Tại sao người mà Nobita nên lấy là Jaiko chứ không phải là Shizuka?

Mặc dù trong tương lai, Doraemon đã vẽ ra hàng loạt viễn cảnh xuất xí khi Nobita lấy Jaiko như gia cảnh nợ nần chồng chất, vợ con nheo nhóc nhưng liệu tất cả có phải xuất phát từ việc Nobita lấy Jaiko hay là do chính anh chàng này không chịu thay đổi bản thân mình?

Như chúng ta đã biết, tương lai của Nobita sẽ là một đám cưới hoàn hảo với Shizuka, cô nàng trong mộng của cậu khi có sự can thiệp của người bạn thân – chú mèo máy Doraemon đến từ tương lai, còn nếu không Nobita sẽ phải cưới Jaiko, em gái của Jaian lồi rốn chuyên bắt nạt cậu, chắc hẳn chúng ta sẽ cảm thấy may mắn cho Nobita, mặc dù đây sẽ là một kết thúc đẹp nhưng nếu chúng ta đặt ra một giả thuyết Nobita sẽ lấy Jaiko thay vì Shizuka thì sẽ ra sao?


Jaiko là một nhân vật trong Doraemon. Cô là em gái của Jaian, là một nhân vật ít khi xuất hiện trong truyện và phim. Jaiko có ngoại hình mập mạp như những thành viên khác trong gia đình (anh trai Jaian, ông bà Goda Takeshi).

Là em gái của ông anh đầu gấu nhất trường, Jaiko rất được Jaian yêu quý hết mực, Jaiko có năng khiếu hội họa và vẽ truyện tranh mặc dù truyện tranh của em ấy có hay không thì... chưa chắc lắm. (Tuy nhiên trong một số trường hợp thì truyện của cô bé lại hay).

Vào lúc bắt đầu của câu chuyện, Jaiko là một người hợm hĩnh và có nghĩa là người thích chơi khăm Nobita. Tuy nhiên, tính cách này của cô chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn và trong những lần sau đó, cô bé luôn xuất hiện như là một người tốt bụng và chu đáo với bạn bè.


Ông anh Jaian thường bắt Nobita và các bạn khi đọc truyện của Jaiko thì chỉ được khen, không được chê vì có thể sẽ làm tổn thương Jaiko. Tuy nhiên, Jaiko lại không thích điều này, và muốn nhận được những lời đánh giá thật lòng về truyện của mình cho dù là khen hay chê. Theo lời của búp bê 'Thì ra là vậy' (một bảo bối của Doraemon) thì khiếm khuyết lớn nhất trong truyện của Jaiko là cảm xúc, nghĩa là nếu truyện tranh của cô bé có hồn thêm một chút thì chắc chắn nó sẽ rất hoàn hảo.

Jaiko cũng cảm thấy rất khó chịu khi Jaian trổ tài nấu nướng, vì món ăn do Jaian làm rất khó ăn và kinh khủng. Mỗi lần cậu nấu cái gì đó là Jaiko chạy ra khỏi nhà.


Tại sao người mà Nobita nên lấy là Jaiko chứ không phải là Shizuka?

Trong tương lai, Jaiko sẽ là vợ của Nobita nếu như không có sự can thiệp của Doraemon. Còn ở hiện tại thì Jaiko rất thích Nobita, tuy nhiên cũng có không ít lần Jaiko mách anh trai mình khi bị Nobita bắt nạt.

Tuy nhiên dù ít hay nhiều thì người viết bài vẫn có cảm tình hơn về cô bé Jaiko, trong khi Shizuka suốt ngày cặp kè với mấy cậu bé nhà giàu, học giỏi hay bị “lộ hàng” cũng như không biết bao lần bỏ rơi Nobita thì cô gái mũm mĩm này lại hoàn toàn ngược lại. Mỗi khi cô ấy xuất hiện, luôn luôn chỉnh tề, mũ áo đầy đủ, cũng là những lúc đang ấp ủ tác phẩm mới, đang phấn đấu vì đam mê hoài bão của mình, mặc dù có ông anh trai là bá nhất truyện, nhưng cô luôn dịu dàng, nhẹ nhàng, mặc dù không xinh đẹp và biết chơi piano như Shizuka nhưng Jaiko cũng được biết đến là người rất khéo tay cùng với tài nấu ăn và may vá.


Cũng đã không ít lần Jaiko đã đứng ra bảo vệ Nobita trước những lời đàm tiếu về cậu, hay giúp cậu tránh được những trận đò n từ anh trai mình và hãy thử nghĩ xem liệu Nobita – một chàng trai hậu đậu, bất tài, vô dụng, lười biếng có xứng đáng với một cô gái như vậy? Mặc dù trong tương lai, Doraemon đã vẽ ra hàng loạt viễn cảnh xuất xí khi Nobita lấy Jaiko như gia cảnh nợ nần chồng chất, vợ con nheo nhóc nhưng liệu tất cả có phải xuất phát từ việc Nobita lấy Jaiko hay là do chính anh chàng này không chịu thay đổi bản thân mình?


Jaiko cũng chính là điển hình cho mẫu phụ nữ “cái nết đánh chết cái đẹp”, đã có không ít lần cô gái này nản lòng vì bản thảo không được nhận nhưng khi có sự động viên của mọi người thì cô vẫn tiếp tục vẽ truyện.Và để rồi với sự giúp đỡ từ những món bảo bối của Doraemon, Jaiko trở thành hoạ sĩ truyện tranh đúng như ước muốn của cô bé. Với niềm đam mê và và sự nỗ lực không ngừng nghỉ, cô bé đã đạt được thành công và đạt được tương lai tốt đẹp của mình.

