Warwick mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, lối chơi hiệu quả nhất

Dù những kỹ năng Warwick đi Rừng khá đơn giản nhưng lại mang về hiệu quả rất cao. Không những thế, Warwick còn cực kì phù hợp cho các những rank thấp. Đây là vị tướng có khả năng truy đuổi và khóa chặt con mồi, Warwick thường nhắm tới những vị tướng thấp máu, để ghi lên bảng điểm số của mình.

1. Thông tin sơ lược về tướng Warwick

Thực chất Warwick là một con quái vật thường xuất hiện trong những con hẻm tối của thành Zaun. Một ngày nọ, Warwick vô tình bị bắt rồi trở thành vật thí nghiệm cho một nghiên cứu bí mật. Giờ đây, cơ thể của hắn đã hoàn thành trở thành máy móc khi được kết hợp một hệ thống phức tạp gồm các khoan, bơm và hóa chất. Khi này, cơn thịnh nộ trong hắn đã lan đến từng tế bào. Vượt ra khỏi bóng tối, Warwick săn lùng những tên tội phạm đã từng làm hại hắn. Warwick càng lúc càng trở nên khát máu và dường như sẽ điên lên nếu ai đến gần hắn. 

2. Vị trí của tướng Warwick

Có thể nói, Warwick khá cơ động khi có thể đảm nhận bất kỳ vị tướng nào. Trong số đó, các vị trí lý tưởng và phù hợp nhất cho Warwick sẽ là:

+ Warwick đường trên (Top)

+ Warwick đi rừng (Jungle)

3. Bảng ngọc của tướng Warwick

Bảng ngọc Nhịp độ chết người sẽ là lựa chọn phù hợp nhất cho Warwick đi Rừng. Không chỉ di chuyển nhanh, Warwick còn có thể gank rừng hay đảo đường để hỗ trợ đồng đội bất cứ lúc nào.

Bảng ngọc này gồm có: 

+ Nhịp độ chết người: Giúp tốc độ ra đòn được gia tăng đáng kể. Nhờ đó, Warwick có thể đánh bại quái rừng nhanh gọn cũng như đảo đường vô cùng dễ dàng.

+ Đắc thắng: Lượng vàng có được sẽ giúp Warwick sớm thu thập đủ những trang bị cần thiết, cũng như tăng khả năng hồi máu.

+ Tốc độ đánh: Tăng tốc độ ra đòn, dẫn đến tăng sát thương gây ra cho đối thủ.

+ Chốt chặn cuối cùng: Giúp Warwick lật ngược tình thế trong những pha giao trang, đánh solo và đi gank. Khi này, lượng sát thương sẽ tăng thêm đáng kể.

+ Thu thập nhãn cầu: Sức mạnh CK và Sức mạnh phép thuật sẽ tăng lên theo thời gian.

+ Thợ săn tàn nhẫn: Bên ngoài giao tranh, Warwick sẽ được nhận thêm khả năng di chuyển. Với bảng ngọc này, hắn sẽ trở nên cơ động hơn, đặc biệt là trong khi bị rượt đuổi.

+ 3 ngọc phụ gồm: Cộng giáp phòng thủ, Tốc độ đánh và Sức mạnh thích ứng.

3.1. Bảng ngọc Warwick rừng

Bảng ngọc Warwick đi rừng với tỉ lệ thắng 33.33%, lượt lựa 81.82%

+ Chính xác

+ Nhịp độ chết người

+ Đắc thắng

+ Huyền thoại: Tốc độ đánh

+ Chốt chặn cuối cùng

+ Pháp thuật

+ Mau lẹ

+ Thủy thượng phiêu

+ Bảng ngọc phụ: Tốc độ đánh (thêm 10%), Sức mạnh thích ứng (thêm 9), Giáp (thêm 6)

3.2. Bảng ngọc Warwick top

Bảng ngọc Warwick Đường Trên với tỉ lệ thắng 40.00%, lượt lựa 74.07%

+ Chuẩn xác

+ Nhịp độ chết người

+ Hiện diện trí tuệ

+ Huyền thoại: Tốc độ đánh

+ Chốt chặn cuối cùng

+ Kiên định

+ Ngọn gió thứ hai

+ Tiếp sức

+ Bảng ngọc phụ: Tốc độ đánh (thêm 10%), Sức mạnh thích ứng (thêm 9), Giáp (thêm 6)

4. Cách lên đồ tướng Warwick

Build trang bị là một trong những việc phải làm đầu tiên khi muốn sử dụng một vị tướng Liên Minh nào đó. Một bộ đồ hoàn hảo sẽ giúp cho Warwick phát huy hết sức mạnh của mình. 

