PUBG cần phải làm gì để trở thành một bộ môn eSports trong năm 2018?

Không còn nghi ngờ gì nữa: 2017 đích thực là năm của PlayerUnknown’s Battlegrounds!

PUBG cần phải làm gì để trở thành một bộ môn eSports trong năm 2018?

Phiên bản Early Access của tựa game battle royale đình đám bắt đầu xuất hiện trên Steam vào cuối tháng 3 năm nay. Sau chín tháng, PUBG cũng đã có phiên bản chính thức vào ngày 21/12 vừa qua cùng thời điểm chạm mốc 30 triệu người chơi.

PUBG đã trải qua rất nhiều những thay đổi, nhưng quan trọng nhất, tựa game vẫn còn nguyên sự cạnh tranh, yếu tố bất ngờ…khiến nó thu hút đông đảo người chơi trên toàn cầu.

Một vài giải đấu online, hai sự kiện offline lớn trong năm 2017 đã chứng tỏ PUBG có tiềm năng để trở thành một bộ môn eSports. Nhưng nói thế không có nghĩa là PUBG Corp không còn phải cải thiện chất lượng của tựa game để nâng tầm nó lên một đẳng cấp mới trong năm 2018 đang cận kề.

Đa dạng hóa map đấu

Ở cả hai sự kiện eSports đầu tiên của PUBG tại gamescom và IEM Oakland đã qua, map Erangel là nơi duy nhất để các players phô diễn tài nghệ. Tuy nhiên, giờ thì chúng ta đã có thêm map Miramar để buộc các teams phải luyện tập kỹ càng hơn trong hai thế mới mở rộng thênh thang cho những giải đấu thuộc năm 2018.

Giảm thiểu các teams in-game

Cả hai giải PUBG lớn trong năm qua đều đưa vào 20 teams và tối đa 100 players vào cùng một trận đấu tranh tài. Dù kích cỡ map và số lượng ban đầu được thiết kế ra để phù hợp với chúng, nhưng 16 teams và 64 players có vẻ thích hợp hơn – như những gì chúng ta được chứng kiến ở những giải đấu online.

Công khai voice chat của các players

Trong một trò chơi mà sự tương tác trở thành yếu tố sống còn như PUBG, thì người xem ắt hẳn rất quan tâm tới việc đưa ra những quyết định từ phía các players đang thi đấu.

Tại sao team này lại quyết định push vào Gatka thay gì Georgopol? Tại sao họ không áp sát viền bo mà lại kiên định đứng ở giữa trung tâm?

Bên cạnh đó, voice chat còn cho chúng ta thấy được cá tính của các teams, players khi họ tham gia thi đấu.

Tối ưu hơn

Một ví dụ cụ thể cho thấy PUBG vẫn chưa tối ưu hóa hiệu năng

PUBG đã trải qua một chặng đường dài phát triển và đồng hành cùng với game thủ toàn cầu, nhưng có một vấn đề nhức nhối vẫn đang tồn tại ngày này qua ngày khác.

Dĩ nhiên rồi, tốc độ hiển thị khung hình và khả năng tối ưu chung của PUBG đã được cải thiện rất nhiều, nhưng cơ chế leo trèo & vượt chướng ngại vật in-game đôi khi vẫn xảy ra lỗi. Rồi còn chưa kể tới crash, giật lag, nhân vật khựng lại bất thường hoặc thậm chí là sập server...

PUBG 1.0 đã ra mắt, nhưng vẫn còn rất nhiều vấn đề cần phải được cải thiện để nó có được hiệu năng và độ hoàn thiện tối đa tại những giải đấu có quy mô, tầm cỡ lớn trong tương lai gần.

Cải thiện các công cụ quan sát người chơi

Camera quan sát trong PUBG thường xuyên giật lag và đôi khi tính chính xác của nó bằng con số không. Điều này đáng lẽ ra PUBG Corp phải khắc phục từ rất lâu rồi thì phải?!

Trong một màn giao tranh căng thẳng, chúng ta chẳng thể nào chấp nhận một trải nghiệm tệ hại khi mà camera không cung cấp đủ hình ảnh, thông tin diễn biến pha đấu súng.

