Apple đã xóa sổ các công nghệ gì trên Macbook Pro mới?

Từ trước tới nay Apple đã nhiều lần loại bỏ những công nghệ cũ để theo đuổi hiệu năng hoặc tính năng mới, mặc dù với nhiều người công nghệ cũ vẫn chưa lỗi thời.

Trong sự kiện công bố MacBook Pro tối qua, bên cạnh việc bổ sung màn hình TouchBar độc đáo thì Apple cũng đã thẳng tay xóa sổ 7 công nghệ được yêu thích khác từng tồn tại trên MacBook Pro. Dưới đây là danh sách tổng hợp của PC World.
Sạc MagSafe

Đây là cổng sạc rất được yêu thích trên MacBook vì tính tiện dụng của nó: sử dụng nam châm để gắn hoặc rút ra khỏi máy rất dễ dàng. Với cổng sạc MagSafe, người dùng không thực sự cần phải 'cắm' sạc vào vì chỉ cần đưa gần lại là nó đã hút rồi, và nếu có sơ ý gạt vào dây sạc thì nó cũng nhẹ nhàng bung ra chứ không kéo máy theo. Cổng sạc này tương tự cổng sạc nam châm từng xuất hiện trên tablet BlackBeryy PlayBook trước đây.
MacBook Pro mới sẽ chỉ sạc qua cổng USB Type C. Nó có thể sẽ tương thích tốt hơn nhưng chắc chắn nhiều người vẫn sẽ nuối tiếc MagSafe.
Khe cắm thẻ SD

MacBook Pro mới sẽ chỉ có kết nối USB Type C

Khe cắm thẻ SD xuất hiện trên MacBook từ lâu, và là một tính năng rất tiện cho những người thường xuyên lấy ảnh từ thẻ. MacBook Pro mới đã bỏ khe cắm thẻ và hầu hết các kết nối khác. Máy chỉ còn 4 cổng USB Type C/Thunderbolt 3 và một chân cắm tai nghe (đồng nghĩa với việc các thiết bị dùng chuẩn USB Type A cũ cũng sẽ phải cắm qua đầu chuyển).
Cổng xuất hình
Như đã nói ở trên, MacBook Pro không còn cổng Thunderbolt để xuất hình, do đó bạn sẽ phải mua một đầu chuyển từ USB Type C ra HDMI hoặc Thunderbolt.
Phím ESC và Funtion riêng

Dải màn hình OLED trên MacBook Pro mới sẽ thay thế vị trí của những phím đã quen thuộc hàng chục năm nay: phím Escape và hàng phím F. Tuy nhiên bạn vẫn có thể bấm các phím này trên màn hình OLED, chỉ khác là không còn cảm giác ấn vật lý.
MacBook Air
Dòng máy MacBook Air coi như đã bị gạch hẳn tên. Apple đã chấm dứt vòng đời của MacBook Air 11 inch, và thay vì ra MacBook Air 13 inch mới thì hãng lại thay bằng một chiếc MacBook Pro 13 inch phiên bản giá rẻ, không có TouchBar. Phó chủ tịch Phiull Schiller dành nhiều thời gian để giải thích vì sao chiếc MacBook Pro mới này thực tế còn mỏng và nhẹ hơn MacBook Air.

Hiện tại bạn vẫn có thể mua một chiếc MacBook Air 13 inch từ trang web của Apple với giá 1000 USD, nhưng chúng sẽ sớm bị thay thế hoàn toàn bằng MacBook Pro (từ 1500 USD) và MacBook 12 inch (từ 1300 USD).
MacBook không có màn Retina
MacBook Air cũng là dòng máy cuối cùng không được trang bị màn hình Retina độ phân giải cao. Dòng MacBook 12 inch thấp nhất hiện nay cũng có độ phân giải 2304 x 1440, đạt chuẩn 'Retina' mà Apple đặt ra cho màn hình độ phân giải cao.
Ổ đĩa quang
Có lẽ nhiều người không còn dùng đến đĩa quang nữa, nên việc bỏ nó đi cũng dễ chấp nhận. Thiết bị cuối cùng còn hỗ trợ đĩa quang là MacBook Pro với màn hình không Retina, và giờ nó không còn được bán nữa. Nếu vẫn phải dùng đĩa quang, bạn sẽ phải mua thiết bị nối qua cổng USB SuperDrive (79 USD).

TIN LIÊN QUAN

Apple ngừng bán MacBook Air 11 inch, MacBook Pro cũ

Hai mẫu máy tính được Apple loại khỏi danh sách phân phối để hướng người dùng đến loạt sản phẩm mới trình làng, đưa giá khởi điểm của MacBook lên 999 USD.

MacBook Air sắp trở thành quá khứ?

Mọi sự chú ý ở sự kiện đêm qua (27/10) đều tập trung vào MacBook Pro mới với màn hình TouchBar, nhưng Apple còn công bố một chiếc MacBook Pro 13 inch nữa.

USB sắp thành quá khứ với thiết bị Apple

Cổng USB rất có thể bị khai tử trên Macbook Pro mới của Apple chuyển sang sử dụng cổng USB-C như Macbook 12 inch.

Lý do MacBook Pro mới không có cổng đọc thẻ SD

Vì sao Apple lại quyết định bỏ đầu đọc thẻ SD, một cổng kết nối rất quan trọng trên MacBook Pro mới?

Chi bao nhiêu tiền mua dây kết nối mở rộng khi dùng MacBook Pro?

Trên máy MacBook Pro mới, có tổng cộng 4 cổng kết nối Thunderbolt 3/USB-C. Vậy, nếu phải mua thêm các dây kết nối chuyển đổi để sử dụng được các thiết bị khác, bạn phải tốn thêm bao nhiêu tiền?

Sau iPhone 7, đến lượt Macbook cũng không còn jack tai nghe 3.5mm?

Tại sự kiện ra mắt iPhone 7 vừa qua, Apple đã khẳng định họ sẽ loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm và chỉ sử dụng cổng Lightning trên 2 chiếc iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Apple tung MacBook Pro mới: Mỏng nhẹ, có thanh cảm ứng, Touch ID, trackpad

Trong 1 bài viết gần đây, chúng tôi đã so sánh vui các đời máy Macbook Pro trong 4 năm gần đây nhất, và thật bất ngờ khi chúng giống hệt nhau.

Samsung Galaxy Note7 khai tử ảnh hưởng xấu tới MacBook của Apple

Mặc dù Apple đang được hưởng lợi từ việc đối thủ Samsung khai tử Note7, nhưng động thái đó lại vô tình gây ảnh hưởng xấu tới MacBook Pro 2016 sắp ra mắt.

THỦ THUẬT HAY

Mở rộng không gian lưu trữ cho thiết bị Android

Sau một thời gian sử dụng, không gian lưu trữ của thiết bị Android sẽ ngày một đầy lên bởi rất nhiều dữ liệu khác nhau. Lúc này, việc dọn dẹp là điều vô cùng cần thiết, giúp bạn có thể lưu trữ nhiều và nhiều hơn nữa.

5 mẹo tăng thời lượng sử dụng pin dành riêng cho iFan

Dung lượng Pin trên các iPhone thường không cao khiến đa phần iFan phải sạc cho thiết bị của mình 2 lần/ngày, tuy nhiên bạn vẫn có thể cải thiện...

Những tính năng hữu ích trên ứng dụng Notes iPhone

Ứng dụng Notes trên iPhone không chỉ có tính năng cơ bản ghi chú nội dung mà còn có nhiều tính năn hữu ích khác.

Cách chuyển email Gmail sang Outlook.com

Outlook.com là webmail của Microsoft, sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn như tích hợp với nhiều mạng xã hội hoặc khả năng đồng bộ dịch vụ email khác ngay trong Gmail.

Cách lấy lại 5GB bộ nhớ trong cho iPhone

Làm theo những thao tác trong bài viết này sẽ giúp bạn giải phóng tới 5GB bộ nhớ trong cho chiếc iPhone của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm camera Sony Xperia XZ1: đẹp, nhanh nhưng không khác nhiều nhiều so với XZ Premium

Xperia XZ1 là chiếc điện thoại vừa được Sony ra mắt tại sự kiện IFA 2017 vừa qua. Lần này khá lẹ chân, XZ1 cũng được giởi thiệu và bán ra tại thị trường Việt Nam không lâu sau đó.

Cùng là smartphone cao cấp, nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro?

iPhone 13 Pro Max là smartphone cao cấp nhất của Apple, trong khi OPPO Find X3 Pro đứng đầu bảng điện thoại OPPO. Vậy giữa hai siêu phẩm này nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro? Để trả lời câu hỏi này chúng

“Mổ xẻ” Dell XPS 17 9700: có gì mà giá tới tận trên 50 triệu đồng?

Dell XPS 17 9700 là một chiếc Ultrabook khổng lồ cả về kích thước lẫn hiệu năng. Những tin đồn về Dell XPS 17 9700 từ đầu năm nay phần lớn đều đã thành hiện thực. Ở Việt Nam, chiếc máy này đang được bán với giá tham