Trong số đó, Rìu Tiamat và Rìu Đại Mãng Xà là hai món trang bị cực phù hợp cho Warwick đi Rừng và đường Trên, giúp hắn có thể farm lính và quái thú dễ dàng hơn. Với khả năng đẩy đường và hồi máu cực mạnh, đây sẽ là thứ vũ khí khiến cả những đối thủ mạnh phải dè chừng.

Nhìn chung, trang bị cho Warwick đi rừng và top cũng chỉ có từ 1 đến 2 món có khả năng sát thương tốt, những món đồ còn lại sẽ thiên về tank chống chịu và tạo ra những hiệu ứng có lợi. Cách build này sẽ giúp Warwick trở nên mạnh mẽ hơn so với kiểu trang bị full damage.

Sau đây là một số gợi ý lên đồ cho Warwick theo từng vị trí.

4.1. Cách lên đồ Warwick rừng

+ Gươm suy vong

+ Giày thép gai

+ Jak'S, Vỏ bọc thích nghi

+ Rìu đại mãng xà

+ Giáp gai

+ Giáp tâm linh

4.2. Cách lên đồ Warwick top

+ Gươm suy vong

+ Giày thép gai

+ Bùa rìu sát thần

+ Rìu mãng xà

+ Giáp gai

+ Giáp tâm linh

4.3. Cách lên đồ Warwick tỷ lệ thắng cao

+ Bùa rìu sát thần

+ Giày thủy ngân

+ Gươm suy vong

+ Rìu mãng xà

+ Giáp gai

+ Giáp tâm linh

5. Phép bổ trợ của tướng Warwick

Tốc biến và Trừng phạt là hai sự lựa chọn đặc biệt hữu ích cho tướng đi rừng nói chung và Warwick nói riêng. Với tốc độ di chuyển và tầm ngắm của chiêu cuối tốt, bạn cũng có thể sử dụng Tốc hành để thay thế cho Tốc biến. Bên cạnh đó, nếu đi đường trên, có thể sử dụng Di chuyển thay cho tốc hành để tăng khả năng đi đường.

6. Bảng kỹ năng của tướng Warwick


Cú Vả Đói Khát (Q) là kỹ năng cần được nâng cấp đầu tiên để giúp Warwick cải thiện lực sát thương cũng như khả năng hồi phục. Tiếp đến, Mùi Máu (E) sẽ giúp hắn mạnh thêm rất nhiều để có thể dọn dẹp đường đi bằng cách farm quái rừng và đi gank tốt hơn. Mùi Máu (E) chỉ cộng một điểm để có được hiệu ứng khống chế, những điểm cộng tiếp theo sẽ lấy sau khi đã tăng đủ những skill khác. Cuối cùng, Chiêu cuối Sói Điên (R) sẽ được up theo đúng level hiện tại của Warwick.


6.1. Nội tại - Cơn Khát Vĩnh Cửu

Đòn đánh cơ bản của Warwick sẽ được cộng thêm sát thương phép. Trong trường hợp Warwick còn không tới 50% lượng máu tối đa, máu sẽ được phục hồi về mức tương ứng. Còn nếu Warwick còn chưa đến 25% lượng máu tối đa thì khả năng phục hồi sẽ tăng gấp 3.

6.2. Cú Vả Đói Khát (Q)

Khi sử dụng tuyệt chiêu này, Warwick sẽ ngay lập tức lao đến, cắn xé mục tiêu. Lực sát thương sẽ được tính dựa vào tổng máu mà đối thủ đang có. Bên cạnh đó, khả năng hồi máu cũng tương ứng với sát thương gây ra.

Nếu nhấn giữ phím Q liên tục, Warwick sẽ đeo bám mục tiêu liên tục cho đến khi bắt được mới thôi. Đến lúc thả ra, hiệu ứng vẫn sẽ tiếp tục kéo dài và làm đối thủ mất đi 8% lượng máu tối đa. Cuối cùng, bạn sẽ được hồi thêm 30% lượng sát thương gây ra.

Khi đeo bám, Warwick có thể tạo ra kết nối với mục tiêu. Nhờ đó, hắn có thể bám sát mọi chuyển động của đối thủ.

6.3. Mùi Máu (E)

Một con quái vật như Warwick sẽ có chiếc mũi rất thính, hắn có thể đánh hơi được những tên lính còn ít hơn 50% máu. Khi đó, tốc độ di chuyển và ra đòn của Warwick cũng sẽ được công thêm đáng kể. Nếu chỉ còn chưa đầy 20% máu, hắn sẽ hóa điên để tiếp tục chiến đấu và điểm thưởng cũng được nhấn thêm 3 lần.

6.4. Tiếng Hú Săn Mồi (W)

Warwick có thể giảm thiểu lực sát thương phải nhận trong vòng 2.5 giây. Lúc này, khả năng chịu sát thương của Warwick sẽ tăng thêm 35% trong 2.5 giây. Khi hiệu ứng kết thúc hay tái kích hoạt, Warwick sẽ gầm lên một tiếng hú dài, khiến những kẻ địch trong phạm vi gần đó đều phải bỏ chạy trong khoảng 1 giây.

6.5. Chiêu cuối - Sói Điên (R)

Warwick lao theo một hướng nhất định, đồng thời, tốc độ di chuyển cũng được tăng thêm. Hiệu ứng áp chế sẽ tác dụng lên kẻ địch đầu tiên chạm vào Warwick và kéo dài trong 1.5 giây.Khi này, hắn sẽ có thể nhảy một quãng khá xa, tương ứng với quãng đường chạy được trong vòng 2.5 giây. Tuyệt chiêu này sẽ tạo ra 175 sát thương phép và hiệu ứng của đòn đánh cũng có hiệu quả mạnh hơn gấp 3 lần so với bình thường. Hơn thế nữa, Warwick còn có thể lấy lại được 100% lượng máu đã mất.

 

7. Cách chơi tướng Warwick

Warᴡick chiếm phần lớn ưu thế trong những trận đấu tay đôi. Không những thế, hắn còn cực kỳ nguy hiểm khi lên đến leᴠel 6 nhờ sử dụng thành thạo những hiệu ứng khống chế cứng bằng tuyệt chiêu R. Với những mục tiêu nhỏ, kỹ năng của Warᴡick sẽ rất hữu ích cho đội hình nếu sử dụng chiến thuật đánh lẻ trước khi diễn ra giao tranh tổng.

Trước khi thực hiện chiêu cuối, bạn phải biết rằng khả năng nhảy của Warwick sẽ được phát triển tương đương với tốc độ chạy. Dó đó, bạn cần phải khởi động tất cả những tuyệt chiêu, vũ khí có thể giúp Warwick chạy nhanh hơn. Ví dụ như chiêu Khát Máu, phép Tốc Hành hay bất kỳ món trang bị nào khác. Trong trường hợp bạn muốn sử dụng Warwick cho vị trí đi rừng, Đao Đụng Độ sẽ là trang bị cần được thêm vào khi đang thực hiện chiêu cuối.

Là một vị tướng khá cơ động, Warwick có thể chơi tốt ở nhiều vị trí khác nhau. Sau đây là thứ tự nâng kỹ năng cho từng vị trí cụ thể.

7.1. Cách chơi Warwick đi rừng

Thứ tự nâng tối đa tuyệt chiêu cho Warᴡick đi rừng lần lượt là: W - Q - E

Vòng rừng đỏ

Vòng rừng xanh

7.2. Cách chơi Warwick top

Thứ tự nâng tối đa tuyệt chiêu cho Warᴡick đường trên lần lượt là: Q - E - W

Ngoài ra, Q - W - E sẽ là thứ tự nâng bảng kỹ năng phù hợp cho cả Warwick đi rừng và đường trên.

Cuối cùng, khi chơi Warwick, bạn cần lưu ý một số điều sau:

+ Khi đã đạt đến level 6, Warwick có thể vô tư đi gank để giúp đỡ cho đồng đội, dù ở bất cứ lane nào. Vì khi này, khả năng di chuyển, áp chế của Warwick rất mạnh. 

