đã có các kỹ năng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi mk Garena dễ dàng, nhanh chóng, thành công trong ‘phút mốt’

Garena là một phần mềm hỗ trợ chơi và livestream nhiều tựa game đặc sắc như Đột kích, Warface, Dota… và đặc biệt là Liên Quân. Việc thay đổi mật khẩu Garena thường xuyên là rất quan trọng để bảo vệ tài khoản của bạn

Cách sử dụng VTV Go trên máy tính

Nếu do điều kiện bạn không thể xem tivi trực tiếp thì chúng ta hoàn toàn có thể theo dõi các trận bóng đá, gameshow truyền hình qua ứng dụng VTV Go trên điện thoại và VTV Go trên web để không bỏ sót những chương trình

Mách bạn cách lấy lại context menu cũ trong Windows 11

Windows 11 mang đến một giao diện đầy hiện đại, mới mẻ cho tất cả những người dùng yêu công nghệ đã cài đặt phiên bản mới nhất này. Tuy vậy, nếu bạn muốn trải nghiệm lại giao diện context menu cũ của File Explorer

Mang tính năng thùng rác lên điện thoại Android như trên máy tính

Bạn tự hỏi tại sao trên smartphone không tìm thấy 'thùng rác' như trong máy tính? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách mang chiếc thùng rác quen thuộc lên điện thoại Android.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera kép 12MP + 13MP ống kính Zeiss, Nokia 8.1 liệu có chụp ảnh và quay phim tuyệt vời?

Nokia 8.1 là chiếc smartphone kế thừa thành công của Nokia 7 Plus, cũng là sản phẩm cuối cùng của Nokia trong năm 2018. Với camera kép 12MP + 13MP ống kính Zeiss, liệu chiếc smartphone này chụp ảnh và quay phim có tuyệt

HP Envy 13 và Dell Ins 7460 - Cùng phân khúc cao cấp, ngoại hình đẹp, có gì nổi bật?

Đối với những chiếc laptop đa phương tiện có tầm giá ~20 triệu đồng, nhà sản xuất thường đầu tư nhiều hơn ở thiết kế với mục đích đem đến cho người dùng một sản phẩm không chỉ đẹp mà còn là một món “phụ kiện - trang

Smartphone Việt Nam - Vsmart Joy 4 có gì đặc biệt?

Đúng như cái tên, Vsmart Joy 4 đang là một trong những smartphone giá rẻ mang đến nhiều “niềm vui” cho người dùng nhất hiện nay. Vậy ngoài là chiếc điện thoại made in Vietnam, Vsmart Joy 4 có gì đặc biệt nữa không?