Trước đây, hãng Toyota đã làm 1 series quảng cáo Doraemon (phiên bản live-action) sau 20 năm bộ truyện này xuất bản, khi đó các nhân vật đã lớn, Jaiko đã làm lu mờ Shizuka vì ngoại hình quá xinh đẹp của mình.

Vẫn biết, dù bài viết sẽ trái quan điểm của nhiều người, thế nhưng trong tâm niệm của người viết bài vẫn luôn mong mỏi anh chàng Nobita sẽ tự mình nỗ lực mà không cần sự giúp đỡ của những bảo bối thần kỳ để làm tương lai tốt đẹp hơn thay vì thay đổi nó.

Kaito


Thăm dò ý kiến

Bạn muốn Nobita lấy Shizuka hay Jaiko hơn?

  • Shizuka
  • Jaiko
Xem kết quả Bình chọn

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : sao, Nobita, Jaiko, Shizuka

TIN LIÊN QUAN

Shizuka - Cao thủ "thả thính" số một trong anime Nhật Bản

Chắc chắn các fans ruột của bộ truyện tranh Doraemon sẽ không ít lần thắc mắc vì sao Nobita và Xuka lại luôn gặp nhau trong nhà tắm đúng không?

Tập cuối Doraemon – Đánh thức tuổi thơ cho những ai từng một thời quên lãng

Hẳn là Doraemon là một trong những bộ truyện gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều bạn đọc. Tuy nhiên nó vẫn không thể trọn vẹn vì chưa có một kết thúc chính thức nào cả. Hãy cùng chúng tôi suy luận vén màn bí mật đó nhé.

“Bảo bối” MobiEdu: Khi Nobita bỗng dưng “bắn” tiếng Anh như gió

Nhắc tới anh chàng 4 mắt Nobita, người ta chỉ nhớ một cậu bé học dốt và lười biếng, kèm theo một loạt tính xấu như hậu đậu, ham chơi... Thế nhưng, nhờ có “bảo bối” kỳ diệu, Nobita giờ đây trở thành một chàng trai giỏi giang và đáng ngưỡng mộ.

Nobita - cậu bé hậu đậu hay là tài năng thiên bẩm?

Có rất nhiều tình tiết trong bộ truyện tranh Doraemon nổi tiếng này không thực sự được nhiều người để ý.

Những câu nói đầy cảm hứng trong Doraemon nếu là fan ai cũng biết

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật Doraemon, hãy cùng xem lại những câu nói đầy cảm hứng của các nhân vật trong bộ truyện tranh cùng tên nổi tiếng thế giới này nhé.

Các dự đoán của tác giả Doraemon về công nghệ và cuộc sống trong tương lai

Một bộ manga nổi tiếng đã lộ ra cho độc giả một phần tương lai của quá khứ và ngày nay, chúng ta có thể chứng kiến các phát minh trong Doraemon được tái hiện dần dần trong đời sống thực.

Những tình tiết phi lý nhất về Doraemon cùng những người bạn có thể khiến người đọc té ngửa

Không chỉ 1 mà có rất nhiều bí mật 'thầm kín' được chôn vùi bấy lâu nay nhưng chúng ta lại chẳng hề hay biết.

Chiêm ngưỡng tài thiện xạ bách phát bách trúng của Nobita

Bạn thử nghĩ xem nếu Nobita trở thành một nhân vật trong game này thì sẽ bá đạo như thế nào?

THỦ THUẬT HAY

Cách kết nối các thiết bị Roku với TV qua cổng HDMI

Thiết bị phát Roku có thể biến bất kỳ TV nào thành TV thông minh, cho phép bạn truy cập nhiều dịch vụ trực tuyến khác nhau. Đa phần các thiết bị Roku được thiết kế để kết nối với TV qua cổng HDMI. Sau khi kết nối Roku

Hướng dẫn các bước đặt trước iPhone 13 Series tại TGDD

TGDĐ đã cho phép đặt trước iPhone 13 series, cùng xem cách đặt trước iPhone 13 để trở thành một trong những người sở hữu iPhone 13 sớm nhất Việt Nam nhé.

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách dùng phím âm lượng để điều khiển con trỏ một cách dễ dàng

Thông thường, để chỉnh sửa một đoạn văn bản trên thiết bị Android bạn có thể mất khá nhiều thời gian để điều chỉnh con trỏ nếu không có bút cảm ứng. Tuy nhiên, nếu sử dụng kèm Volume Key Cursor Control thì điều đó lại

Những tính năng nổi bật và vài thao tác cơ bản cần biết khi sử dụng Spotify

Spotify có khoảng 30 triệu người dùng trả phí và gần 90 triệu người dùng miễn phí, với con số này đã giúp ch Spotify trở thành ứng dụng nghe nhạc có số lượng người dùng đông đảo nhất so với nền tảng ứng dụng khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Dàn "xế khủng" trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ sẽ bị tịch thu và bán đấu giá

Hiện tại, Công an quận Nam Từ Liêm đang tạm giữ 13 xe ô tô nằm trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng, tất cả đều là xe tiền tỷ đắt đỏ, thậm chí có chiếc trị giá tới 12 tỷ đồng.

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8: Cái tên định nghĩa lại phân khúc cận cao cấp

'Thời thượng' sẽ là từ được dành cho Xiaomi Mi 8 khi nhắc đến thiết kế và màn hình, khi mà hai thành phần trên, thật sự rất bắt kịp xu hướng của năm 2018.

Đánh giá chi tiết pin Samsung Galaxy C9 Pro - gần 22 tiếng sử dụng

Qua thử nghiệm thực tế, C9 Pro cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 45 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 20 tiếng.