Monster Hunter World: Toàn tập về các loại vũ khí trong game (phần 1)

Monster Hunter World không hề dễ chơi một tí nào, nhất là khi nó có quá nhiều món vũ khí để sử dụng. Với 14 món vũ khí đủ các loại từ ngắn tới dài, từ tầm xa tới cận chiến và cả những thứ “lai tạp” cực kỳ quái dị, thì để thành thục một loại vũ khí trong game cũng là cả một quá trình lâu dài.

Với những ai chưa từng chơi qua dòng Monster Hunter, thì chắc chắn sẽ bị ngợp trước kho vũ khí quá mức đồ sộ của game. Hơn nữa việc có thể chuyển đổi vũ khí bất cứ lúc nào, không bị giới hạn bởi chỉ số nhân vật cũng là lý do khiến người chơi bị “cả thèm chóng chán” với rất nhiều loại vũ khí khác nhau. TCN xin gửi tới các bạn các thông tin về 14 loại vũ khí trong Monster Hunter World, mong rằng nó sẽ giúp được các bạn phần nào trong quá trình chơi game.

Monster Hunter World: Toàn tập về các loại vũ khí trong game (phần 1)

Đầu tiên, vũ khí trong Monster Hunter World có thể chia làm 3 loại chính là vũ khí nặng, vũ khí nhẹ và vũ khí đặc biệt, trong số này lại chia ra làm 3 kiểu chính là tầm xa – cận chiến và kết hợp. Danh sách cụ thể như sau, chú ý là nút bấm của các chiêu thức trong bài viết này là mặc định và được tính trên phiên bản Playstation 4:

Vũ khí nặng

– Great Sword: Đại kiếm dài và nặng

– Hammer: Búa, ngắn, mạnh nhưng đánh chậm.

– Lance: Giáo và khiên nặng, đánh chậm nhưng thủ cực mạnh.

Gunlance: Cũng là giáo và khiên nặng, nhưng giáo có thể bắn như súng (hình dạng khá giống Gunblade trong FF VIII).

– Heavy Bowgun: Nỏ dài, bắn mạnh, có chế độ bắn liên tục nhưng cần thời gian hồi.

Vũ khí nhẹ:

– Long Sword: Kiếm dài, giống Katana của Nhật.

– Sword and Shield: Kiếm ngắn và khiên nhỏ.

– Dual Blades: Song kiếm.

– Light Bowgun: Nỏ ngắn, bắn xa

Vũ khí đặc biệt

– Switch Axe: Vừa là kiếm vừa là rìu, có thể chuyển qua lại.

– Charge Blade: Kiếm ngắn và khiên nhỏ, nhưng có thể hợp lại thành rìu và kiếm lớn.

– Insect Glaive: Giáo hai đầu, có thể bắn ra các con bọ nhỏ để hỗ trợ tấn công.

– Bow: Cung, bắn xa, sát thương trung bình, có thể dùng nhiều loại tên để tăng hiệu ứng.

– Hunting Horn: Gần giống chùy, nhưng lại có thể phát ra các bản nhạc buff cho đồng đội.

Các bạn có thể phân biệt vũ khí nặng hay nhẹ rất dễ dàng nhờ cách di chuyển của nhân vật, khi dùng các loại vũ khí nặng như đại kiếm hay rìu, nhân vật sẽ không thể chạy mà chỉ bước từng bước khá chậm chạp, vũ khí nặng cũng có tốc độ ra đòn chậm hơn hẳn vũ khí nhẹ.

Để bù lại cho cơ chế này thì vũ khí nặng có sát thương vô cùng cao, cao gần gấp đôi vũ khí nhẹ nếu cùng có số đòn đánh được tung ra. Một điều nữa là vũ khí nặng khi vào đủ combo và ra đòn dứt điểm sẽ có thể đẩy văng quái vật ra một quãng dài, thậm chí là khiến chúng bị choáng.

Vũ khí đặc biệt thì đúng như tên gọi của nó, chúng là kết hợp của cả vũ khí nặng lẫn nhẹ, thậm chí là vài loại một lúc. Lấy ví dụ như Charge Blade, nó có hình dạng gần như y hệt Sword and Shield khi cũng là một cây kiếm ngắn và khiên nhỏ, nhưng khi vào combo thì Charge Blade có thể hợp lại thành một cây đại đao hoặc rìu lớn với sát thương chẳng khác gì vũ khí nặng thực sự.

Tiếp theo, chúng ta hãy tới cụ thể đặc tính của từng món vũ khí riêng biệt trong Monster Hunter World, đầu tiên là 4 món bên nhánh vũ khí nhẹ.

Long Sword

Điểm mạnh

– Tầm đánh siêu dài.

– Sát thương từ trung bình đến cao, chính xác là Long Sword có một thanh gọi là Spirit Blade, bạn càng đánh trúng nhiều thì thanh này càng cao và sát thương càng lớn.

– Có một kỹ năng giúp nhân vật bất tử trong thời gian ngắn.

– Tốc độ trung bình, nhanh nếu so với các loại vũ khí nặng, nhưng sát thương không thua là mấy khi vào đủ combo.

Điểm yếu

– Do dài quá nên nhiều khi đánh không biết căn mục tiêu thế nào.

– Không đỡ được.

– Nếu không có Spirit Blade thì sát thương vô cùng thảm hại nếu so với các loại vũ khí khác.

Nếu so với những vũ khí khác cùng nhánh, thì Long Sword có tốc độ đánh chậm, bù lại thì tầm đánh của nó xa hơn đáng kể. Sức mạnh của Long Sword nằm ở Spirit Blade, chiêu thức này chỉ được sử dụng khi bạn đã có một lượng Spirit Gause nhất định (thanh đỏ nằm bên góc trên bên trái). Spirit Blade được kích hoạt bằng cách nhấn R2, nếu đủ năng lượng và hoàn thành 4 lần R2, thanh này sẽ được lên cấp, đồng nghĩa với sát thương được tăng theo rất, rất nhiều.

Spirit Blade là điểm mạnh nhất của Long Sword, đòn kết thúc của vũ khí này là Spirit Blade Thrust (nhấn R2 + đè Tam giác khi có tối thiểu 1 thanh Spirit Gause), lúc này nhân vật sẽ đạp lên người quái vật bay lên không rồi chém xuống (Phi long thăng thiên) – gây 5 đòn sát thương mạnh vãi cả nồi. Spirit Blade Thrust sẽ tốn 1 Spirit Gause, nhưng nó hoàn toàn xứng đáng.

Một điểm bá đạo khác của Long Sword là tuyệt chiêu Foresight Slash – nhấn R2 + Tròn, nhân vật sẽ lùi lại và tung ra một cú chém ngang về phía trước. Trong quá trình thi triển Foresight Slash nhân vật sẽ MIỄN NHIỄM hoàn toàn tất cả sát thương từ quái vật, bất kể nó mạnh tới mức nào, hơn nữa nếu phản đòn thành công, thanh Spirit Gause sẽ ngay lập tức tăng lên 1 nấc. Cần lưu ý là bạn phải nhấn một đòn bất kỳ trước khi có thể dùng Foresight Slash, và hết thời gian bất tử thì vẫn ăn đòn bình thường nhé.

Sword and Shield

Điểm mạnh

– Công thủ toàn diện, dễ đánh.

– Sát thương từ trung bình đến khá, tốc độ ra đòn nhanh.

– Có thể dùng khiên đỡ hầu hết đòn tấn công.

– Thích hợp cho người mới chơi vì combo đơn giản, theo đường thẳng.

– Có thể dùng item mà không cần cất vũ khí.

Điểm yếu

– Tầm đánh ngắn.
– Cái gì cũng trung bình.
– Nhìn tầm thường vãi ra, không hợp thời trang.
Sword and Shield là vũ khí cơ bản trong Monster Hunter World, dễ sử dụng và dễ tiếp cận nhất là cho những ai vừa mới chơi game. Là vũ khí nhẹ nên Sword and Shield đánh rất nhanh, các combo không dài nhưng dễ trúng, điểm hay của Sword and Shield là chuỗi combo của nó rất dễ để nối với nhau.
Tuyệt chiêu của Sword and Shield được bắt đầu với Tam giác và sau đó kết thúc với Tròn, nhân vật sẽ tụ lực và tung ra một cú chém cực mạnh, nếu bạn giữ nguyên nút Tròn thì nhân vật sẽ bay lên không (Phi long tại thiên) và từ đây sẽ có 2 lựa chọn tiếp tục. Nếu như bạn nhấn Tròn thì nhân vật sẽ đập xuống bằng khiên, gây sát thương mạnh và có cơ hội làm choáng quái vật, còn nếu bạn chọn Tam giác thì nhân vật sẽ leo lên lưng quái vật.
Một điểm hay của Sword and Shield là nó cho phép bạn dùng trang bị kể cả khi đang cầm vũ khí, điều này giúp tiết kiệm thời gian kha khá. Nhìn chung Sword and Shield là vũ khí toàn diện, cái gì cũng ổn nhưng chỉ dừng lại ở mức trung bình.

Dual Blades

Điểm mạnh

– Tốc độ nhanh một cách điên cuồng, nhanh nhất trong số 14 loại vũ khí Monster Hunter World.

– Combo rất đã tay đã mắt.

– Càng đánh càng mạnh.

Điểm yếu

– Tầm đánh ngắn.

– Combo dài dằng dặc nhưng rất dễ bị ngắt.

– Sát thương từng đòn đánh yếu như muỗi đốt inox, không vào được combo thì coi như vô dụng.

– Rất khó kiểm soát thể lực vì nhiều combo quá.

Dual Blades là một cặp song kiếm ngắn trong Monster Hunter World, đúng như tên gọi của mình, Dual Blades là vũ khí thuần về combo dài hơi và dùng tốc độ thay cho sát thương. Dual Blades là vũ khí có tốc độ kinh hoàng nhất trong game, một hơi tung combo của nó có thể dài gấp đôi hoặc gấp ba những vũ khí khác, bù lại thì sát thương từng đòn riêng lẻ của nó cũng thuộc dạng yếu nhất.

Dual Blades có 2 cơ chế “nổi điên” gọi là Demon Mode (tao vừa hít lá đu đủ) và Arch Demon Mode (giờ tao sẽ lên nóc nhà bắt con gà). Khi nhấn R2, bạn sẽ được đưa vào chế độ Demon Mode, trong chế độ này sát thương, tốc độ đánh, chiêu thức của nhân vật sẽ mạnh lên cực kỳ và càng đánh càng mạnh. Demon Mode là chế độ duy nhất mà nhân vật chính có thể chạy khi vẫn cầm vũ khí, biến nhân vật thành một con quỷ thực sự.

Tuyệt chiêu của Dual Blades trong Demon Mode gọi là Blades Dance (nhấn đồng thời cả Tam giác và Tròn), lúc này nhân vật sẽ chém điên cuồng vào mọi thứ trước mặt, gây sát thương cực lớn trong vài giây. Khi đánh đủ, Demon Mode sẽ tiến hóa lên Arch Demon Mode với sát thương kinh hoàng hơn, bù lại thể lực sẽ bị giảm liên tục. Dual Blades là món vũ khí thuần combo, tuyệt vời cho ai yêu thích những đòn đánh đẹp mắt.

Light Bowgun

Điểm mạnh

– Sát thương từ xa.

– Tương đối cơ động.

– Thời gian nạp đạn ngắn.

– Có thể mod súng để tăng sức mạnh.

Điểm yếu

– Tốn đạn.

– Sát thương không ổn định như vũ khí cận chiến.

– Cần người dùng phải rất thuần thục để giữ vị trí.

Trong Monster Hunter World có vài loại súng chính, trong đó Light Bowgun là phiên bản nhẹ và cơ động nhất. Không như Heavy Bowgun, Light Bowgun bắn đạn với tốc độ nhanh hơn và có độ giật thấp hơn, nhưng sát thương yếu và không có chế độ bắn liên tục kiểu súng máy. Đòn tấn công đặc biệt của Light Bowgun là đặt 1 trap dưới đất, người chơi có thể bắn vào nó gây nổ trên 1 vùng nhỏ. Cũng giống như các loại vũ khí bắn xa khác, Light Bowgun sử dụng được rất nhiều loại đạn với rất nhiều hiệu ứng khác nhau.

Người dùng Light Bowgun sẽ rất thường xuyên gặp cảnh phải craft đạn liên tù tì, nó khá tốn thời gian và tài nguyên. Hơn nữa do đặc thù là vũ khí tầm xa, nên Light Bowgun cần người dùng phải rất thuần thục để liên tục vừa bắn vừa di chuyển. Nhìn chung đây không phải vũ khí dành cho Newbie, hoặc những ai thích cận chiến.

Trên đây là phần 1 các loại vũ khí trong Monster Hunter World, Mọt Game hẹn gặp các bạn trong các phần kế với chi tiết những vũ khí còn lại.

Nguồn : https://motgame.vn/monster-hunter-world-toan-tap-ve-cac-loai-vu-khi-trong-game-phan-1.game

TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm Monster Hunter: World và thưởng thức bữa ăn cỡ “quái vật”

Theo đó thực khách sẽ được dùng bữa với thịt nướng BBQ cùng những chiếc bánh burger khổng lồ trong khung cảnh được trang trí đậm chất sử thi lấy nội dung từ Monster Hunter.

Monster Hunter World: Chết cười với những màn tạo nhân vật của game thủ

Cũng giống như các tựa game nổi tiếng khác với mục tạo nhân vật chính cực kỳ chi tiết, Monster Hunter World chứng kiến các khuôn mặt trời ơi đất hỡi quái thai dị hình nhất mà bạn từng biết, hãy cùng xem trí tưởng tượng bay cao của game thủ khi uống

Những mẹo quan trọng cho game thủ lần đầu chơi Monster Hunter World

Dòng Monster Hunter là một game khá lạ, khi nó kết hợp cả 2 yếu tố online lẫn offline trong một game nhập vai lấy đề tài săn quái vật.

Monster Hunter World: Những lưu ý cần biết trong chiến đấu

Đầu tiên chúng ta đều biết Monster Hunter World có tới 14 món vũ khí, vậy nên độ phức tạp của nó là khỏi phải nói. Có thể chia vũ khí trong Monster Hunter World ra là 3 loại chính là: vũ khí nhẹ nhưng đánh nhanh, vũ khí nặng – dài và chậm, cuối

Monster Hunter World: Một thế giới quái vật tuyệt đỉnh chưa từng thấy

Với doanh số hơn 7,5 triệu bản bán ra chỉ trong vòng chưa tới 2 tháng, Monster Hunter World thực sự là một cơn lốc không có điểm dừng trên toàn thế giới. Bạn còn chưa thử qua nó ư, bây giờ là lúc thích hợp rồi đó.

Những điều rút ra được từ bản Beta của Monster Hunter World (kỳ 2 )

Monster Hunter World đang có nhiều cải tiến để tiếp cận với đông đảo người chơi, nhưng không vì thế mà game bỏ đi những bản sắc cũ đã gắn liền với fan gạo cội cả chục năm nay. 1- Tất cả các bộ giáp đã có các kỹ năng

Monster Hunter World: Cách lấy trang phục Aloy trong Horizon Zero Dawn

Để làm nhiệm vụ này bạn cần tối thiểu cấp độ HR 11 và đã mở khóa ra các quái vật high rank, bạn cũng bắt buộc phải online (không cần Plus) để có thể chấp nhận nhiệm vụ này, đây cũng là nhiệm vụ độc quyền cho Playstation 4. Hãy vào mục Event và chọn

Monster Hunter World: Các loại hiệu ứng bất lợi trong game

Trong Monster Hunter World bạn phải nắm rõ các loại hiệu ứng bất lợi, để có thể chọn lựa vũ khí tốt nhất mà săn quái vật cho hiệu quả.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã thử nhảy Audition bằng khuôn mặt với FaceDance Challenge chưa?

FaceDance Challenge là tựa game nhảy Audition vô cùng mới lạ và thú vị của nhóm sản xuất người Việt, với nhiệm vụ thực hiện biểu cảm gương mặt như yêu cầu của trò chơi để ghi điểm.

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

Hướng dẫn tắt Transparency Effects trong windows 10

Không giống như Aero Glass của Windows Vista, nhưng các Transparency Effects windows 10 chắc chắn không được ưa chuộng. Transparency Effects windows 10 được hiển thị theo mặc định trong Start Menu, thanh Taskbar và

Biết được tên bài hát trên YouTube với tính năng "Âm nhạc trong video này"

Cụ thể, tính năng mới này có tên gọi 'Music in this video' (Âm nhạc trong video này). Google cho biết, đây là phần mô tả của một video có chứa nhạc có thể bao gồm thông tin về (các) bài hát trong video đó.

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel là cách đơn giản và hữu hiệu nhất để có thể quản lý thời gian truy cập internet của mọi người xung quanh đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ. Tất cả sẽ có trong bài viết

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sau 2 tháng trải ngiệm, Galaxy J7 Pro liệu có xứng đáng với mức giá 7 triệu đồng?

Hai tháng kể từ khi Galaxy J7 Pro về với mái nhà chung, đối với cá nhân mình thì sản phẩm này đã hoàn thành tốt 'sứ mệnh' của nó là đáp ứng được những kì vọng đối với một sản phẩm tầm trung và đến thời điểm bây giờ,

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thay đổi mạnh mẽ

Phiên bản nâng cấp của dòng Prime khiến người ấn tượng ở thiết kế, độ hoàn thiện, camera và cấu hình của máy. Với mức giá dưới 4 triệu, liệu...

Đánh giá hiệu năng laptop giá rẻ Lenovo IdeaPad 100s-11IBY

Lenovo IdeaPad 100s-11IBY là mẫu laptop bình dân có mức giá dưới 5 triệu đồng, sở hữu hiệu năng đủ để đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí cơ bản.