Thay đổi cốt lõi dữ dội – Dissidia Final Fantasy NT sẽ thành công hay thành thụ?

Trong cộng đồng game thủ đam mê Dissidia Final Fantasy, có không ít người vẫn chơi bản gốc trên PSP hàng ngày, cái đó là do Dissidia Final Fantasy và Dissidia Final Fantasy 012 với họ đã là quá hoàn hảo. Trước thềm Dissidia Final Fantasy NT ra mắt, các fan gạo cội đang muốn biết rằng bản mới trên Console có phải là người thừa kế xứng đáng cho thương hiệu vang bóng một thời này hay không. Dissidia Final Fantasy NT sẽ ra mắt trên PS4 vào ngày 30/1/2018.

TCN rất vui lòng đưa đến bạn những đánh giá tổng quan sau khi Dissidia Final Fantasy NT ra mắt công chúng với bản thử nghiệm Beta vừa được ra mắt ngày 12/1 (không yêu cầu PS Plus).

Đánh giá tổng quan 

Thay đổi cốt lõi dữ dội – Dissidia Final Fantasy NT sẽ thành công hay thành thụ?

fan đang thất vọng với Dissdia Final Fantasy NT vì nhiều điểm trừ

Các đánh giá tổng quan đã được đưa ra, bao gồm các điểm mạnh và điểm yếu hiển nhiên mà ai cũng biết về Dissidia Final Fantasy NT:

Đợt thử nghiệm của game diễn ra trước thềm ra mắt- không yêu cầu PS Plus

Điểm mạnh bao gồm:

  • Đồ họa đẹp (hiển nhiên)
  • Lối chơi mở rộng ra 3 vs 3
  • Có chơi mạng
  • Có thêm một vài nhân vật mới

Điểm yếu bao gồm:

  • Lối chơi cốt lõi (mechanic) gần như thay đổi hoàn toàn
  • Không phải là game cầm tay nên khả năng chơi game di động hoàn toàn không có
  • Vắng bóng nhiều nhân vật hot trong bản cũ

Phân tích sâu hơn vào lối chơi

Đi sâu hơn, Dissidia Final Fantasy NT bị fan nghi ngờ bởi nhiều biến động trong lối chơi cốt lõi (mechanic). Các trận đấu 3 vs 3 có khả năng sẽ phá vỡ quy luật trước đây của dòng game, làm đảo lộn những pha so đấu ngộp thở giữa hai đấu sĩ, vì những người chơi khác sẽ trở thành nhân tố làm sao nhãng. Người chơi cũng không thể thay đổi các đòn đánh và khả năng bị động của mỗi nhân vật như bản gốc, làm mất đi khả năng biến thiên và tạo ra phong cách riêng của từng người chơi. Nhưng bù lại, vì game chuyển sang đánh “hội đồng” mà một vài nhân vật sẽ có thêm các loại kỹ năng phụ trợ.

Đoạn phim mở đầu quá hoành tráng! Cơ mà game lại không có cốt truyện…

Lý do điển hình thứ hai là việc Dissidia Final Fantasy NT sẽ không còn mục chơi cốt truyện hay thế giới mở như trước nữa. Điều này làm cả những người chưa biết đến dòng game hay các fan hardcore đều cùng nhau “ném gạch”. Vì đây là yếu tố giúp game trở nên rạch ròi giữa một tựa game kết hợp đối kháng và nhập vai, thay vì chỉ là game đối kháng thông thường. Đồng nghĩa với việc biến Dissidia Final Fantasy NT trở thành một sản phẩm giúp giải trí đơn thuần kiểu “khoảng vài tiếng là chán”, thay vì mang một phong cách “deep deep” với nhiều mục chơi khiến cho bạn mê mẩn ngồi “cày” từ ngày này qua ngày khác. Fan cứng cũng sẽ khóc thét khi biết họ không còn được thưởng thức những đoạn cắt cảnh cùng các cuộc gặp gỡ định mệnh như Tidus gặp phụ thân (Jetch), Cloud gặp kẻ thù (Sephiroth) sát hại “chị em kết nghĩa” (Aerith)… trong một thế giới hoàn toàn xa lạ.

Game có hỗ trợ 60FPS

Nhưng bù lại, các fan ghi nhận Dissidia Final Fantasy NT có điểm vượt trội hơn ở chế độ chơi Online mà bản cũ không có. Phần công sức và vốn đầu tư để thực hiện cốt truyện và các mục chơi phụ đã được chuyển sang để chăm chút cho mục chơi trực tuyến trở nên dồi dào hơi về chế độ chơi. Một điểm nhấn quan trọng khác là các vị thần triệu hồi sẽ có mô hình 3D thay vì chỉ hiện hình avatar như bản cũ và có khả năng phóng skill tạo ra các trở ngại trong màn đấu, yếu tố này sẽ làm cho trận đánh trở nên nhộn nhịp và sinh động hơn hẳn. 

