7 lí do khiến SNES là hệ thống game console xuất sắc nhất mọi thời đại

Một số người có thể cho rằng PlayStation mới là hệ thống console có nhiều JRPG hay nhất, nhưng thực tế chính SNES mới là mái nhà cho các phiên bản hay nhất của những thương hiệu JRPG hay nhất trong lịch sử. Nếu không có sự thành công vang dội trên SNES, chắc chắn nhiều cái tên sẽ chẳng sống nổi đến đời PlayStation.

Có hai điều mà người ta rất thích làm khi động đến những hệ thống console kinh điển xưa cũ: một là chơi chúng, và hai là tranh cãi về chúng. Đúng vậy đấy, câu hỏi “Console nào là nhất?” giống như một liều thuốc kích nổ mọi cuộc xung đột dữ dằn trong cộng đồng game thủ trên khắp thế giới, nó có khởi đầu từ thời điểm Super Nintendo và Sega Genesis cùng tồn tại và tranh cạnh từng tí một. Nhưng trải qua hơn 3 thập kỷ, có lẽ câu hỏi trên chưa đủ tính bao quát nữa, và nên chuyển thành “Console nào là nhất mọi thời đại?”

Chắn hẳn mỗi người sẽ có một câu trả lời của riêng mình, nhưng phần đông có lẽ sẽ nghĩ ngay tới hệ thống Super Nintendo Entertainment System (SNES) hay Super Famicom ở Nhật Bản. Và dưới đây là 7 lí do vì sao console này là tuyệt nhất mọi thời đại:

Thời điểm

7 lí do khiến SNES là hệ thống game console xuất sắc nhất mọi thời đại

Hệ thống SNES đã được ra mắt vào một thời điểm hoàn hảo, khi những đứa trẻ chơi nó sẽ mang cảm gắn bó và hoài niệm lúc trưởng thành trong thời đại internet phát triển, rồi tiến hành viết blog, chia sẻ về tuổi thơ của mình trên khắp cộng động mạng. SNES hoặc có ảnh hưởng mang tính gốc rễ lớn với từng đứa trẻ và khẩu vị chơi game của chúng, hoặc đơn rằng nó là một hệ thống quá tuyệt vời đến độ khuyến khích mọi đứa trẻ lớn lên đều muốn hoạt động trong ngành game, viết về game hơn hẳn người thường. Dù thế nào đi nữa, nó đều chứng tỏ mình là một thiết bị console gia đình vô cùng quan trọng.

Vô số các viên ngọc hiếm


Không kể đến những tựa game kinh điển được phát hành rộng rãi trên toàn cầu mà hầu như người chơi nào cũng biết đến, SNES còn sở hữu một kho tàng game hay, vô cùng quý hiếm nhưng tiếc rằng chỉ được phát hành ở Nhật Bản. Đó là lí do tại sao mà đến vài thập kỷ sau khi phát hành, người ta vẫn thường hay bàn tán về SNES và mò ra các tựa game hết sức quái gở của nó.

Cỗ máy gia đình


Trong thời đại của SNES, Nintendo vẫn tuân thủ chiến lược loại bỏ mọi nội dung “trưởng thành” (bạo lực, sexy, bậy bạ…) khỏi các game của mình. Vi thế, đây là hệ thống console lí tưởng để bạn con trẻ có thể chơi cùng bố mẹ chúng (cho dù Sega Genesis cũng rất thân thiện, nhưng nó có “Mortal Kombat” khá là máu me). Điểm này là một lợi lớn, cho phép lũ trẻ có dịp trêu chọc và bắt nạt bố mệ trong thế giới ảo, tranh thủ trả thù mấy trận đòn ngoài đời.

Đồ họa đột phá


Kiểu di chuyển trên màn hình cuộn cảnh thời đó là một kỹ thuật thể hiện đồ họa hết sức phổ biến, thế nhưng Nintendo đã bắt đầu đột phá với một số sản phẩm như “Star Fox” sử dụng các hình khối đa giác, và “Donkey Kong Country”, một trong những game nền vượt chướng ngại vật đẹp nhất mọi thời đại.

Không có bước đi sai lầm lớn


Cho dù thiết bị bổ trợ có hình khẩu súng Super Scope không được phổ biến cho lắm, nó vẫn không phải là một bước đi sai lầm giống như đối thủ Sega với hệ thống Sega 32X. Trên thực tế, SNES là một hệ thống không có mấy điểm yếu và có bước phát triển chuẩn xác, tất nhiên nó cũng có một số game dở, nhưng nhìn chung là nó dã trở thành một tiêu chuẩn cho nhiều thế hệ console sau này ví như khâu thiết kế tay cầm điều khiển có thêm nút phụ trên vai.

