ROTK Mobile – Game Tam Quốc hiếm hoi lấy Tào Tháo làm nhân vật chính

Tam Quốc là một đề tài không thể quen hơn được nữa với người Việt nói chung và game thủ Việt nói riêng. Rất nhiều trong số chúng ta, đã trải qua không chỉ một và vô số tựa game Tam Quốc khác nhau. Và, phần lớn trong số đó, sẽ lấy bộ ba Lưu Quan Trương như những nhân vật chính. Họ đứng về phía chính nghĩa, họ được yêu mến bởi cả người Việt lẫn người Trung. Lưu Bị là vị vua quân tử và nhân từ. Quan Vũ là biểu tượng của 2 chữ trung nghĩa. Trương Phi bộc trực nhưng trung thành và vũ dũng. Tất cả, đều khiến chúng ta yêu mến họ, yêu mến nước Thục. Và, như một lẽ tự nhiên, kẻ thù của họ, Tào Tháo, sẽ là nhân vật phản diện bị ghét bỏ.


ROTK Mobile – Game Tam Quốc hiếm hoi lấy Tào Tháo làm nhân vật chính
Tào Tháo – Năng thần thời bình, gian hùng thời loạn

Nguyên nhân của quan niệm yêu ghét này, đến từ tác phẩm Tam Quốc Diễn Nghĩa của La Quán Trung. La Quán Trung vốn là người theo chủ nghĩa chính thống, nên dành rất nhiều ưu ái cho Lưu Bị Lưu Hoàng Thúc trong tác phẩm của mình. Ngược lại, Tào Tháo là người ép vua thoái vị, chấm dứt nhà Hán của họ Lưu, nên bị viết với cái nhìn ác cảm về mặt đạo đức. Nên biết, Tam Quốc Diễn Nghĩa là một quyển tiểu thuyết chương hồi, những gì được viết trong đó chỉ có 3 phần thực, 7 phần giả, nên không thể dùng đó làm căn cứ để đánh giá Tào Tháo được.


Nhắc đến Tào Tháo, người ta thường nhắc đến 2 chữ gian hùng. Đúng vậy, là gian hùng chứ không phải gian thần, vì Tháo là người có “hùng tài đại lược”, chứ không phải chỉ là “loạn thần tặc tử”. Ngay từ khi làm quan, Tào Tháo đã là người công chính liêm minh, luôn tôn trọng “luật pháp bất vị thân”. Ông đồng thời cũng trân trọng người tài, không bị tư tưởng “gia tộc, xuất thân” thời đó trói buộc. Cũng vì thế, khi thành lập sự nghiệp, không có vị tướng nào dưới trướng phản bội lại họ Tào.


Điển Vi – Mãnh tướng sẵn sàng hy sinh để bảo vệ Tào Tháo

Về mưu lược, Tào Tháo cũng tỏ ra vượt trội hơn so với 2 đối thủ là Lưu Bị và Tôn Quyền. Lưu Bị tìm đến Gia Cát Lượng phải nhờ có Tư Mã Huy giới thiệu. Tôn Quyền trọng dụng Trương Chiêu theo lời ủy thác của Tôn Sách lúc lâm chung. Còn Tào Tháo, tất cả các mưu sĩ đều được ông tự mình lựa chọn, bởi bản thân họ Tào cũng là một người am hiểu mưu lược. Với chú cháu Tuân Du, Tuân Úc, với Trình Dục, Đổng Chiêu… đều như thế.


Sự anh dũng của các mãnh tướng dưới trướng Tào Tháo nào có kém so với Lưu Bị

Sự tích về Tào Tháo là sự mâu thuẫn giữa cái xấu và cái tốt. Có những lúc Tào Tháo là điển hình của sự tiến bộ, của lòng trung nghĩa (khi quyết tâm hành thích Đổng Trác), nhưng cũng có lúc là của cái xấu, cái gian ngoan. Vì sao? Vì làm anh hùng thời loạn không phải việc dễ dàng. Nếu không quyết đoán, không có những quyết định cứng rắn, thì làm sao xây dựng và quản lý cả một thế lực như họ Tào.