+ Trong thời điểm cuối game, nếu Warwick đã có thể đạt đến lực sát thương vật lý tối đa, hãy ưu tiên đánh lẻ những mục tiêu trọng yếu của phe địch. Khi này, team của bạn sẽ dành được lợi thế hơn nếu Warwick có thể sớm tham gia vào những trận đánh lẻ của giao tranh tổng.

8. Combo của tướng Warwick mạnh nhất


Combo Warwick với lối đơn giản, hiệu quả:

Gầm thét (E)  > Cắn xé (Q) > Cắn xé + Gầm thét (EQ)  > Gầm thét (E) > Cắn xé (E) + Đánh thường > Cắn xé (Q) > Đánh thường + Gầm thét (E) > Đánh thường > Cắn xé (Q) > Đánh thường > Gầm thét (E) + Đánh thường > Cắn xé (Q) > Gầm thét (E) > Đánh thường > Gầm thét (E)

Combo Warwick nâng cao - mạnh nhất:

Cắn xé (Q) > Rìu Tiamat > Đánh thường + Đánh thường > Gầm thét (E) > Cắn xé (Q) > Đánh thường > Gầm thét (E) > Rìu Tiamat > Đánh thường + Đánh thường > Cắn xé (Q) > Rìu Tiamat > Gầm thét (E) > Đánh thường > Gầm thét (E) + Gầm thét (E) > Cắn xé (Q) > Gầm thét (E) > Đánh thường > Rìu Tiamat > Đánh thường > Cắn xé (Q)

9. Điểm mạnh và yếu của Warwick

Để có thể chơi tốt Warwick, chúng ta cần nắm được cả điểm mạnh lẫn điểm yếu của hắn. 

Điểm mạnh

+ Có sức chịu đựng và khả năng hồi máu cực tốt.

+ Khả năng truy sát mục tiêu cực kì tốt, đến mức khiến kẻ địch cũng phải ngán ngẩm. 

+ Thao tác dễ sử dụng.

+ Không mất quá nhiều máu trong khi đi Rừng

+ Thủ thuật đi gank đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tuyệt vời.

Điểm yếu

+ Khả năng đi đường không quá mạnh nên chi khi đạt được level 6 mới có thể tận dụng được tối đa sức mạnh của mình.

+ Nếu không thể build trang bị từ sớm thì tốc độ dọn lính của Warwick sẽ cực kỳ yếu.

+ Mặc dù Chiêu cuối của Warwick khá mạnh và có năng lực khống chế tốt nhưng rất dễ bị hóa giải bởi Khăn Giải Thuật

+ Khả năng giao tranh yếu, càng về sau Warwick dễ dàng bị chế ngự bởi Khăn Giải Thuật.

10. Tướng khắc chế của tướng Warwick

Cùng điểm qua một số vị tướng có khả năng khắc chế hoặc bị đàn áp bởi Warwick - Quái Thú Sổng Chuồng.

10.1. Tướng khắc chế được Warwick

+ Jax

+ Nunu

+ Poppy

+ Sejuani

+ Udyr

+ Taliyah

JaxNunuPoppy
SejuaniUdyrTaliyah

10.2. Warwick mạnh hơn 

+ Aatrox

+ Kha’Zix

+ Wukong

+ Olaf

+ Rengar

+ Camille

AatroxKha’ZixWukong
OlafRengarCamille

Trên đây là những phân tích chi tiết về tướng Warwick - quái thú sổng chuồng mùa 13. Hi vọng những gợi ý về bảng ngọc, cách chơi và build trang bị được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn phát huy sức mạnh cũng như khắc chế được những điểm yếu vốn có của Warwick. Chúc bạn giành được chiến thắng với con quái thú của mình!

Từ khoá : Warwick mùa 13, Warwick

TIN LIÊN QUAN

LMHT: Gợi ý những vị tướng thích hợp để “leo rank” ở phiên bản 7.12

Draven cùng Malzahar “lên hương”, Xayah xuống dốc không tưởng…

Liên Minh Huyền Thoại: Nghiên cứu chỉ ra, rank càng cao thì bạn càng thông minh

Nếu bạn là một người chơi Liên Minh Huyền Thoại có rank cao, thì có khả năng IQ của bạn to hơn mức bình thường rồi. Bởi vì theo một nghiên cứu chỉ ra bởi Đại Học York rằng khả năng chơi game càng cao thì bạn càng thông minh.

LMHT: Ornn chính thức bị nerf sau khi tung hoành dữ dội tại rank Hàn

Vừa mạnh vừa trâu thì ăn nerf cũng không có gì là lạ

LMHT: Những thói quen khiến bạn không lên được rank Vàng

Nguyên nhân dẫn đến việc dậm chân tại chỗ này rất nhiều, trong đó có: đồng đội feed liên tục, team tạ, đổ tại meta... Ngoài nguyên nhân đó thì game thủ cũng xem lại bản thân xem thái độ chơi và cách chơi có phải là thứ khiến mình không thoát khỏi

Gamer chỉ trích Riot "vô tình", chỉ gõ "GG Ez" mà bị khóa tài khoản vĩnh viễn, nhưng đây là sự thật đằng sau câu chuyện vô lý đó

Như các bạn đã biết, Riot Games đang thực sự cố gắng trong việc đem đến cho Liên Minh Huyền Thoại một môi trường trong sạch và lành mạnh nhất. Khi mà văn hóa chơi game của người chơi tại Đấu Trường Công Lý ngày càng xuống thấp.

[Bật mí] Evelynn sở hữu số mạng hạ gục “căng” nhất rank cao, Genshin Impact lộ ra cổng bí ẩn đến Khaenri’ah

Evelynn có số lượng hạ gục cao nhất tại rank cao là 13.6, trong khi đó Genshin Impact tiết lộ một cánh cổng bí ẩn dẫn đến Khaenri'ah. Hãy cùng Trangcongnghe.vn đi khám phá ngay nhé!

LMHT: Những vị tướng đang bị cấm nhiều nhất tại xếp hạng Hàn Quốc trong bản 7.23

Bước đến Tiền Mùa Giải 2018, Ngọc Tái Tổ Hợp hệ Áp Đảo mang lại cho Zed quá nhiều lợi ích. Sát thương shock, hồi phục, thăng tiến sức mạnh theo thời gian tất cả đều có cả. Cộng thêm sự nổi lên trở lại của nhóm trang bị sát lực, Zed không khác nào

Người chơi Minecraft chế tạo đồng hồ hoạt động bằng mặt trời

Một người chơi Minecraft đã thiết kế một chiếc đồng hồ mặt trời thiên tài thực sự cho biết thời gian trong ngày, mặc dù chỉ với việc sử dụng một số gói đổ bóng nhất định.

THỦ THUẬT HAY

Phần mềm độc hại có thể không bị phát hiện không?

Các chương trình chống virus là một công cụ cần thiết để giữ an toàn khi trực tuyến, nhưng có những mối đe dọa nào mà chúng không thể phát hiện ra không? Hãy cùng tìm hiểu.

Hướng dẫn kiểm tra online tình trạng tham gia bảo hiểm y tế

Không thể phủ nhận lợi ích mà BHYT mang lại, bạn sẽ được thanh toán từ 85% đến 100% chi phí khám chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Cách sửa lỗi 2028 khi đăng nhập Zalo trên máy tính

Khi đăng nhập Zalo trên thiết bị di động, đôi khi bạn sẽ nhận được thông báo lỗi thiết bị không được hỗ trợ (2028) và không thể sử dụng được ứng dụng.

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPad mini 6 và iPad mini 5: Đâu là điểm khác biệt?

Phiên bản mới iPad mini 6 vừa ra mắt của Apple sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như màn hình rộng lớn, hỗ trợ công nghệ 5G, tích hợp bút Pencil 2 và cổng USB-C,…Đây là những nâng cấp đáng giá so với phiên bản tiền nhiệm

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Đánh giá nhanh thiết kế Xiaomi Max 6,44 inches, liệu có đút vừa túi quần?

Với giá bán ở mức 5,1 triệu đồng, phablet cỡ lớn của Xiaomi mới ra mắt đang được giới truyền thông và người dùng săn đón. Vậy thực hư chiếc phablet Xiaomi Max 6,44 inch này ra sao?