Lịch sử tựa game Warcraft: Cuộc chiến cổ đại (P1)

Chào các bạn, tôi đã quay lại trong bài viết tiếp theo về lịch sử của dòng game Warcraft. Bởi vì lịch sử và cốt truyện của game quá dài dòng, rối rắm (nhưng hay), đan xen rất nhiều vào nhau, được thay đổi liên tục, nên tôi sẽ cố gắng kể lại một cách dễ hiểu nhất, kết nối các câu chuyện theo đúng trình tự của dòng thời gian.

Phần tiếp theo đây sẽ nói về lịch sử của Azeroth, về những sự kiện diễn ra tiếp sau thời điểm các Old Gods bị hội Pantheon giam cầm trên hành tinh này. Bạn có thể xem lại các phần trước dưới đây.

Những gì được kể dưới đây nằm trong bộ ba tiểu thuyết War of the Ancients do Blizzard phát hành nhiều năm trước. Tôi sẽ cố gắng tóm gọn lại tất cả những sự kiện chính mà không làm mất đi những gì tinh túy nhất của bộ tiểu thuyết này. 

Lịch sử tựa game Warcraft: Cuộc chiến cổ đại (P1)

Cuộc Chiến Cổ Đại là bộ tiểu thuyết cực kỳ đáng đọc với các fan Warcraft

Sự hình thành các chủng tộc

Nhắc lại phần trước, khi các Old Gods đặt chân xuống Azeroth, chúng đụng độ với các Elementals đang cai quản hành tinh này. Rất nhanh chóng, các Old Gods đánh bại và khuất phục các Elementals về phục vụ cho mình. Rồi đến lượt Old Gods bị đánh bại, đội quân Titan Forge, dẫn đầu là các Keeper đã giam cầm các Elementals vào ngục tối.

Tuy nhiên một số Elementals thoát được ra ngoài, theo thời gian bản chất tà ác của chúng cũng mất đi, cơ thể dần trở thành xác thịt, cuối cùng trở thành loài Rồng. Sau cuộc chiến kinh thiên động địa để tiêu diệt con rồng khổng lồ Galakrond (mà tôi hi vọng sẽ có dịp kể lại vào một bài viết khác), loài Rồng được chia thành 5 chủng loài dưới sự lãnh đạo của 5 cá thể rồng là Nozdormu, Alexstrasza, Ysera, Malygos và Neltharion. 

Cuộc chiến của loài Rồng với con rồng khổng lồ Galakrond

Quay trở lại Azeroth, khi vết thương trên cơ thể vị Titan non trẻ này lành lại, nó trở thành Suối Nguồn Vĩnh Cửu (Well of Eternity), một nguồn nước thần thánh nằm chính giữa lục địa Kalimdor, lục địa khổng lồ duy nhất của Azeroth. Theo thời gian, các sinh vật phát triển mạnh ở lục địa, hình thành nên các chủng tộc. Suối Nguồn Vĩnh Cửu ban cho các sinh vật một cuộc sống dài lâu không bệnh tật, thậm chí là trường sinh.

Trong số các chủng tộc, nổi bật lên là loài Troll, chủng tộc phát triển mạnh bởi trí thông minh và số lượng đông đảo. Sau hàng ngàn năm, một bộ lạc của loài Troll là Dark Troll đã di cư về sống xung quanh Suối Nguồn Vĩnh Cửu. Nguồn nước khiến cho loài Dark Troll biến đổi, người thẳng đứng, nhỏ lại, đôi mắt sáng và làn da sẫm màu tím, trí tuệ trở nên rất thông thái. Họ gọi mình là Kal’dorei (Con của sao trời), tôn thờ Nguyệt Thần Elune. Đây chính là khởi đầu của tộc Night Elf. 

Kal’dorei, những đứa con của sao trời

Khởi nguồn của cuộc chiến

Night Elf là giống loài ham học hỏi, không ngừng khám phá những thế giới xung quanh mình. Họ gặp gỡ thần rừng Cenarius, con của Nguyệt Thần Elune. Cenarius cảm thấy sự thánh thiện của tộc Night Elf và dạy họ những bài học về thiên nhiên, cây cỏ, dạy họ gắn bó với những khu rừng.

Nhưng càng học hỏi, người Night Elf càng nhận ra sức mạnh lớn khủng khiếp của Suối Nguồn Vĩnh Cửu. Họ tập trung xung quanh nguồn nước, dựng lên những thành phố đồ sộ, phá bỏ dần các khu rừng. Cenarius buồn bã và tức giận vì điều đó, không còn bảo hộ cho loài Night Elf nữa. 

Thành phố của người Night Elf

Theo sự phát triển, xã hội của Night Elf cũng chia thành hai tầng lớp: những người sở hữu sức mạnh, trí tuệ phi phàm từ nguồn nước trở thành tầng lớp thượng lưu và tự gọi mình là “Highborne”, còn những kẻ mà họ cho là thấp kém hơn bị chia cắt thành giới hạ lưu. Azshara, một Highborne được toàn thể dân chúng Night Elf yêu mến vì sức mạnh, trí tuệ và sắc đẹp tuyệt trần đã trở thành nữ hoàng của tộc này. Bà ta cho xây dựng tòa lâu đài Zin’ Azshari bao bọc xung quanh Suối Nguồn Vĩnh Cửu và các Highborne ngày đêm nghiên cứu các phép thuật dựa trên sức mạnh của nguồn nước. 

Cung điện của nữ hoàng Azshara bao bọc lấy Suối Nguồn Vĩnh Cửu

Nguồn năng lượng được các Highborne giải phóng vô tội vạ từ Suối Nguồn Vĩnh Cửu đã khiến cho một thế lực hắc ám từ vũ trụ để mắt đến: Sargeras. Vị Titan hắc ám với âm mưu hủy diệt hoàn toàn cả vũ trụ đã ngay lập tức tìm mọi cách để đặt chân tới Azeroth, hủy diệt hành tinh này. Ông ta bắt liên lạc với Xavius, cố vấn thân cận của nữ hoàng Azshara, hứa sẽ cho hắn một sức mạnh vô tận nếu như hắn mang ông ta đến Azeroth. Xavius liền dựng một cánh cổng, triệu hồi những con quái vật hung bạo từ Burning Legion đến, mở đường cho chúa tể Sargeras. Nữ hoàng Azshara rất hào hứng trước viễn cảnh về quyền lực tối thượng, không ngại ngần hối thúc Xavius nhanh chóng đưa Sargeras đến. 

Nữ hoàng Azshara bên cánh cổng của bà ta

Malfurion Stormrage, một Night Elf thuộc tầng lớp thấp kém từ lâu đã nhìn thấy những thứ mờ ám đằng sau lâu đài của nữ hoàng Azshara. Anh ta nhìn thấy trong giấc mơ của mình những ngọn lửa khổng lồ bao trùm lên tòa lâu đài, và từ đó đội quân ma quỷ tràn ra. Malfurion kêu gọi người em của mình là Illidan Stormrage tìm đến Cenarius để học các phép thuật Druid từ cây cỏ nhằm một ngày nào đó phải dùng nó đối đầu với những kẻ thù mờ ám anh ta nhìn thấy trong giấc mơ.

Tuy nhiên Illidan lại không có hứng thú với những thứ đó, bản thân anh ta có khả năng vượt trội trong việc sử dụng các phép thuật huyền bí. Illidan mong muốn rằng một ngày nào đó với khả năng vượt trội của mình, anh ta sẽ có thể chiếm được tấm lòng của Tyrande Whisperwind, một nữ tu trong điện thờ Elune mà anh ta yêu tha thiết. Cay đắng thay, trái tim của Tyrande từ lâu đã dành cho Malfurion. 

Malfurion, Tyrande và Illidan

Vào thời điểm đó, bất ngờ một lỗ hổng thời gian đã xảy ra khiến cho 3 nhân vật từ tương lai 10 ngàn năm sau quay trở về quá khứ (tại sao xảy ra sự kiện này thì hiện tại vẫn chưa biết). Đó là pháp sư Rhonin, pháp sư Krasus (thực ra là một chiến binh rồng) và một chiến binh Orc dưới trướng Thrall là Broxigar. Họ nhanh chóng bị đội quân Night Elf bao vây, Broxigar bị bắt giữ, còn Rhonin và Krasus được giải cứu bởi Cenarius.

Tyrande nhìn thấy Broxigar trong nhà giam chờ quân MoonGuard đến giải đi, cho rằng anh ta không đáng bị đối xử như vậy. Cô ta bảo Illidan và Malfurion giải cứu Broxigar và mang anh ra đến chỗ Cenarius, tuy nhiên Illidan phải ở lại để giải thích với quân đội MoonGuard về mọi chuyện. Chỉ huy quân MoonGuard là Ravencrest không chấp nhận bất cứ lời nào của Illidan và bắt anh ta phải đi cùng đội của ông ta để tìm Broxigar. Trên đường đi, họ bất ngờ bị một đám quái vật tấn công, và trong lúc đó Illidan đã cho thấy anh ta là một chiến binh thiện nghệ như thế nào. Rất ấn tượng về điều đó, Ravencrest cho phép Illidan trở thành cận vệ của ông ta. 

Tướng quân Ravencrest đã thu nạp Illidan làm cận vệ của mình

Về phần Broxigar, khi được mang đến chỗ thần rừng Cenarius, anh ta được thần rừng ban tặng cho một chiếc rìu do chính Cenarius rèn. Lúc này, bất ngờ họ bị quân đội Night Elf bắt giữ, chỉ có Krasus là thoát do anh ta đang tìm về với hội Rồng của mình. Bằng việc đi vào tâm trí Malfurion, quân Night Elf nhận ra kế hoạch khủng khiếp của nữ hoàng Azshara. Tuy nhiên những người Night Elf quá yêu quý nữ hoàng của mình nên không chấp nhận điều đó, thay vào đó họ đổ hết tội lỗi lên đầu Xavius và những người Highborne. Đội quân vũ trang Night Elf tập hợp để chuẩn bị cho cuộc đột kích vào lâu đài, giải cứu nữ hoàng của họ.

(còn tiếp)

TIN LIÊN QUAN

Lịch sử tựa game Warcraft: Cuộc chiến cổ đại (P2)

Trong lúc đội quân Night Elf đang chuẩn bị tấn công lâu đài để giải cứu cho nữ hoàng Ashara mà họ tin rằng đang bị những người Highborne lợi dụng thì bên trong lâu đài, Azshara ra sức đốc thúc những người Highborne tăng cường sức mạnh cho cánh cổng

Giải đấu Road of the King sẽ là cột mốc đánh dấu sự trở lại của Warcraft 3 Việt Nam

Sau một tuần tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, giải đấu Warcraft 3 Road Of The King với quy mô hoành tráng chuyên nghiệp đã bế mạc thành công và rực rỡ.

Nguồn gốc của game: StarCraft, từ rác rưởi đến RTS đỉnh cao – P1

Ngay cả những game thủ không có hứng thú gì với thể loại RTS cũng phải thú nhận rằng mình biết về StarCraft, tựa game đã gây ảnh hưởng mạnh mẽ lên ngành công nghiệp game. Dù bạn “Zerg rush” đối thủ trong một trận đấu online, đang cày StarCraft II

10 kẻ ác trong game hóa ra lại là người nói ra chân lý – P2

Tiếp tục câu chuyện về những kẻ ác trong game hóa ra lại là người nói ra chân lý, chúng ta sẽ đến với những kẻ từng làm chuyện ác nhưng kỳ thực những thứ chúng cảnh báo lại đúng. Chỉ là những kẻ theo chính nghĩa không tin và

Tại sao Blizzard không làm Warcraft IV?

