Samsung Galaxy Note 7 cháy không phải do pin?

Tính đến thời điểm hiện tại, những chiếc smartphone cao cấp Samsung Galaxy Note 7 phát hỏa được cho là vì nhà sản xuất đã quá vội vàng trong khâu thiết kế pin. Cụ thể hơn Galaxy Note 7 được khẳng định đã bị “ép” mỏng khiến những thỏi pin bên trong không có đủ không gian cần thiết để có thể gánh chịu những áp lực tác động từ bên ngoài trong quá trình sử dụng. Chính điều này đã khiến các điện cực có cơ hội gần nhau hơn dẫn đến việc phát hỏa.
Được biết, Samsung cách đây không lâu từng khẳng định đã tìm ra chính xác nguyên nhân khiến mẫu smartphone Galaxy Note 7 phát hỏa, song hãng khi đó vẫn chưa sẵn sàng để công bố.


Có vẻ như pin do Samsung SDI sản xuất không phải là nguyên nhân khiến những chiếc Note 7 phát hỏa.
Theo cập nhật mới nhất, có lẽ nguyên nhân khiến những chiếc smartphone hàng “hot” Galaxy Note 7 phát hỏa không thuộc về pin. Cụ thể hơn, Samsung được khẳng định sẽ vẫn trang bị cho những siêu phẩm sắp ra mắt là Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus pin do Samsung SDI sản xuất. Không chỉ vậy, mẫu smartphone Galaxy A7 2017 cũng được khẳng định sẽ trang bị pin 3.600mAh cũng do SDI sản xuất và thậm chí là có mức dung lượng cao hơn pin của Galaxy Note 7 đến 20%. Trong khi đó, những thỏi pin mà Galaxy Note 7 dùng và phát hỏa trước đây được biết do chính Samsung SDI sản xuất.
Theo giới quan sát, Galaxy S8 cũng như Galaxy S8 Plus sẽ là những vũ khí quan trọng để Samsung bù đắp lại cho những gì đã mất từ sau khi Galaxy Note 7 phát hỏa. Trước việc nhà sản xuất smartphone “xứ sở Kim chi” sẽ vẫn tiếp tục tin dùng pin do Samsung SDI sản xuất cho thấy nhiều khả năng nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 phát hỏa trước đây không phải do pin nữa.
Hy vọng làng smartphone sẽ sớm có câu trả lời cụ thể từ Samsung về nguyên nhân những chiếc Galaxy Note 7 phát hỏa ngay trong tháng này như đã hứa trước đây.
Theo PCWorld

TIN LIÊN QUAN

Samsung không bỏ Note Series, Note 8 sẽ có mặt vào nửa cuối năm nay

Một nguồn tin mới đây cho biết Samsung sẽ không từ bỏ Galaxy Note Series và tiếp tục phát hành Note 8 trong nửa cuối năm 2017.

Bị phạt 4 tỷ và tù 10 năm nếu đem Samsung Galaxy Note 7 lên máy bay

Samsung Galaxy Note 7 đang trở thành “con ghẻ quốc dân” của các hãng hàng không.

Samsung Galaxy Note 7 chính thức tạm ngừng sản xuất mới

Theo báo KoreanTimes, việc ngừng sản xuất này đến từ cam kết hợp tác của Samsung với các nhà quản lí an toàn cho người tiêu dùng ở Hàn Quốc, Mĩ và Trung Quốc.

Samsung mất trắng 10 tỷ USD sau lệnh cấm bay với Note 7

Sau khi Cơ quan quản trị hàng không liên bang Mỹ (FAA) ra thông báo liên quan đến sự việc này, cổ phiếu của Samsung đã lao dốc mạnh.

Samsung Việt Nam bác bỏ việc dừng sản xuất Galaxy Note 7

Sáng 10/10, các hãng thông tấn lớn dẫn nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết Samsung tạm ngưng sản xuất Galaxy Note 7.

Samsung ngăn khách hàng mang Galaxy Note 7 lên máy bay

Samsung mở điểm đổi trả Galaxy Note 7 ngay tại sân bay lớn trên thế giới nhằm nỗ lực ngăn chặn khách hàng mang chúng lên máy bay.

Galaxy Note 7 phát nổ khiến Samsung Bắc Ninh báo lỗ 3.000 tỷ đồng

Mặc dù lỗ trong quý 3 nhưng tính chung 9 tháng, Samsung Bắc Ninh và Samsung Thái Nguyên vẫn lãi tổng cộng hơn 66.000 tỷ đồng.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Zalo 600, 602, 606, 647

Trong quá trình đăng nhập và sử dụng Zalo, bạn sẽ gặp phải một số lỗi không thể sử dụng được. Một số lỗi sẽ có thông báo như lỗi Zalo Zalo lỗi 600, 602, 606, 647.

Những thói quen nguy hiểm cần bỏ khi sử dụng điện thoại

Nếu chúng ta không biết sử dụng điện thoại đúng cách thì điện thoại có thể gây ra những tác động xấu gây ảnh hưởng và nguy hiểm đến sức khỏe của chính mình.

Cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 siêu tiện lợi cho bạn

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 nhanh chóng, không cần phải mất công lưu từng ảnh về iPhone của mình nữa nhé...

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Surface Book 2: bản lề chắc chắn hơn, cấu hình tốt hơn

Cấu hình đã mạnh mẽ hơn và được việc hơn nhờ thế hệ vi xử lý Kaby Lake Refresh - lần đầu CPU dòng U có 4 nhân 8 luồng, thêm vào đó là GPU rời thế hệ Pascal.

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.

Đánh giá PCX HYBRID - khi sự khác biệt nằm ở chế độ lái

Vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng của dòng PCX đời đầu, tuy nhiên mẫu PCX 2018 được đánh giá cao hơn về ngoại hình khi so với thế hệ đầu tiên thường bị chê là “đầu bự đuôi nhỏ”. PCX mới sở hữu thiết kế có phần cân đối