Theo Dot Esports

TIN LIÊN QUAN

PUBG bán được 26 triệu bản, thu về hơn 2,7 tỷ giờ chơi trong giai đoạn Early Access

Nhiều con số thống kê đáng chú ý khẳng định PUBG xứng đáng là một trong những tựa game thành công nhất năm 2017.

PUBG 1.0 sẽ khởi chạy vào trưa nay(21/12 )

Chín tháng trải nghiệm phiên bản “test” của PUBG đã kết thúc!

PUBG thu hút hơn 30 triệu người chơi toàn cầu

Đây cũng là nguyên nhân chính khiến PUBG Corp liên tục kéo dài thời gian update, server giật lag?

PUBG có thể sẽ được đưa lên PlayStation 4 vào tháng 12 này

Ở những diễn biến liên quan, PUBG Corp cũng đã hợp tác với DC Comics để đưa hai nhân vật nổi tiếng là Joker và Harley Quinn vào PUBG với mục tiêu làm mới trò chơi

Nhận miễn phí PUBG nếu bỏ hơn 11 triệu đồng ra mua Xbox One X

Để ăn mừng con số thống kê trên, sẽ có một khuyến mại đặc biệt trong dịp nghỉ lễ này. Từ 17-31/12 sắp tới, bất cứ ai mua một chiếc máy Xbox One X đều sẽ nhận được một đĩa PUBG.

‘Cha đẻ’ PUBG bỏ hai triệu USD làm từ thiện từ tiền bán hòm đồ

Mới đây, PUBG Corp đã giữ lời hứa và sẽ ủng hộ hai triệu USD tới nhiều tổ chức từ thiện. Extra Life và Gamers Outreach sẽ là hai địa chỉ đầu tiên nhận được tiền, trong khi bên thứ ba sẽ được nêu tên vào cuối năm nay.

PUBG đã bán được ba triệu bản trên Xbox One

PUBG xuất hiện trên chương trình thử nghiệm Xbox Game Preview vào ngày 12/12 năm ngoái và ngay lập tức trở thành “bom tấn”. Vào ngày 21/12, PUBG Corp xác nhận, tựa game đã thu hút 30 triệu người chơi trên cả hai nền tảng PC và Xbox One.

‘Cha đẻ’ PUBG bỏ hai triệu USD làm từ thiện từ tiền bán loot box

Mới đây, PUBG Corp đã giữ lời hứa và sẽ ủng hộ hai triệu USD tới nhiều tổ chức từ thiện. Extra Life và Gamers Outreach sẽ là hai địa chỉ đầu tiên nhận được tiền, trong khi bên thứ ba sẽ được nêu tên vào cuối năm nay.

THỦ THUẬT HAY

Cách ghép ảnh "Dậy thì thành công" đang hot trên facebook

Dạo gần đây, Facebook đang xuất hiện rầm rộ trào lưu Puberty Challenge, nói dễ hiểu là khoe ảnh thời 'dậy thì' cách đây 10 năm hay một mối thời...

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

Cách quay video màn hình, webcam bằng tiện ích ViewedIt

ViewedIt là tiện ích cài đặt trên Chrome có tính năng quay video màn hình, webcam trong vòng 1 giờ đồng hồ, thu âm, chia sẻ video lên mạng xã hội hoặc gửi email.

Trải nghiệm ứng dụng đặt xe Go-Viet phiên bản Beta: Đối thủ đáng gờm của Grab

Như mình đã chia sẻ, chỉ những khách hàng nằm trong danh sách dùng thử mới có thể gọi xe và có đường link cài đặt áp riêng tuỳ vào hệ điều hành đang sử dụng. Vì vậy các bạn sẽ không thể tìm thấy ứng dụng này trên

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo F1s: Gãi đúng chỗ ngứa của người dùng

Trong thời điểm thị trường di động cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc định vị sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng nào để đưa ra những tính năng hoặc chiêu quảng cáo...

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!

Những khách hàng và lái xe lâu đời nhất Việt Nam đánh giá về Ford Transit

Chúng tôi đến bãi xe của Công ty Vận tải Mai Anh – Hà Nội vào cuối giờ chiều, nhưng mới chỉ có gần chục chiếc về bến, còn lại vẫn đang phục vụ hành khách trên khắp các nẻo đường. Thật bất ngờ, hơn 50 xe khách của công