Các chế độ chơi đơn của bản Dissidia Final Fantasy 012 (khiến người chơi cày kéo hàng trăm giờ):

  • Quick Battle
  • Story
  • Labyrinth

Các chế độ chơi đơn của bản Dissidia Final Fantasy NT (tuy nhiều hơn về lượng nhưng lại thua về chất):

  • Offline normal battle
  • Offline core defense
  • Summon fight
  • Rush Battle

Phân tích về các yếu tố khác

28 nhân vật có mặt trong Dissidia Final Fantasy NT

Bên cạnh đó, dàn nhân vật chủ chốt cũng chưa tạo được thiện cảm cho fan khi thiếu vắng đi Tifa – nhân vật nữ được ưa thích nhất dòng game Final Fantasy. Chúng ta cũng chưa thấy sự xuất hiện của những nhân tố chắc chắn sẽ tạo được sự bất ngờ như Jack Fair (FFVII Crisis Core), Genesis (FFVII), Zell Dincht (FFVIII), Snow Villiers (FFXIII)… Nói về nhân vật mới tạo được sức hút nhất trong bản này thì có lẽ Rinoa (FFVIII) là nhân vật duy nhất. Fan chỉ còn biết trông đợi vào lời hứa sẽ cập nhật lượng nhân vật lên con số 50 của Square Enix. 

 

Fan đang gào thét “Tifa của bọn tao đâu???”

Về đồ họa, tất nhiên Dissidia Final Fantasy NT hội tụ đủ những công nghệ làm game tân tiến nhất tới từ hãng làm game hàng đầu như Square Enix. Tuy nhiên về phong cách thiết kế nhân vật, bản gốc trên PSP đã đạt đến đỉnh cao và ăn sâu vào tiềm thức của các fan. Vì vậy nên đồ họa của Dissidia Final Fantasy NT dù rất đẹp, nhưng lại làm cho fan cảm thấy có chút gì đó không được “nguyên bản” bằng. Chỉ có một điều an ủi là bản mới đã có khả năng chạy 60 khung hình một giây, điều cực kỳ thiết yếu với game đối kháng nói chung. 

“Game xấu quá” là suy nghĩ của nhiều game thủ đã từng chơi bản đầu

Phân tích đã đời rồi, tóm gọn lại nhận xét của Motgame là: mặc dù Dissidia Final Fantasy NT sẽ rất thú vị đối với những game thủ mới biết tới dòng game, bởi nó mang tính chất giải trí cao nhờ một lối chơi đơn giản dễ chơi cùng đồ họa tân tiến với khả năng chạy 60FPS. Nhưng với những người đã từng đam mê Dissidia Final Fantasy mà nói, Dissidia Final Fantasy NT chưa thể hiện được những bản sắc đã làm nên thành công của bản gốc, mà chỉ giống một tựa game hoàn toàn mới được phát triển ra bởi một đội ngũ hoàn toàn mới.

Motgame đặt kỳ vọng rất nhiều vào Dissidia Final Fantasy NT, nhưng lại cảm thấy tình hình không quá khả quan sau khi bản thử nghiệm Beta của game đã lên sóng. Bạn đọc có cảm thấy đây là một tựa game triển vọng chứ? Motgame rất mong được biết cảm nghĩ của bạn về tựa game đã từng là một tượng đài trên PSP!

Nguồn : https://motgame.vn/thay-doi-cot-loi-du-doi-dissidia-final-fantasy-nt-se-thanh-cong-hay-thanh-thu.game

TIN LIÊN QUAN

Final Fantasy Dissidia với phiên bản mới cực hoành tráng

Nhằm chuẩn bị cho sự kiện E3 2017 sắp diễn ra vào tuần sau thì mới đây, Square Enix đã tiếp tục công bố thông tin về một tựa game Spin-off trong series Final Fantasy - Dissidia Final Fantasy NT.

Cùng tìm hiểu sự ra đời và cốt truyện của Dissidia Final Fantasy

Ngày 30 tháng 1 năm 2018 sắp tới. Nhân dịp này, Motgame sẽ giúp bạn hình dung rõ ràng hơn qua các thông tin tổng quan và cốt truyện của Dissidia Final Fantasy.

Final Fantasy XIV ra mắt bản mode thứ 2 với giá gần 40USD

Final Fantasy XIV: Stormblood phiên bản mở rộng thứ 2 trên tất cả các nền tảng đã chính thức ra mắt.

