Trove - tựa game xây dựng được xem là đối trọng của bom tấn Minecraft

Tuy cùng là một tựa game có đồ họa hình khối và tập trung vào yếu tố xây dựng – mô phỏng, nhưng không thể đánh đồng Trove và Minecraft vì một lẽ – tựa game này là một game nhập vai/hành động nhiều người chơi thứ thiệt.


Nếu Minecraft đặt người chơi vào vai trò sáng tạo, thì Trove cho phép bạn tự tạo ra một cuộc phiêu lưu dành riêng cho bản thân mình, dĩ nhiên là dựa theo một cốt truyện có sẵn. Mỗi người chơi có thể tạo ra một câu lạc bộ/nhóm hội riêng, với mỗi nhóm hội được phép kiến tạo một thế giới riêng biệt, do chính cách thành viên cùng phối hợp nhau tạo nên.

Dĩ nhiên, bạn cũng có thể đi vào những thế giới do các người chơi khác tạo nên để khám phá.


Điều đặc biệt hơn của Trove là hệ thống class có sẵn của nó. Hiện game có 15 class khác nhau, từ những class cơ bản trong RPG như Knight đến những class ‘độc lạ’ như Dino Tamer.

Không thiếu nơi để người chơi luyện cấp, Trove có hai loại phụ bản khác nhau gồm: Dungeon – phụ bản gồm nhiều tầng, nhiều boss và loại quái khác nhau, dành cho đội nhóm đông người hoặc người chơi có level cao; Lair – nôm na là ‘hang ổ’, như một dạng Dungeon thu nhỏ, mỗi Lair chỉ có một boss duy nhất, dùng để người chơi solo luyện cấp, đánh nhanh diệt gọn.

Prime Realm.

Game chia ra thành nhiều khu vực với địa hình phong phú, và những khu vực này nằm trong 3 lãnh thổ (realm) lớn. Prime Realm – khu vực hoạt động chính của người chơi là vùng đất nằm dưới sự bảo hộ của nữ thần mặt trời, nơi tất cả sinh sống một cách bình thường. Sky Realm là nơi ở lúc trước của các vị thần, giờ là một vùng đất hoang tàn, chỉ có những người chơi gan dạ muốn tìm kiếm kho báu của họ mới dám đến nơi này.

Shadow Realm.

Nhưng Sky Realkm không thể so sánh với Shadow Realm. Đây là nơi không được ánh sáng của nữ thần mặt trời chiếu sáng, nơi các quân đoàn bóng tối tìm cách phá hủy những tia sáng cuối cùng của nữ thần. Các hiệp sĩ từ khắp nơi kéo về đây để thanh trừ những hang ổ ma quỷ, chứa đầy kho báu cũng như hiểm nguy.


Để di chuyển xung quanh cách Realm, game cũng cung cấp cho bạn những cách di chuyển phong phú từ các thú cưỡi như ngữa, đến cánh và những chú rồng khổng lồ.

Người chơi có thể tự tạo ra vật phẩm, trang bị và phụ bản riêng với tool edit riêng của game. Cộng đồng của Trove khá tốt khi nhấn mạnh yếu tố sáng tạo và rất thoải mái trong việc chia sẻ tài nguyên. Ngoài ra, Trion Worlds cũng sẽ trả tiền khi bạn gửi cho họ những vật phẩm thú vị do bạn tạo ra.


Sau một năm, thế giới của Trove càng ngày càng mở rộng,với nhiều loại địa hình khác nhau được cập nhật. Tuy vậy người chơi không cần phải lo lắng về việc phải quay lại căn cứ sau mỗi lần đi xa vì Trove có chức năng triệu tập căn cứ của bạn đến địa điểm hiện tại.

Dù mới ra mắt trên PC nhưng ‘đàn em’ của Minecraft đã thu hút được cộng đồng hơn 4000 người chơi. Game dự định sẽ phát hành trên Xbox One Playstation 4 vào một ngày không xa.

Wendy

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : Trove, game, xem, bom, Minecraft

TIN LIÊN QUAN

Cấu hình PC yếu nhất để quẩy Minecraft không bị giật

Mặc dù Minecraft là một tựa game về cơ bản đồ họa là nhẹ tuy nhiên rất nhiều phiên bản mode, bản đồ rộng lơn dành cho game này khiến cấu hình để chơi tốt game phù hợp cần thay đổi lại. Hãy tham khảo xem cấu hình tối thiểu Minecraft chơi ổn định

Minecraft Dungeons – Game thế giới mở cực kỳ rộng lớn được công bố trên PC

Được phát triển bí mật bởi một 'nhóm nhỏ và chuyên dụng' trong Mojang, nhà phát triển mô tả Minecraft Dungeons là một trò chơi phiêu lưu hành động lấy cảm hứng từ dungeon cổ điển.

Đã có thể chơi Minecraft Story Mode Ep.1 hoàn toàn miễn phí trên các hệ máy

Game thủ từ nay sẽ được tải và chơi miễn phí Minecraft: Story Mode nhưng chỉ với phần đầu tiên được “mở hàng” đến tay người chơi.

Mini World: Block Art – tựa game mô phỏng Minecraft đến từ Trung Quốc

Mini World: Block Art mang đến một thế giới mở để người dùng tự do khám phá và trải nghiệm, bên cạnh đó game còn hỗ trợ nhiều nền tảng hết sức thú vị.

Portal Knights - Game nhập vai phong cách Minecraft do Trung Quốc sản xuất

Kì nghỉ hè 2017 này, giới game thủ Trung Quốc sẽ được dịp ăn mừng tưng bừng khi Portal Knights – tựa game nhập vai được xây dựng theo phong cách Mineraft sẽ được phát hành tại thị trường nước này trên cả hai nền tảng PC và Mobile.

Cube Knight - Game hành động nhập vai mang phong cách MineCraft

Cube Knight có thể xem là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai vốn yêu thích dòng game Minecraft và đang muốn phá cách một chút với thể loại hành động nhập vai.

Host Minecraft bị tố đứng sau vụ gửi thư dọa đánh bom 400 trường học

Một nguồn tin từ Sky News cho biết, nguồn cơn vụ gửi thư đe dọa đánh bom trường học này hóa ra là do các chủ host server Minecraft tư nhân cạnh tranh không lành mạnh với nhau. Theo đó một nhóm chủ host cảm thấy bị VeltPvP – một host Minecraft khá

Cao Thủ Minecraft Tiết Lộ Thủ Thuật Làm Cây Trang Trí Gọn Gàng

Một người chơi Minecraft chia sẻ mẹo làm cây trang trí đơn giản mà hiệu quả, giúp tòa nhà đẹp và nhiều màu sắc hơn.

THỦ THUẬT HAY

FPS Sci-fi nổi tiếng: Shadowgun Legends vừa được ra mắt miễn phí

Đối với những ai chưa biết thì series Shadowgun vốn nổi tiếng với lối chơi đậm chất hành động cùng những màn đấu súng gay cấn, cuộc chiến giữa những chiến binh và những sinh vật ngoài hành tinh với ngoại hình đầy quái

Các tính năng mới trong ứng dụng OneDrive cho iOS

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên di động của Microsoft dành cho iOS đã được thêm các tính năng mới như scan offline, scan giấy tờ và các liên kết hết hạn. Một số trong các tính năng này đã được tìm thấy trong các ứng

Giới thiệu qua về chuỗi, số, list trong Python

Phần này, bạn sẽ học cách sử dụng Python như một chiếc máy tính và đi bước đầu tiên hướng tới lập trình Python.

2 mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh hơn

Nhiều mẫu điện thoại Android đã hỗ trợ tính năng sạc nhanh, thông thường có thể đạt 50% pin chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, iPhone vẫn chưa có trang bị trên.

Đăng Ký Tài Khoản ChatGPT Plus Miễn Phí Chỉ Mất 30 Giây Tại Askany

ChatGPT đang trở thành cơn sốt trên các trang mạng xã hội bởi sự thông minh vượt trội của nó. Siêu chatbot này có thể giúp rất nhiều doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian cho việc quản lý, chăm sóc khách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.

Đánh giá chi tiết OPPO A39 không thể ngừng selfie

OPPO A39 ( Neo 9s) bản nâng cấp của OPPO A37 đã chính thức lên kệ tại Thế giới di động. Dự kiến đây sẽ tiếp tục là sản phẩm thu hút khách hàng ở...

Galaxy A03s – Thủ lĩnh hiệu năng pin khủng 5000mAh, camera chất lượng giá 3 triệu

Với mức giá siêu hời chỉ hơn 3 triệu, Galaxy A03s xứng tầm là thủ lĩnh hiệu năng trong phân khúc thỏa mãn người dùng mùa giãn cách này với nhiều tác vụ gaming, lướt web, quay chụp ngay tại nhà. Sau 3 tuần sử dụng, cùng