Game thủ ngày càng khó tính, các công ty không còn chú trọng đến thị trường Nhật bản

(gGameSao.vn) - Đây cũng là lý do tại sao gần đây các tựa game mới của các công ty nước ngoài không còn đặt Nhật Bản vào vị trí ưu tiên phát hành nữa.


Trước đây nhiều game thủ vẫn thắc mắc tại sao Pokemon GO lại phát hành tại Nhật Bản muộn đến vậy. Đã có nhiều lý giải cho câu chuyện này nhưng chung quy lại chúng chỉ đưa ra một lời giải thích mơ hồ về vấn đề “máy chủ”.

Sau đó một thời gian, nhiều game thủ và các nhà chuyên gia đã nhận xét rằng nguyên nhân sâu xa có thể do game thủ Nhật ngày càng khó tính.

Thời gian gần đây các tựa game được lưu hành vào Nhật Bản như một quốc gia ưu tiên khi phát hành đã nhận được các phản hồi không mấy tích cực từ game thủ Nhật. Tuy nhiên khi xét về tổng thể các tựa game ấy không đến nổi tệ như những lời nhận xét và đánh giá từ phía game thủ.


Game thủ Nhật ngày nay có xu hướng đánh giá game dựa trên sở thích cá nhân, chỉ một yêu cầu nhỏ của bản thân mà tựa game đó không đáp ứng được sẽ “bị” họ đánh giá thấp. Chính điều này đã ảnh hưởng đến doanh số bán ra của tựa game đó ở các nước khác, phát hành sau Nhật Bản.

Nhưng nếu ngược lại, các tựa game được phát hành ở các nước khác sau đó mang đến Nhật Bản lại nhận được nhiều sự khả quan hơn về mặt doanh thu.

Khi so sánh cùng 1 tựa game trên hệ thống Amazon, chúng nhận được đánh giá cao hơn của game thủ quốc tế so với game thủ Nhật Bản. Chính điều này đã cho thấy sự khó tính trong việc đánh giá game của người Nhật. Nếu để ý 2 cột đánh giá của Final Fantasy XV và Pokémon Sun sẽ nhận thấy rõ điều này.


Nhiều ý kiến từ game thủ Nhật cũng đồng ý với điều này, họ cho rằng:

“game không miễn phí – 1 sao”, “game nhàm chán – 1 sao”.

“vâng nó giải thích tại sao Pokemon GO lại được phát triển ở các nước khác và trở thành hit sau đó mới đến Nhật Bản”.

“việc phát hành ở một nước khác không phải Nhật Bản là một động thái thông minh, tựa game đó sẽ không bao giờ thành hit nếu phát hành đầu tiên ở Nhật”.

“có lẽ người Nhật và người nước ngoài có những yêu cầu và đòi hỏi khác nhau trong cùng 1 tựa game”.

Noah

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : Game

TIN LIÊN QUAN

Game thủ Audition tặng Iphone 7 Plus cho bạn gái ngay trong đêm tiệc tri ân của VTC Game

Bốc thăm trúng Iphone 7 Plus trong đêm tiệc tri ân của VTC Game, nam game thủ Audition lập tức tặng ngay cho bạn gái đi cùng khiến cả hội trường vừa bất ngờ vừa ngưỡng mộ.

Devil May Cry 5 – Game thủ mong chờ điều gì ở phiên bản này?

Để đáp trả lại những mong chờ của cộng đồng game thủ, Capcom cuối cùng đã hoàn thành 50% sứ mệnh của mình khi chính thức công bố tựa game Devil May Cry 5. Tuy nhiên liệu họ có thật sự đang nhào nặn đúng với những gì mà các

Đang yên đang lành đi vào quán net, game thủ suýt mất mạng vì tủ lạnh phát nổ

Chuyện đi ra chơi tiệm net hóa ra cũng chả bình thường chút nào mà cũng lắm tai ương hơn những gì mà chúng ta từng tưởng tượng.