Mái nhà cho các JRPG kinh điển nhất


Một số người có thể cho rằng PlayStation mới là hệ thống console có nhiều JRPG hay nhất, nhưng thực tế chính SNES mới là mái nhà cho các phiên bản hay nhất của những thương hiệu JRPG hay nhất trong lịch sử. Nếu không có sự thành công vang dội trên SNES, chắc chắn nhiều cái tên sẽ chẳng sống nổi đến đời PlayStation.

Có đủ bộ game từ các thương hiệu nổi nhất của Nintendo


“Super Mario World”, “The Legend of Zelda: A Link to the Past”, “Super Metroid”, “Star Fox” và cả “Mario Kart”, bấy nhiêu đó thôi là đã đủ để mọi fan cuồng phải bỏ tiền đi mua ngay một hệ thống SNES về để nghiên cứu rồi. Bên cạnh đó, các sản phẩm trên còn thường xuất hiện trong cách danh sách video game vĩ đại nhất mọi thời đại nữa chứ. Chưa kể SNES còn sở hữu nhiều món hang hấp dẫn để dẫn dụ khách hàng như vài phiên bản “Mega Man”, “Donkey Kong Country”, “Super Punch-Out”…

Theo Trí Thức Trẻ

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : khi, SNES, game, console

TIN LIÊN QUAN

Máy SNES bé “tin hin” đã xuất hiện!

Phiên bản SNES bé “tin hin” này được cài đặt sẵn 21 tựa game, dĩ nhiên là đã bao gồm sẵn những trò chơi huyền thoại như Super Mario World, The Legend of Zelda: A Link to the Past, Super Mario Kart, Super Metroid và F-ZERO.

SNES Classic Edition bán chạy như tôm tươi, Nintendo hứa sẽ bán tiếp

Tất nhiên không chỉ có chúng ta có cảm giác ấy mà hầu như tất cả game thủ từ 9X đời đầu trở về trước trên thế giới đều nghĩ vậy. Đó là lý do 1,5 triệu máy NES Classic Edition được bán hết chỉ trong vài phút mở bán, số lượng bổ sung sau đó cũng cháy

PlayStation Classic – Sắp rồi!Bạn sẽ được chơi PlayStation phiên bản mini!

Sony đã công bố một hệ máy console cổ điển với kích thước nhỏ gọn của riêng mình – PlayStation Classic - một phiên bản mini của PlayStation gốc.

Tổng hợp những game PC/Console Hot nhất tháng 10 (P1)

PC/ Console là những game chất lượng với hình ảnh phong phú và nội dung vô cùng đặc sắc, tháng 10 tới, thể loại game này có sản phẩm gì đặc biệt?

CD Projekt lại tiếp tục cúi đầu nhận lỗi vì Cyberpunk 2077 quá tệ, phải chăng do bị chính phủ “sờ gáy”?

CD Projekt lại “dập đầu tạ tội” game thủ vì Cyberpunk 2077 quá thất vọng. Marcin Iwinski – nhà đồng sáng lập CD Projekt RED – vừa mới chia sẻ một video thừa nhận rằng studio đã đánh giá thấp công việc của họ khi đưa bom tấn Cyberpunk 2077 lên nền

Bạn có biết cách chơi game 4 nút huyền thoại trên máy tính?

Nintendo, Sega hay PlayStation là những cái tên khiến chúng ta gợi nhớ đến các tựa game phổ biến cách đây 15 - 20 năm. Đến tận bây giờ các tựa game cổ điển như trên hệ máy NES, SNES vẫn có thể chơi trên máy tính thông qua phần mềm mô phỏng

Xbox Game Pass: Các trò chơi bổ sung cho nửa cuối tháng 5 đã được tiết lộ

Xbox đã tiết lộ các bổ sung Xbox Game Pass cho nửa cuối tháng 5 và nó bao gồm một số game nặng khá lớn. Một trong những sự bổ sung bất ngờ cho danh sách là Jurrasic World Evolution 2.

Nintendo Switch “gánh tạ” chỉ vì… cái băng game

Tuy nhiên đi kèm với sự tiện lợi của phong cách cầm tay (handheld) là một cái giá khá đậm mà Nintendo Switch phải trả: Băng game.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Email đến trên Gmail có thể làm bạn mất tập trung trong công việc, nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng bạn có thể tạm ngừng nhận thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn.

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Trên tay VIPPHONE, smartphone siêu bảo mật không dành cho tất cả mọi người

VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.