Những tác hại của việc ngồi chơi game quá lâu

Đây vốn là một vấn đề luôn được thường xuyên nhắc đến nhưng không phải ai cũng biết

Suy tim và đột tử

Theo một báo cáo từ CNN, một người đàn ông 32 tuổi ở Hồng Kong đã qua đời trong một quán internet sau khi chơi game liên tiếp 3 ngày không ngừng nghỉ.


Nguyên nhân được tìm thấy là suy tim, ít vận động dẫn đến mệt mỏi và kiệt sức do thiếu ăn và ngủ.

Máu không thể lưu thông và dẫn đến tử vong


Một game thủ người Anh đã tử vong vì 12 giờ chơi game liên tục. Nguyên nhân cái chết là do việc ngồi quá lâu dẫn đến việc máu khó có thể lưu thông. Điều này gây ứ tụ máu và dẫn đến tử vong.

Hội chứng Nintendoitis

Việc chơi game luôn đòi hỏi việc lặp đi lặp lại thường xuyên các hoạt động giống nhau ở ngón tay, cánh tay và khủy tay. Việc này dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng đến các bộ phận này.


Theo báo cáo của BBC, năm 2003 một game thủ đã mắc chứng căng thẳng lặp đi lặp lại liên tục (hay còn gọi là hội chứng Nintendoitis) dẫn đến một số rối loạn tâm lý và stress tột độ.

Ảnh hưởng nghiêm trọng đến phần lưng dưới và cột sống


Một nghiên vào năm 1999 đã phát hiện ra chứng đau lưng ở trẻ em là do việc chơi video game quá lâu và ngồi xem TV trong một thời gian dài. Theo đó nếu ngồi chơi game liên tục trong 2 tiếng đồng hồ mỗi ngày có thể dẫn đến những tác động xấu đến lưng, tình trạng mệt mỏi kéo dài và có thể xuất hiện những tác động tệ hại hơn.

Thay đổi tư duy não bộ


Đây là tình trạng thay đổi tâm lý do chơi game quá nhiều và quá lâu, những thay đổi có thể làm rối loạn và ảnh hưởng tiêu cực đến bộ não.

Dẫn đến tình trạng béo phì


Đối với việc trải nghiệm game càng ngày càng được nâng cao việc ngồi hàng tiếng đồng hồ để chơi game là điều có thể hoàn toàn xảy ra. Nhiều game thủ thực hiện cùng lúc nhiều công việc khi ngồi trên ghế như ăn, ngủ và sinh hoạt tại một chỗ. Điều này rất dễ dẫn đến tình trạng béo phì và nhiều tác hại xấu hơn nữa cho sức khỏe.

Nghiện game


Đây là vấn đề tất yếu, việc chơi quá nhiều thường là biểu hiện của tình trạng nghiện game. Theo báo cáo mới nhất của CNN thì có hơn 8,5% trẻ em chơi game rơi vào tình trạng 'nghiện' tại Hoa Kỳ. Ở mỗi nước tỉ lệ game thủ ở tình trạng nghiện game là khác nhau nhưng đa số đều rơi vào khoảng 4 – 10 %.

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : game

TIN LIÊN QUAN

Xót xa game thủ tử vong vì chơi game 23 tiếng liên tục

Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định là do chết não, ảnh hưởng từ việc chơi game liên tục, thần kinh bị căng thẳng quá độ diễn ra trong một thời gian dài.

Bạn có dám yêu một người con gái thường xuyên chơi game đến 1h sáng?

Cô nàng này quá ham mê Liên Minh Huyền Thoại, thường xuyên trốn ra ngoài chơi game đến tận 12h-1h sáng mới trở về, mặc cho người yêu ngăn cản hết lời.

Không chơi game thường xuyên cùng gấu, tôi bị mất người yêu vào tay kẻ khác

Trong lúc tôi mải làm thêm kiếm tiền, em đã quen một người con trai khác trong game “cắm sừng” tôi.

Tại sao game thủ lại luôn yêu thích những game cực khó?

Chúng đều có điểm chung là độ khó cao tới mức vô lý, bắt người chơi phải làm đi làm lại một đoạn hay một con trùm nào đó rất nhiều lần và cái quan trọng nhất là sự kiên nhẫn.

Đại Náo Thiên Cung – game đối kháng hài hước với đồ họa 2D cùng cách tính điểm giống Ngôi Sao Bộ Lạc

Như tiêu đề của bài viết, Đại Náo Thiên Cung là tựa game có lối chơi đối kháng nơi mà các nhân vật trong tiểu thuyết Tây Du Ký chia thành 2 phe lao vào tấn công nhau cực kỳ hỗn loạn. Có thể nói Đại Náo Thiên Cung có phong cách chơi khá giống với

Những điều mà chỉ có game thủ thường xuyên chơi game một mình mới có thể thấu hiểu

Đã có lúc nào bạn thử nghĩ, nếu chơi game không có bạn bè, không có đồng đội sẽ như thế nào chưa? Hãy cùng thử tìm hiểu xem những cảm giác, trải nghiệm của những game thủ thường xuyên solo một mình nhé.

Đau ruột với anh chàng 'thương vợ' cho chơi game một hôm sau bị trấn luôn cả máy tính

Cụ thể thì anh chàng này đã dạy vợ chơi Liên Minh Huyền Thoại để rồi khi thành thục thì món ăn tinh thần vốn dùng để giải trí sau khi trông con mệt mỏi này đã trở thành không thể thiếu được. Và khi nhà chỉ có một bộ PC thì anh ta bị 'trấn' luôn máy

Trung Quốc ra luật cấm trẻ vị thành niên chơi game online

Tuy biết là tốt cho bản thân nhưng luật này vẫn khiến nhiều người tỏ ra vô cùng bất mãn.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan

Đánh giá chi tiết Nokia 2 giá 2.4 triệu đồng

Máy được đóng hộp đơn giản nhưng đầy đủ phụ kiện bao gồm củ sạc 5V-2A, cáp microUSB, tai nghe, sách HDSD.

Đánh giá thiết kế Galaxy A8(2018): đâu là điểm đáng khen, đâu là điểm chưa thuyết phục

Cảm giác lần đầu cầm Galaxy A8 (2018) khiến mình khá ngạc nhiên về sự nhỏ gọn của nó. Nó y chang cảm xúc lần đầu mình cầm chiếc Galaxy S8, nơi mà phong trào màn hình vô cực, màn hình tràn viền bắt đầu khơi mào.