Cuối năm các công ty Games thưởng tết nhân viên bao nhiêu ?

Theo đánh giá chung của nhiều người, 2015 là một năm có thể nói là khá 'ổn' với sự tăng trưởng tốt về mặt doanh thu của nhiều công ty, đặc biệt là các đơn vị lớn. Tuy không có nhiều game bom tấn lộ diện, thế nhưng các sản phẩm đã ra mắt, chủ yếu là webgame và game di động, vẫn nhận được sự chào đón của phần đông game thủ. Đặc biệt, các sự kiện lớn liên tục được tổ chức với mật độ cao trong các tháng, khiến cho nhiều người hi vọng vào một cuối năm 'tưng bừng'.

 

Mặc dù cho tới thời điểm hiện tại, hầu hết các công ty game vẫn giữ kín thông tin về thưởng Tết cho nhân viên, nhưng đã có những thông tin được rò rỉ và nhiều nhân sự đã nắm trong tay mức lương thưởng của đơn vị mình cũng như đồng nghiệp trong ngành.

 

Trong đó, đáng chú ý nhất là nhà phát hành VTC và VNG, hai đơn vị đứng đầu về doanh thu game với 1.707 tỷ đồng (VNG) và 2.740 tỷ đồng (VTC Intecom và VTC Mobile). VTC Intecom vẫn đang là đầu tàu về tăng trưởng của khối nội dung số trong tập đoàn VTC, với hai 'át chủ bài' là dự án Đột Kích và Audition. Theo báo cáo của Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC, năm 2015 thu nhập bình quân của khối nội dung số nằm ở Top đầu trong toàn Tổng công ty VTC. Trong đó, công ty VTC Intercom đạt mức thu nhập cao nhất, bình quân 21 triệu đồng.

 

 

Tuy nhiên, việc thưởng Tết năm nay nhiều hay ít với các nhân sự tại trung tâm này lại có một điểm khác biệt, đó là không còn 'quan trọng' như các năm trước. Bởi theo nguồn tin chia sẻ từ một nhân viên, vừa qua VTC Intecom đã tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày thành lập khá hoành tráng, với tiền thưởng dựa trên hệ số thâm niên làm việc, người ít cũng được vài triệu, người làm lâu được tới vài chục triệu tùy theo cấp bậc. Cùng với đó là các đợt thưởng 'lắt nhắt' khác trước đó như tết Dương lịch, thưởng nhân dịp công ty nhận Huân chương lao động hạng nhì... khiến cho 'lòng người thỏa mãn' và không quá mong ngóng đợt thưởng Tết cuối cùng của năm như mọi lần. Năm 2014, thưởng Tết trung bình của VTC Intecom là 1,5 tháng lương và theo một số nguồn tin chưa được xác thực, con số của có thể tăng gấp hai lần.


Còn với VTC Mobile, đây cũng là một trong những trung tâm game có doanh thu hàng đầu của tập đoàn VTC với mức thu nhập bình quân đạt 18 triệu đồng. Mặc dù chưa tiết lộ mức thưởng, tuy nhiên các nhân sự ở đây đều tin tưởng sẽ không nhận được khoản tiền thấp hơn mọi năm. Tại VTC Mobile, ngoài lương 12 tháng, nhân viên còn có thể nhận được các khoản thưởng Quý vào tháng 3, 6, 9 và 12. Trung bình một năm, nhân viên VTC Mobile có thể nhận tới 16-18 tháng lương, chưa tính các khoản thưởng ngày lễ và các dịp đặc biệt của tổng công ty, cũng như du lịch thường niên. Ngoài ra, nhân sự của các dự án game thành công và đạt mức doanh thu đặt ra còn được thưởng riêng theo dự án. Chia sẻ với Gamethu.net, một nhân sự tại đây cho biết so với mặt bằng các công ty game trong ngành, thu nhập tại VTC Mobile đang ở mức khá tốt.

 

Công ty đứng thứ hai về doanh thu trong ngành, VNG, năm 2014 mức thưởng Tết của công ty game này là từ 1 - 2,5 tháng lương, nhân viên chính thức là từ 2 - 2,5 tháng lương. Còn năm nay, ở thời điểm hiện tại mức thưởng Tết vẫn chưa được công bố chính thức nhưng ngoài tháng lương 13, các nhân viên tại đây sẽ được thưởng theo chức vụ và công việc, đóng góp theo từng dự án. Với doanh thu ấn tượng cùng những dự án game lớn đã và đang thu hút được người chơi, phần đông nhân sự tại đây đang rất kỳ vọng sẽ nhận được mức thưởng cao hơn năm ngoái.

 

Soha Game năm nay cũng là công ty đã hoàn thành nhiều chỉ tiêu tăng trưởng, vượt trội so với năm 2014. Đại diện truyền thông của đơn vị này cho biết mức thưởng Tết Bính Thân nhiều khả năng sẽ là 1 tới 2 tháng lương, những nhân sự có thâm niên sẽ được mức thưởng cao hơn các nhân sự mới vào. Ngoài ra, một khoản thưởng thêm theo chỉ tiêu dự án cũng đã được xem xét, tuy nhiên chưa có quyết định cuối cùng từ ban giám đốc. Đây có thể xem là một sự nỗ lực và cố gắng lớn của cả công ty bởi cuối năm 2014 đầu năm 2015, đơn vị này vẫn còn đang loay hoay xử lý sự cố Data Center kinh hoàng nhất trong lịch sử ngành game Việt.


Với Appota, một đơn vị cũng rất có tiếng tăm trong mảng game di động thì 2015 lại không phải là một năm thành công về mặt doanh thu. Mức tăng trưởng vẫn ở mức ổn định nhưng dường như chưa đạt được chỉ tiêu kỳ vọng. Nguồn tin từ một nhân sự cấp cao của doanh nghiệp này cho biết tùy theo vị trí công tác và dự án game mà nhân viên sẽ nhận được các mức thưởng Tết khác nhau, ít nhất là 1 tháng lương.

 

 

Trong khi tình hình ở các công ty game lớn đang khá khả quan thì với các đơn vị nhỏ hơn, đặc biệt là các công ty làm game, start-up tình hình không mấy khả quan. Chia sẻ với Gamethu.net, ông Lê Giang Anh - giám đốc của Joy Entertainment - cho biết theo dự định các nhân viên sẽ nhận được thưởng Tết là 1 tháng lương. Tuy nhiên, do vấn đề thanh toán với các đối tác nước ngoài đang có trục trặc, có khả năng số tiền này sẽ phải chờ để phát sau dịp nghỉ Tết.

 

Hiker Game (Emobi Games đã đổi tên), trong 2015 đơn vị này chưa thực sự ra mắt được một sản phẩm nào nổi bật. Tuy nhiên, các dự án game đã ra mắt vẫn đang vận hành ổn định và mức thưởng Tết cuối năm của tất cả nhân sự được hé lộ có thể sẽ là một tháng lương. Với nhân sự đã lên tới hơn 60 người, đây vẫn có thể được coi là một công ty phát triển game đang có đà tăng trưởng và phát triển tốt bởi so với nhiều Studio khác, việc duy trì và tồn tại trong môi trường cạnh tranh khá khốc liệt của thị trường game Việt hiện nay đã là rất khó khăn.


Cuối cùng, bí ẩn về lương thưởng gây tò mò nhất trong làng game Việt chính là VED, đơn vị đang dẫn đầu thị trường với hai sản phẩm game ăn khách nhất là LMHT và FIFA Online 3. Tuy nhiên, đây lại là công ty kín kẽ nhất trong vấn đề tài chính bởi hoạt động theo phong cách phương Tây ngay từ những ngày đầu thành lập. Các nhân viên của VED ngoài mức lương hàng tháng và tiền Tết cuối năm hầu như không nhận được bất kỳ khoản thưởng nóng nào khác, kể cả trong các ngày lễ hay thậm chí cả sinh nhật công ty. Mức thu nhập của mỗi cá nhân cũng luôn được giữ bí mật giữa mọi người.

 

Tuy nhiên, một nhân sự tầm trung tại VED cho biết năm ngoái, mức thưởng Tết mà anh nhận được là 2 tháng lương và đang rất kỳ vọng vào khoản tiền Tết năm nay bởi nhìn từ bên ngoài, các sản phẩm game mà công ty này đang phát hành vẫn có lượng người chơi không ngừng phát triển.

TIN LIÊN QUAN

VTC Intecom tuyên bố không quỵt tiền FY Game

Trưởng dự án thương hiệu VTC Game - ông Lê Nguyễn Bảo Trung khẳng định: THÔNG TIN VTC INTECOM KHÔNG THANH TOÁN TIỀN BẢN QUYỀN LÀ SAI SỰ THẬT.

Top 10 game mobile doanh thu cao nhất năm 2017: Liên quân Mobile không có đối thủ

Theo đó thị trường game trên nền tảng Smartphone tiếp tục phát triển mạnh mẽ khi mà doanh thu trong năm 2017 cao hơn năm 2016 tới 14 tỷ$. Trong đó các nhà phát hành game tại Châu Á đặc biệt là 2 ông lớn của Trung Quốc là Tencent và NetEase đã có

Tencent Games sẽ tung ra 7 game ở quý IV

QUỐC TẾ_ Quý cuối cùng của năm 2020, Tencent Games cho biết sẽ ra mắt 7 tựa game mobile được đầu tư, chăm chút kỹ lưỡng.

Top 20 game iOS Trung Quốc ‘hot’ nhất tháng 09 vừa qua

QUỐC TẾ_ Thống kê mới cho hay 20 game iOS Trung Quốc có doanh thu cao nhất vừa được công bố cho thấy tình hình biến động của thị trường lớn nhất.

Game mobile bắn súng sinh tồn đến từ cha đẻ của 7554 sẽ ra mắt game thủ vào ngày 11/8

Arena Of Survivors là tựa game sinh tồn bắn súng được sản xuất bởi Hiker Games tiền thân là Emobi Games, cha đẻ của game Việt 7554

Sau hơn 1 năm ra mắt webgame Đại Kiếm Vương thông báo đóng cửa

Từng là một trong những webgame được yêu thích nhất vào năm 2017, Đại Kiếm Vương thời điểm mới ra mắt đã thu hút hàng chục ngàn game thủ tham gia nhờ đồ họa đẹp, nhân vật kiếm hiệp được thiết kế theo phong cách chibi dễ thương. Không chỉ có đầy đủ

Game thủ sẽ được chơi thử Contra Return vào cuối tuần này

Phiên bản di động chính chủ của huyền thoại game 4 nút Contra sẽ sẵn sàng cho người chơi trải nghiệm vào cuồi tuần này.

Game Mobile đạt doanh thu 16 tỷ USD trong năm 2013

Một cuộc nghiên cứu thị trường được thực hiện bởi IHS và AppAnnie đã chỉ ra rằng game mobile là danh mục bán chạy nhất trong nội dung kỹ thuật số năm 2013. Doanh thu của Game Mobile đạt tới 16 tỷ USD, tăng trưởng gấp 2,9 lần so với năm 2012.

THỦ THUẬT HAY

tweakCompatible - Tiện ích giúp kiểm tra khả năng tương thích của tweak với iOS 11 trước khi cài đặt

Về cơ bản, tweakCompatible là một tinh chỉnh dành cho thiết bị đã jailbreak do lập trình viên Jilppold phát triển. Phần lớn nguồn dữ liệu được đóng góp từ cộng đồng người dùng iOS, giúp kiểm tra tính tương thích của

Sử dụng mạng không dây trong Windows 8

Một kết nối tùy biến không dây sẽ biến máy tính của bạn thành một bộ định tuyến Wifi ảo, cho phép các thiết bị khác kết nối Internet thông qua kết nối Internet chia sẻ, mỗi thiết bị sẽ có địa chỉ IP riêng. Cho đến

Bạn đã biết cách phân biệt iPhone SE thật và giả chưa?

Khi mà hàng nhái, hàng dựng ngày càng tràn lan trên thị trường bắt buộc bạn phải nhận biết được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Đối với các sản phẩm khác cũng thế và nhất là iPhone, chiếc Smartphone được yêu thích

Thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

HomeGroup là tính năng chia sẻ trên mạng nội bộ được tích hợp và giới thiệu đầu tiên trên Windows 7 và cách đời windowns kế nhiệm. Vậy cách thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

5 bài học kinh doanh thành công từ CEO Amazon – Jeff Bezos

Tầm nhìn chiến lược thì hầu như CEO nào cũng có, không ít thì nhiều, nhưng chưa chắc ai cũng dám 'liều' đến cùng và kiên định hết mức như Jeff Bezos.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Subaru Levorg đạt đánh giá an toàn năm sao tại Úc

Subaru Levorg đã được đánh giá năm sao trong chương trình đánh giá xe mới Australia (Australasian New Car Assessment Program - ANCAP), với tổng điểm 35,85/37 điểm. Mẫu xe wagon vừa ra mắt mới đây tại...

Đánh giá Samsung Galaxy Z Flip3 5G sau trải nghiệm thực tế

Cùng là smartphone màn hình gập nhưng Galaxy Z Flip3 5G sở hữu thiết kế nhỏ gọn hơn, giá rẻ chỉ bằng 1/2 so với Galaxy Z Fold3 5G. Điều này khiến không ít bạn băn khoăn không biết có nên mua mẫu điện thoại này hay

Cận cảnh OnePlus Buds Z2: Giá rẻ, chống ồn cực tốt, âm thanh cực đỉnh

OnePlus mới đây vừa cho ra mắt chiếc tai nghe không dây giá rẻ mang tên OnePlus Buds Z2. Mời các bạn cùng chúng tôi chiêm ngưỡng cận cảnh OnePlus Buds Z2 để xem chiếc tai nghe này có gì thú vị nhé. Vỏ hộp của OnePlus