Thực tế, chúng ta có thể thấy trên fanpage của Frontline, nhiều tin nhắn đã báo trước về kết cục này. Nexon và nhà phát triển game Particle City đã gặp nhiều vấn đề trong việc hòa trộn cảm giác vượt trội của tựa phẩm Titanfall cùng yếu tố thẻ bài chiến lược trên điện thoại di động. Đây chính là nguyên nhân cốt lõi, giải thích cho việc dự án Titanfall: Frontline không thể tiếp tục.
Nhà sản xuất cho biết:
Mục tiêu của chúng tôi là tạo nên tựa phẩm Titanfall chất lượng nhất trên điện thoại di động, một game mang đến cho người chơi những pha hành động kịch tính, linh hoạt mà thú vị, thừa hưởng toàn bộ sức hút của các nhân vật Titan từ tựa phẩm Titanfall. Qua thử nghiệm phiên bản dùng thử beta, chúng tôi đã đã thu được nhiều trải nghiệm hay tuy nhiên, cuối cùng, chúng tôi lại nhận thấy game vẫn chưa thể mang đến đầy đủ ấn tượng về lối chơi hành động độc đáo của Titanfall.Click to expand...
Mặc dù thật khó khăn để đưa ra quyết định hủy bỏ Titanfall: Frontline nhưng chúng tôi cũng rất vui vì đã tìm ra được những điểm mình cần tập trung phát triển cho game mobile Titanfall trong tương lai. Phiên bản chạy thử closed beta của Titanfall: Frontline sẽ kết thúc trong một vài ngày nữa và các server sẽ offline từ ngày 20 tháng 1 năm 2017.Click to expand...
Đối lập với sự không thành công của Titanfall: Frontline, việc hợp tác giữa nhà sản xuất của Titanfall là Respawn Entertainment và nhà phát hành Nexon cũng như nhà phát triển mảng di động Particle City trở nên khăng khít hơn bao giờ hết. Điều này cũng tạo nên cơ sở để chúng ta kỳ vọng vào một sản phẩm mobile Titanfall xuất sắc trong tương lai.