Mua Flagship sẽ tốt hơn hay mua Gaming Phone để chơi game mobile?

Với việc thế giới smartphone phát triển như vũ bão kèm theo đó là các nhà sản xuất game cũng ngày càng làm ra các tựa game chất lượng cho nền tảng mobile, một hướng đi mới đã xuất hiện đó là bộ phận game thủ esports game mobile. Vậy nhưng, nếu bạn là một game thủ đang muốn sắm sửa một smartphone để try hard với tựa game mobile của mình và có ý định “go pro” thì bạn sẽ lựa chọn Flagship hay Gaming Phone để chơi game?

(Bài viết này không đề cập đến các thiết bị iOS vì các dòng sản phẩm của Apple không có tính khác biệt giữa phần cứng trong cùng 1 năm)

Flagship và Gaming Phone là gì?

Mua Flagship sẽ tốt hơn hay mua Gaming Phone để chơi game mobile?

Razer Phone – 1 gaming phone đúng nghĩa

Flagship hay thiết bị cao cấp nhất là chiếc máy sẽ được các nhà sản xuất trang bị các công nghệ cũng như phần cứng mạnh mẽ nhất trong năm đó. Nói một cách khác, một khi bạn đã sở hữu Flagship thì bạn sẽ không ngán bất cứ tựa game nào trong năm bởi thường thì sau một vài năm mới có những tựa game làm khó được cấu hình của máy để đáp ứng trải nghiệm ở mức cao nhất.

Gaming Phone thì lại khác, nó vừa có thể là 1 Flagship mà vừa có thể không. Một điều chắc chắn rằng dòng sản phẩm hướng đến gaming thì đều trang bị cấu hình rất mạnh ngang Flagship, thậm chí còn trang bị nhiều công nghệ như turbo boost để ép xung chip nhằm đáp ứng tốt cho các game nặng. Ngay cả đến như Razer Phone – 1 gaming phone thực thụ còn sở hữu màn hình có tần số 144Hz, con số mơ ước của nhiều game thủ PC.

Vậy nhưng, tại sao Gaming Phone lại không hẳn là Flagship?

Trên thực tế, Gaming Phone được ra đời với mục đích là phục vụ tốt nhất trải nghiệm về game vậy nên toàn bộ các công nghệ trong máy sẽ chỉ nhằm đến một mục đích duy nhất là game. Do đó, có rất nhiều các công nghệ khác sẽ không được trang bị trên các thiết bị này như AI Camera, các chế độ chụp ảnh nâng cao, các app tiện ích dành cho người dùng. Mặt khác, vì 100% trải nghiệm dành cho game thủ nên về mặt chất lượng hạng mục giải trí là nhạc và phim có thể sẽ bị “nerf” hay ảnh chụp từ các thiết bị chuyên chơi game cũng không được đẹp bằng Flagship… 

Một điểm khác biệt thứ 2 là về mặt thiết kế. Các thiết bị chơi game có xu hướng đơn giản thiết kế để tập trung vào hiệu năng cho game, đây là điểm hoàn toàn trái ngược với Flagship. Các Flagship đều là những thiết bị có thiết kế cực đẹp và cầm nắm trong tay thoải mái nhất có thể để giúp người dùng có được những trải nghiệm tuyệt nhất có thể. Nhờ đó, chúng ta có thể kết luận rằng dù sở hữu thông số cực khủng về cấu hình ngang các Flagship nhưng Gaming Phone chưa chắc đã là dòng sản phẩm đầu bảng của các nhà sản xuất bởi chúng phục vụ cho một mục đích riêng và có khác biệt nhất định về phần cứng.

Vậy để try hard game mobile thì nên mua Flagship hay Gaming Phone?

Nếu bạn còn đang phân vân giữa 2 dòng sản phẩm này, TCN xin đưa ra vài lời khuyên cho bạn.

Thứ 1: có phải bạn chỉ dành phần lớn thời gian cho thiết bị này để chơi game?

Nếu bạn không có đặt quá nặng nhu cầu vào các tác vụ khác như chụp ảnh, quay phim, nghe nhạc, lướt web, nghe gọi,… thì Gaming Phone sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Bởi với những tác vụ như vậy, Gaming Phone vẫn đáp ứng ở mức từ ổn cho tới tốt. Ngoài ra, bạn sẽ có thể tập trung hoàn toàn hiệu năng cho các game nặng và mọi trải nghiệm của bạn với game sẽ luôn ở mức cao nhất.

Thứ 2: bạn còn muốn mình sở hữu một thiết bị sang chảnh và đáp ứng tốt các nhiệm vụ khác ngoài game.

Đến đây thì chắc chắn phương án tốt nhất cho bạn sẽ là Flagship. Bởi không chỉ đáp ứng game không thua kém nhiều các Gaming Phone mà Flagship còn đem đến hiệu năng cũng như trải nghiệm tuyệt vời ở các khía cạnh khác như nghe gọi, xem phim, nghe nhạc, chụp ảnh, quay video,… Ngoài ra, việc mua 1 Flagship cũng sẽ được nhà sản xuất luôn ưu ái về cập nhật cũng như chăm sóc phần cứng trong vòng 2 năm. Chưa kể thiết kế của Flagship lúc nào cũng sẽ đẹp hơn các thiết bị Gaming Phone.

 

Thứ 3: phụ thuộc vào nhà sản xuất của game đó và chính giải đấu esports của game.

Có rất nhiều game được tối ưu với dòng sản phẩm gaming nhưng ngược lại cũng có game lại được nhà sản xuất ưu ái dành cho các flagship. Điều này còn do các công ty smartphone đưa ra định hướng cho các thế hệ điện thoại của mình. Còn về giải đấu của tựa game mà bạn đang chơi đôi lúc sẽ có những quy định về việc chỉ cho phép một số lượng nhất định các thiết bị tham gia vào giải, do đó để tránh gặp phải các phiển phức không đáng có, hãy tham khảo thật kĩ trước khi bỏ tiền ra mua smartphone.

Tất nhiên, những thông tin kể trên chỉ là một gợi ý để các bạn có thể đưa ra phương án tốt nhất dành cho mình khi bạn đang băn khoăn giữa 2 dòng sản phẩm smartphone là Flagship hay Gaming Phone. Còn không, bạn hoàn toàn có thể mua cả 2 về trải nghiệm và chọn cho mình thiết bị mà bạn cho là tốt nhất.

TIN LIÊN QUAN

FIFA Mobile 21 công bố cấu hình máy để có thể ‘chiến’ game mượt

QUỐC TẾ_ Nhà sản xuất FIFA Mobile 21 mới đây công bố yêu cầu thông số kỹ thuật cho từng nền tảng cũng như dòng máy có thể 'chiến' được game.

Game rắn săn mồi cổ điển trên Nokia cập bến iOS, Android và Windows Phone

Là trò chơi cổ điển gây nghiện từng làm mưa, làm gió trên các dòng điện thoại Nokia một thời, mới đây, nhà phát triển game di động Rumilus Design đã chính thức phát hành game rắn săn mồi dành cho iOS, Android và Windows Phone.

Youtubers ABCT36 Gaming chơi Rules of Survival mobile mỗi ngày để có skill to

Xin chào các bạn xạ thủ, mình là Tùng với kênh youtube ABCT36 Gaming. Sở thích của mình là vừa chơi vừa làm clip chia sẻ góp vui cho anh em trong cộng đồng game thủ Việt. Mình cũng chơi khá nhiều game bắn súng và từng chơi Truy Kích, FireFire…

5 game mobile đề tài không gian viễn tưởng có lối chơi cực cuốn hút

Dưới đây là 5 game mobile đề tài không gian – viễn tưởng vô cùng đặc sắc, khác hẳn với những tựa game cùng thể loại thường thấy.

Game bắn súng Tốc Chiến Mobile sẽ chính thức ra mắt game thủ vào 12/09

Game bắn súng lấy đề tài zombie Tốc Chiến Mobile đến từ NPH myG sẽ chính thức ra mắt game thủ Việt vào ngày 12/9 tới đây

"Nghía" qua 3 tựa game của Việt Nam thuộc top đề cử game mobile hay nhất Đông Nam Á 2016

Ba tựa game được góp mặt trong hạng mục đề cử lần này là Eraser (Hiker Games), Anh Hùng Đại Chiến (We are Heroes – JOY Entertainment – SohaGame) và Khu Vườn Trên Mây (Sky Garden – VNG).

Facebook khảo sát người chơi game chiến thuật mobile

QUỐC TẾ_ Tính chất game thủ chơi game chiến thuật mobile được Facebook thống kê, báo cáo mới đây mang đến một góc nhìn.

Lords Mobile – tựa game chiến thuật thời gian thực ‘bỏ túi’… 50 triệu USD/tháng

Ra mắt lần đầu tiên vào ngày 26/02/2018, Lords Mobile ngay lập tức trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới với số lượng người chơi kỷ lục và liên tục đứng top doanh thu ở bảng xếp hạng App Store và CH Play. Sở hữu đồ họa không quá ấn tượng

THỦ THUẬT HAY

Một lỗ hổng bảo mật trong Tinder sẽ tiết lộ vị trí thực sự của bạn

Một hành vi vi phạm an ninh trong các API của Tinder - một trong những ứng dụng hẹn hò dựa vào địa điểm cụ thể trên các thiết bị iOS / Android - có thể giúp những kẻ tội phạm tìm ra nơi chính xác bạn đang ở.

Những chú ý khi đổ mực máy in Samsung

Đổ mực máy in là thao tác đòi hỏi kỹ thuật cao. Một số người máy in cá nhân thường chọn cách gọi thợ sửa chữa tới để đổ mực máy in Samsung giúp. Tuy nhiên chỉ cần nắm được các chú ý khi đổ mực máy in Samsung là bạn có

Sử dụng nhiều tài khoản facebook cùng lúc trên smartphone Android

Ứng dụng Parallel Space giúp mở trực tuyến 2 tài khoản Facebook cùng lúc trên Android

Hướng dẫn sửa lỗi âm thanh, video không hỗ trợ trên Android

Bản thân mỗi tệp âm thanh, video được xem là nội dung mã hóa, muốn điện thoại đọc được bạn cần tìm 'chìa khóa' để giải mã. Chìa khóa ở đây mình muốn nói chính là Codec. Nếu thiếu Codec thì chiếc smartphone của bạn sẽ

10 cách tiết kiệm dữ liệu 3G trên Android

Trình tiết kiệm dữ liệu trên trình duyệt Chrome giúp tiết kiệm 51% dữ liệu, nên khi bật tính năng này lên sẽ giúp tiết kiệm đáng kể lưu lượng dữ liệu khi duyệt web. Để kích hoạt bạn mở trình duyệt Chrome lên, nhấn vào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee S5.5: Mỏng gọn, hiệu năng ổn, chụp ảnh nhanh

Gionee S5.5 nổi trội ở thiết kế mỏng gọn, cùng với đó hiệu năng ổn định và khả năng chụp ảnh nhanh cũng là những ưu điểm nổi bật của chiếc điện thoại này.

Cái kết “đắng lòng” khi thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max nhiều lần

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được trang bị khung viền thép không gỉ, kính cường lực Ceramic Shield cao cấp. Tuy nhiên, với màn thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ độ cao 2m và nhiều lần 2 máy đã bị

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng