Điểm qua những tựa game bị chê nhưng vẫn đông người chơi tại Việt Nam

Nghịch lý lạ lùng trên đây khiến chúng ta có thể thắc mắc rằng tại sao lại như vậy? Game bị chê nhưng vẫn đông người chơi. Có lẽ, chỉ có thể giải thích rằng game thủ Việt quá khó tính mà thôi.

Nhiều tựa game online tại Việt Nam rất hay bị game thủ Việt lên tiếng chê bai, từ nội dung gameplay nhàm chán, game hút máu, hack nhiều cho đến NPH chỉ quan tâm đến đại gia. Thế nhưng, điều kỳ lạ rằng lượng người chơi những tựa game online này vẫn đông.

Nghịch lý lạ lùng trên đây khiến chúng ta có thể thắc mắc rằng tại sao lại như vậy? Game bị chê nhưng vẫn đông người chơi. Có lẽ, chỉ có thể giải thích rằng game thủ Việt quá khó tính mà thôi:

Võ Lâm Truyền Kỳ

Võ Lâm Truyền Kỳ có thể xem là tựa game online 'vua' tại Việt Nam. Đây cũng là một trong số ít các tựa game online đã có hơn 10 năm tuổi.


Mặc dù nhiều sau nhiều năm kể từ khi ra mắt, Võ Lâm Truyền Kỳ bị game thủ chê rằng đã mất chất, không còn đem lại cảm giác như xưa, hay thậm chí là mất cân bằng, hút máu, NPH chỉ quan tâm tới đại gia, thế nhưng tựa game này vẫn thu hút đông đảo người chơi tham gia.

Thậm chí, mỗi đợt bang hội chiến, chúng ta vẫn không khó để bắt gặp cảnh cả bang hội cùng tụ tập để thi đấu bang chiến, tranh giải khắp cả nước.

Đột Kích

Đột Kích là một trong những tựa game bắn súng hiếm hoi được phát hành tại Việt Nam mà vẫn còn hoạt động sau 8 năm kể từ ngày ra mắt. Điều đáng chú ý rằng thậm chí, Đột Kích còn bị chỉ trích rất nhiều khi để xảy ra tình trạng hack tràn lan.


Các thể loại hack trong Đột Kích rất khó chịu, từ hack nhìn xuyên tường, hack speed cho tới hack độn thổ, hack bắn headshot. Thường xuyên có người chơi than phiền về nạn hack trong Đột Kích, thậm chí nhiều người chơi còn chê bai đồ họa của game xấu, đem ra so sánh với những game online bắn súng hot như CS:GO, Overwatch...

Tuy nhiên, lượng người chơi Đột Kích vẫn rất đông đảo và trung thành. Điều này có thể thấy rõ với hàng chục nghìn, thậm chí cả trăm nghìn lượt người chơi mỗi ngày.

Truy Kích

Là Webgame bắn súng hiếm hoi đầu tiên được phát hành tại Việt Nam, ít ai nghĩ rằng Truy Kích lại nhanh chóng thu hút đông đảo game thủ Việt tham gia và trở thành tựa game bắn súng đông người chơi nhất Việt Nam hiện nay.


Nhiều người thường lên tiếng chê bai rằng Truy Kích đồ họa xấu, gameplay đơn giản, chơi không pro, hay còn thậm chí gọi lóng là 'Truy Kid', game dành cho trẻ con chơi. Thế nhưng cộng đồng Truy Kích vẫn đông đảo và lớn mạnh.

Với ưu điểm dễ chơi, dễ bắn và trải nghiệm ngay trên nền Web, không cần cài đặt, lối chơi trong Truy Kích dù khá giống với tựa game Counter-Strike cũ, nhưng vẫn nhanh chóng tạo nên sức hút lớn đáng đối với game thủ Việt.

Thiên Long Bát Bộ

Tính đến thời điểm hiện tại, Thiên Long Bát Bộ và những bản cập nhật của tựa game nhập vai client này vẫn là một trong những sản phẩm có sức sống mãnh liệt của làng game Việt.


Mặc dù sau khi chuyển giao từ NPH FPT sang VNG, cộng đồng game thủ Thiên Long Bát Bộ đã có nhiều phản ứng rất dữ dội, bức xúc, phản đối. Thậm chí rằng sau đó, game thủ Thiên Long Bát Bộ còn đe dọa tẩy chay nhưng sau đó, lượng người chơi vẫn cứ đông, qua đó chúng ta có thấy sức hút lớn lao của tựa game Thiên Long Bát Bộ với game thủ Việt.

Con Đường Tơ Lụa

Chính thức được VDC-Net2E thương mại hóa (Open Beta) vào 9/2006, chúng ta có thể coi Con Đường Tơ Lụa là MMORPG 3D lâu đời nhất Việt Nam hiện nay. Một điều đáng chú ý hơn là vào khoảng 1, 2 năm đầu sau khi ra mắt, gần như CĐTL không có đối thủ trong lĩnh vực MMORPG 3D, đồ họa đẹp, gameplay hấp dẫn cộng với chất lượng vận hành không đến nỗi nào khiến game chiếm cảm tình không nhỏ trong lòng gamer Việt.


Tính đến nay, Con Đường Tơ Lụa vẫn giữ nguyên được sức hút của mình, kể cả sau rất nhiều biến động của thị trường. Nhiều game thủ bất mãn khi Con Đường Tơ Lụa rất ít được NPH chăm sóc, cập nhật phiên bản mới, nhưng tựa game online này vẫn thu hút đông đảo người chơi.

Kun

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : qua, game, Nam

TIN LIÊN QUAN

Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online sắp có bản tiếng Anh, tin mừng cho game thủ Việt

Game online kiếm hiệp đặc sắc Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online nhiều khả năng sẽ có bản tiếng Anh và rất tiện lợi cho game thủ Việt vào chơi.

Nghịch Thuỷ Hàn - Game online kiếm hiệp đẹp nhất thế giới công bố ngày ra mắt

Tựa game online kiếm hiệp bom tấn Nghịch Thuỷ Hàn đã công bố sẽ mở cửa thử nghiệm đầu tiên vào tháng 7 tới.

Tuyệt tác Nghịch Thuỷ Hàn tung hình ảnh in-game say đắm lòng người

Game online bom tấn đề tài võ hiệp được rất nhiều người quan tâm Nghịch Thuỷ Hàn đã được NetEase tung ra thêm loạt ảnh in-game đẹp tuyệt vời.

Game hành động chặt chém Closers Online sắp có bản tiếng Anh

Tựa game online hành động chặt chém cực hot là Closers Online đã được rục rịch mang sang phát hành ở thị trường quốc tế với phiên bản tiếng Anh.

Game siêu dễ thương Luna Online đã ở rất gần người Việt

Tựa game online hoạt hình siêu dễ thương Luna Online đã mở cửa tại thị trường Đông Nam Á, rất tiện cho game thủ Việt Nam tham gia chơi.

Nghịch Thủy Hàn – Một sản phẩm của VNG sắp sửa ra mắt game thủ Việt

Có thể thấy, cốt truyện của Nghịch Thủy Hàn khá đặc sắc khi xây dựng dựa trên tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Ôn Thụy An, một tác phẩm không chỉ trên phim mà ngay cả trong game cũng gây được nhiều hiệu ứng lớn. Với việc xây dựng hình tượng của anh

Game thủ choáng với sự đồ sộ của bảo tàng game online quốc gia Mỹ

Bất cứ game thủ nào cũng phải hưng phấn và choáng váng khi được chứng kiến sự đồ sộ của lịch sử làng game thế giới được thể hiện trong bảo tàng này.

Sau 13 năm trời, game online này mới cho chơi miễn phí hoàn toàn

Game online khủng Ryzom đã bất ngờ công bố mở cửa miễn phí giờ chơi, giúp nhiều người tiếp cận hơn.

THỦ THUẬT HAY

Cách kích hoạt Hardware Acceleration trong Chrome, Firefox

Chế độ Hardware Acceleration trên trình duyệt cho phép tận dụng sức mạnh của card đồ họa VGA vào xử lý hình ảnh và nội dung của trang web. Từ đó khi lướt web. chơi game, xem phim sẽ mượt hơn rất nhiều.

Hướng dẫn cách tắt tính năng tự động cập nhật trên Windows 10

Windows Update, ngoài việc gây lỗi không tương thích - đối với Win dùng thử, thì khi tắt máy tính còn phải chờ Windows cập nhật rất lâu.

Khắc phục và xử lý những lỗi thường gặp khi duyệt Web

Sử dụng trình duyệt web để làm việc hay cập nhật các thông tin thường nhật là việc làm thường ngày của mỗi người. Tuy nhiên đâu đó vẫn có khá nhiều người dùng thường xuyên gặp các lỗi phát sinh trong khi sử dụng. Bài

7 thủ thuật hay nhất trên Android không phải ai cũng biết

Android, hệ điều hành phổ biến nhất thế giới hiện nay mới hàng tỷ thiết bị đang hoạt động. Và sau đây, mình sẽ tổng hợp lại 9 thủ thuật hay nhất,...

APN là gì và cách thay đổi APN

APN là gì? Và phải làm thế nào để thay đổi APN trên điện thoại? Hãy đọc bài viết dưới đây để biết chi tiết nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Volvo XC90 Excellence: Lựa chọn thú vị trong phân khúc SUV hạng sang

Volvo là một trong những hãng xe sang làm tốt nhất ở khoản nội thất xe. Họ tạo ra những không gian vừa rộng rãi, thoáng đãng nhưng lại rất ấm cúng và thân thiện với hành khách bên trong.

Đập hộp & đánh giá nhanh iPhone Xs Max xem có gì đặc biệt

Còn bên dưới đây là clip và nội dung trên tay nhanh iPhone Xs Max và iPhone Xs phiên bản màu Gold do Marques Brownlee thực hiện từ rất sớm, 18/9/2018 (trước ngày mở bán chính thức đến 3 ngày).

Cùng đánh giá xe Honda Odyssey 2016 giá 1.99 tỷ - Phần 1

Honda Odyssey hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản có giá bán tại Việt Nam là 1,99 tỷ đồng. Với không gian nội thất rộng rãi cùng nhiều trang bị tiên tiến, có thể nói Odyssey là một mẫu xe gia đình