Monster Hunter World: Hướng dẫn cách đi săn quái hiệu quả nhất

Đúng như cái tên của mình, Monster Hunter World là game hoàn toàn xoay quanh việc săn loại quái vật, từ đám nguyên liệu thu thập được chúng ta sẽ có mọi thứ từ áo giáp, vũ khí, nhẫn và đủ mọi loại đồ chơi.

Nguyên liệu chế tạo đồ đến từ việc săn bắt hái lượm, nhặt ve chai trên khắp bản đồ, nhưng chủ yếu nguồn chính vẫn là các loại bộ phận từ đám quái vật bạn săn được. Để có được một bộ trang bị ưng ý thì việc săn đi săn lại một loại quái vật là bắt buộc, vậy làm sao để tối đa hóa lượng đồ sau mỗi cuộc săn, Mọt Game có vài mẹo nhỏ để giúp các bạn đây.


Đầu tiên chúng ta cần phải phân biệt các loại quái vật trong Monster Hunter World, chúng được chia làm 2 loại là nhỏ và lớn, quái vật nhỏ là những con thường đi lang thang thành đàn trên bản đồ như Jagas, Kestodon, Vespoid… nói chung là bạn cứ thấy bọn nào đi có cặp có đôi thì chúng mặc định là quái vật nhỏ. Bọn này sát thương rất thấp, máu ít, mối nguy hiểm không cao và thích xử lý lúc nào cũng được, nguyên liệu của chúng chủ yếu là đồ rẻ tiền và rất dễ kiếm.

Quái vật lớn thì ngược lại, bọn này luôn đi đơn lẻ một mình, ngoại hình to lớn hơn hẳn đám loi nhoi kia, sát thương cao, máu nhiều và cực kỳ nguy hiểm nếu bị khiêu khích. Tất nhiên kích cỡ của lũ này khác nhau, một số con nhìn khá “tí nị” như Kulu-Ya-Ku, Kirin… nhưng một số khác thì to bằng cái nhà kiểu như Rathian, Anjanath hay Diablos. Bất kể thế nào thì chúng vẫn được xếp vào lớn quái vật lớn, đây chính là nguồn nguyên liệu chủ yếu của các thợ săn Monster Hunter World để chế tạo trang bị, cội nguồn cho những trận đánh thừa sống thiếu chết trong game.

Anjanath – hay T-rex, một trong những con quái lớn đầu tiên trong game

Quy tắc đầu tiên khi đi săn quái vật, đó là không bao giờ nên đi lẻ mà hãy nhận nhiệm vụ có liên quan tới con quái vật đó. Nói đơn giản là khi bị hạ gục thì quái vật nhỏ cho từ 1 tới 2 món tùy loại, còn quái vật thì cố định là 3 món (có thể hơn nếu bạn đập vỡ từng phần của nó), số lượng này là quá ít và nếu cứ đi săn kiểu lẻ lẻ từng con thì rất lâu bạn mới đủ đồ mà chế tạo.

Trong khi đó nếu nhận nhiệm vụ đi săn, ngoài đám đồ được nhận từ việc giết quái, bạn còn được thưởng thêm rất, rất nhiều món khác như là phần thưởng cho nhiệm vụ, số phần thưởng này tùy thuộc vào số lần bạn bị hạ gục, chết càng ít phần thưởng càng nhiều. Lấy ví dụ như hình minh họa phía dưới trong 1 lần săn Anjanath, bạn có thể thấy là phần thưởng nhiệm vụ nó hào phóng cỡ nào.


Monster Hunter World: Hướng dẫn cách đi săn quái hiệu quả nhất

Phần thưởng nhiệm vụ


Ngoài việc giết quái vật, thì cũng còn một cách khác để lấy đồ từ chúng đó là bắt giữ. Cách này đòi hỏi bạn phải đánh cho con quái vật bị thương trước, sau đó đặt bẫy để đem chúng về căn cứ. Tất cả các nhiệm vụ có chữ “Hunt” đều có thể hoàn thành bằng cách truyền thống hoặc bắt giữ, trong khi đó một vài nhiệm vụ yêu cầu “Capture” thì bắt buộc phải đem quái vật yêu cầu về, giết chết chúng coi như thất bại.

Vậy bắt giữ quái vật có lợi gì so với các thông thường? Đầu tiên là nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá công sức, vì chỉ cần đánh bị thương là đủ (bạn sẽ nhận ra khi thấy con quái đi cà nhắc, hoặc biểu tượng của nó trên bản đồ có hình đầu lâu). Tiếp theo phần quan trọng nhất là phần thưởng, việc bắt giữ cũng sẽ cho bạn đầy đủ các nguyên liệu từ quái vật, chẳng qua là nó khác loại so với cách truyền thống.

Video giới thiệu cách bắt quái vật

Khi bắt giữ quái vật thành công, ngoài các nguyên liệu thông thường trên người, bạn sẽ nhận được vài thứ khác như Monster Bone M hay L, các bọc “Sac” thuộc tính tùy thuộc quái vật… những thứ này là đồ hiếm và thường không dễ rơi ra. Bù lại thì bạn phải bỏ công sức để đi làm đồ bẫy, tính đi tính lại thì số lượng phần thưởng của cả 2 cách là như nhau, chọn cái nào là tùy theo bạn đang muốn kiếm thứ gì.

Và cuối cùng còn một phương thức khác nhanh hơn là đấu trường, khi đã săn/bắt được một số lượng quái vật nhất định, bạn sẽ mở khóa được các nhiệm vụ arena. Tại đây con quái vật sẽ được thả vào một đấu trường lớn và bạn sẽ ngay lập tức đánh tay đôi với nó, các nhiệm vụ đấu trường có cái lợi là kết thúc nhanh vì quái vật không chạy được, cũng như bạn sẽ được sử dụng các loại bẫy, súng xung quanh làm lợi thế cho mình. Phần thưởng từ các loại nhiệm vụ này tương tự như 2 dạng trên, nhưng làm nó thì tiết kiệm thời gian hơn.


Nhiệm vụ Arena

Trên đây là những cách thu thập nguyên liệu từ quái vật hiệu quả nhất trong Monster Hunter World mà Mọt Game biết được qua trải nghiệm trong game, hy vọng rằng nó sẽ giúp được các bạn trong hành trình trong thế giới game.

Nguồn : https://motgame.vn/monster-hunter-world-huong-dan-cach-di-san-quai-vat-hieu-qua-nhat.game

TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm Monster Hunter: World và thưởng thức bữa ăn cỡ “quái vật”

Theo đó thực khách sẽ được dùng bữa với thịt nướng BBQ cùng những chiếc bánh burger khổng lồ trong khung cảnh được trang trí đậm chất sử thi lấy nội dung từ Monster Hunter.

Những mẹo quan trọng cho game thủ lần đầu chơi Monster Hunter World

Dòng Monster Hunter là một game khá lạ, khi nó kết hợp cả 2 yếu tố online lẫn offline trong một game nhập vai lấy đề tài săn quái vật.

Monster Hunter World: Chết cười với những màn tạo nhân vật của game thủ

Cũng giống như các tựa game nổi tiếng khác với mục tạo nhân vật chính cực kỳ chi tiết, Monster Hunter World chứng kiến các khuôn mặt trời ơi đất hỡi quái thai dị hình nhất mà bạn từng biết, hãy cùng xem trí tưởng tượng bay cao của game thủ khi uống

Monster Hunter World: Một thế giới quái vật tuyệt đỉnh chưa từng thấy

Với doanh số hơn 7,5 triệu bản bán ra chỉ trong vòng chưa tới 2 tháng, Monster Hunter World thực sự là một cơn lốc không có điểm dừng trên toàn thế giới. Bạn còn chưa thử qua nó ư, bây giờ là lúc thích hợp rồi đó.

Monster Hunter World: Những lưu ý cần biết trong chiến đấu

Đầu tiên chúng ta đều biết Monster Hunter World có tới 14 món vũ khí, vậy nên độ phức tạp của nó là khỏi phải nói. Có thể chia vũ khí trong Monster Hunter World ra là 3 loại chính là: vũ khí nhẹ nhưng đánh nhanh, vũ khí nặng – dài và chậm, cuối

Monster Hunter World: Các loại hiệu ứng bất lợi trong game

Trong Monster Hunter World bạn phải nắm rõ các loại hiệu ứng bất lợi, để có thể chọn lựa vũ khí tốt nhất mà săn quái vật cho hiệu quả.

Bọn quái vật trong Monster Hunter: World sẽ trông ra sao nếu bị nữ hóa? – P.2

Xeno’jiiva là con rồng khốn nạn với bề ngoài khổng lồ và kỳ dị. Chỉ có hai mắt nhưng lại có 6 điểm sáng màu da cam chạy dọc theo sừng khiến người ta dễ liên tưởng đến Bát Nhãn Ma Long trong truyền thuyết. Cơ thể của Xeno’jiiva có những khu vực như

Bọn quái vật trong Monster Hunter: World sẽ trông ra sao nếu bị nữ hóa? – P.4

Kushala Daora Có kích thước trung bình nhỏ nhất trong bộ ba huyền thoại nổi tiếng thế nhưng sự nguy hiểm và độ khó chịu của con rồng được bao phủ bởi lớp da bằng kim loại này không hề thua kém những đồng bọn của nó. Điểm khiến các

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách đăng ký về quê tránh dịch bằng ứng dụng Zalo với một số tỉnh thành

Hiện nay, nhiều tỉnh thành đã và đang có kế hoạch đưa đón công dân của tỉnh về quê tránh dịch. Đây là một kế hoạch thiết thực và đáng được quan tâm ở thời điểm dịch Covid19 đang diễn biến vô cùng phức tạp tại Thành Phố

Tạo ghi chú ngay trên màn hình khóa cực tiện lợi với tinh chỉnh Notepad

Notepad là một tinh chỉnh mới từ nhà phát triển NeinZedd9 và AppleBetas, cho phép người dùng tạo ghi chú trên màn hình khóa thông qua một tiện ích riêng biệt trong bất kỳ thời điểm nào với thao tác cực kỳ đơn giản, chỉ

9 cách sửa lỗi Wi-Fi không hoạt động trên iPhone, iPad chạy iOS 11

Có một vấn đề mà mình thường gặp trên thiết bị iOS cá nhân đó là lỗi Wi-Fi không làm việc trên iPhone chạy iOS 11.

Tải và sử dụng bản quyền trọn đời 7-Data Recovery Suite 4 hoàn toàn miễn phí

Đây là một công cụ hỗ trợ khôi phục dữ liệu đa năng, hiệu quả, dễ sử dụng và bạn nên trang bị cho chiếc máy tính Windows của mình.

Hãy thổi vào cổng micro của smartphone nếu micrphone mất tiếng

Mặc dù smartphone của bạn có hàng triệu tính năng, nhưng một trong những chức năng cốt lõi nhất vẫn là thực hiện cuộc gọi. Do đó, micro trên thiết bị đóng vai trò rất quan trọng. Gần đây, một số người dùng Pixel 2,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

So sánh hai mẫu sedan hạng D Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E tại Việt Nam

Trong tháng 10 vừa qua, 2 mẫu sedan hạng D là Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E mới nhất tại Việt Nam đã được công bố giá bán mới. Phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam...