Android là hệ điều hành có nhiều “lỗ hổng” nhất năm 2016

Trang Business Insider dẫn nguồn thống kê từ CVE Details, một nguồn dữ liệu chuyên về lỗ hổng bảo mật, đã tiếp tục khiến các fan Android thêm một phen buồn bã khi hệ điều hành của Google tiếp tục chiếm giữ vị trí dẫn đầu trong danh sách những hệ điều hành có nguy cơ bị hack và gặp nguy hiểm nhất.

Nhìn chung, 2016 là một năm khó khăn đối với rất nhiều các hệ điều hành khi tổng cộng số lỗ hổng và nguy cơ bảo mật đã tăng thêm 50 vụ. Đáng chú ý, Android chiếm vị trí dẫn đầu với 523 lỗ hổng bảo mật. Trong khi đó, hệ điều hành đối thủ iOS chỉ xếp ở vị trí thứ 15 với con số vỏn vẹn 161 lỗ hổng.
x


Biểu đồ tổng hợp các hệ điều hành dễ bị tổn thương bởi lỗ hổng nhiều nhất (đơn vị tính: số lỗ hổng)
Sẽ là bình thường nếu như người dùng không đem so sánh kết quả năm nay với năm ngoái. Năm 2015, iOS là một trong những hệ điều hành có nhiều lỗ hổng nhất: 387 lỗi so với 125 lỗi trên Android.
Biểu đồ này cũng cho thấy, bản thân Android đang tồn tại quá nhiều vấn đề, lỗ hổng và lỗi phát sinh khiến hacker có thể dễ dàng 'dạo chơi' trong hệ điều hành như chốn không người. Hậu quả đằng sau đó là bao cuộc tấn công người dùng gây bức xúc, đơn cử như nghe lén, đánh cắp danh bạ, tin nhắn, cuộc gọi, lấy số IMEI, mật khẩu truy cập dịch vụ và ứng dụng…Thống kê của CVE Details được tổng hợp từ thiết bị sử dụng các hệ điều hành khác nhau như PC, smartphone hoặc tablet.
Android hiện đang là hệ điều hành sở hữu tới 90% thị phần của thị trường smartphone. Cũng bởi sự nổi tiếng và độ phủ sóng quá rộng rãi, Android dễ dàng trở thành miếng mồi 'béo bở' cho nhiều kẻ xấu lợi dụng và tấn công người dùng.
Theo VnReview

TIN LIÊN QUAN

PS4 bất ngờ bị phát hiện ra lỗi hack cực kì nghiêm trọng

Trình duyệt Webkit đã được sử dụng để xâm nhập vào lỗ hổng phần mềm trên chiếc máy PS4, từ đó chạy trực tiếp hệ điều hành Linux

Những bóng hồng xinh đẹp trong ngày đầu khai mạc ChinaJoy 2016

Ngay trong ngày đầu triển lãm ChinaJoy, các game thủ đã được phen choáng ngợp trước dàn showgirl mỗi người một vẻ vô cùng hấp dẫn.

Tứ Đại Danh Bổ - Game thủ “kêu than” khản cổ hóng Update

Dù đã nhá hàng từ rất lâu nhưng đến thời điểm hiện tại, Tứ Đại Danh Bổ vẫn khiến cả cộng đồng phải mỏi cổ ngóng chờ phiên bản update chính thức.

[CFL] “Cấm Android thì sẽ đỡ hack”?

Đây không phải vấn đề chỉ CF Legends gặp phải mà hầu hết các game mobile hiện nay đều hứng chịu: Tỉ lệ hack trên Android luôn chiếm áp đảo so với iOS, bởi nền tảng này dễ root và cài đặt các công cụ gian lận hơn.

Hacker nhận được 2,7 tỷ nhờ hack gọn lẹ điện thoại của Google

Điện thoại Pixel – “đứa con cưng của Google”, “tường đồng vách sắt” – đã bị các hacker tìm ra lỗ hổng trong chưa đầy... 1 phút.

Perfect World giành được quyền phát hành CS: GO, hòng vượt mặt Tencent Games

Perfect World đang cố giành quyền phát hành các tựa game bom tấn tại Trung Quốc nhằm đuổi kịp Tencent Games – tựa game đang sở hữu những game cực kỳ ăn khách.

Hồng Y 2 – Game đối kháng cực kỳ hấp dẫn trên mobile

Vậy là sau hàng loạt sự ra đời của nhiều dòng game thì đến lượt thể loại game đối kháng cũng đã được “lên sóng”

Hong Kong Attitude nói lời chia tay chủ lực TheMan

TheMan là tuyển thủ đường rồng gắn bó với HKA trong suốt 2 năm qua.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để an toàn nhất với tài khoản trực tuyến?

Bảo mật xác thực 2 lớp hiện nay đang rất phổ biến. Xuất hiện nhiều nhất với người dùng trong nước là tin nhắn OTP từ ngân hàng mỗi khi khách hàng muốn thực hiện giao dịch.

3 cách để kiểm tra xem một email là thật hay giả

Nếu bạn nhận được một email có vẻ hơi khó hiểu, tốt nhất nên kiểm tra tính xác thực của nó. Dưới đây là ba cách để biết một email có phải là thật hay không.

Mở rộng tính năng sử dụng vân tay trên smartphone Android

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Những phần mềm mở, đọc file PDF tốt nhất hiện nay

Trong danh sách top phần mềm đọc file PDF 2017 tốt nhất dưới đây bao gồm cả những phần mềm trả phí và miễn phí. Đánh giá những phần mềm đọc file PDF tốt nhất dựa trên những tính năng sẵn có của chúng, dễ dàng sử dụng,

Cách chọn mua ổ cứng di dộng chuẩn

Bạn đang có nhu cầu mua một chiếc ổ cứng di động, tuy nhiên trước nhiều lựa chọn trên thị trường hiện nay, bạn phân vân không biết nên mua loại nào chất lượng tốt, giá cả hợp túi tiền, cũng như độ bền của sản phẩm… Bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Đánh giá bo mạch chủ ASRock B150M Pro4/Hyper: Nhỏ nhưng có võ

Asrock B150M Pro4/Hyper là bo mạch chủ kích thước mATX, nhưng được trang bị một số tính năng thú vị, như hỗ trợ ép xung, đặc biệt là 4 khe RAM cho phép mở rộng bộ nhớ tối đa.