Sáng nay, trong group cộng đồng người chơi HI3 đã xuất hiện bài viết của 1 thành viên với hình ảnh chụp lại đoạn đối thoại giữa chính bạn đó với fanpage của HI3. Điều đáng nói ở đây chính là thái độ thờ ơ cũng như trả lời mập mờ của admin fanpage về những điều thắc mắc mà khách hàng mình đang gặp phải.
Câu chuyện này có thể được tóm tắt như sau:
Bạn này được tặng hoặc mua 1 tài khoản HI3 về chơi, trước khi lấy acc mới về thì chủ cũ có dặn là chắc chắn acc này sẽ bị dính refund và bị block. Vì vậy nên bạn đó đã nhanh chóng liên hệ với admin fanpage để hỏi về tình trạng của acc đồng thời đảm bảo sẽ nạp bù lại để tránh việc bị block vì số tiền nạp bù không phải là lớn.
Tuy nhiên admin fanpage báo lại rằng tài khoản này không nằm trong danh sách refund nên sau đó phớt lờ luôn câu hỏi của người chơi. Cho đến khi acc đã bị khóa thì bạn này buộc phải liên hệ thẳng với mail của MihoYo nhằm xác thực 100% thông tin, thì đến lúc này NPH mới cho biết admin fanpage kia không hề có danh sách refund của tháng 12. Đồng thời khi người chơi ngỏ ý muốn nạp bù lại để mở khóa thì MihoYo cho biết sẽ mở lại trong vòng 1 tuần nhưng đã quá 1 tuần mà tài khoản vẫn bị khóa.
Nếu các bạn vẫn chưa biết refund là gì thì đó là quy trình cho phép bạn lấy lại số tiền đã bỏ ra để mua game hoặc nạp vào các gói in-app purchases trong game. Nhưng vì giữa liên kết của NPH với Google không thể đồng bộ cùng lúc nên số kim cương bạn đã mua và sau đó refund sẽ vẫn nằm nguyên trong tài khoản của bạn. Và từ đó hệ thống của NPH sẽ cho rằng bạn đang có ý định trục lợi bất chính.
Thông báo trong game dành cho tài khoản refund của anh chàng đen đủi kia
Chính vì việc nhập nhằng giữa fanpage cũng như NPH nên vụ việc đã xoay chiều theo hướng rất bất lợi cho người chơi. Rất nhiều phản hồi lại của các thành viên trong nhóm cũng cho biết thái độ trả lời của admin fanpage HI3 rất chán và dường như khi có gì thắc mắc, người chơi sẽ không muốn phải lên đây làm việc một tí nào.
Nhưng trong câu trả lời của admin fanpage dành cho anh bạn có acc bị refund kia lại có một thông tin khá bất ngờ:
Với những người “nạp hộ” chân chính thì câu trả lời này chẳng khác gì giáng thẳng 1 đòn chí mạng vào công việc của họ. Bởi lẽ một khi bạn không có visa hoặc mastercard thì quá trình muốn pay vào các game nước ngoài là vô cùng khó khăn. Do đó, người nạp thuê chỉ là cầu nối trung gian giữa những người chơi có nhu cầu nạp mà không có thẻ credit với chính NPH của game mà thôi.
Sự việc lần này cũng là một bài học dành cho cả người chơi lẫn NPH. Các bạn hãy cố gắng đừng lấy về những acc bị dính tình trạng refund như này để không bị các sự cố đáng tiếc.