Cũng từ đây, loạt ảnh chế “Rồng Pikachu” được các thánh chế cho ra đời, có thể coi là “hot trend” đầu năm 2017 khi cư dân mạng rộn ràng rủ nhau thay avatar đón Tết bằng loạt ảnh này – đúng đủ 360 sắc thái.
Chưa bàn đến chú Rồng này xấu hay đẹp, bởi đó là do tiêu chuẩn đánh giá của mỗi người, thậm chí trong khi Rồng chỉ là con vật hư cấu do con tự tưởng tượng ra mà thôi. Cũng chưa cần bàn đến số tiền đầu tư cho nó là bao nhiêu, có đến 60 tỉ đồng như người ta đồn thổi hay không. Nhưng chắc chắn không thể phủ nhận rằng, chú rồng này là chú rồng… nổi tiếng.
Bởi ngay lập tức, nó trở thành nguồn cảm hứng để người ta kiếm bội tiền.
Làm hình trang trí quán café.
Làm hình in ngộ nghĩnh áo.
Làm hình in trên quyển lịch “con gà… đầu rồng”.
Thậm chí là làm nhân vật game.
Có vẻ như năm 2017 – Đinh Dậu không phải là năm con Gà mà là… Rồng Pikachu lên ngôi khi sự xuất hiện của nó dày đặc khắp mọi nơi.