[LMHT] Top 10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất ở các giải đấu năm 2016 (Phần đầu)

(GameSao.vn) – G2 và UoL ở hai thế cực khác nhau, CLG làm rạng danh LMHT Bắc Mỹ, trong khi KT phải ở nhà xem CKTG bởi Samsung vẫn là một trong những dấu ấn khó quên ở mùa giải 2016…

2016 thực sự là một năm đáng nhớ đối với LMHT xét ở tất cả các khía cạnh và phương diện. Từ những kết quả bất ngờ trên Đấu Trường Công Lý, cho tới những kịch tính hậu trường không bao giờ chấm dứt…chắc chắn LMHT đã để lại quá nhiều dư vị và cảm xúc cho mỗi fan hâm mộ.


Khi mà năm mới đã đến, trang SlingShot Esports đã xếp hạng những câu chuyện đáng nhớ nhất trong làng LMHT chuyên nghiệp và tách chúng thành hai dạng: Khoảnh khắc đáng nhớ nhất ở các giải đấu và những câu chuyện ghi đậm dấu ấn.


Ngay dưới đây là những khoảnh khắc khó quên ở các giải đấu chuyên nghiệp mà hẳn bạn cũng có ít nhiều trí nhớ về chúng:


10/ G2 Esports đi nghỉ:



[LMHT] Top 10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất ở các giải đấu năm 2016 (Phần đầu)

Tất cả mọi người đều cần nghỉ ngơi, nhưng điều đó không có nghĩa là gây ngạc nhiên bằng cách không tập luyện trước thềm một trong những giải đấu quốc tế lớn nhất thế giới. G2 đã thống trị tại LCS Châu Âu Mùa Xuân và đảm bảo một suất góp mặt tại Mid-Season Invitational 2016. Nhưng những đại diện tiêu biểu nhất tới từ Châu Âu đã có màn trình diễn tệ hại, và thể hiện quá trình tập luyện thiếu nghiêm túc…


Đường giữa Luka “PerkZ” Perković đã tweet rằng, đội tuyển của anh thực sự không hề tập luyện, và họ còn sát muối vào nỗi đau của các fan hâm mộ bằng cách nói lên lý do G2 đã lựa chọn đi nghỉ trước thềm MSI 2016. Tình hình thậm chí còn tồi tệ hơn thế khi xạ thủ của đội tại thời điểm đó, Kim “Emperor” Jin-hyun, đã cho đăng tải trên Facebook một vài vấn đề nội bộ trong G2.




Vụ việc này đã gây phản ứng dữ dội từ phía cộng đồng và biến “kỳ nghỉ” trở thành meme (ảnh chế - PV) của riêng G2. Và mặc dù G2 tiếp tục cho thấy họ không có đối thủ tại giải đấu LCS Châu Âu Mùa Hè 2016, nhưng phong độ nhạt nhòa của họ tại CKTG đã khiến cho kết quả đáng quên ở MSI càng bị giễu cợt nhiều hơn.


9/ Unicorns of Love vô địch IEM Oakland Mùa XI:




IEM Oakland Mùa XI là một nỗi thất vọng to lớn đối với những fan hâm mộ LMHT. Nhiều đội tuyển đã từ chối lời mời tham dự giải đấu bởi nó diễn ra chỉ vài tuần sau khi CKTG 2016 khép lại và ở thời điểm mà các tuyển thủ đồng loạt công bố trạng thái tự do…


Nhìn lại, thì đó là thời cơ tốt nhất dành cho UoL, mặc dù nhiều người đã vội mặc định nhà vô địch là Team SoloMid. Những Chú Kỳ Lân đã vượt qua kỳ vọng bằng cách đánh bại TSM ở trận Bán kết rồi sau đó là Flash Wolves trong loạt Bo5 kéo dài và rất căng thẳng.


Tất cả đã tạo nên một giải đấu ý nghĩa khi mà Quản lý của UoL, Romain “Khagneur” Bigeard, bước lên sân khấu tận hưởng chiến thắng và viết “EU > NA” lên phần cơ ngực của mình. Như một bộ phim hài vậy!


8/ Counter Logic Gaming lọt vào trận Chung kết MSI 2016:




Đây là năm đánh dấu một bước ngoặt lớn của CLG. Yiliang “Doublelift” Peng rời đội sau bốn năm phục vụ, và xạ thủ mới toanh Trevor “Stixxay” Hayes đã cho thấy anh là người thay thế thích hợp.


CLG đã vô địch LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2016 và đánh bại đội tuyển mới của 2lift, TSM, ở trận Chung kết. Trận đấu kéo dài năm ván đấu với chiến thắng thuộc về CLG khi đánh bại đối thủ lâu năm để giành suất tham dự MSI 2016.


