Rộ tin đồn Trung Quốc ‘cấm cửa’ PUBG, Fortnite cùng nhiều tựa game battle royale


Cụ thể, các tựa game Fortnite, PlayerUnknown’s Battlegrounds, H1Z1, Ring of ElysiumPaladins đều sẽ bị cấm lưu hành và rút giấy phép kinh doanh tại quốc gia đông dân nhất thế giới do “đẫm máu” và chứa “nội dung thô tục” – theo cách lý giải của Ủy ban Đánh giá Đạo đức Trực tuyến.

Thông tin rò rỉ trên trang mạng Reddit còn cho chúng ta biết được một vài tựa game nữa sẽ không được phép xuất hiện tại Trung Quốc. Cụ thể là Free Fire Battlegrounds, Knives OutQuantum Matrix.

League of Legends (LMHT), World of Warcraft, Diablo, Overwatch, Arena of Valor (Liên Quân Mobile) và Blade & Soul mới chỉ bị liệt vào danh sách “cần khắc phục” do nhiều lý do đơn cử như nhân vật nữ quá hở hang, trao thưởng cho quá nhiều cấp bậc rank và không quản lý được nội dung phòng chat…

Tuy nhiên, chưa có lời giải thích nào được đưa ra cho sai phạm trao thưởng cho người chơi hay dựa vào đâu để đánh giá khía cạnh này trong game. 

Rộ tin đồn Trung Quốc ‘cấm cửa’ PUBG, Fortnite cùng nhiều tựa game battle royale

Danh sách những tựa game bị nhắc nhở 

Còn đây là những tưa jgame bị cấm lưu hành tại Trung Quốc - toàn thuộc thể loại battle royale đang gây 'gão' toàn cầu

Theo báo cáo của PCGamesN, nhiều tựa game trong danh sách trên đang thịnh hành tại Trung Quốc nhưng những cái tên được bôi đậm cũng có lượng fan phương Tây hùng hậu.

Việc nhiều tựa game battle royale lọt vào danh sách đen của quốc gia tỷ dân đang gây ra sự tò mò từ phía cộng đồng người chơi. Đặc biệt hơn trong bối cảnh Tencent, nhà phát hành game lớn nhất Trung Quốc và cũng là một trong những tập đoàn tầm cỡ hàng đầu thế giới, vừa quyết định chi ra 15 triệu USD để đem Fortnite về đây. 

Buổi lễ công bố là nhà phát hành chính thức của Fortnite tại Trung Quốc được Tencent tổ chức vào tháng 4 năm nay

Hòi tháng 10/2017, Hiệp hội Xuất bản Âm thanh-Hình ảnh và Kỹ thuật số Trung Quốc đã phát ra cảnh báo rằng những tựa game battle royale quá bạo lực và nó phản lại những giá trị cốt lõi của người Trung Hoa.

Tuy nhiên, ngay sau đó một tháng, Tencent đã đạt được thỏa thuận với chính quyền Trung Quốc để được phép phát hành PUBG.

Trên Reddit xuất hiện ảnh chụp màn hình bài đăng của Blizzard trên trang mạng Weibo phủ nhận rằng họ đã bị Trung Quốc “sờ gáy”. Tuy nhiên, hiện bài đăng này đã bị xóa bỏ và chúng ta vẫn chưa có bất cứ thông tin xác thực từ phía các bên liên quan.

Nếu danh sách rò rỉ trên là chính xác, đây sẽ là một cú đòn đau điếng với những “ông lớn” của ngành công nghiệp sản xuất trò chơi điện tử - bao gồm Blizzard, NetEase Games, Tencent, Riot Games, PUBG Corp và Epic Games.

Chịu (Theo Dexerto)

Nguồn : http://gamesao.vietnamnet.vn/lang-game/ro-tin-don-trung-quoc-cam-cua-pubg-fortnite-cung-nhieu-tua-game-33986.html

TIN LIÊN QUAN

Thể loại battle royale sẽ tạo ra doanh thu hơn 20 tỷ USD vào năm sau

Nhờ sự nổi tiếng của những H1Z1, PlayerUnknown's Battlegrounds và Fortnite, các tựa game dạng battle royale ngày càng chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của chúng trong ngành công nghiệp sản xuất trò chơi điện tử.

Paladins: Đối thủ của Overwatch cũng chịu ảnh hưởng từ PUBG

Hi-Rez gọi Paladins là tựa game bắn súng lai MOBA “đầu tiên” có chế độ chơi battle royale.

PUBG là tựa game PC có doanh thu cao thứ nhì thế giới vào tháng 10, xếp sau LMHT

Tựa game thể loại sinh tồn của hãng Bluehole, Inc đã “tẩu tán” được tổng cộng hơn 20 triệu bản, nhưng chưa có dấu hiệu giảm nhiệt – đặc biệt nếu quan tâm tới việc phiên bản Xbox One sắp lên kệ vào ngày 12/12 sắp tới.

Nhà phát triển PUBG đâm đơn kiện hãng làm game Fortnite

Theo đó, PUBG Corp đang yêu cầu Tòa án Quận Trung tâm Seoul, nơi vụ kiện được đệ trình, phán quyết xem có hay không sự liên quan giữa PlayerUnknown’s Battlegrounds và Fortnite: Battle Royale để cấu thành hành vi vi phạm bản quyền.

Fortnite và PUBG thu lời hơn 200 triệu USD trong tháng 01/2018

Một bản báo cáo mới được SuperData Research công bố cách đây ít ngày cho thấy Fortnite và PUBG đã “kiếm chác” hơn 200 triệu USD doanh thu kỹ thuật số từ tất cả các nền tảng hiện diện tính riêng trong tháng 01/2018.

Game thủ Trung Quốc 'cuồng' PUBG, người chơi phương Tây lại chuộng Fortnite

Bạn có tin rằng 30% của “game thủ thuần PC” đã chơi các tựa game battle royale vào tháng 02/2018 không? Thật vậy đó! Con số này được công ty chuyên nghiên cứu về thị trường game, NewZoo, công bố cách đây ít ngày.

LMHT lại là tựa game số một ở các quán net Hàn Quốc sau tám tháng bị PUBG ‘đè nén’

LMHT đã luôn là tựa game online được game thủ Hàn chơi nhiều nhất trong nhiều năm trở lại đây. Thậm chí khi phải cạnh tranh với một loạt những “bom tấn” thuộc thế hệ mới, đáng chú ý là Overwatch của Blizzard, LoL vẫn chứng tỏ được sức hút mạnh mẽ

Fortnite: Battle Royale sắp có mặt trên Mobile

Mới đây, Fortnite cũng đã trở thành tựa game được xem và được stream nhiều nhất trên Twitch – khi sở hữu thời lượng thời gian gấp đôi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là PlayerUnknown’s Battlegrounds.

THỦ THUẬT HAY

Phát WiFi trên máy tính siêu đơn giản với MyPubicWiFi

Biến máy tính thành điểm phát WiFi hay nói cách khác là phát WiFi từ máy tính là cách đơn giản, tiết kiệm nhất để chia sẻ kết nối mạng với các thiết bị khác như laptop, điện thoại máy tính bảng.

Hướng dẫn phục hồi và giữ tài khoản Facebook an toàn khi bị hack

Nếu chỉ áp dụng các biện pháp an ninh yếu kém, tài khoản Facebook của bạn hoàn toàn có thể bị rơi vào tay kẻ gian, cho phép chúng xem thông tin về bạn và thậm chí giả danh bạn liên lạc với bạn bè.

Cảnh báo về virus Facebook đang hoành hành ở Việt Nam

Mới xuất hiện gần đây nhưng virus Facebook mới này đã lây lan rất nhanh và ảnh hưởng tới nhiều người dùng.

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Hướng dẫn tối ưu bảo mật và riêng tư trên Firefox

Firefox là trình duyệt mã nguồn mở, cung cấp cho bạn hàng tấn tùy chọn để kiểm soát, và có sẵn rất nhiều tiện ích về bảo mật và riêng tư mà bạn sẽ cần để nâng cao an toàn khi duyệt web.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Khả năng chụp ảnh đẹp so với tầm giá

Mi Mix 2S trang bị camera sau kép đều 12MP bởi cảm biến “xịn” từ Sony, bố trí hơi lồi chút so với mặt lưng, lấy nét theo công nghệ Dual Pixel, zoom quang 2x, chống rung 4 trục, tích hợp trí tuệ thông minh nhân tạo AI

Mở hộp đánh giá nhanh Blackberry DTEK50

Thế giới di động - Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở hộp và đánh giá nhanh Blackberry DTEK50. Smartphone tầm trung hỗ trợ công việc được trang bị phần mềm bảo...

Đánh giá Redmi 3S Prime: "quái thú" cho người dùng phổ thông

Xiaomi chưa bao giờ làm người dùng hết kinh ngạc về mức giá của mình. Mới đây, Xiaomi đã chính thức tung ra chiếc Redmi 3S prime của hãng với...