Không còn nghi ngờ gì nữa: 2017 đích thực là năm của PlayerUnknown’s Battlegrounds!
Phiên bản Early Access của tựa game battle royale đình đám bắt đầu xuất hiện trên Steam vào cuối tháng 3 năm nay. Sau chín tháng, PUBG cũng đã có phiên bản chính thức vào ngày 21/12 vừa qua cùng thời điểm chạm mốc 30 triệu người chơi.
PUBG đã trải qua rất nhiều những thay đổi, nhưng quan trọng nhất, tựa game vẫn còn nguyên sự cạnh tranh, yếu tố bất ngờ…khiến nó thu hút đông đảo người chơi trên toàn cầu.
Một vài giải đấu online, hai sự kiện offline lớn trong năm 2017 đã chứng tỏ PUBG có tiềm năng để trở thành một bộ môn eSports. Nhưng nói thế không có nghĩa là PUBG Corp không còn phải cải thiện chất lượng của tựa game để nâng tầm nó lên một đẳng cấp mới trong năm 2018 đang cận kề.
Đa dạng hóa map đấu
Ở cả hai sự kiện eSports đầu tiên của PUBG tại gamescom và IEM Oakland đã qua, map Erangel là nơi duy nhất để các players phô diễn tài nghệ. Tuy nhiên, giờ thì chúng ta đã có thêm map Miramar để buộc các teams phải luyện tập kỹ càng hơn trong hai thế mới mở rộng thênh thang cho những giải đấu thuộc năm 2018.
Giảm thiểu các teams in-game
Cả hai giải PUBG lớn trong năm qua đều đưa vào 20 teams và tối đa 100 players vào cùng một trận đấu tranh tài. Dù kích cỡ map và số lượng ban đầu được thiết kế ra để phù hợp với chúng, nhưng 16 teams và 64 players có vẻ thích hợp hơn – như những gì chúng ta được chứng kiến ở những giải đấu online.
Công khai voice chat của các players
Trong một trò chơi mà sự tương tác trở thành yếu tố sống còn như PUBG, thì người xem ắt hẳn rất quan tâm tới việc đưa ra những quyết định từ phía các players đang thi đấu.
Tại sao team này lại quyết định push vào Gatka thay gì Georgopol? Tại sao họ không áp sát viền bo mà lại kiên định đứng ở giữa trung tâm?
Bên cạnh đó, voice chat còn cho chúng ta thấy được cá tính của các teams, players khi họ tham gia thi đấu.
Tối ưu hơn
Một ví dụ cụ thể cho thấy PUBG vẫn chưa tối ưu hóa hiệu năng
PUBG đã trải qua một chặng đường dài phát triển và đồng hành cùng với game thủ toàn cầu, nhưng có một vấn đề nhức nhối vẫn đang tồn tại ngày này qua ngày khác.
Dĩ nhiên rồi, tốc độ hiển thị khung hình và khả năng tối ưu chung của PUBG đã được cải thiện rất nhiều, nhưng cơ chế leo trèo & vượt chướng ngại vật in-game đôi khi vẫn xảy ra lỗi. Rồi còn chưa kể tới crash, giật lag, nhân vật khựng lại bất thường hoặc thậm chí là sập server...
PUBG 1.0 đã ra mắt, nhưng vẫn còn rất nhiều vấn đề cần phải được cải thiện để nó có được hiệu năng và độ hoàn thiện tối đa tại những giải đấu có quy mô, tầm cỡ lớn trong tương lai gần.
Cải thiện các công cụ quan sát người chơi
Camera quan sát trong PUBG thường xuyên giật lag và đôi khi tính chính xác của nó bằng con số không. Điều này đáng lẽ ra PUBG Corp phải khắc phục từ rất lâu rồi thì phải?!
Trong một màn giao tranh căng thẳng, chúng ta chẳng thể nào chấp nhận một trải nghiệm tệ hại khi mà camera không cung cấp đủ hình ảnh, thông tin diễn biến pha đấu súng.
Theo Dot Esports