Valve sẽ chấm dứt hỗ trợ Steam cho Windows 7, 8 và 8.1.

Bạn có phải là một trong số ít người vẫn đang sử dụng Windows 7, 8 hoặc 8.1 và chơi game qua Steam không? Nếu có, bạn có thể muốn nâng cấp lên phiên bản mới hơn của hệ điều hành Microsoft trước ngày 1 tháng 1 năm 2024, vì đó là ngày mà Valve sẽ chấm dứt hỗ trợ Steam cho những hệ điều hành cũ hơn đó.

Bài viết liên quan 

Valve đã đưa ra thông báo bất ngờ này thông qua một bài viết hỗ trợ trên Steam. Họ viết rằng kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2024, Steam sẽ chính thức ngừng hỗ trợ các hệ điều hành cũ Windows 7, Windows 8 và Windows 8.1. Sau ngày đó, Steam Client sẽ không chạy được trên những phiên bản Windows này. Để tiếp tục sử dụng Steam và các game hoặc sản phẩm khác được mua thông qua Steam, người dùng sẽ cần phải nâng cấp lên phiên bản Windows mới hơn. Hoặc họ có thể chuyển sang sử dụng Linux.  

Lý do của Valve để chấm dứt hỗ trợ Windows 7, 8 và 8.1 là do Steam phụ thuộc vào một phiên bản nhúng của Google Chrome, không còn hoạt động trên các phiên bản cũ hơn của Windows. Công ty cho biết rằng các phiên bản Steam trong tương lai sẽ yêu cầu các tính năng và bản cập nhật bảo mật chỉ có sẵn trên Windows 10 và các phiên bản mới hơn.

Tháng trước, Chrome 110 đã được phát hành, là phiên bản đầu tiên của trình duyệt phổ biến nhất trên thế giới không hỗ trợ Windows 7. Edge cũng không hỗ trợ các hệ điều hành này, và sự hỗ trợ kéo dài của Microsoft cho Windows 7 và 8 đã kết thúc vào tháng 1.

Một cái nhìn nhanh vào cuộc khảo sát Steam mới nhất chỉ ra rằng chỉ có một số nhỏ người sử dụng sẽ bị thất vọng bởi quyết định của Valve - giả sử họ không có kế hoạch nâng cấp trong vòng chín tháng tới. Kết quả khảo sát cho thấy 1,43% người tham gia vẫn sử dụng Windows 7 64-bit, trong khi 0,34% sử dụng Windows 8.1 64-bit và 0,09% sử dụng Windows 7.

Microsoft đang cố gắng đẩy nhiều người hơn sang Windows 11, và mặc dù số người dùng đang tăng, tốc độ tăng trưởng vẫn chậm. Theo Statcounter, phiên bản mới nhất của Windows chiếm 19,1% thị phần máy tính để bàn toàn cầu. Tuy nhiên, Microsoft có thể không hài lòng khi thấy số người dùng Windows 10 tăng mỗi tháng kể từ tháng 12.

Windows 10 hiện đang chiếm 73%, là tỷ lệ cao nhất mà nó đạt được kể từ tháng 4 năm ngoái, nhưng phiên bản này của hệ điều hành sẽ bị 'giết' vào tháng 10 năm 2025. Trong khi đó, Windows 7 đang chiếm 5,3% thị phần.

Từ khoá : Windows 7, 8 và 8.1., Valve, Steam

TIN LIÊN QUAN

Windows 7 vẫn được rất nhiều game thủ Steam ưu ái, tăng trưởng nhanh hơn cả Windows 10

Windows 10 - Hệ điều hành mới nhất của Microsoft bây giờ là sự lựa chọn số một cho người dùng, đặc biệt là dân văn phòng. Tuy nhiên, phiên bản Windows 7 trước đó của công ty vẫn được các game thủ ưa chuộng.

Hướng dẫn đổi mật khẩu, email, tên, số điện thoại, avatar trong Steam

Nếu bạn đang sử dụng Steam để chơi game trên máy tính, có thể bạn đã muốn thay đổi thông tin cá nhân của mình như mật khẩu, email, tên, số điện thoại, hay avatar. Với Steam, việc này rất đơn giản và dễ dàng thực hiện. Hãy cùng tìm hiểu cách đổi

Valve đã ban hơn 90,000 tài khoản Steam tuần vừa qua

Cũng theo báo cáo của SteamDB, 28,407 tài khoản Steam đã bị ban vào hôm thứ Tư (18/7), trong khi số lượng ở hai ngày trước đó lần lượt là 1,274 và 1,202. Tại thời điểm bài viết được đăng tải, SteamDB chỉ cho thấy duy nhất một tài khoản bị ban vào

TV Samsung UHD chơi được game Steam từ máy tính

Samsung vừa phát hành app Steam Link cho các Smart TV 4K đời 2016 và 2017 của họ. App này có tính năng tương tự như cục Steam Link của Valve, giúp người dùng stream game từ máy tính có sẵn của họ sang chơi trên TV.

Hướng dẫn kết bạn, xóa bạn trên Steam cho người mới sử dụng

Steam là một nền tảng chơi game trực tuyến phổ biến với hơn 120 triệu người dùng trên toàn thế giới. Với Steam, bạn có thể kết nối và chơi game với bạn bè của mình một cách dễ dàng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kết bạn và xóa bạn

Cách gửi cấu hình máy đang dùng vào Steam Hardware Survey

Steam Hardware Survey (dịch: Khảo sát phần cứng của Steam) là một khảo sát liên tục được thực hiện bởi

Tăng tốc độ tải game Steam trên Windows 10

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề tốc độ tải xuống chậm của Steam trên Windows 10 thì hãy dành vài phút áp dụng những mẹo được đề cập đến trong bài viết sau đây để tăng tốc độ tải xuống nhé.

THỦ THUẬT HAY

Facebook Messenger có khá nhiều tính năng hữu ích

Facebook và Messenger đang dần tách ra thành 2 ứng dụng độc lập, nếu đang khóa trang Facebook bạn vẫn có thể nhắn tin với bạn bè ngay trên Messenger.

Khắc phục lỗi "màn hình đen" YouTube trên Android, iPhone, PC và Mac

YouTube đã và đang đóng một vai trò tối quan trọng trong nhiều lĩnh vực, từ giải trí đến kinh doanh. Và, nếu như vào một ngày đẹp trời nào đó, bỗng dưng thiết bị của bạn không thể 'load' video từ YouTube, mà thay vào

Chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid thì phải làm sao?Xem 4 cách phản ánh

Nhiều người vẫn chưa nhận đươc tiền hỗ trợ Covid-19, đến nay đã là đợt 3 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 68. Đây là 4 cách phản ánh chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid...

Cách xóa các ứng dụng mặc định trên điện thoại iPhone

Mới đây, Apple đã thay đổi chính sách của mình về việc cho phép người dùng điều chỉnh ứng dụng gốc cài trên thiết bị Apple, nghĩa là bạn có thể xóa chúng nếu không muốn dùng.

Cách kiểm tra thẻ nhớ microSD giả bằng smartphone Android

Bạn đã biết cách kiểm tra thẻ nhớ micro giả, nhái cực kì đơn giản bằng cách sử dụng smartphone Android chỉ với 3 bước sau đây chưa?

ĐÁNH GIÁ NHANH

“Mổ xẻ” Dell XPS 17 9700: có gì mà giá tới tận trên 50 triệu đồng?

Dell XPS 17 9700 là một chiếc Ultrabook khổng lồ cả về kích thước lẫn hiệu năng. Những tin đồn về Dell XPS 17 9700 từ đầu năm nay phần lớn đều đã thành hiện thực. Ở Việt Nam, chiếc máy này đang được bán với giá tham

Đánh giá chi tiết Lenovo K6 Note: Đối thủ đáng gờm Zenfone 3 Max

Thế giới di động - Trong bộ ba sản phẩm tầm trung Lenovo ra mắt trong tháng cuối cùng của 2016 gồm K6 - K6 Power và K6 Note. Sở hữu thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, cảm...

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thay đổi mạnh mẽ

Phiên bản nâng cấp của dòng Prime khiến người ấn tượng ở thiết kế, độ hoàn thiện, camera và cấu hình của máy. Với mức giá dưới 4 triệu, liệu...