“Ngày xửa ngày xưa”, Blizzard từng là một nhà phát triển nhỏ tí tẹo. Tựa game đầu tiên họ phát triển là RPM Racing, rồi vài trò chơi khác đáng nhớ hơn như The Lost Vikings, Blackthorne. Nhưng chỉ sau vài năm ngắn ngủi, họ đã trở thành một thế

Dragonheir Silent Gods được dự đoán là siêu phẩm năm 2023.

Nhà phát hành SGRA Studio thông báo về sự ra mắt vào năm 2023 của Dragonheir Silent Gods, một tựa game nhập vai chiến thuật trong thế giới bóng tối dự kiến được phát hành trên PC, iOS và Android.

Nguồn gốc của game: Khởi nguồn của đế chế Age of Empires (Phần 2)

Thật may mắn là Ensemble có Tony Goodman. “Tony rất giỏi trong việc tìm ra những người có kỹ năng cần thiết,” Bruce nói. Nhờ những cố gắng của Tony, Ensemble nhanh chóng tạo dựng được bộ khung nhân sự và nền tảng engine cần thiết để bắt đầu ra sức

Game thủ đang chờ đợi điều gì từ Total War: Three Kingdoms?

Nhưng đừng quên rằng Tam Quốc là một giai đoạn lịch sử đầy máu và nước mắt nhưng không kém phần hào hùng và hoành tráng.

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật link sopcast bóng đá trực tiếp

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League được tiến hành theo nguyên tắc hai đội nhất bảng, hai đội cùng bảng đấu hoặc hai đội cùng quốc gia sẽ không gặp nhau. Các đội nhất bảng được xếp hạt giống và sẽ gặp một đội nhì bảng

Hướng dẫn bật chế độ nền tối khi gõ văn bản trên Google Docs

Hiện nay chế độ nền tối cho văn bản khi soạn thảo chưa được tích hợp trực tiếp cho công cụ soạn thảo văn bản Google Docs của Google. Chính vì vậy để kích hoạt chế độ này bạn cần phải cài đặt thêm tiện ích mở rộng trên

Cách sử dụng nhiều màn hình trên một máy tính

Quen thuộc nhất trong suy nghĩ của mọi người là mỗi chiếc máy tính sẽ chỉ cần có một màn hình để xem thông tin. Tuy nhiên với giá thành phần cứng, cụ thể là các loại màn hình ngày càng giảm đến mức chấp nhận được, cũng

Những cách chụp ảnh màn hình trên Galaxy Note9

Một trong những tính năng có trên hầu hết các điện thoại thông minh hiện nay chính là chụp ảnh màn hình. Nếu bạn vừa mới mua được flagship tốt nhất của Samsung, bạn sẽ muốn tìm hiểu cách chụp ảnh màn hình trên Galaxy

7 thay đổi nổi bật của Microsoft Edge mới trên Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft Edge được giới thiệu các tính năng bổ sung và một số tinh chỉnh nhỏ với Windows 10 Fall Creators Update và sau đây là những gì bạn cần biết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13-inch Retina phiên bản mới 2015

Tại sự kiện Spring Forward, Apple đã cải tiến dòng sản phẩm MacBook Pro Retina với màn hình 13 inch của hãng. Những thay đổi được công ty làm mới, bao gồm bộ xử lý Intel thế hệ thứ năm, card đồ họa Iris 6000, ổ SSD có

So sánh chất lượng của camera thông thường giữa Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i

Dưới đây là các ảnh chụp từ Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i bằng cả camera trước và sau trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Các ảnh chụp so sánh đều ở chế độ tự động, lấy nét, đo sáng cùng vào một điểm và vị trí

So sánh Galaxy S8+ hay iPhone 7 Plus

Galaxy S8+ là mẫu smartphone cỡ lớn năm nay của Samsung, sở hữu thiết kế mới tinh tế nhất, các thông số kỹ thuật tiên tiến nhất. Trong khi đó, iPhone 7 Plus lại là chiếc iPhone có màn hình lớn, được ra mắt cách đây 1