Bạn có biết cách chơi game 4 nút huyền thoại trên máy tính?

Nintendo, Sega hay PlayStation là những cái tên khiến chúng ta gợi nhớ đến các tựa game phổ biến cách đây 15 - 20 năm. Đến tận bây giờ các tựa game cổ điển như trên hệ máy NES, SNES vẫn có thể chơi trên máy tính thông qua phần mềm mô phỏng (Emulator - phần mềm giả lập).

Trước khi hướng dẫn cách chơi game giả lập NES, SNES trên máy tính, chúng ta sẽ tìm hiểu qua về các phần mềm giả lập phổ biến cũng như các khái niệm xoay quanh nó.

Phần mềm giả lập là gì, ROM là gì?

Emulator là tên gọi giành cho các phần mềm giả lập, mô phỏng các tựa game cổ trên các hệ máy NES, SNES hay PlayStation chạy trên máy tính.

ROM hiểu đơn giản chính là các tựa game được sử dụng để chạy trên các trình giả lập Emulator, mỗi một ROM chạy trên hệ máy riêng biệt đều có định dạng riêng của nó.

Phần mềm giả lập, chúng từ đâu có?


Nếu bạn thắc mắc chúng đến từ đâu, ai là người tạo ra các Emulator này? Câu trả lời rất đơn giản, chúng đến từ những người được gọi là fan 'cuồng' của hệ máy đó. Họ là những lập trình viên đam mê game, muốn đem những tựa game yêu thích của mình lên trên máy tính, chia sẻ mọi mã nguồn và cùng nhau nghiên cứu phát triển tạo ra các phiên bản Emulator hoàn thiện nhất. Điển hình nhất là giả lập PlayStation ePSXe với hàng trăm phiên bản, tương thích đến 99% các tựa game đã phát hành trên hệ máy này.

Những phần mềm giả lập phổ biến nhất hiện nay

4 nút - NES (Nintendo Entertainment System): Một trong những hệ máy lâu đời nhất của Nintendo, bạn có thể sử dụngNestopiađể chơi các ROM game trên hệ máy này.

Điện tử đĩa mềm - SNES (Super Nintendo Entertainment System): Hệ máy được phát triển sau NES, rất phổ biến với người chơi và Snes9xlà cái tên quen thuộc với những ai hay chơi game giả lập.

N64: Là đứa con thứ 3 của Nintendo phát triển cho các tựa game với cải tiến về đồ họa, âm thanh. Để chơi trên máy tính chúng ta sử dụng giả lập Project64.

Sega Genesis/CD/32X: Một trong những hệ máy có đồ họa đẹp nhất, sử dụng phụ kiện 32x để nâng cấp đồ họa từ 16 bit lên 32 bit. Sử dụng giả lậpKega Fusionđể chạy.

Game Boy: Hệ máy chơi game cần tay SNES nổi tiếng với nhiều phiên bản khác nhau, sử dụng VBA-Mđể chạy giả lập Game Boy, Game Boy Color hay Game Boy Advanced games.

Nintendo DS: Phiên bản cải tiến hệ máy chơi game cầm tay với 2 màn hình độc đáo, hiện nayDeSmuME được đánh giá là phần mềm giả lập ổn định nhất, có thể sử dụng chuột để điều khiển.

PlayStation: Hệ máy quá nổi tiếng của Sony, rất phổ biến trên thế giới cũng như tại Việt Nam, được rất nhiều lập trình viên phát triển và tương thích đến 99% các tựa game đã phát hành. Để chạy được PlayStation trên máy tính, có thể sử dụngPCSX-Reloaded, nhưng phổ biến nhất vẫn làePSXe.

PlayStation 2: Hệ máy nâng cấp của PlayStation, hệ máy phổ biến nhất trên thế giới với cải tiến đồ họa rõ rệt đi kèm với nhiều tựa game chất lượng như Final Fantasy, Dysnasty Warrior… Hầu hết các tựa game trên PlayStation 2 đều có thể chơi được thông qua PCSX2với một máy tính có cấu hình không quá cao, chủ yếu yêu cầu CPU và RAM thay vì VGA.

Hướng dẫn giả lập NES, SNES chơi game trên máy tính

Để chơi các tựa game chạy trên hệ máy NES, SNES chúng ta sử dụng Snes9x đã giới thiệu ở trên, Snes9x hiện tại hỗ trợ trên cả 2 nền tảng 32 bit và 64 bit. Bạn có thể bấm vào đây để tải phần mềm này.

Sau khi tải Snes9x hoàn tất, tiến hành giả nén và bấm vào snes9x-x64.exe (snes9x-x32.exe với phiên bản 32 bit) để chạy.


Để có thể chơi, bạn phải tải các ROM game NES, SNEStại đây, tìm kiếm bất cứu tựa game nào bạn muốn chơi và click vào.


Ấn tiếp Download Links để truy xuất nhanh đến địa chỉ download game.


Click vào để tải game, game NES, SNES đều có dung lượng rất nhẹ.


Sau khi tải ROM game hoàn tất, tiến hành giải nén thông thường ta được file định dạng .SFC.


Quay trở lại phần mềm giả lập Snes9X, click vào File chọn Load Game và trỏ đến tựa game bạn vừa tải về khi nãy.


Ngay lập tức game đã được loading xong, bạn đã có thể chơi được rồi.


Lưu ý trước khi chơi bạn nên vào Input để chỉnh nút trước khi chơi, phím tắt bấm Alt+F7.


Về cơ bản các tựa game NES, SNES đều là 8 bit, trên nền đồ họa 2D với cách chơi đơn giản, đầy mầu sắc. Có thể sắp tới chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thêm cách giả lập các hệ máy như PlayStation hay PlayStation 2 với nhiều tựa game huyền thoại gắn liền với tuổi thơ hơn.

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : game, huy, tho

TIN LIÊN QUAN

Chơi huyền thoại Contra và rất nhiều game 4 nút trên điện thoại

Nếu bạn là những người thuộc thế hệ 8X, 9X chắc hẳn không thể không biết tới NES – Một thiết bị chơi game do công ty Nintendo sản xuất. Nó bao gồm 3 phần bao gồm các tay cầm điều khiển, đầu máy và một loạt băng cắm đặc biệt kết nối với màn hình để

Máy SNES bé “tin hin” đã xuất hiện!

Phiên bản SNES bé “tin hin” này được cài đặt sẵn 21 tựa game, dĩ nhiên là đã bao gồm sẵn những trò chơi huyền thoại như Super Mario World, The Legend of Zelda: A Link to the Past, Super Mario Kart, Super Metroid và F-ZERO.

SNES Classic Edition bán chạy như tôm tươi, Nintendo hứa sẽ bán tiếp

Tất nhiên không chỉ có chúng ta có cảm giác ấy mà hầu như tất cả game thủ từ 9X đời đầu trở về trước trên thế giới đều nghĩ vậy. Đó là lý do 1,5 triệu máy NES Classic Edition được bán hết chỉ trong vài phút mở bán, số lượng bổ sung sau đó cũng cháy

7 lí do khiến SNES là hệ thống game console xuất sắc nhất mọi thời đại

Một số người có thể cho rằng PlayStation mới là hệ thống console có nhiều JRPG hay nhất, nhưng thực tế chính SNES mới là mái nhà cho các phiên bản hay nhất của những thương hiệu JRPG hay nhất trong lịch sử. Nếu không có sự thành công vang dội trên

Sốc: Game đối kháng cực hay sắp xuất hiện trên máy cổ SNES sau hơn 1 thập kỷ

Hơn 1 thập kỷ, chính xác hơn là 13 năm sau khi chiếc máy SNES cuối cùng được sản xuất, một game đối kháng mới toanh lại chuẩn bị được ra mắt!

Những phần mềm giả lập giúp bạn chơi lại những tựa game của tuổi thơ

Chỉ bằng 2 cú click chuột, bạn có thể download miễn phí những trình phần mềm giả lập của những hệ máy chơi game console nổi tiếng từ trước tới nay

Máy chơi game Classic Mini Super Famicom dù cũ nhưng vấn cực đắt hàng tại Nhật Bản

Và điều bất ngờ đó là dù máy chơi game này vô cùng cổ lỗ sỉ nhưng game thủ Nhật Bản vẫn xếp hàng dài để chờ mua nó

Game thủ đã có thể chơi huyền thoại Rockman X3 phiên bản Việt hóa

Nếu là một game thủ đời đầu ở Việt Nam thì chắc chắn bạn không thể không biết đến cái tên Rockman X3.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng tài khoản Speedtest giúp kiểm tra, đo tốc độ mạng

Speedtest là một website cho phép người dùng tạo một tài khoản cá nhân trên đó và lưu lại kết quả để đánh giá tốc độ mạng nhà cung cấp dịch vụ của mình qua những thông số khi đo tốc độ mạng.

16 công cụ miễn phí và phổ biến nhất để tạo ổ đĩa ảo

Ý tưởng của việc tạo ra một file chứa bản sao chính xác của bất kỳ đĩa CD-ROM nào và có thể lưu trữ được ở bất cứ đâu trên hệ thống của bạn là một phát minh tuyệt vời. Điều này giúp người dùng thu thập hoặc sao lưu các

Hóa đơn điện tử là gì? Cách tra hóa đơn điện tử

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc sử dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ thêm về hóa đơn điện tử là gì và cách tra

Bạn cần biết gì để tạo file phục hồi cho Windows 8?

Ở chế độ mặc định, chức năng Refresh và Reset Windows 8 sẽ đưa Windows trở về trạng thái khởi tạo. Tuy nhiên, bạn có thể tạo ra một file phục hồi để lưu lại những chương trình và các thiết lập hệ thống tại một thời điểm

Khắc phục lỗi "Topanga" cho những ai đã dùng bản Electra RC 1.3 leak

Do vẫn còn khá nhiều bạn phản hồi với mình về việc sửa lỗi 'Error: topanga' theo hướng dẫn ở bài viết trước không thành công, nguyên nhân chủ yếu là do sử dụng phiên bản Electra RC 1.3 leak trước đó. Chính vì vậy, sau

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy Note 8: Vị vua đã trở lại

Trong thế giới smartphone đang dần bão hoà về nhiều mặt, từ thiết kế, cấu hình, tính năng... thì Galaxy Note 8 vẫn tạo được sức hút rất lớn dù chưa lên kệ.

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy A03s: Đứng đầu phân khúc giá

Galaxy A03s chỉ nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng lại sở hữu viên pin dung lượng khủng 5.000 mAh so với các đối thủ. Vậy dung lượng trên có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng hay không? Hãy cùng chúng tôi đánh

Đánh giá LG V40 ThinQ: Không mang lại sự thỏa mãn với giá 1.000 USD

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc