Những điều rút ra được từ bản Beta của Monster Hunter World (kỳ 2 )

Monster Hunter World đang có nhiều cải tiến để tiếp cận với đông đảo người chơi, nhưng không vì thế mà game bỏ đi những bản sắc cũ đã gắn liền với fan gạo cội cả chục năm nay.

1- Tất cả các bộ giáp đã có các kỹ năng khác với các bản cũ, chứ không còn theo kiểu “anh truyền em nối” như trước. 

Những điều rút ra được từ bản Beta của Monster Hunter World (kỳ 2 )

2- Không còn chia ra giáp cận chiến và giáp xạ chiến như các bản cũ nữa.

3- Bạn có thể xem trước hình dạng của các món đồ tại lò rèn, miễn là bạn có đủ nguyên liệu để tạo ra nó.

4- Sẽ không còn nhiều vũ khí mạnh ngay từ đầu để rèn, mà bạn phải nâng cấp nó lên từ các vũ khí yếu. Tuy nhiên trong lò rèn sẽ có các cây vũ khí để người chơi tham khảo trước thành phẩm nâng cấp.

5- Khả năng giảm cấp vũ khí đã được thêm vào, phòng khi người chơi nâng cấp nhầm. 

6- Wishlist – danh sách đồ mong muốn. Khi cho một thứ trang bị bạn chưa có vào danh sách này, game sẽ lập tức thông báo khi bạn đã có đủ nguyên liệu để nâng cấp – khảm nạm ra món trang bị đó.

7- Bài hát quay thịt để lấy Well-Done Steak tăng stamina sẽ ngắn hơn để tiết kiệm thời gian.

8- Giờ đây người chơi có thể ăn luôn tại doanh trại ở trong màn chơi, nếu trước đó quên chưa ăn ở Canteen. Ngày trước, chỉ cần một người quên ăn là cả đội lại phải chạy vội về làng.

9- Trong một map không chỉ có một doanh trại như trước, mà có rất nhiều.

10- Game cho phép người chơi di chuyển nhanh (Fast Travel) giữa các doanh trại.

11- Đồng thời, rương trang bị cũng được đặt tại doanh trại để người chơi tùy ý thay đổi. 

12- Đánh dấu bản đồ: Những hoạt động đặc biệt sẽ được tự động đánh dấu lên bản đồ.

13- Sử dụng địa hình để tấn công con quái: Ví dụ như người chơi có thể ném đá vào điểm mà con Diablos đang độn thổ để dụ nó ngoi lên mặt đất.

14- Bạn đã có thể theo dấu con quái nhờ đi theo dấu chân nó.

15- Game cho người chơi cả các thông tin về điểm yếu và thuộc tính mà con quái sợ nhất, giống như các phần mềm hỗ trợ từ bên thứ 3 ngày trước. 

16- Trò chơi sẽ hiện cả lượng máu lấy được sau mỗi nhát chém hoặc phát đạn. Giúp người chơi dễ dàng tính lượng máu lấy được hơn trước.

17- Nếu trèo lên con quái đủ lâu thì bạn sẽ đánh được một chiêu kết thúc rất mạnh trước khi leo xuống.

18- Khi đang ở làng, người chơi có thể bắt đầu một quest ở bất cứ đâu mà không còn phải chạy đến trước cổng làng nữa.

19- Cơ chế của các chú mèo Palico đã trở nên đơn giản hơn trước. Tuy nhiên bạn vẫn có thể mặc giáp cho chúng như bản 4 Ultimate hay X, mà không phải đơn giản tới nỗi chỉ thay mặt nạ như bản 3 Ultimate. 

20- Investigation quest là một dạng nhiệm vụ phụ đặc biệt cho ra các nguyên liệu đặc biệt.

21- Có nhiều lồng tiếng nhân vật hơn và chúng cũng chi tiết có chiều sâu hơn. Nhân vật giờ đây còn biết gọi tên con quái, điều chưa bao giờ xảy ra ở các bản cũ.

22- Các tùy chọn tùy chỉnh ngoại hình, nhận diện nhân vật sẽ đa đạng và chất lượng hơn. Nếu ở các bản cũ, người chơi hay than phiền rằng dù có bỏ bao nhiêu thời gian ra thì nhân vật của mình cũng vẫn xấu, thì nay bạn đã có thể tạo ra các nhân vật cool ngầu, thậm chí nhìn giống nhân vật ở các tựa game khác hay người nổi tiếng ngoài đời. 

23- Bạn còn có thể tháo mũ đầu ra để khoe sự đẹp trai xinh gái của nhân vật mà không làm ảnh hưởng tới chỉ số nhân vặt (điểm kỹ năng, điểm giáp).

24- Để có được các mảnh đá nâng cấp giáp, một trong những cách tốt nhất là hoàn thành các mục tiêu phụ như hái nấm, đập đá trong nhiệm phụ chính.

Vừa rồi là 24 thông tin hữu ích về các thay đổi mới của Monster Hunter World. Nếu bạn còn biết những thông tin nào nữa thì rất mong bạn sẽ đóng góp cho cộng đồng thợ săn trong khi đợi bài viết tiếp theo của Motgame.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn tạo nhân vật Horizon Zero Dawn trong Monster Hunter World

Lưu ý là bộ giáp này chỉ thay đổi con mèo Palico bạn đồng hành, chứ chưa có giáp cụ thể cho nhân vật chính để trông giống như Aloy, có lẽ nó sẽ được cập nhật trong thời gian tới.

Monster Hunter World: Chết cười với những màn tạo nhân vật của game thủ

Cũng giống như các tựa game nổi tiếng khác với mục tạo nhân vật chính cực kỳ chi tiết, Monster Hunter World chứng kiến các khuôn mặt trời ơi đất hỡi quái thai dị hình nhất mà bạn từng biết, hãy cùng xem trí tưởng tượng bay cao của game thủ khi uống

Trải nghiệm Monster Hunter: World và thưởng thức bữa ăn cỡ “quái vật”

Theo đó thực khách sẽ được dùng bữa với thịt nướng BBQ cùng những chiếc bánh burger khổng lồ trong khung cảnh được trang trí đậm chất sử thi lấy nội dung từ Monster Hunter.

Monster Hunter World: Những lưu ý cần biết trong chiến đấu

Đầu tiên chúng ta đều biết Monster Hunter World có tới 14 món vũ khí, vậy nên độ phức tạp của nó là khỏi phải nói. Có thể chia vũ khí trong Monster Hunter World ra là 3 loại chính là: vũ khí nhẹ nhưng đánh nhanh, vũ khí nặng – dài và chậm, cuối

Monster Hunter World: Cách lấy trang phục Aloy trong Horizon Zero Dawn

Để làm nhiệm vụ này bạn cần tối thiểu cấp độ HR 11 và đã mở khóa ra các quái vật high rank, bạn cũng bắt buộc phải online (không cần Plus) để có thể chấp nhận nhiệm vụ này, đây cũng là nhiệm vụ độc quyền cho Playstation 4. Hãy vào mục Event và chọn

Những mẹo quan trọng cho game thủ lần đầu chơi Monster Hunter World

Dòng Monster Hunter là một game khá lạ, khi nó kết hợp cả 2 yếu tố online lẫn offline trong một game nhập vai lấy đề tài săn quái vật.

Monster Hunter World: Tìm hiểu về Affinity – chỉ số quan trọng nhất game

Affinity cũng là một chỉ số như vậy, rất nhiều người khi mới chơi Monster Hunter World sẽ không hiểu đây là cái gì và thường bỏ qua nó. Nhưng Affinity lại là một chỉ số siêu quan trọng trong game, khi nó ảnh hưởng cực lớn tới sức mạnh vũ khí, ở bài

Bọn quái vật trong Monster Hunter: World sẽ trông ra sao nếu bị nữ hóa? – P.3

Phiên bản mạnh mẽ và nguy hiểm hơn của Jyuratodus thuộc chủng quái vật Piscine Wyverns, vì thế bề ngoài của nó vẫn là một con cá vây tay to lớn tương tự như người em sống tại Wildspire Waste, chỉ có một điểm khác nhau là Jyuratodus thích chơi bùn

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật Color OS 3.0 - Android 6.0 cho OPPO F1 Plus

Một điều khá là bất ngờ khi OPPO đã bắt đầu cập nhật cho người dùng phiên bản Color OS 3.0 trên nền tảng 6.0. Và mới đây, hãng đã ra mắt bản bản...

Kiểm tra imei và thông tin bảo hành của một số dòng điện thoại

Làm sao để kiểm tra imei và thông tin bảo hành của điện thoại chắc hẳn là câu hỏi của nhiều người. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải quyết thắc mắc đó.

Hướng dẫn cách bảo mật tài khoản Zalo vô cùng đơn giản

Các ứng dụng nhắn tin miễn phí như Zalo, Viber, Whatsapp đều có tính năng tìm người khác thông qua số điện thoại. Một khi có số thì người khác dễ dàng thấy được thông tin của người đó, cũng như truy cập vào một số dữ

Đồng bộ bookmark, extension và dữ liệu trình duyệt khác giữa các máy tính

Ngày nay, mức độ tương tác với máy tính ngày càng phụ thuộc vào trình duyệt web. Vì vậy, sẽ rất tiện dụng nếu lịch sử trình duyệt và các cài đặt “theo chân” bạn khi sử dụng máy tính khác. Các nhà sản xuất trình duyệt

3 nguồn mà bạn có thể tìm kiếm những video miễn phí bản quyền

Stampede.it cung cấp cả nội dung video và âm thanh mà bạn có thể sử dụng miễn phí cho mục đích cá nhân lẫn thương mại và chúng không yêu cầu quyền hạn nào. Lựa chọn này khá hạn chế nhưng có chất lượng cực kỳ cao.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy Z Flip3 5G sau trải nghiệm thực tế

Cùng là smartphone màn hình gập nhưng Galaxy Z Flip3 5G sở hữu thiết kế nhỏ gọn hơn, giá rẻ chỉ bằng 1/2 so với Galaxy Z Fold3 5G. Điều này khiến không ít bạn băn khoăn không biết có nên mua mẫu điện thoại này hay

Đánh giá nhanh chiếc điện thoại Galaxy C9 Pro tại Việt Nam

Galaxy C9 Pro có hiệu năng tương đương với Galaxy S7 / S7 edge trong hầu hết các tác vụ phổ thông và công việc hằng ngày. Thiết kế đẹp, rất đẹp, màn hình to, rất to nhưng máy mỏng, rất mỏng...

Đánh giá Acer Aspire E5: Sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên

Nhìn chung ở phần thiết kế, Aspire E5 không có nhiều điểm nổi trội so với những laptop hiện nay trên thị trường. Thiết kế máy vẫn là kiểu dáng và chất liệu quen thuộc.