Muốn chơi Final Fantasy VII Remake hả – chờ vài năm nữa đi nhé

Và đó là lý do tại sao chúng ta chỉ thấy được một đoạn trailer cho Final Fantasy VII Remake tuốt từ những năm 2015 và… chấm hết. Có thể bạn không để ý nhưng tính từ đó tới nay đã là 3 kỳ E3 liên tiếp mà Square Enix không tung ra thêm bất kỳ thứ gì

Final Fantasy 7 Remake và những tựa game bị delay cả đời (phần 2)

Chúng ta hãy tiếp tục đến với những tựa game bị delay giống như Final Fantasy 7 Remake, trong đó có cả người anh em cùng cha cùng mẹ trong dòng FF.

Final Fantasy XV Royal Edition: Cố tình làm tiền hay bị cưỡng ép?

Nói cho dễ hiểu, Final Fantasy XV Royal Edition sẽ là phiên bản đầy đủ nhất, hoàn thiện nhất của Final Fantasy XV cho đến thời điểm này. Đây sẽ là một game đúng nghĩa, chứa 100% nội dung game, thay vì chỉ khoảng 60% như phiên bản cách đây một năm.

Final Fantasy VII Remake có thể sẽ chẳng bao giờ xuất hiện

Yêu cầu đặt ra là các ứng viên sẽ đảm nhận vị trí chủ chốt (core member), có kinh nghiệm thiết kế game và thành thạo các nền tảng độ họa mới nhất như Unreal Engine 4. Các nhân viên mới sẽ làm việc tại Tokyo, với mức lương trung bình hàng tháng

Đã đến lúc nói về Final Fantasy XVI, phiên bản tiếp nối của dòng game huyền thoại

Tuy nhiên liệu đó có phải là tất cả? Chắc chắn là không. Một hãng game lớn như SE chắc chắn có một chiến lược dài hơi 5 năm, 10 năm hoặc hơn thế nữa cho các dòng game của mình, nhất là khi đó lại là dòng game nổi tiếng nhất, thành công nhất của họ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn điều chỉnh âm thanh trong Skype

Bạn thường xuyên sử dụng Skype để chat video, nhưng khi gọi video thấy tiếng của mình lúc to lúc nhỏ, khi nói chuyện lâu tiếng nhỏ dần và bị nhiễu, khiến bạn cảm thấy rất khó chịu. Vậy có cách nào khắc phục tình trạng

AMD: “Ryzen 5000 chạy ở 95 độ là bình thường và nằm trong thiết kế”

AMD không hề hoảng hốt khi biết việc bộ vi xử lý Zen 3 thế hệ mới nhất của họ chạm đến nhiệt độ cao hơn mức mà người dùng thường được biết và cảm thấy thoải mái, dựa trên nhiệt độ của các CPU thế hệ trước. Trong một số

Cách tải video Youtube trên máy tính bằng phần mềm xVideoServiceThief

Nhưng với cách tải video từ Youtube bằng xVideoServiceThief sẽ giúp bạn tải video Youtube về máy tính một cách nhanh chóng, dịch vụ chia sẻ video Youtube về máy tính xVideoServiceThief rất nhẹ và bạn có thể tải video

Cảnh giác trước những kiểu lừa đảo trên điện thoại Android!

Các hình thức lừa đảo hiện nay càng trở nên tinh vi hơn rất nhiều, ngay cả trên smartphone cũng là mảnh đất màu mỡ cho những kẻ lừa đảo thực hiện hành vi. Trong bài này, chúng tôi sẽ giúp bạn cảnh giác trước những kiểu

Tắt màn hình chờ trong Windows 8

Bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows 8. Microsoft đã ra phiên bản chính thức Windows 8 với nhiều tính năng thú vị một trong những tính năng nổi bật của Windows 8 là trình 'Khóa màn hình' (Lock Screen). Thực sự chức

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo Y51 – sát thủ phân khúc 3 triệu đồng

Cùng đánh giá Vivo Y51 để xem chiếc smartphone này có xứng đáng là một trong những model smartphone tầm trung đáng sở hữu không nhé!

Đánh giá nhanh HTC U Play: Nhỏ gọn, bóng bẩy, luôn lắng nghe

Thế giới di động - HTC bắt đầu năm 2017 tràn đầy những thay đổi tích cực cùng với hai sản phẩm mới, HTC U Ultra và HTC U Play. Mời các bạn đến với bài trên tay nhanh...

Phần cứng chiếc điện thoại Xiaomi Mi 6 có gì đặc biệt khiến bạn muốn mua ngay lập tức

Mi 6 có rất nhiều thứ mà những sản phẩm khác thèm muốn: phần cứng mạnh mẽ với chip Snapdragon 835, hai camera sau với zoom quang học 2x, và một thiết kế kim loại nguyên khối và kính tuyệt đẹp, với bán giá chỉ bằng một