Đáng chú ý, trong cuộc hành trình trở về nhà trong Lost Sphear, Kanata cùng những người bạn của mình là Lumina và Locke phải đối mặt với việc loại bỏ White Fog, thứ đe dọa phá hủy quê nhà Eru của cậu.
Trên thực tế, có thể xem Lost Sphear là truyền nhân của I Am Setsuna khi cả hai tựa game đều do Tokyo Dream Factory chịu trách nhiệm phát triển và sở hữu phong cách đồ họa và lối chơi khá tương đồng. Tuy nhiên với sự thất bại về doanh thu của I Am Setsuna bởi cốt truyện nhàm chán cùng lối chơi không quá nổi bật, tương lai của Lost Sphear trên thị trường toàn cầu đang bị hoài nghi nghiêm trọng, bất chấp việc Square Enix thường tỏ ra mát tay khi làm việc với các sản phẩm JRPG.
Với các fan hâm mộ lâu năm của dòng game JRPG nói chung hay Square Enix nói riêng, một tin tức tốt về Lost Sphear, chính là việc trò chơi được tạp chí uy tín Famitsu chấm 32/40 sau khi ra mắt tại thị trường Nhật Bản vào tháng 9/2017. Mặc dù số điểm này không phải là rất cao thế nhưng nếu bù trừ đi sự khó tính của người dân xứ hoa anh đào, có lẽ Lost Sphear sẽ có số điểm cao hơn khi chính thức ra mắt trên toàn cầu vào ngày 23/1 năm nay.
Theo công bố của NSX, điểm thú vị của Lost Sphear là lối chiến đấu đánh quái theo lượt cổ điển với một tổ đội 4 người theo phong cách cũng cổ điển nốt. Trong trận đấu, các nhân vật có thể cùng lúc thực hiện các đòn combo phối hợp giữa 2, 3 hay tối đa 4 người, gây sát thương mạnh đi kèm với các hiệu ứng, buff khác nhau. Tuy nhiên trò phối hợp combo hết party này vốn không mới, trong I Am Setsuna cũng từng được thể hiện qua nhưng lại không gây được nhiều ấn tượng.
Do vậy, người chơi sẽ cần phải lựa chọn học cũng như kết hợp các bộ skill của nhân vật sao cho mang lại hiệu quả tốt nhất đối với từng con trùm mà họ phải đối đầu. Ngoài ra, Lost Sphear cũng được đánh giá cao về mặt âm nhạc. Chuyện! Hàng của Square Enix có thể mọi thứ dở đều nhưng âm nhạc chắc chắn là phải hay. Game tạo cho người chơi cảm giác về một thế giới u buồn, đang chết dần chết mòn và gần như bị lãng quên bởi con người. Nhìn chung âm nhạc phối hợp vô cùng chuẩn xác với cốt truyện.
Mới đây, Square Enix đã công bố thông tin Lost Sphear, tựa game nhập vai mới sắp được chính thức ra mắt vào ngày 23/01/2018 trên Steam, PS4 và Switch.
Năm 2014, Square Enix thành lập một studio phát triển mới mang tên Tokyo Dream Factory và bổ nhiệm Atsushi Hashimoto làm giám đốc. Mục tiêu mà hãng đặt ra cho studio này chính là khôi phục lại những giá trị JRPG truyền thống, tương tự những thứ từng được làm ra vào cuối thập niên 80 đầu 90 như Chrono Trigger và Final Fantasy.
Trò chơi đầu tiên mà Tokyo Dream Factory giới thiệu đến cộng đồng chính là I Am Setsuna, một sản phẩm mang đậm những giá trị JRPG truyền thống được kết hợp cùng phong cách đồ họa tân tiến của thời hiện đại. Dù không thực sự thành công như mong đợi thế nhưng doanh số của I Am Setsuna vừa đủ giúp cho Tokyo Dream Factory chiếm lấy sự tin tưởng của Square Enix để phát triển tiếp sản phẩm thứ hai mang tên Lost Sphear.