Apple sau đó phản ứng lại rằng họ không biết thử nghiệm pin của Consumer Reports được tiến hành như thế nào. Phil Schiller, người đứng đầu bộ phận tiếp thị của Apple cho biết sẽ làm việc với tổ chức này để 'tìm hiểu về bài kiểm tra pin của họ'.
Hôm qua (thứ Năm), sau khi Apple thử nghiệm một bản cập nhật sửa lỗi cho MacBook Pro 2016, Consumer Reports đã đánh giá lại sản phẩm này và xác nhận rằng nó có thời lượng pin tuyệt vời:
'3 chiếc MacBook Pro trong phòng thí nghiệm của chúng tôi, bao gồm 2 phiên bản 13 inch - một với Touch Bar và một không có Touch Bar - và phiên bản còn lại có màn hình 15 inch (tất cả phiên bản Mac Book 15 inch đều đi kèm Touch Bar). Qua kiểm tra, thời lượng pin trung bình của các thiết bị này lần lượt là 15,75 giờ, 18,75 giờ, và 17,25 giờ'.
Consumer Reports một lần nữa khẳng định thử nghiệm lần trước của họ là chính xác và vấn đề thuộc về một lỗi phần mềm trên sản phẩm của Apple.
Trong khi đó, phát biểu với Business Insider hồi đầu tuần này, Apple cho biết rằng thử nghiệm của Consumer Reports đã 'không phản ánh đúng thực tế sử dụng'. Apple cho rằng Consumer Reports đã bật 'một thiết lập ẩn' của Safari trong quá trình thử nghiệm và đây là tính năng mà người dùng thường không bật.
Bất chấp các tranh cãi vừa qua, hiện tại chiếc máy tính xách tay mới nhất của Apple đã được Consumer Reports đưa vào danh sách các sản phẩm mà tổ chức này khuyến khích người dùng nên mua.
Lỗi mà Consumer Reports chỉ ra sẽ được khắc phục trong bản beta mới của hệ điều hành MacOS được Apple tung ra cho người dùng trong vài tuần tới.