CLG gây bất ngờ cho fan hâm mộ khi đứng cao hơn nhà ĐKVĐ Thế giới SK Telecom T1 tại vòng bảng và đã hạ gục FW ở Bán kết để lại một lần nữa thách thức Faker cùng đồng đội. Mặc dù để thua 0-3, CLG vẫn là đội tuyển Bắc Mỹ đầu tiên đặt chân vào một trận Chung kết ở một giải đấu quốc tế do Riot Games là nhà tổ chức, và cũng là cái tên đầu tiên đánh bại được SKT.


7/ Splyce mới thăng hạng đã dự CKTG 2016:




Splyce là cái tên xuất hiện ở đâu đó trong giai đoạn Mùa Hè. Cán đích ở vị trí thứ tám tại giải đấu LCS Châu Âu Mùa Xuân 2016 với một đội hình trẻ trung sau khi vượt qua Vòng Thăng Hạng bằng chiến thắng 3-2 trước GIANTS Gaming. Sự kỳ vọng không cao hơn nhiều ở giải đấu Mùa Hè, nhưng Splyce đã gây bất ngờ cho tất cả khi có được ngôi Á quân.


Tiếp theo đó, Splyce đã phải chiến đấu ở Vòng loại Khu vực cho một cơ hội duy nhất đến với CKTG. Và với kết quả bất ngờ khi đánh bại UoL với tỉ số 3-0, Splyce đã có mặt tại giải đấu danh giá nhất của LMHT chuyên nghiệp trong lần đầu tiên ra mắt.


Cảm xúc dâng trào khi ống kính camera bắt được khoảnh khắc HLV Trưởng Jakob “YamatoCannon” Mebdi rơi nước mắt khi chứng kiến đội tuyển của anh giành vé dự CKTG. Mặc dù Splyce không thể vượt qua được vòng bảng, nhưng đây vẫn là một chiến tích khi có mặt tại CKTG 2016.


6/ ROX Tigers và SKT chơi trận Bán kết CKTG 2016 hay bậc nhất:




Tiêu đề trên đã giải thích gần như tất cả nội dung. ROX được cho là đối thủ xứng tầm mới nhất của SKT, đặc biệt sau khi họ giành được chức vô địch LCK Mùa Hè 2016 để có được vị trí hạt giống số một tại CKTG 2016. Sự chú ý cùng những dự đoán từ phía các chuyên gia và người hâm mộ xuất hiện dày đặc hơn hẳn khi mà ROX đã để thua SKT ở trận Chung kết CKTG 2015.


Trận thua bạc nhược trước đó đã được thay thế bằng màn trình diễn được coi là tuyệt nhất trong lịch sử LMHT chuyên nghiệp thế giới. Diễn biến căng thẳng, kịch tính, cả hai đội đều thi đấu với phong độ cao nhất của họ, và chỉ một chi tiết rất nhỏ đã quyết định kết quả chung cuộc…SKT đánh bại ROX 3-2.


5/ Samsung Galaxy cho KT Rolster ở nhà xem CKTG 2016:




Samsung cực kỳ chật vật sau khi tất cả các ngôi sao của họ - ở cả hai đội tuyển chị em – đã chuyển sang Trung Quốc ngay sau CKTG Mùa 4. Thương hiệu mới SSG đã suýt chút nữa phải xuống hạng sau LCK Mùa Xuân 2015 và không có dấu hiệu về sự quay trở lại ở nửa cuối mùa giải đó.


Đó cũng là lúc tuyển thủ kỳ cựu Kang “Ambition” Chan-yong gia nhập đội và đường giữa Lee “Crown” Min-ho được đôn lên đội hình chính thức. Họ xếp vị trí thứ sáu tại LCK Mùa Xuân 2016 và giành quyền tham dự vòng play-off ở giải đấu Mùa Hè trước khi để thua KT với tỉ số 0-3 và cán đích ở hạng tư chung cuộc.


Trong khi đó, KT là một đội tuyển lớn nhưng trong một thời gian dài chưa bao giờ có được một danh hiệu đáng kể, đặc biệt sau khi sáp nhập hai đội tuyển chị em. KT đứng hạng ba tại LCK Mùa Xuân 2016 sau thất bại trước SKT và có được ngôi Á quân ở giải Mùa Hè khi để thua ROX.




Vòng loại Khu vực là cơ hội cuối cùng để KT đến được CKTG 2016, và việc đội tuyển lọt vào trận Chung kết như một lẽ tất nhiên với họ. Nhưng Samsung đã giành thắng lợi ở loạt Bo5 để loại KT ra khỏi cuộc chơi, chấm dứt chuỗi 19 ván đấu thất bại liên tiếp trước chính đối thủ này.


