Blade and Soul khiến cảm hứng ‘cày nữa cày mãi’ của game thủ Việt trỗi dậy

“Khoảng thời gian khá dài gắn bó với các tựa game mobile khiến mình giảm dần hứng thú chơi game PC vừa khó vừa mất nhiều thời gian, nhưng Blade and Soul là một ngoại lệ khi gây hứng thú ngay từ khâu tạo nhân vật.

Chưa từng chơi thử Blade and Soul ở các server nước ngoài, chỉ mới nghe qua tên gọi cũng như những hình ảnh, clip liên quan đến game. Hứng thú cày cuốc từ thời còn là học sinh, sinh viên và đam mê dành cho những tựa game PC yêu cầu hội tụ nhiều yếu tố phát triển qua một khoảng thời gian dài lại trỗi dậy.

Thật may vì Blade and Soul đã ra mắt tại Việt Nam vào sáng hôm nay 18/8 sau bao thời gian dài mong ngóng của biết bao nhiêu game thủ hardcore. Và giúp mình tìm lại cảm hứng, luyện lại cách chơi game ‘bằng tay’ thực thụ cũng như được sống lại khoảng thời gian đầu tư thời gian, công sức sau bao năm rửa tay gác kiếm, không đụng đến một tựa game PC nào.”

Tâm sự của một nữ game thủ khi trải nghiệm Blade and Soul có lẽ khá giống với nhiều người chơi Việt hiện nay khi game mobile đang phát triển mạnh mẽ. Người chơi hiện nay đã quá quen với hệ thống auto từ làm nhiệm vụ cho đến farm hay PK.

 

Blade and Soul khiến cảm hứng ‘cày nữa cày mãi’ của game thủ Việt trỗi dậy

Chính vì thế, sau khi quay trở lại với ‘game cắm chuột’ không tránh khỏi những bỡ ngỡ trong quá trình thao tác hay tìm đường di chuyển. Không ít người chơi gặp phải những tình huống oái oăm trong quá trình làm nhiệm vụ, thậm chí không biết phải tìm được đến vị trí đã được đánh dấu trên bản đồ như thế nào.

Mặc dù game cung cấp phần hướng dẫn khá chi tiết và kĩ lưỡng, nhưng việc phải thao tác cùng một lúc các phím tắt và chuột, phải kết hợp liên tục một loạt các hành động khiến nhiều người chơi mất khá nhiều thời gian trong quá trình làm nhiệm vụ. Trong quá trình chơi cũng gặp một số các nhiệm vụ khó hiểu buộc người chơi phải nhờ đến sự trợ giúp của cộng đồng, giúp cho sự tương tác giữa người chơi với nhau thực sự bền chặt.

Trái lại, với những người chơi đã từng gắn bó với game PC hoặc quá quen với những game trên PC thì họ có khá nhiều thời gian để khám phá thêm nhiều điều thú vị trong game. Nhiều hình ảnh người chơi chia sẻ việc họ nhanh chóng sở hữu nguyên set chỉ sau khi hạ gục 2 con boss.

 

Với bộ cài lên tới 18,8GB nhưng Blade and Soul vẫn chơi tốt trên PC tầm 4BG Ram. Tuy phần load hình ảnh khá chậm, đôi lúc cũng gặp phải tình trạng giật, lag nhẹ nhưng nhìn chung người chơi vẫn có thể trải nghiệm suôn sẻ. Nhưng để có thể thấy được hết những ưu điểm vượt trội của game, việc đầu tư card màn hình là lời khuyên mà nhiều người chơi đề nghị.

Chất lượng đồ hoạ, âm thanh thì không có gì phải bàn cãi. Hầu hết người chơi đều đánh giá 5 sao về hình ảnh đẹp mắt, đặc biệt là phần tạo nhân vật đủ kiểu dáng, phong cách hợp với gu thẩm mĩ của nhiều người chơi. Có rất nhiều lựa chọn về khuôn mặt, vóc dáng, trang phục, màu da cho người chơi tự do sáng tạo nên nhân vật riêng của mình hoặc giống với hình mẫu thần tượng.

 

Hệ thống gameplay cũng tạo ra được nhiều hứng thú khi người chơi có quyền tự do phát triển hướng đi phù hợp với tính cách của mình. Cụ thể là nếu bạn là người không thích đánh nhau, chỉ ham mê khám phá, tìm tòi sẽ có đủ các loại nhiệm vụ, bản đồ, hang động train quái cày đồ. Nếu yêu thích PK thì có thể lên võ đài hay tham gia đấu giải, bạn cũng có thể mặc trang phục phe phái để gây chú ý và có thể PK với những người chơi khác phe.

Các chiêu thức và combo trong game cũng được game thủ đánh giá cao vì tạo ra nhiều hiệu ứng đẹp mắt, phù hợp với từng kiểu nhân vật. Bên cạnh đó là lối chơi non-target nên dễ sử dụng chiêu thức tự do và linh hoạt.

 

 

Bởi những ưu điểm đó, trong ngày đầu ra mắt, đông đảo game thủ cả nam lẫn nữ tham gia trải nghiệm game. Dù gặp phải một số khó khăn,  một số người chơi không đủ kiên nhẫn cũng nhanh chóng cảm thấy chán nản với chuỗi nhiệm vụ cày kéo khá khoai. Thì phần lớn rất nhiều game thủ dần nắm bắt được nhịp độ và tiết tấu chơi game, không ít người chơi còn vừa trải nghiệm vừa livestream hướng dẫn cho người chơi khác. Không khí sôi động của ngày đầu đã đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của thể loại game nhập vai trên PC.

TIN LIÊN QUAN

Cách dịch chuyển trong Blade and Soul, di chuyển nhanh trong Blade & Soul

Không phải ai mới chơi Blade and Soul cũng biết cách dịch chuyển trong tựa game này, thay vì phải chạy bộ, khinh công rất mất thời gian thì người chơi có thể lựa chọn dịch chuyển để có thể nhanh chóng tới nơi cần đến. Dưới đây là cách dịch chuyển

Cách chơi game Blade & Soul trên máy tính

Một trong những tựa game nhập vai trực tuyến HOT nhất hiện nay Blade & Soul đã cập bến Việt Nam và được phát hành bởi Garena. Hiện tại, trò chơi đang cho phép người chơi trải nghiệm Closed Beta. Nếu bạn muốn được hoá thân vào những nhân vật

Bản đồ trong Blade and Soul, map nhỏ, map thế giới

Trong Blade and Soul để có thể đi săn boss, train quái hay gặp những người bạn của mình bạn sẽ cần phải di chuyển tới những bản đồ thích hợp khác nhau. Bản đồ trong Blade and Soul, map nhỏ, map thế giới khá lạ rộng lớn vì vậy bạn có thể thoả sức

Cách hồi máu trong Blade and Soul với 2 vật phẩm hồi máu

Blade and Soul là một tựa game hay đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người chơi. Tuy nhiên, để làm quen nắm bắt hết những kỹ năng chơi Blade and Soul không phải là dễ. Vì vậy, trong bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn một trong những cách chơi cơ

Phím tắt game Blade & Soul giúp chơi game tốt hơn

Bài viết Phím tắt game Blade & Soul giúp chơi game tốt hơn sẽ gửi tới các tổng hợp hệ thống phím tắt của game đặc biệt cần thiết cho các game thủ của chúng ta, đặc biệt là với Blade & Soul tựa game thiên về kỹ năng sử dụng bàn phím này. Mời

Dụng cụ sửa chữa trong Blade and Soul, giúp sửa chữa vũ khí

Sau mỗi lần chinh chiến như train quái, đánh boss, giao đấu với những người chơi khác thì vũ khí của bạn sẽ bị hao mòn. Tìm hiểu dụng cụ sửa chữa trong Blade and Soul, giúp sửa chữa vũ khí sẽ giúp bạn nhanh chóng phục hồi độ bền cho vũ khí để có

Blade and Soul có trang facebook bằng tiếng Việt, báo hiệu ngày xuất hiện

Trong game, người chơi sẽ điều khiển một nhân vật thuộc một Môn Phái (Class), có thể sử dụng các kĩ năng võ thuật và ma thuật được lấy cảm hứng từ võ thuật phương Đông, tạo ra những chuỗi combo đẹp mắt và mạnh mẽ.

Chê bản Việt hóa sẽ bị lậm mùi kiếm hiệp, một game thủ thề không sờ đến Blade and Soul

Mới đây, một game thủ đã lên ý kiến phản bác, chê bai rằng phiên bản Blade and Soul của Việt Nam quá 'lậm tư tưởng kiếm hiệp', và thề sẽ không chơi khi game ra mắt tại Việt Nam, trung thành với phiên bản tiếng Anh.

THỦ THUẬT HAY

4 cách khắc phục lỗi không sạc được pin trên iPhone, iPad

iPhone và iPad đều sử dụng chung cổng kết nối Lightning để sạc pin, nhưng không phải lúc nào cổng kết nối này cũng hoạt động đúng và đôi khi xảy ra tình trạng không thể sạc pin cho máy. Bên cạnh những vấn đề về phần

Những phần mềm quản lý phân vùng ổ cứng miễn phí tốt nhất

Nếu bạn là một người dùng năng cao và sử dụng máy tính để khởi động 2 hoặc 3 hệ điều hành khác nhau thì có lẽ bạn không thể không chia nhỏ ổ đĩa SDD và HDD thành các phần vùng nhỏ.

Những dấu hiệu chứng tỏ bạn nên thay ổ cứng

Làm sao biết ổ cứng bị hỏng, dấu hiệu ổ cứng lỗi, bị bad? Nếu máy tính của bạn có những dấu hiệu dưới đây thì khả năng rất lớn là nó đã có vấn đề rồi, hãy chuẩn bị tinh thần để đem nó đi sửa hoặc thay ổ cứng mới thôi.

Cách cải thiện tốc độ duyệt web bằng DNS trên MacOS

Như đã đưa tin từ trước, DNS 1.1.1.1 của CloudFlare đang có tốc độ vượt mặt cả DNS của Google. Vì vậy khả năng truy cập mạng của người dùng có thể sẽ được cải thiện nếu bạn thực hiện chuyển sang DNS của CloudFlare với

Cách hiển thị tiện ích mở rộng file và file ẩn trong Windows 10

Microsoft đã vô hiệu hóa các mở rộng theo mặc định cho một số phiên bản trước đây của hệ điều hành của nó trong một nỗ lực sai lầm để đơn giản hóa hệ thống tệp cho người dùng. Tuy nhiên, cách tiếp cận này có thể tạo ra

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 12 Pro và 12 Pro Max: Hai cực phẩm này có gì khác biệt?

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max của Apple vẫn là hai cực phẩm đốn tim fan kể từ khi xuất hiện. Nên chọn iPhone 12 Pro để nâng cấp hay iPhone 12 Pro Max?

Đánh giá Camera Meizu U20 - Ấn tượng trong phân khúc giá rẻ

Meizu U20 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt với mức giá 3.990.000 đồng, nay được kiểm chứng về khả năng chụp ảnh. Liệu đây có thực sự là một...

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm