Game thủ sở hữu PS4 Pro: chớ vội mừng…

Việc PS4 Pro sẽ mang tới trải nghiệm mãn nhãn dành cho game thủ với chất lượng hình ảnh 4K là điều khỏi bàn cãi. Tuy nhiên có phải game thủ sẽ được trải nghiệm tất cả các game trên PS4 trước đây với chất lượng đồ họa đáng mơ ước như vậy không? Câu trả lời là có thể, nếu nhà phát triển đã cung cấp bản cập nhật phù hợp với PS4 Pro của bạn.

Theo đó, các game PS4 trước đây phải được cập nhật “Forward Compatibility” để tương thích với phần cứng của PS4 Pro, tuy nhiên phần mềm được nâng cấp, yếu tố đồ họa nào được tinh chỉnh thì đó lại là quyết định của từng nhà phát triển game. Bởi vậy, sẽ dẫn đến tình trạng là các game PS4 cũ dù đã được cập nhật “Forward Compatibility” nhưng không phải game nào cũng có thể chơi được ở khung hình “chuẩn không cần chỉnh” 1080p 60FPS.

Tạm lí giải cho nguyên nhân của tình trạng trên là bởi mỗi game còn tùy thuộc vào nhà phát triển chọn lựa nâng cấp các yếu tố phần mềm nào cho sản phẩm của mình theo tiêu chí: tăng hiệu năng xử lý, hoặc đẩy cao tốc độ khung hình hay cải thiện chất lượng hình ảnh và hiệu ứng,…Và không hẳn nhà phát hành nào cũng đủ “cứng” và chịu chơi để nâng cấp toàn diện, đảm bảo đáp ứng hết các yếu tố kể trên. Cũng dễ hiểu bởi lẽ “tham thì thâm” nên thôi đành “âm thầm khắc phục”.

Dù không đảm bảo tất cả các game PS4 trước đây có thể chơi trên PS4 Pro tuy nhiên hiện đã và đang có không ít game khủng rục rịch tung bản cập nhật tương thích với PS4 Pro và được chính Sony xác nhận “khớp” với “con cưng của mình”. Điểm mặt gọi tên trong số đó có thể kể đến:
Deus Ex: Mankind Divided
Rise of the Tomb Raider
Watch Dogs 2
Call of Duty: Infinite Warfare Killing Floor 2
Call of Duty: Modern Warfare Remastered
Call of Duty: Black Ops 3
FIFA 17
Battlefield 1
Dishonored 2
Mass Effect Andromeda
For Honor
Spider-Man
Horizon Zero Dawn

Từng ấy thôi cũng đủ chủ nhân PS4 Pro bớt bối rối, phải không nào? Hi vọng sắp tới game thủ tiếp tục được trải nghiệm mãn nhãn đã tay với nhiều game hơn trên siêu phẩm mới PS4 Pro mới nhất của Sony này.

TIN LIÊN QUAN

Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online sắp có bản tiếng Anh, tin mừng cho game thủ Việt

Game online kiếm hiệp đặc sắc Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online nhiều khả năng sẽ có bản tiếng Anh và rất tiện lợi cho game thủ Việt vào chơi.

Forward Assault – FPS đẹp như CSGO đã xuất hiện trên điện thoại

Forward Assault là game mobile có đồ họa giống với huyền thoại CSGO nhất hiện nay, đi kèm với nó là lối chơi trung thành với thể loại game FPS.

Game rắn săn mồi cổ điển trên Nokia cập bến iOS, Android và Windows Phone

Là trò chơi cổ điển gây nghiện từng làm mưa, làm gió trên các dòng điện thoại Nokia một thời, mới đây, nhà phát triển game di động Rumilus Design đã chính thức phát hành game rắn săn mồi dành cho iOS, Android và Windows Phone.

Little Nightmares - Tựa game không quá kinh dị nhưng bạn vẫn phải rùng mình

Thay vì tạo ra một đoạn trailer giới thiêu game, Little Nightmares tạo ra một đoạn demo game cho bạn tự trải nghiệm

Rise of Eros game dành cho người lớn với đồ họa siêu mê

Mới đây đơn vị phát triển phát hành game có tên là EROLABS đã giới thiệu tựa game mới nhất của mình cũng như là mở cửa đăng ký trước mang tên Rise of Eros.

Giống bản PC, PUBG Mobile vẫn gây cản trở cho game thủ vì vấn đề “tối ưu hóa”

Có vẻ như để nhồi nhét tất cả các tính năng của PUBG vào phiên bản di động, Tencent và Bluehole cùng các đơn vị phát triển đang gặp phải vấn đề tối ưu hóa khó có thể giải quyết trong một sớm một chiều.

Nhà phát triển thấy vui vì có người chơi game, ngay cả khi họ chơi game crack

Nhà phát triển đứng sau tựa game 10 năm Owlboy, cho biết mình không quá câu nệ chuyện bản quyền hay game lậu.

THỦ THUẬT HAY

Cách đặt tên Zalo, thay tên Zalo với ký tự đặc biệt

Để gây ấn tượng, nổi bật với những bạn bè trên Zalo chúng ta có thể sử dụng cách thay tên Zalo với ký tự đặc biệt. Tất nhiên bạn phải có những ký tự đặc biệt sẵn, và biết cách đặt tên Zalo, thay tên Zalo với ký tự đặc

Chia sẻ cách nghe nhạc chung trên Spotify cùng bạn bè cực đơn giản

Nghe nhạc chung trên Spotify là một tính năng vô cùng hay dành cho những người sử dụng gói Spotify Premium. Vậy cách nghe nhạc chung trên Spotify thế nào? Mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết này của chúng tôi nhé. Chia

Samsung Pay là gì?Cách dùng Samsung Pay?

Samsung Pay là dịch vụ thanh toán qua thẻ độc quyền của các dòng thiết bị Samsung, được ra mắt vào tháng 8/2015. Vậy cách sử dụng Samsung Pay là gì?

POP, IMAP là gì? Nên chọn giao thức nào?

Nếu đã từng thiết lập một ứng dụng email thì chắc chắn bạn đã biết hai thuật ngữ POP và IMAP. Nhưng bạn có hiểu sự khác nhau giữa hai giao thức này và tác động của mỗi giao thức lên tài khoản email của mình như thế nào

Hướng dẫn vô hiệu hóa chữ “đã xem” trên tin nhắn Facebook và WhatsApp

Có nhiều cách để bạn đọc tin nhắn mà người gửi không hề biết rằng tin nhắn đã được đọc trên Facebook và WhatsApp. Bằng cách đó bạn có thể giả vờ mình chưa nhìn thấy tin nhắn và tránh bất kỳ lời giải thích không cần

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Đánh giá chi tiết F3 Plus: Smartphone tốt nhất của OPPO trong hơn 1 năm qua

F3 Plus là sản phẩm tốt nhất của OPPO trong hơn một năm trở lại đây. Máy hội tụ đủ mọi yếu tố đáng để trải nghiệm như thiết kế đẹp mắt, màn hình lớn chất lượng hiển thị đẹp và sống động, đi kèm với đó cấu hình mạnh mẽ

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết