Giá xăng sắp tăng kỷ lục vì "cõng" thuế môi trường?

Nếu điều này được thông qua, xăng có thể sẽ có đợt tăng giá mạnh kỷ lục.Cụ thể, dự thảo quy định xăng sẽ chịu khung thuế bảo vệ môi trường từ 3.000-8.000 đồng/lít, cao hơn rất nhiều so với khung thuế hiện hành. Hiện nay khung thuế bảo vệ môi trường với xăng tối đa là 4.000 đồng/lít và mức thuế bảo vệ môi trường xăng đang chịu là 3.000 đồng/lít.


Thuế bảo vệ môi trường xăng đang chịu là 3.000 đồng/lít. (Ảnh minh họa: KT)
Hồi giữa năm 2016 Bộ Tài chính đã từng có một tính toán nghiên cứu nâng thuế bảo vệ môi trường với xăng lên kịch trần là 4.000 đồng/lít.
Không chỉ mặt hàng xăng, các mặt hàng dầu cũng dự kiến tăng mạnh khung thuế bảo vệ môi trường.
Cụ thể, dự thảo quy định mức khung thuế bảo vệ môi trường với dầu diezel là từ 1.500-4.000 đồng/lít, gấp 2-3 lần khung thuế hiện hành (dầu diezel từ 500-2.000 đồng/lít). Dầu mazut cũng tăng từ khung thuế 300-2.000 lên 900-4.000 đồng/lít. Chỉ có dầu hỏa giữ nguyên mức 300-2.000 đồng/lít.
Một điều đáng chú ý khác trong dự thảo là, xăng E5, xăng E10, túi ni lông cũng nằm trong diện chịu thuế bảo vệ môi trường.
Cụ thể, điều ngạc nhiên là dù xăng E5, E10 'sạch' hơn nhưng khung tính thuế bảo vệ môi trường với hai loại xăng này cũng khá cao, với khung thuế từ 2.700 đồng-7-200 đồng/lít với E5 và từ 2.500-6.800 đồng/lít.

Còn túi ni lông chịu khung thuế từ 40.000 - 80.000 đồng/kg.
Theo VietNamNet

TIN LIÊN QUAN

Secret vung tiền thuê diễn viên sex từ lương player

Theo dòng sự kiện scandal giữa Eternal Envy, Puppey và team Secret.

[CHOÁNG] Đội trưởng U19 Việt Nam nhờ cày thuê LMHT để lên rank Bạch Kim

Chỉ còn vài ngày nữa, mùa 6 sẽ chính thức kết thúc. Chính vì thế, các hoạt động cày thuê đang diễn ra vô cùng rầm rộ.

Săm soi dàn máy hoành tráng của trùm cày thuê Đột Kích

Choáng ngợp với tốc độ cày thuê level trong Đột Kích, tướng tá không còn là vấn đề.

Ở Trung Quốc còn có cả dịch vụ thuê hot girl đến tận nhà chơi game cùng

Thật vậy, dịch vụ này bất ngờ được đăng tải trên một kênh rao vặt tại Trung Quốc vừa qua, và đã thu hút không ít sự quan tâm từ những người tò mò.

Trùm Cày Thuê King Of War bị khách hàng tố lừa đảo trong việc bán tài khoản LMHT

Đây có lẽ là cái phốt đầu tiên của ông trùm Cày Thuê vừa nổi lên trong thời gian gần đây chăng?

Quán net TPHCM thuê nguyên một dàn "chân dài" đến chỉ để chơi game

Mới đây một quán net tại T.P. Hồ Chí Minh đã mời các cô gái xinh xắn đáng yêu tới phòng máy của mình để 'làm dáng' ngồi chơi game rất thu hút game thủ.

Optimus bỗng dưng "tiếp tay" cho đồng đội cũ chuyển qua cày thuê ở GBM

Khả năng Optimus phải lĩnh án phạt vẫn là rất lớn. Bởi lẽ, SofM từng dính vào vụ việc tương tự khi facebook cá nhân của chàng thần đồng Việt Nam share bài viết liên quan đến cày thuê tít bên.... Singapore. Dù sau đó...

Quán net ở TPHCM thuê nguyên một dàn "chân dài" đến chỉ để chơi game

Mới đây một quán net tại T.P. Hồ Chí Minh đã mời các cô gái xinh xắn đáng yêu tới phòng máy của mình để 'làm dáng' ngồi chơi game rất thu hút game thủ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tìm màn hình khóa Spotlight của Windows 10

Nếu bạn có mặc định của Windows 10, tính năng Spotlight được bật. Một số bức ảnh chất lượng cao trên Spotlight là những bức ảnh thiên nhiên trong khi những bức ảnh khác là hình ảnh của các thành phố lớn trên thế giới.

Hướng dẫn format USB Pendrives bằng Command Prompt

Theo mặc định, thông thường người dùng Windows có thể Format ổ cứng, thẻ nhớ hay USB bằng cách click chuột phải vào đó rồi click chọn tùy chọn Format.

Giao diện sắc màu hài hòa với RockoX v1.3

Được đầu tư khá nhiều thời gian vào bố cục, màu sắc giao diện RockoX được giới phân tích đánh giá khá cao. Thiết kế giao diện trẻ trung, không quá rồi phù hợp xây dựng Website đồ họa, website teen...

kiểm tra khu vực phủ sóng của Vietnamobile trước khi quyết định mua "Thánh SIM" 3G

Ngoài đo đạt tín hiệu của Vietnamobile ở khu vực đang sinh sống, bạn còn có thể kiểm tra cả vùng đã phủ sóng của các nhà mạng Mobi, Viettel và Vinaphone. Mẹo dù nhỏ, nhưng cực hữu ích với người dùng có nhu cầu trang bị

Cách kích hoạt tính năng bảo vệ ảnh đại diện Facebook nhanh chóng

Bảo vệ ảnh đại diện (Profile Picture Guard) là tính năng bảo mật do Facebook phát triển, nhằm giúp người sử dụng hạn chế tối ta tình trạng sử dụng 'chùa' ảnh đại diện của tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, tính năng này

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda Civic Type R Limited Edition 2021 - Dành cho người mê lái

Với một số thay đổi nhỏ ở ngoại thất cùng trang bị, Honda Civic Type R Limited Edition 2021 hướng đến những trải nghiệm lái đúng chất thể thao, trong khi vẫn đảm bảo sự thoải mái cần thiết cho nhu cầu di chuyển hàng

Đập hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 2018 xem có gì mới

Bây giờ để nối tiếp cho sự thành công của Nokia 3, HMD Global đã trình làng mẫu Nokia 3.1, hay Nokia 3 2018 tại đất nước hình chữ S. Cùng mình mở hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 xem có gì mới không nhé!

So sánh iPhone 12 và iPhone 12 Pro: Có đáng để nâng cấp?

Đặt iPhone 12 và iPhone 12 Pro lên bàn cân thử xem những điểm khác biệt có đáng để bạn nâng cấp từ bản chuẩn lên bản cao cấp Pro không nhé.