Những chi tiết thú vị mà Star Wars lấy ý tưởng từ văn hóa Nhật Bản

Nhiều fan hâm mộ chắc hẳn không biết rằng Star Wars được xây dựng dựa trên nhiều cảm hứng lấy từ Nhật Bản.

Qua nhiều phần khác nhau Star Wars càng thu về một lượng fan hâm mộ đông đảo trên thế giới bởi những yếu tố đầy mới lạ trong phim tuy nhiên ngoài những ý tưởng sáng tạo cá nhân một vài chi tiết trong của Star Wars được “vay mượn” từ các hình ảnh mang đậm nền văn hóa Nhật Bản.




Người hâm mộ đã chỉ ra những dẫn chứng cho thấy phần phim Star Wars: A New Hope có chứa nhiều yếu tố từ bộ phim Nhật Bản có tên The Hidden Fortress.


Cả 2 bộ phim đều mở đầu câu truyện từ cuộc cãi nhau giữa những người bạn, những người ngay từ đầu không phải là một anh hùng.


Họ đều nghe kể về một câu chuyện mà ở đó một nàng công chúa bị ác quỷ bắt cóc.


Họ bắt đầu tham gia vào một hành trình giải cứu đầy nguy hiểm


Một số kỹ thuật, chi tiết được xây dựng khá giống như từ 2 bộ phim.


Jedi và Samurai




Ngay cả những người chưa xem bộ phim đều có thể thấy rằng Jedi và Samurai có tạo hình khá giống nhau. Trang phục có nhiều điểm tương đồng và cùng sử dụng loại vũ khí đó là kiếm. Thậm chí chiếc mũ mà Darth Vader đội cũng có phần “vay mượn” từ văn hóa Nhật Bản quen thuộc.


Cảm hứng từ các cuộc không chiến trong anime?



Những chi tiết thú vị mà Star Wars lấy ý tưởng từ văn hóa Nhật Bản

Star Wars: A New Hope ra đời vào năm 1977 đồng thời điểm với văn hóa anime bắt đầu hình thành ở Nhật Bản.


Trên thực tế các cuộc không chiến ngoài không gian luôn là đề tài được yêu thích của fan hâm mộ anime và có thể nói Space Battleship Yamato là một trong những ví dụ mở đầu cho những cuộc không chiến trong anime ở Nhật và nó được công chiếu vào năm 1974 trước Star Wars: A New Hope 3 năm, khoảng thời gian là đủ để bộ phim có thể chuyển hóa nguồn cảm hứng từ anime này.




Một điều dễ dàng nhận ra nữa đó chính là R2 – D2 khá giống nhau về mặt hình thức. Hình dáng, âm thanh và cách thức vận hành cũng có thể được cho là lấy chung từ một nguồn cảm hứng.




Có lẽ sự thành công lớn nhất của Star Wars là pha trộn thành công các yếu tố độc đáo giữa Nhật và Mỹ, mặc dù cốt truyện không mới nhưng với A New Hope, fan hâm mộ có thể thấy được đâu đó một nét Nhật Bản ở một bộ phim phương Tây.



Bi Boyz

Từ khoá : chi, Star, Wars

TIN LIÊN QUAN

Phiên bản Star Wars của OnePlus 5T sắp trình làng

Theo một báo cáo từ nhà phát triển XDA chia sẻ, một độc giả ẩn danh đã tìm thấy rất nhiều tài liệu liên quan đến sự kết hợp giữa Star Wars với OnePlus 5T.

Tai nghe AirPod lấy cảm hứng từ lính Stormtrooper trong phim Star Wars

Nếu bạn chưa biết thì Stormtroopers là một nhân vật của phe bóng tối trong loạt phim Star Wars xuất hiện lần đầu năm 1977, loại lính này thường xuất hiện đồng loạt và sử dụng trang phục màu trắng đen.

Samsung sẽ tung phiên bản Galaxy Note 8 Star Wars edition

Hiện vẫn chưa biết rõ Galaxy Note 8 Star Wars Edition có thiết kế như thế nào so với phiên bản thường.

Mời chơi Star Wars: Force Arena: Tựa game MOBA miễn phí mới dành cho người dùng Android và iOS

Techrum - Có lẽ, cái tên Star Wars đã quá quen thuộc đối với những ai yêu thích thể loại phim hoạt hình và trở thành chủ đề 'nóng hổi' dành cho các nhà sản xuất trò chơi ăn theo phim. Mới đây, hãng Netmarble đã tung ra một phiên bản mới trong series

Sony cung cấp rất nhiều bộ theme đẹp chủ đề Star Wars trên Google Play

Sony là hãng khá nổi tiếng trong việc thường xuyên tạo ra những điều bất ngờ thú vị dành cho người dùng. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc Xperia thì bạn sẽ được Sony cung cấp rất nhiều bộ theme đẹp thông qua Google Play.

Kabam sẽ đóng cửa tựa game mobile “con cưng” một thời Star Wars: Uprising

Ra mắt hơn 1 năm, nay Star Wars: Uprising phải nói lời tạm biệt game thủ khi Kabam đã thông báo ngày “khai tử” vào 17/11 sắp tới.

Tổng hợp đánh giá Star Wars Battlefront II: Chưa đủ cho một tựa game lớn

Star Wars Battlefront II không thể hiện được quá nhiều so với một tựa game được cho là bom tấn

THỦ THUẬT HAY

Cách bật Flash chơi Webgame không được

Bạn thích các thể loại Webgame nhưng bạn lại không biết bật Flash Player hoặc bật Flash chơi Webgame không được thì hướng dẫn sau đây sẽ chỉ rõ cho bạn cách để bật Flash chơi Webgame chuẩn nhất.

5 cách khắc phục kết nối WIFI mà vẫn không thể vào được Internet

Trong quá trình sử dụng WiFi, bạn có thể gặp phải tình trạng kết nối được với mạng nhưng lại không có Internet. Đây là một vấn đề khá phổ biến trên các thiết bị Android. Sau đây là 5 cách để khắc phục tình trạng này

Lỗi bảo mật nghiêm trọng trên iOS 7 có thê tiếp tay cho việc trộm iPhone

Hiện nay kẻ trộm iPhone có thể vô hiệu hóa tính năng Find My iPhone và xóa tài khoản iCloud của người dùng nhờ vào lỗ bảo mật iOS 7.

Những tính năng có thể bạn chưa biết tới của CCleaner

Nhưng nếu chỉ để sử dụng các tính năng cơ bản của CCleaner thì đó quả thực là một sự lãng phí, bởi ngoài việc tìm, quét, và khắc phục những lỗi mà ai cũng biết kia, công cụ giúp dọn dẹp máy tính này còn có khả năng khá

2 cách đơn giản để xem và đọc địa chỉ MAC trên máy tính Windows 10

Địa chỉ MAC là địa chỉ định danh duy nhất hay còn gọi là số nhận dạng của mỗi thiết bị được các nhà sản xuất gán trên mỗi thiết bị. Địa chỉ MAC dài 48 bit.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Z Flip3 sau một tuần sử dụng: smartphone gập rẻ và ấn tượng nhất hiện nay dành cho giới trẻ

Galaxy Z Flip3 sau một tuần trải nghiệm sẽ như thế nào? Hãy cùng mình đánh giá smartphone gập cực hot này tại bài viết.

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng

Đánh giá chi tiết Nova 3e: Liệu có làm nên kỳ tích như người tiền nhiệm

Trước sự thành công của Nova 2i trên thị trường Việt Nam, liệu rằng người kế nhiệm Nova 3e có làm nên những kỳ tích như người tiền nhiệm kia không? Dưới đây là bài đánh giá chi tiết Nova 3e của mình, mời các bạn cùng