Khi Đổng Trác họa loạn triều đình, Tào Tháo là một trong số ít những người dám chống lại

Game thủ ngày nay vốn đều là người trẻ, nên quan niệm về nhân nghĩa hay gian hùng cũng từ từ thoát khỏi lối suy nghĩ truyền thống. Bộ ba Lưu Quan Trương đã dần dần trở nên quen thuộc, và sự yêu thích đối với họ cũng ngày càng giảm. Ngược lại, nhiều người bắt đầu tìm đến những tư tưởng mới lạ hơn, và bắt đầu có cái nhìn đúng đắn hơn về Tào Tháo. Nexon hiển nhiên là nắm được tâm lý này, nên mới quyết định cho ra mắt một tựa game mang tên ROTK Mobi (tên đầy đủ: Romance of Three Kingdom: The Legend of Caocao).


Nếu như bạn chưa biết, thì Romance of Three Kingdom (ROTK) là một dòng game kinh điển, thậm chí có thể coi là “thủy tổ” của thể loại chiến thuật Tam Quốc. Vì thuộc thế hệ đầu tiên, nên game có lối chơi phức tạp hơn nhiều so với những game “ăn sổi ở thì” với hệ thống auto như hiện tại. The Legend of Caocao là phiên bản mobi của ROTK, với Tào Tháo làm nhân vật chính. Hiển nhiên, Nexon muốn sử dụng vị gian hùng này như một cách tiếp cận mới mẻ với những game thủ có tư tưởng thoáng và thích sự độc đáo.




ROTK Mobile phiên bản global (có tiếng Việt) sẽ được ra mắt tại vào 22/2. Đây hứa hẹn sẽ là một tựa game sẽ mang đến cho game thủ một cái nhìn hoàn toàn mới về Tam Quốc thông qua con mắt của Tào Tháo. Để tìm hiểu thêm thông tin về game, người đọc có thể truy cập theo các địa chỉ sau:


Trang để đăng ký trước (đối với IOS): https://itunes.apple.com/app/id1306570769


Global Fanpage của RoTK: https://www.facebook.com/OfficialCaocao.nexon

TIN LIÊN QUAN

Game mobile Loạn Chiến Tam Quốc chính thức ra mắt làng game Việt ngày 09/05

Có lẽ không cần phải giới thiệu nhiều thêm về Tam Quốc Diễn Nghĩa – một trong tứ đại danh tác Trung Hoa nữa, khi mà đề tài này đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho vô số lĩnh vực, đặc biệt là game. Tác phẩm của đại văn hào La Quán Trung không

TOP 5 game chiến thuật Tam Quốc mobile hấp dẫn không thể bỏ qua

Giờ đây, Tam Quốc Chí đã không còn xa lạ với các game thủ, khi hình ảnh về những vị tướng sĩ anh dũng hay cuộc chiến khốc liệt thời Tam Quốc được tái hiện vô cùng chân thực trong game. Dưới đây là top 5 game chiến thuật Tam Quốc mobile hấp dẫn

Darkness Rises – Sản phẩm sẽ tái định nghĩa dòng game ARPG tại Việt Nam

Tư duy đó “di truyền” qua các thế hệ game thủ 8x rồi 9x và … “10x”, từ nền tảng client trên PC cho đến những tựa game Mobile sau này, dòng game MMORPG và đặc biệt là game MMORPG Trung Quốc luôn chiếm đóng vị trí quan trọng trong cộng đồng game thủ

Game thủ Việt nói gì về Tào Tháo PK sau ngày đầu mở cửa?

Chỉ sau một ngày ra mắt, các máy chủ của Tào Tháo PK đã chật cứng người chơi với nhiều bình luận trái chiều từ phíagame thủ.

Loạn Chiến Tam Quốc tiết lộ dàn tướng quen mặt được thiết kế theo tỷ lệ người thật

Chân Cơ hay Văn Chiêu Chân hoàng hậu (26/1/183-4/8/221), còn gọi là Chân phu nhân. Là hậu duệ của Chân Hàm, gia tộc hiển hách, từng làm đến chức Thượng Thái Lệnh. Là chính thất của Ngụy Văn Đế Tào Phi, thân mẫu của Ngụy Minh Đế Tào Duệ.

Game thẻ tướng Tam Quốc Võ Thần Vô Song sẽ ra mắt game thủ vào đầu tháng 9

Dù thông tin Võ Thần Vô Song được mua về Việt Nam từ tháng 4 nhưng phải cho đến hiện tại thì đội ngũ vận hành trò chơi mới công bố thời gian ra mắt cuối cùng vào đầu tháng 9 sắp tới.

Tứ Hoàng Mobile đã Việt hóa xong, MMORPG Hàn Quốc hiếm hoi sắp ra mắt game thủ Việt

Hình ảnh Việt hoá Tứ Hoàng Mobile đã lộ diện. Game sẽ ra mắt cộng đồng người chơi trong tháng 10 này hứa hẹn nhiều thú vị.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn ghim ứng dụng yêu thích vào thanh Taskbar trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn những người dùng mới sử dụng Windows 11 các bước để ghim các biểu tượng ứng dụng hoặc chương trình vào thanh Taskbar để truy cập nhanh với một cú kích chuột.

Hướng dẫn vệ sinh màn hình laptop sạch sẽ như mới mua tại nhà cực đơn giản và dễ dàng

Vệ sinh màn hình laptop tại nhà như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cách làm đơn giản và dễ thực hiện nhất ngay trong bài viết này.

Hướng dẫn cách lưu ảnh từ iPhone vào Windows 10

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đồng bộ hóa ảnh từ iPhone của bạn với tài khoản Microsoft OneDrive và sau đó tải xuống máy tính của bạn. Sau khi mọi thứ được thiết lập, hình ảnh của bạn sẽ liên tục đồng bộ

NavAway - Tinh chỉnh giúp ẩn thanh trạng thái và nút điều hướng trên iOS 11

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NavAway sẽ làm cho thanh điều hướng và thanh trạng thái của iPhone biến mất khi thực hiện thao tác cuộn trong Cài đặt hệ thống hoặc một số ứng dụng có hỗ trợ thao tác cuộn, để hiển thị bạn chỉ

Cách phóng to mọi vật để quan sát rõ hơn bằng chính chiếc iPhone của bạn

Kính lúp trên iPhone là một tính năng hết sức tiện lợi, biến chiếc điện thoại của bạn thành chiếc kính lúp, giúp bạn dễ dàng phóng to các vật thể, nhìn thấy các chi tiết nhỏ một cách hiệu quả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Đâu là mẫu điện thoại phù hợp với bạn?

iPhone 13 mini và iPhone 13 sở hữu nhiều ưu điểm giống nhau, nhất là mức giá phải chăng thì đâu mới là thiết bị phù hợp với bạn, tham khảo bên dưới nhé!

Đánh giá thiết bị mở rộng sóng Wi-Fi: D-Link DAP-1620

Thông thường khi bạn lắp mạng Internet với các nhà mạng thì hiện tại gần như tất cả các...

Honda Winner 150 sau 20.000 km: Vẫn rất tốt từ diện mạo cho đến khả năng vận hành

Trong cuộc đua giành thị phần xe côn tay underbone cỡ nhỏ tại Việt Nam, hãng xe đến từ Nhật Bản mang tên Yamaha đang là người chiếm ưu thế bởi lợi thế của người dẫn đầu. Yamaha Exciter 150 là một chiếc xe côn tay thể