Có được động lực lớn lao, Samsung tiếp tục lọt vào trận Chung kết CKTG 2016 trước khi thất bại trước SKT cũng tại một loạt Bo5 khác.


Còn tiếp…


June_6th (Theo SlingShot Esports)

Từ khoá : LMHT, Top, kho

TIN LIÊN QUAN

[LMHT] Top 10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất ở các giải đấu năm 2016 (Phần cuối)

(GameSao.vn) – Tất cả đều xoay quanh cái tên: SK Telecom T1!

[LMHT] G2 Esports giữ lại bộ khung ở mùa giải 2016

(GameSao.vn) – G2 muốn nâng tầm tên tuổi của họ ở đấu trường quốc tế mùa giải năm sau bằng chính những cái tên mà họ đang sở hữu.

[LMHT] HLV Trưởng của SKT đặt tên hai cô con gái sinh đôi là Lulu và Poppy

Choi “L.i.E.S” Byung-hoon đã gây bất ngờ lớn cùng sự thích thú với đám đông khán giả sau quyết định độc đáo này.

[LMHT] Mata: Không được thi đấu cùng Deft sẽ nghỉ chơi chuyên nghiệp

(GameSao.vn) – “Tôi đã lên kế hoạch nghỉ ngơi một thời gian nếu như tôi không thể tìm được một đội để cùng thi đấu với Deft”, Mata khẳng định.

[LMHT] PraY: “Tôi nghĩ CKTG 2016 là một nỗi xấu hổ thực sự”

(GameSao.vn) – Tân xạ thủ của Longzhu Gaming dường như vẫn chưa thể quên được thất bại tại CKTG 2016.

[LMHT] Khó tin: Ba cựu vô địch CKTG sát cánh cùng các ngôi sao...K-pop

(GameSao.vn) – Chán vì không được dự CKTG, lần lượt MaRin, Easyhoon và DanDy “rủ” nhau lấn sân sang lĩnh vực giải trí hay sao?

[LMHT] Tương lai của ROX Tigers vẫn rất mơ hồ

(GameSao.vn) – Hợp đồng của các tuyển thủ làm nên tên tuổi của ROX đã hết hạn, thế nhưng họ vẫn chưa thể chính thức tuyên bố đã giữ chân thành công tất cả sau mùa giải 2016.

[LMHT] Á quân CKTG 2016 có mặt tại Đà Nẵng

(GameSao.vn) – Đội tuyển Samsung Galaxy bất ngờ có mặt tại Đà Nẵng khiến nhiều fan tiếc nuối vì đã không có cơ hội gặp mặt những tuyển thủ LMHT lừng danh.

THỦ THUẬT HAY

Làm việc hiệu quả hơn với công cụ miễn phí AutoHotkey

AutoHotkey (viết tắt là AHK) là một macro recorder, tên của nó đã nói nên tất cả, chương trình này có thể lưu lại một chuỗi trình tự bàn phím, chuột và sau đó cho phép bạn thực hiện lại chúng. Dưới đây là một trường

4 ứng dụng chỉnh sửa ảnh đang giảm giá 100% trên Microsoft Store

Hiện tại có khá nhiều ứng dụng tính phí hiện đang miễn phí trong thời gian ngắn trên Microsoft Store. Hôm nay, TCN chia sẻ các ứng dụng chỉnh sửa ảnh trả phí hữu ích đang giảm giá 100% trên Microsoft Store cho Mobile

Lướt web trên Android siêu nhanh với 3 trình duyệt “siêu tốc”

Với hầu hết người dùng, trình duyệt là một trong những ứng dụng quan trọng nhất trên điện thoại thông minh Android. Thực tế, với những mẫu điện thoại cao cấp sở hữu RAM 2GB hoặc nhiều hơn, Chrome, Firefox có thể là lựa

Hacker tấn công tài khoản Facebook của bạn như thế nào và làm thế nào để ngăn quá trình này?

Các hacker có thể tấn công tài khoản Facebook của bạn thông qua nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như tấn công địa chỉ email, phishing…. Để hiểu rõ hơn về cách thức mà các hacker tấn công tài khoản Facebook của bạn cũng

Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Khám phá điểm khác biệt giữa Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic?

Galaxy Watch4 và Watch4 Classic là bộ đôi smartwatch mới nhất vừa được Samsung ra mắt cách đây không lâu. Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn phân vân không biết nên chọn mua sản phẩm nào trong hai sản phẩm này. Hãy cùng chúng

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên