Westworld: Khai sáng cốt truyện trở nên rất rõ ràng nhưng lại làm mất đi sự kịch tính, bí ẩn ở phiên bản phim

Tựa game Westworld mới ra mắt là phiên bản chuyển thể hoàn hảo từ series truyền hình cùng tên nói về một công viên robot nơi con người có thể đến và trải nghiệm tất cả mọi thứ từ miền Viễn Tây

Gameplay Westworld

Ngay từ những giây phút đầu tiên khi chơi Westworld, fan của series truyền hình cùng tên này có thể nhận ra ngay sự kịch tính, bí ẩn từ phiên bản phim sẽ mất đi khá nhiều ở phiên bản game này.

Bạn sẽ khó có thể cảm nhận được những cảm giác tò mò, tình tiết gay cấn như khi theo dõi phim Westworld mà thay vào đó là đóng vai trò một người quản lý công viên, sản xuất ra các host/robot/vật chủ theo các chức năng riêng để phục vụ các vị khách đến tham quan. 

Westworld: Khai sáng cốt truyện trở nên rất rõ ràng nhưng lại làm mất đi sự kịch tính, bí ẩn ở phiên bản phim

Mở đầu trò chơi, game thủ sẽ tự tạo dựng một thị trấn nhỏ miền viễn tây từ những nền móng đầu tiên, tạo ra sân chơi cho khách tham quan và công ăn việc làm cho các robot/hosts. Mở đầu là quán rượu để phục vụ khách đánh bạc, ngân hàng để cho khách cướp và sau đó là đồn cảnh sát trưởng cho những vị khách thỏa mãn thú vui được bắt host vào tù. 

Nhìn chung về mặt lối chơi, Westworld phản ánh khá chân thực cách thức hoạt động của công viên trong phiên bản phim ảnh. Qua những hành động phục vụ khách, game thủ sẽ thu về một lượng tiền nhất định phục vụ cho những hoạt động mở rộng quy mô cơ sở bí mật và sản xuất ra nhiều host hơn nữa. 

Ở những cấp độ ban đầu, cơ sở Delos chỉ bao gồm một số tính năng chính như sản xuất robot, tăng cấp trụ sở chính và chỉnh sửa các robot/hosts bị hư hỏng khi người chơi sử dụng quá nhiều. 

Ở phiên bản phim, nội dung xoay quanh một công viên robot nơi những người tham gia/khách tham quan thỏa mãn nhu cầu giết chóc, tình dục và du ngoạn thì trong tựa game này Westworld truyền tải phải đến 70% những yếu tố bạo lực và bản năng của con người.

Một khi các robot/host của bạn phục vụ không tốt, không đạt % như mong muốn của khách tham quan (những con người thật) thì robot của bạn sẽ ngay lập tức bị khách cho một phát súng chí mạng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đưa các robot đó đi phục hồi tại cơ sở Delos dưới lòng đất. Sau này, khi lên level cao bạn còn có thể làm được nhiều thứ hơn với các robot như tẩy não, chỉnh sửa… 

Kế thừa phiên bản phim ảnh, Westworld cũng mang đến cho game thủ dàn nhân vật quen thuộc với những cái tên Lawrence, Dolores Abernathy, Maeve Millay, Bernard Lowe, Arnold Weber, Teddy Flood, Armistice, Ashley Stubbs, Theresa Cullen, Lee Sizem. Tuy nhiên hầu hết các nhân vật trên phim ảnh này trong game đều là các host VIP cần người chơi thu thập đủ mảnh hoặc mất nhiều vàng mới có thể sở hữu. 

Mở đầu với Sweetwater, khi lên các level cao người chơi sẽ được mở rộng thêm nhiều khu vực khác như Escalante, Las Mudas… Tuy nhiên thì mục đích của các công viên phụ đó vẫn tập trung vào việc kiếm vàng để phát triển cơ sở bí mật Delos.

Về sau, mức độ quản lý của người chơi sẽ được mở rộng ra, khiến game thủ đau đầu hơn trong việc điều hành Delos cũng như công viên để đảm bảo việc vận hành trở nên hoàn hảo nhất. 

Nhìn chung, với lối chơi tập trung chủ yếu vào quản lý, Westworld vẫn là tựa game vô cùng cuốn hút đặc biệt là với những bạn đọc đã từng biết đến bộ phim Westworld. Mặc dù vậy thì tất cả các màu sắc u tối, bí ẩn của phiên bản phim chắc chắn sẽ không còn tồn tại ở tựa game này.

Theo một cách nào đó thì suy nghĩ của bạn sẽ không khác gì những người quản lý Delos trong bộ phim Westworld, trở nên thiếu tính người hơn và việc sản xuất ra các trí tuệ nhân tạo chỉ còn là công cụ để người chơi kiếm được nhiều tiền hơn từ các vị khách tham quan khó tính.

iOS

Android

 

TIN LIÊN QUAN

Westworld – game mobile chuyển thể từ phim truyền hình “hại não” cùng tên ra mắt phiên bản quốc tế.

Bộ phim Westworld hay còn được nhiều trang phim Việt Nam gọi với cái tên Thế Giới Ảo / Thế Giới Viễn Tây là bộ phim truyền hình dài tập được đầu tư công phu của HBO lấy chủ đề phức tạp hay còn hại não với khá nhiều game thủ Việt về sự tồn tại, khoa

Bethesda đâm đơn kiện Warner Bros., tố cáo tựa game Westworld ăn cắp nguồn từ Fallout Shelter

Westworld là tựa game mô phỏng quản lý, cho phép bạn xây dựng công viên của riêng mình và thỏa mãn “nhiều nhu cầu” của khách hàng, với sự góp mặt cua các nhân vật đến từ series phim truyền hình cùng tên. Trò chơi vừa được phát hành trên iOS và

7 tựa game Android cực chất sắp ra mắt, bạn đang "hóng" trò nào?

PUBG Mobile, Tekken Mobile và Final Fantasy XV: Pocket Edition chỉ là một vài trong số các tựa game Android tuyệt vời được phát hành trong năm nay. Dưới đây mình sẽ giới thiệu thêm cho các bạn những tựa game cực chất sắp phát hành trong thời gian

Game mobile của Mr.Robot trình làng với tên cực dị

Mr.Robot: 1.51exfiltratiOn chắc sẽ giật giải “tựa game khó hiểu” của năm

Zoids: Field of Rebellion game điều khiển robot như phim Siêu Nhân

Field of Rebellion, tựa game MOBA xuất sứ từ Nhật mang đến cảm giác như siêu nhân điều khiển những con thú máy khổng lồ!!!

Game of Thrones: Conquest - Game di động ăn theo series phim ăn khách cùng tên

Game of Thrones: Conquest là tựa game mobile mới được phát triển bởi hãng Turbine và phát hành dưới quyền Warner Bros, với nội dung hoàn toàn dựa trên cốt truyện của bộ phim đình đám cùng tên.

Tải về miễn phí tựa game khoa học The Robot Factory cho iOS

The Robot Factory là một game khoa học được thiết kế dành cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên, cho phép các bé sử dụng nhiều nguyên liệu khác nhau để phát huy khả năng sáng tạo của mình khi lắp ghép những mẫu robot độc đáo.

Tổng hợp những cách để sở hữu Robot Droid trong Rules of Survival

Cụ thể, khi chơi chế độ xếp hạng 5 người, game thủ sẽ được áp dụng tính năng lựa chọn nhân vật: Người hoặc Robot trong sảnh chờ. Những Robot Droid trong game có 1 kỹ năng bị động và 3 kỹ năng chủ động. Robot Droid có thể hồi sinh đồng đội, dịch

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp lỗi khi chơi Truy Kích và cách khắc phục

Việc xảy ra lỗi khi chơi Truy kích không phải là chuyện hiếm gặp, các lỗi này có thể xảy ra với bất cứ ai và ở bất cứ thời điểm nào. Để hiểu rõ nguyên nhân cũng như khắc phục triệt để các lỗi Truy kích trên bạn thực sự

Cách cập nhật hệ điều hành Android Pie 9.0 cho Nokia 7 Plus, Nokia 6.1 và Nokia 6.1 Plus

Đầu tiên, bạn hãy truy cập Cài đặt > Hệ thống > Cập nhật hệ thống. Rồi các bạn chờ một lát bản cập nhật mới sẽ xuất hiện và chúng ta tiến hành cập nhật.

Cách tính sim thăng quan tiến chức chuẩn nhất từ chuyên gia

Sim thăng quan tiến chức là gì? Liệu sử dụng sim thăng tiến này có thể giúp người dùng gặp nhiều thuận lợi và hanh thông trong sự nghiệp công danh hay không?

Bật tắt tính năng Autocomplete khi tìm kiếm file trong Explorer trên Windows 10

Autocomplete khi tìm kiếm file trong Explorer trên Windows 10 là tính năng khá hữu ích vì bạn không thể nhớ toàn bộ tên thư mục hay đường dẫn mình cần, nên hôm nay TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn bật hoặc tắt chế độ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và