Nguyên nhân nào đã khiến LMS ngày càng thụt lùi so với thế giới?

Từ một khu vực được đánh giá rất cao, LMS đang ngày càng đi xuống trong những năm trở lại đây Từ một khu vực được đánh giá có tiềm năng nhất trong việc hạ bệ Hàn Quốc với lối đánh vô cùng hiện đại, hiệu quả nhưng thời điểm hiện tại, khu vực LMS đang khiến người hâm mộ phải suy nghĩ lại về sức mạnh thực sự của họ. Và sau giai đoạn vòng bảng, thành tích của các đội tuyển LMS còn kém hơn cả GPL, khu vực trước đây Riot đã tách riêng ra để cho khu vực Đài Loan – Hongkong – Macau có thể phát triển.
Nguyên nhân nào đã khiến LMS ngày càng thụt lùi so với thế giới?

Đội tuyển mạnh nhất Đài Loan – Flash Wolves đã hai năm liền đứng bét bảng tại CKTG
Sự thiếu hụt nhân tài
Kể từ khi tách riêng ra thành một khu vực năm 2015, LMS là giải đấu có rất nhiều nhân tài như Maple, Karsa, Westdoor,… Nhưng kể từ đó đến nay, vẫn chỉ là các cái tên này vẫn thống trị LMS và không có những tên tuổi khác thay thế. Việc không có những cái tên mới khiến giải đấu này thiếu dần đi tính cạnh tranh và các tuyển thủ không có động lực cần thiết để vươn lên.

Maple nổi lên từ năm 2013 và hiện tại anh chàng này vẫn là cái tên thống trị đường giữa ở LMS
Hiện tại, cái tên nổi lên nhất ở LMS là Chieh “FoFo” Li của J Team. Nhưng tương lai của FoFo vẫn khá mịt mờ khi những đồng đội của anh vẫn là các “ông già” như Morning, BeBe hay Jay. Nếu không có gì thay đổi FoFo sẽ khó lòng có thể xuất hiện được tại sân khấu của CKTG 2018.

Một đốm sáng lẻ loi trong một dàn sao “già cỗi”
Tư duy bảo thủ, lười thay đổi
Flash Wolves và ahq e-sports club là hai cái tên thường xuyên đại diện cho LMS tham dự CKTG và thật đáng buồn khi thành tích của họ ngày càng đi xuống theo từng năm. Đội hình của họ cũng không có nhiều thay đổi khi vẫn là bộ khung Karsa – Maple – SwordArt của FW và Mountain – Westdoor – An của ahq. Mặc dù phong độ đã không còn đỉnh cao nhưng các đội tuyển Đài Loan vẫn tin tưởng các cái tên này và dẫn đến những kết quả ngày càng tệ theo từng giải đấu.

ahq vẫn giữ 5 cái tên rất quen thuộc từ năm 2015 đến bây giờ
Ngoài việc bảo thủ trong việc thay đổi đội hình, các đội tuyển Đài Loan còn vẫn giữ một lối chơi tấn công phóng khoáng và có phần ngây thơ. Flash Wolves là một ví dụ điển hình khi qua nhiều năm, họ vẫn không thể học được cách kết thúc trận đấu khi có lợi thế. Và khi bước vào một meta mới hoàn toàn, Flash Wolves cũng không biết phải thi đấu thế nào dẫn đến một kết quả 1 – 5 tại giai đoạn vòng bảng.

Flash Wolves đã thay đổi xạ thủ nhưng kết quả của họ còn tệ hơn so với năm 2016
Sự kỳ vọng và ảo tưởng của cộng đồng
Trong lịch sử, các đội tuyển từ LMS có thành tích khá ấn tượng với khu vực mạnh nhất thế giới là LCK. Và đó cũng là lý do người hâm mộ nghĩ rằng họ có đủ sức mạnh để lọt vào nhóm có thể cạnh tranh vị trí ngay phía sau người Hàn Quốc. Nhưng sự thật không phải như vậy.

Thành tích đối đầu giữa các khu vực từ CKTG 2014 đến MSI 2017
Có thể thấy rằng nếu không tính Wildcard thì LMS chính là khu vực yếu thế nhất khi có tỉ lệ thắng dưới 50% với các khu vực khác. Với thành tích cực kỳ tồi tệ tại Khu vực Đại chiến và CKTG 2017, có lẽ LMS đang dần tiến lại gần GPL hơn bao giờ hết.
Lời kết
LMS là khu vực có các tuyển thủ kĩ năng rất cao, có một cộng đồng mạnh và nhận được sự quan tâm của chính quyền Đài Loan. Cái còn thiếu của họ có lẽ là một tầm nhìn chiến lược tổng thể và những huấn luyện viên tầm cỡ để có thể đưa các đội tuyển LMS lên một tầm cao mới. Theo lienminh360

TIN LIÊN QUAN

LMHT: Ngôi sao vô địch LMS chính thức chia tay với đội tuyển Flash Wolves

Đây là một tổn thất rất lớn với đội tuyển đương kim vô địch LMS khi Karsa là nhân tố then chốt trong những thành công của Flash Wolves trong hai năm qua.

[LMHT] Flash Wolves giữ chân thành công cả năm tuyển thủ chính

(GameSao.vn) – Thất bại hoàn toàn của niềm hy vọng số một của khu vực LMS Đài Loan tại CKTG 2016 không làm họ mất đi bộ khung chính.

[LMHT] FW thắng dễ, GAM đụng SUP ở trận Tiebreak

Flash Wolves đã hủy diệt đội tuyển Wildcard, SuperMassive eSports, với tỉ số 3-0 cách đây ít giờ. Và giờ đây, họ đã chính thức góp mặt tại vòng bảng 2017 Mid-Season Invitational diễn ra vào tuần kế tiếp tại Rio de Janeiro cùng với bốn đôi tuyển đã

[Lượt về vòng bảng CKTG – Bảng D] Cơ hội chia đều cho WE, MSF và TSM, phép màu nào cho FW?

Bảng đấu duy nhất có tới 3 đội cùng hệ số thắng thua sẽ diễn ra lượt về

LMHT: Tổng hợp 24 đội tuyển sẽ góp mặt tại Chung Kết Thế Giới 2017

Ngày đến CKTG 2017 càng đến gần khiến người chơi Liên Minh Huyền Thoại cũng đứng ngồi không yên

[LMHT] TSM, EDG, IMT sẽ tham dự giải đấu IEM Oakland

(GameSao.vn) – Cả Flash Wolves lẫn Splyce cũng góp mặt tại giải đấu “toàn sao” diễn ra vào thời điểm nửa cuối tháng 11.

[CKTG 2016] Giải đấu lớn nhất của Liên Minh Huyền Thoại đang "loạn" rồi!

Các ông lớn lần lượt bị đánh bại, chỉ có G2 eSports của PerkZ là cứ mãi thua...

CKTG 2018: Bảng A Tuần 1 – 3 điểm dễ dàng cho Phong Vũ Buffalo?

Sau khi vòng khởi động kết thúc, G2 Esports là cái tên cuối cùng góp mặt ở bảng A CKTG 2018 - nằm cùng bảng với đội tuyển đến từ Việt Nam - Phong Vũ Buffalo và tạo nên một bảng đấu cực kì hấp dẫn và đáng mong chờ.

THỦ THUẬT HAY

Link Tải Photoshop CS6 64bit + 32bit [Kèm Hướng Dẫn Cài Đặt Free Vĩnh Viễn]

Nói đến chỉnh sửa đồ hoạ, video hay hình ảnh thì không thể không nhắc tới Photoshop CS6. Đây là một trong những phần mềm chuyên dụng được đông đảo người dùng trên thế giới sử dụng và đánh giá có nhiều tính năng độc đáo

Hướng dẫn chuyển đổi chuẩn ổ cứng từ MBR sang GPT không mất dữ liệu một cách đơn giản

Có nhiều bạn muốn tìm hiểu cách chuyển đổi ổ cứng từ MBR sang GPT, hôm nay mình sẽ hướng dẫn cụ thể và chi tiết cho những bạn mới tìm hiểu về hai chuẩn ổ cứng này, cũng như mong muốn tăng tốc độ khởi động máy tính.

Những điều cần biết khi lên đời iOS 11 cho iPhone 6

Để trả lời cho câu hỏi iPhone 6 có nên nâng cấp lên iOS 11 hay không chúng ta sẽ bắt đầu từ việc liệu bạn có nên nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất này ngay bây giờ hay không.

Lướt Facebook thả ga mà không lo ngốn nhiều pin

Facebook đã trở thành mạng xã hội không thể thiếu trong nhiều người. Khi mà mạng xã hội này đóng vai trò như một nơi để cập nhật thông tin xã hội, giải trí, giao tiếp bạn bè và trao đổi công việc. Khi mà Facebook không

Cách sửa lỗi Windows Update 0x8007371b trên Windows 10

Windows Update đôi lúc gặp trục trặc khi thực hiện công việc của mình và lỗi 0x8007371b là một trong những lỗi phổ biến đó. Dưới đây là cách để khắc phục lỗi này khi bạn gặp phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên chọn mua Galaxy Watch4 hay Galaxy Watch4 Classic?

Tiếp nối sự thành công của bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Flip3 5G, Samsung tiếp tục trình làng bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic, hiện cũng đang được nhiều người dùng quan tâm, chú ý. Vậy nên chọn mua Galaxy Watch4

Đánh giá toàn diện Apple iPhone X và Google Pixel 2 XL

Cả hai điện thoại có giá khởi điểm cao, 849 USD với Pixel 2 XL và 999 USD với iPhone X. Kích thước màn hình của chúng cũng tương tự, gồm 5,8 inch với iPhone X và 6 inch với Pixel 2 XL.