iPhone, iPad năm 2016 và những kinh nghiệm phổ biến

1. Hiển thị widget trên màn hình khoá

Trên iOS 10, iPhone, iPad có thể cập nhật hệ điều hành này được trang bị thêm tính năng hiển thị widget trên màn hình khóa. Để kích hoạt, người dùng chọn Notification Center > kéo xuống dưới và chọn mục Edit > tìm widget muốn hiển thị và nhấn vào biểu tượng dấu “+” để thêm. Để truy cập Widget từ màn hình khóa,chỉ cần vuốt màn hình sang bên phải.

2. Trả lời tin nhắn trực tiếp trên màn hình khoá

Người dùng có thể trả lời tin nhắn trực tiếp trên màn hình khóa bằng cách nhấn và giữ phần thông báo tin nhắn muốn trả lời. Tuy nhiên, tin nhắn chỉ được gửi đi khi sử dụng Touch ID. Nếu lo ngại nội dung hiển thị bị người khác đọc trộm, người dùng vào Settings chọn Touch ID & Passcode > Nhập mật khẩu (nếu có) > Tắt tùy chọn Reply with Message. Các bước bật lại cũng tương tự.
iPhone, iPad năm 2016 và những kinh nghiệm phổ biến

3. Truy cập camera từ màn hình khoá

Để truy cập ứng dụng Camera từ màn hình khóa, chỉ cần vuốt màn hình sang bên trái. Nếu không cần thiết, người dùng có thể vô hiệu hóa nó bằng cách vào Setting > General > Restrictions > nhập mật khẩu > tìm đến ứng dụng Camera và tắt nó đi.

4. Ẩn các ứng dụng mặc định

Trên iOS 10, Apple đã cho phép xóa (thực chất là ẩn) các ứng dụng mặc định. Nếu cảm thấy “rối mắt”, người dùng có thể loại bỏ nó bằng cách nhấn và giữ ứng dụng, sau đó chọn dấu X để xóa. Tuy nhiên, trước khi sử dụng, người dùng cần vô hiệu hóa tính năng 3D Touch.

5. Chỉnh độ nhạy phím Home cảm ứng

Riêng với iPhone 7, 7 Plus, do phím Home vật lý đã bị loại bỏ và thay bằng phím cảm ứng. Nếu chưa quen, người dùng có thể tùy chỉnh lại độ nhạy và độ rung phím bấm bằng cách vào Settings > General > Home Button > lựa chọn 3 mức độ nhạy.

6. Hạ cấp iOS 10 xuống 9.3

Tuy nhiên, việc iOS 10 có quá nhiều lỗi cũng khiến những người dùng iPhone, iPad đã “lỡ” nâng cấp tìm cách hạ cấp xuống phiên bản iOS cũ hơn. Quá trình này rất phức tạp, đòi hỏi người làm phải am hiểu. Trên đây là đoạn video hạ cấp iOS 10 xuống 9.3 được thực hiện bởi tài khoản YouTube EverythingApplePro.

7. Tăng tốc iPhone mà không cần jailbreak

Cũng trong năm 2016, nhiều người chia sẻ kinh nghiệm về việc trải nghiệm iPhone, iPad tốt hơn. Ví dụ như để tăng tốc iPhone bằng cách tận dụng lỗi trên iOS cho phép tắt hiệu ứng chuyển động mà không cần jailbreak máy. Người dùng có thể xem các bước thực hiện qua video.

8. Chụp ảnh đẹp

Để chụp ảnh đẹp với iPhone, người dùng cũng cần đến những thủ thuật để cho ra hình ảnh ưng ý. Để làm được điều đó, ngoài khả năng sáng tạo, họ cũng cần phải kích hoạt những tính năng hỗ trợ, như bật lưới (Grid) để căn chỉnh bố cục (Settings > Photos & Camera và bật Grid); thay đổi độ sáng (chạm vào điểm lấy nét trên màn hình để kích hoạt); bật chế độ HDR tự động; hạn chế dùng đèn Flash…

9. Kích hoạt bàn phím cảm xúc

Trên iPhone, iPad, có một “bàn phím cảm xúc” ẩn đi, nhưng người dùng có thể kích hoạt trở lại nó bằng cách vào Settings > General > Keyboard > bấm Add New Keyboard... và chọn ngôn ngữ Japanese. Bàn phím này đặc biệt hữu dụng cho các bạn trẻ, những người tìm kiếm cách nhắn tin mới lạ… có thể trò chuyện nhanh với các biểu tượng cảm xúc mà không cần phải lựa chọn emoji.

10. Vệ sinh cổng sạc

Sau một thời gian sử dụng, iPhone, iPad thường nạp điện chậm hơn, chập chờn hoặc thậm chí không sạc được. Có thể có nguyên nhân từ máy, nhưng cũng có thể do người dùng lâu không vệ sinh cổng sạc. Người dùng có thể tự vệ sinh bằng cách dùng tăm tre, tăm bông nhỏ khéo léo đưa vào cổng kết nối để lấy hết các bụi bẩn ra. Nếu tình trạng sạc chậm vẫn tiếp diễn, lúc này mới nên mang thiết bị lên cửa hàng sửa chữa.
Theo Số Hóa

TIN LIÊN QUAN

Top 5 tựa game bạn có thể chơi ngay trên màn hình khóa của iPhone

Bạn đã bao giờ từng thử chơi game ngay trên màn hình khóa iPhone chưa? Sau đây là top 5 game chơi ngay trên màn hình khóa của iPhone miến phí!

Cách tắt gợi ý ứng dụng của Siri trên iPhone

Trên iOS 10 có 2 vị trí hiển thị gợi ý ứng dụng của Siri cho người dùng trên màn hình khoá. Những vị trí đó bao gồm trên trang Widget và góc trái màn hình khoá phía dưới.

Mở khóa nhanh thiết bị iOS 10 chỉ với một lần nhấn Home

Cách thức mở khóa mới của iOS 10 đã trở nên rườm rà hơn trước. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục điều này với vài thao tác đơn giản sau.

Bé gái 6 tuổi “bẻ khóa” thành công Touch ID

Cô bé đã đặt mua cả đống đồ chơi liên quan đến Pokemon trên Amazon với tổng giá trị khoảng 250 USD (5,7 triệu đồng).

Apple tung iOS 10.2 beta và macOS Sierra 10.12.2 beta

Theo Macrumors, các nhà phát triển có thể đăng kí tài khoản Apple Developer và tải về iOS 10.2 beta thông qua công cụ Developer Center của Apple.

Cùng trải nghiệm bản iOS 11 bản public beta từ website của Apple

Người dùng mong muốn trải nghiệm bản iOS 11 đã có thể tải bản public beta từ website của Apple. Ra mắt đầu tháng 6, iOS 11 sở hữu hàng loạt thay đổi, chủ yếu nhắm đến việc tạo ra nhiều công cụ mạnh mẽ hơn cho iPad nhằm thay thế laptop truyền thống.

7 ứng dụng, game hấp dẫn đang được FREE cho iPhone, iPad(19/10 )

Hiện có 7 ứng dụng iOS tính phí được miễn phí có thời hạn, và dĩ nhiên mốc thời gian này không được các nhà phát triển tiết lộ. Cho nên, các bạn...

Top ứng dụng, game tính phí hấp dẫn đang FREE cho iPhone, iPad (31/1 )

Hiện có 6 ứng dụng iOS tính phí được miễn phí có thời hạn, và dĩ nhiên mốc thời gian này không được các nhà phát triển tiết lộ.

THỦ THUẬT HAY

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

2 cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 nhanh nhất cho bạn

Nếu chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19 bị sót, chưa cập nhật đầy đủ, thì có thể phản ánh lên nền tảng quản lý tiêm chủng bằng cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 này...

Ứng dụng có thể biến iPhone của bạn thành Magic Mouse

Thay vì mua Magic Mouse thì bạn hãy thử ứng dụng trong bài viết dưới đây để biến iPhone thành bàn di chuột cho MacBook. Nhà phát triển Hugo Lyspector đã tạo ra ứng dụng El Trackpad giúp chuyển đổi iPhone; iPad của bạn

Chia sẻ cách xem lịch học trực tuyến trên truyền hình nhanh chóng, tiện lợi cho học sinh

Đài truyền hình đã phát sóng những buổi học trên sóng truyền hình trong mùa dịch bệnh để giúp học sinh có kiến thức trong điều kiện không thể đến trường. Bài viết dưới đây cũng sẽ giúp bạn cách xem lịch học trực tuyến

Chăm sóc Laptop của bạn khi có hiện tượng chạy chậm

Làm thế nào để nó phục vụ tốt cho công việc của bạn trong khoảng thời gian càng dài càng tốt, chạy vừa nhanh vừa êm, mát? Sau đây là những lời khuyên từ các chuyên gia để có một chiếc Laptop chạy tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Sony XA2 Ultra mới xem có gì "ngon"

Cũng như bất kỳ sản phẩm nào của Sony, Xperia XA2 Ultra vẫn không ngoại lệ khi giữ cho mình vẻ đẹp'truyền thống' trong phong cách thiết kế.

Trải nghiệm trực tiếp iPhone XS Max sau 10 ngày sử dụng

Dưới đây là trải nghiệm khi sử dụng iPhone XS Max. Bài viết được so sánh trực tiếp chiếc điện thoại Note 9 cùng phân khúc. Nào hãy cùng TCN tìm hiểu chiếc iPhone XS Max có những tính năng nổi trội nào nhé !

Trên tay iMac Pro 2017: Quái vật xử lý trong vẻ đẹp hoàn hảo

Apple đã công bố iMac Pro vào tháng 6 và bán ra chỉ cách đây vài ngày. Nó có giá khởi điểm từ 5000 USD và tăng dần theo mức cấu hình mà người dùng chọn lựa.