Trong bài phỏng vấn với Game Informer, ông chia sẻ:
game chiến thuật thời gian thực nhưng ngay bây giờ hãng không có ý định lấn sân nhiều vào lĩnh vực này mà chỉ tập trung vào việc tiếp tục phát triển StarCraft II. Trong khi về cơ bản MOBA là một dạng chiến thuật thời gian thực, chúng tôi cũng tiếp tục hỗ trợ và phát triển Heroes of the Storm. Ngoài ra, tôi yêu thích sự thật rằng đang có rất nhiều sự quan tâm và hâm mộ dành cho Warcraft IV. Tôi sẽ rất cảm kích khi nhìn thấy Warcraft IV ra đời trong tương lai.Click to expand...
Reign of Chaos, phiên bản đầu tiê Warcraft III và bản mở rộng The Frozen Throne chào sân sau đó không lâu đã trở thành quy chuẩn vàng của làng chiến thuật thế giới. Tuy nhiên sau thành công không tưởng ấy những tựa game lấy bối cảnh thế giới WarCraft lại chỉ các bản mở rộng của tựa MMORPG World of WarCraft và game thẻ bài Hearthstone, quả thực gây nhiều thất vọng cho fan gạo cội.
Tuy nhiên trong mùa hè năm 2015, nhà sản xuất của Blizzard là Tim Morten từng khẳng định rằng phần IV Warcraft có nhiều khả năng sẽ được phát triển trong tương lai, khiến người hâm mộ vô cùng vui mừng, nóng lòng đợi ngày tựa game ra mắt dù đây không phải thông tin chính thức.
Cũng trong cuộc phỏng vấn của Game Informer với Morhaime, ông cũng bày tỏ rằng bản thân mình vẫn chưa thấy Mobile có nhiều tiềm năng lớn:
Tôi nghĩ chúng tôi luôn quan sát tất cả mọi thứ. Chúng tôi chơi rất nhiều game và vẫn luôn nghĩ ra những ý tưởng mới. Tôi nghĩ con người vẫn chưa thực sự chưa có một game mobile nào thật sự nổi bật, nên nghĩ lại liệu đây có phải thực sự là một cơ hội tốt để các hãng game tiến vào Mobile? Hiện tại chúng ta đã nhìn thấy quá nhiều người cầm theo thiết bị di động và đi khắp mọi nơi khiến cho game mobile dần trở nên bão hòa. Tôi cảm thấy nền tảng này không còn quá nhiều điều để khám phá và phát triển.Click to expand...