Thông tin chi tiết về 23 Pokemon mới ra mắt trong tựa game Pokemon GO

Trong số những Pokemon mới ra mắt này, Pokemon hệ Đá và Thép Aggron chắc chắn là Pokemon đáng chú ý nhất với chỉ số Max CP cao, khả năng phòng ngự ‘trâu bò’ (314) và đây là lựa chọn thích hợp để khắc chế Pokemon hệ Băng và Tiên.

Trong Liên Quân Poke, game thủ gặp lại khá nhiều tính năng nguyên bản của dòng game Pokemon ở hệ máy cầm tay GBA

Nếu như bạn đã từng trải nghiệm qua một số phiên bản Pokemon trên các hệ máy cầm tay thời kì trước thì các trận đấu đối kháng của dòng game Pokemon này là tính năng đặc trưng để game thủ nhận biết ra đây là một game chuẩn Pokemon.

Game ảo tình thật như ngôn tình của cặp vợ chồng game thủ Võ Lâm Truyền Kỳ

Mới đây cộng đồng fan Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile từng một phen thích thú trước tin nhắn của vợ một game thủ bắt chồng chọn lựa và đành ngậm ngủi đành lòng xếp thứ 2 sau Võ Lâm Truyền Kỳ.

(Clip) Nhìn lại hành trình của một huyền thoại Bomberman

Game sẽ được ra mắt vào ngày 3/3 với tựa Super Bomberman R.

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật trend mới: Messenger thêm 2 tính năng mới trong đoạn chat, bạn nên thử ngay bây giờ

Mới đây, Messenger đã mang đến cho người dùng 2 tính năng, giúp bạn trò chuyện với bạn bè, người thân trong nhóm chat sẽ trở nên thú vị và bất ngờ hơn. 2 tính năng này hiện đã được giới thiệu trên nền tảng điện thoại.

Cách tắt thông báo “Is Displaying Over Other Apps” trên Android Oreo

Trong phiên bản Oreo, Android đã cho hiển thị thông báo hệ thống để người dùng biết ứng dụng nào đang chạy đồng thời trong ứng dụng khác. Điều này vô cùng hữu ích nhưng một số người dùng lại không quan tâm và đôi khi

Ứng dụng MakeApp - Tẩy sạch lớp trang điểm, tái hiện mặt mộc

Một vài ứng dụng đã khá nổi tiếng trong việc hỗ trợ làm đẹp của chị em hiện nay có thể kể đến Camera360, Makeup Plus, Photo Wonder,....và thậm chí khi chụp ảnh chả cần phải trang điểm nhưng vẫn có thể đẹp lung linh với

Cách xóa dữ liệu, nội dung trùng lặp trong Excel

Để xóa các dòng, số liệu giống nhau, trùng lặp trong bảng số liệu trên Excel, chúng ta có thể sử dụng tính năng có sẵn như Remove Duplicate hoặc xóa thủ công thông qua phần Hightlight

XMP và Intel XMP là gì? Hướng dẫn kích hoạt để tối ưu tốc độ RAM

XMP và Intel XMP sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết, cùng cách để kích hoạt công nghệ nhằm gia tăng sức mạnh cho máy tính của bạn hoạt động trơn tru hơn!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush 1.5 AT có những ưu, nhược điểm gì đáng chú ý

Được coi là chiếc xe đàn em của Innova, Toyota Rush 1.5 AT dành cho 7 người ngồi có đáng với mức giá 668 triệu đồng?

Đánh giá hiệu năng Mobiistar LAI Zumbo J: Vừa đủ dùng

Mobiistar LAI Zumbo J là một sản phẩm giá rẻ mang thương hiệu Việt với hiệu năng khá, vừa đủ dùng trong hầu hết các trường hợp.

Trên tay nhanh Vivo X20 Plus UD xem có gì đặc biệt?

Thiết kế của máy cũng không quá nhiều điểm nhấn giữa cuộc đua smartphone tràn viền hiện nay. Mặt trước được trang bị màn hình Super - AMOLED 6.4 inch tỉ lệ 18:9 với độ phân giải FullHD+ cùng hai viền