PUBG Mobile: Tìm hiểu hệ thống vũ khí trong game

PUBG Mobile là tựa game rất hot hiện nay trên cả Android và iOS, vũ khí hay cụ thể hơn súng là yếu tố then chốt để bạn có thể giành được chiến thắng trong trò chơi này. Ngay bây giờ, hãy cùng tìm hiểu chức năng và công dụng của từng loại nhé!
PUBG Mobile: Tìm hiểu hệ thống vũ khí trong game

Mỗi loại vũ khí khác nhau được thiết kế riêng cho một lối chơi, cách chơi khác nhau. Vì thế nếu dùng đúng mục đích đề ra thì tỉ lệ skill (giết) đối phương sẽ cao hơn, và đây cũng chính là mục đích của bài viết hôm nay.

Các chỉ số quan trọng trên vũ khí

  • Power, damage: Đây là sát thương gây ra từ vũ khí, chỉ số càng cao tỉ lệ giết đối thủ càng lớn.
  • Effective Range: Tầm bắn, đây là chỉ số khá quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu, bạn cần cân nhắc loại vũ khí nào dame được xa, vũ khí nào thích hợp cận chiến.
  • Stability: Thể hiện khả năng ổn định của súng khi bắn.
  • Firing rate: Tốc độ bắn, tốc độ càng cao thì bạn 'ghim' được nhiều đạn hơn vào đối phương.
  • Attachment Points: Các slot phụ kiện đi kèm, đây là thuật ngữ dùng để chỉ các phụ kiện bổ trợ đi kèm như: giảm thanh, thay đạn nhanh, nòng ngắm...

Các loại súng

Đây là loại súng có dame cao nhất với khả năng Headshot đối phương chỉ trong một vài viên đạn, vũ khí này thích hợp cho mục đích ngắm-bắn đối thủ ở xa. Tất nhiên mỗi loại súng đều có nhược điểm, đối với súng bắn tỉa thì nhược điểm chính là thay đạn lâu, không thích hợp cận chiến.

Kar98k là súng khá được ưu chuộng trong game vì dễ tìm tìm hơn so với AWM (chỉ rơi trong hòm quà của máy bay), khi sử dụng vũ khí này bạn cần ngắm thật chuẩn vào đầu và bắn, nếu trúng đối phương sẽ bị hạ gục ngay tức khắc.

Để khắc phục nhược điểm thay đạn lâu, tốc độ bắn chậm trên súng bắn tỉa bạn có thể thay thế bằng súng bắn tỉa bán tự động, tuy nhiên chỉ số dame, tầm bắn sẽ bị hạn chế hơn rất nhiều. Vũ khí này thích hợp cho việc bắn các mục tiêu di động, mục tiêu ở khoảng cách trung bình.

Đây là loại súng mỗi người chơi cần có tối thiểu 1 khẩu, với ưu điểm tốc độ bắn cao, dame ổn định cùng khả năng xả đạn liên hồi thì không có vũ khí nào lý tưởng hơn để bắn cận chiến.

AKM: Với ưu điểm sát thương vượt trội trong mỗi viên đạn, vũ khí này được rất nhiều người chơi ưa chuộng. Tuy nhiên, độ giật khi bắn là hạn chế lớn nhất, bạn cần phải trang bị thêm cho vũ khí này phụ kiện giảm giật thì AKM mới thật sự bá đạo.

Nếu bạn không thích độ giật cao như AKM thì có thể lựa chọn SCAR-L để thay thế, ở khoảng cách trung bình bạn vô tư xả đạn liên tục vào mục tiêu mà không cần lo lắng phải điều chỉnh tâm súng mỗi lần bắn.

Tiểu liên là súng có kích thước nhỏ, trong đó nổi bật nhất là Vector với tầm bắn ngắn nhưng tốc độ bắn nhanh và lượng dame dồn rất lớn. Vũ khí này thích hợp trong những khu vực cận chiến 1vs1, hoặc gần về cuối game.

Nếu bất đắc dĩ phải dùng súng tiểu liên thì bạn nên sử dụng UMP9 vì khả năng đa dụng của nó như: tầm bắn trung bình, dame khá và độ ổn định khi bắn cao.

Có thể xem đây là súng 'phế' nhất trong PUBG và rất ít được người chơi sử dụng, vũ khí này chỉ dùng để phòng thân khi bạn chưa có bất kỳ khẩu súng nào khác thay thế.

Nếu ép buộc lựa chọn, bạn nên sử dụng R1895 vì khả năng gây dame lớn và tầm bắn trung bình, tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của súng này chính là tốc độ bắn cực kỳ chậm, vì thế hãy nhắm kỹ trước khi ra tay nhé!

Shotguns hay còn được gọi với cái tên 'vũ khí bắn gà', nhược điểm lớn nhất của súng này này là tầm bắn cực kỳ thấp, bù lại lượng dame cực kỳ cao giúp bạn có thể hạ gục đối phương ngay tức thì nếu trong tầm ngắm.

Không ai dại mà sử dụng dụng 1 chiếc cung để đọ tay đôi với súng, vũ khí này chỉ được sử dụng trong những tình huống đặc biệt khi người chơi muốn trở thành 'anh hùng núp' vì khó bị phát hiện khi bắn.

Như vậy mình đã giới thiệu đến bạn các loại vũ khí và thông số kỹ thuật của từng loại. Hy vọng thông tin trên sẽ giúp ích rất nhiều trong nỗ lực đạt 'TOP 1' khi chơi PUBG phiên bản Mobile.

Trong bài viết sau, mình sẽ tiếp tục giới thiệu đến bạn cánh tay phải của vũ khí, đó chính là phụ kiện đi kèm.

Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Thuật ngữ cơ bản về các loại nhà của game thủ PUBG VN (Phần 1)

Đầu tiên là tên của tựa game bắn súng nhảy dù này: PUBG đọc thành “Púp-Gi” hay “Pê-U-Bê-Gờ”.

PUBG Mobile tiết lộ cập nhật về chế độ War Mode – chiến trường trong khu vực giới hạn cho hồi sinh

Ngoài việc được sở hữu các loại vũ khí giới hạn theo luật chơi thì game thủ trong chế độ này còn có thể hồi sinh sau một khoảng thời gian khi nằm xuống.

PUBG Mobile: Những tính năng mới nhất trong bản cập nhật 0.6.0

Kể từ khi ra mắt thì game thủ PUBG Mobile đã được chơi dưới góc nhìn thứ 3 (TPS), quen thuộc với đa số game thủ yêu thích thể loại Battle Royal. Tuy nhiên, PUBG Mobile đã thêm vào bản cập nhật 0.6.0 chế độ góc nhìn thứ nhất (FPS) để bạn có thể thay

PUBG Mobile: Những mẹo hay với phương tiện giúp bạn dành TOP 1 dễ dàng trong game

Thêm một số những mẹo nữa mà bạn có thể sử dụng phương tiện để dành TOP 1 cho mình và đồng đội, mình đã tổng hợp lại một số những mẹo dưới đây để người chơi có thể tham khảo và vận dụng vào PUBG Mobile để dành chiến thắng về cho mình. Hãy theo dõi

PUBG Mobile bản cập nhật 0.9.0 sẽ thêm chế độ ban đêm vô cùng đặc biệt cùng loại phụ kiện Night Vision

Phiên bản PUBG Mobile 0.9.0 sẽ đem lại cho game thủ những trải nghiệm hoàn toàn mới đến từ chế độ ban đêm tối đen như mực. So với các dòng game nhảy dù bắn súng hiện tại thì trời đêm của PUBG Mobile được nhiều game thủ đánh giá là tối hơn, hứa hẹn

Game thủ PUBG Mobile rỉ tai nhau cách cải thiện kỹ năng chơi PUBG Mobile

Tai nghe rất quan trọng. Ngoài việc giúp máy đở nóng hơn thì nó còn giúp bạn nghe tiếng chân và hướng đạn chính xác hơn. Đôi khi mini map hiện nhưng cần tai nghe bạn sẽ bắn tốt hơn

Những điểm cần chú ý trong War Mode PUBG Mobile 0.7.0

Cũng giống như với bản PC trước đó, chế độ War mới trong PUBG Mobile bản quốc tế sẽ không có nhiều khác biệt so với thể thức Deathmatch. Người chơi sẽ được hồi sinh ngay sau mỗi lần bị hạ gục và tiếp tục đi tìm đối thủ để tiêu diệt, thay vì phải ra

THỦ THUẬT HAY

FPS Sci-fi nổi tiếng: Shadowgun Legends vừa được ra mắt miễn phí

Đối với những ai chưa biết thì series Shadowgun vốn nổi tiếng với lối chơi đậm chất hành động cùng những màn đấu súng gay cấn, cuộc chiến giữa những chiến binh và những sinh vật ngoài hành tinh với ngoại hình đầy quái

Các tính năng mới trong ứng dụng OneDrive cho iOS

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên di động của Microsoft dành cho iOS đã được thêm các tính năng mới như scan offline, scan giấy tờ và các liên kết hết hạn. Một số trong các tính năng này đã được tìm thấy trong các ứng

Giới thiệu qua về chuỗi, số, list trong Python

Phần này, bạn sẽ học cách sử dụng Python như một chiếc máy tính và đi bước đầu tiên hướng tới lập trình Python.

2 mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh hơn

Nhiều mẫu điện thoại Android đã hỗ trợ tính năng sạc nhanh, thông thường có thể đạt 50% pin chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, iPhone vẫn chưa có trang bị trên.

Đăng Ký Tài Khoản ChatGPT Plus Miễn Phí Chỉ Mất 30 Giây Tại Askany

ChatGPT đang trở thành cơn sốt trên các trang mạng xã hội bởi sự thông minh vượt trội của nó. Siêu chatbot này có thể giúp rất nhiều doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian cho việc quản lý, chăm sóc khách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh Acer Swift 3 2017, laptop đầu tiên trang bị CPU Intel thế hệ 8 tại Việt Nam

Vừa qua Intel đã chính thức giới thiệu dòng CPU Core i thế hệ thứ 8 cho laptop dưới tên gọi là Kaby Lake Refresh và rất nhanh sau đó Acer cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng Swift 3 của hãng trang bị chip xử

Honda CR-V 2017 - một trong những chiếc xe bán chạy nhất của Honda

Honda CR-V 2017 là một chiếc xe thực sự tốt mặc dù cho nó không hoàn hảo đến mức không còn gì để nâng cấp, sửa chữa.

Những điểm đặc biệt trong thiết kế của Xiaomi Mi 8 Lite

Xiaomi Mi 8 Lite được ốp kính phần lưng, kèm theo đó là hiệu ứng gradient cho phép màu sắc của máy biến đổi dựa trên loại màu sắc ánh sáng và cường độ ánh sáng. Đó là nhờ quy trình mạ nano nhúng gương, một xu hướng cực