[CKTG 2016] SKT đánh bại ROX ở một trong những trận đấu hay nhất lịch sử LMHT chuyên nghiệp thế giới

(GameSao.vn) – Có được liền ba ván thắng, SKT đã đánh bại ROX với tỉ số 3-2 chung cuộc để tiến thẳng vào trận Chung kết.

Nhà ĐKVĐ SKT T1 vẫn còn cơ hội bảo vệ thành công ngôi vương. Mặc dù bị dẫn trước 1-2, nhưng SKT vẫn quay trở lại mạnh mẽ và giành liền hai ván thắng liên tiếp để đánh bại ROX trong loạt Bo5 để thẳng tiến vào trận Chung kết. Đây là trận đấu đầu tiên kéo dài năm ván đấu tại CKTG sau Bán kết Mùa 4 giữa Star Horn Royal Club vs OMG.


Đây cũng là trận tái đấu của trận Chung kết năm ngoái, khi SKT trở thành đội tuyển đầu tiên giành hai chiếc Cúp Summoner. Và ngay lúc này, SKT và fan của họ lại có cơ hội mơ về một kỷ lục nữa sắp bị xô đổ khi trở thành đội tuyển đầu tiên vô địch CKTG hai năm liên tiếp và tổng cộng ba lần nếu đánh bại đội thắng trong cặp đấu giữa Samsung Galaxy vs H2k-Gaming tại nhà thi đấu Staples Center, Los Angeles vào tuàn sau.


Ở Ván 1, SKT chưa bao giờ từ bỏ việc kiểm soát mặc dù ROX đã có được ba Rồng Nguyên Tố và một thế trận hoàn hảo nhờ Poppy của Smeb. Peanut được sử dụng Elise, nhưng thất bại trong ba lần gank đầu tiên tạo tiền đề cho Bengi hậu thuẫn Faker vươn lên ở đường giữa.

ROX cuối cùng cũng đã có điểm hạ gục đầu tiên sau một pha xử lý tuyệt vời của Smeb ở đoạn sông đường dưới. Nhưng chừng đó là chưa đủ, SKT cho thấy sự kiên trì và có được chiến thắng mở điểm nhờ sức mạnh khủng khiếp của bộ đôi Viktor/ Caitlyn với tỉ số 12-6 sau 43 phút thi đấu.

Sang Ván 2, ROX gây cho khán giả sự phấn khích khi đem tới một trong những lựa chọn bất ngờ nhất tại CKTG 2016 – Miss Fortune hỗ trợ. Trong khi ban đầu, sự xuất hiện của MF như là một cú nhấp chuột lỗi của ROX, nhưng nó lại xứng đáng trở thành lựa chọn tối ưu trong meta 6.18.

MF đã áp đảo hoàn toàn Zyra của Wolf, vị tướng đã và đang thống trị đường dưới của CKTG 2016. E của MF dọn dẹp hoàn toàn những cái cây của Zyra, và chiêu cuối của cô cũng phối hợp hoàn hảo với đội hình của ROX, gây áp lực từ rất sớm và hạn chế mọi điểm mạnh của SKT.

Tuy nhiên, thành công của ROX bắt đầu từ phía bên kia bản đồ, khi Peanut tiếp tục tỏa sáng với pha gank quan trọng để có được điểm Chiến Công Đầu. Pha xử lý đã giúp cho Smeb có được không gian để Dịch Chuyển xuống đường dưới vài phút sau đó, giúp ROX tạo ra cách biệt không thể san lấp.

Sau 15 phút, ROX dẫn trước 9-2 và hơn 4000 Vàng, với MF đã có KDA 0/0/7. Ở phút 27, ROX có được Baron và giao tranh thành công, nới rộng cách biệt lên 6000 Vàng khi bộ đếm giờ nhảy sang phút 30.

Nhưng khi mà SKT đã bị dồn tới thế chân tường, họ phản ứng lại bằng pha giao tranh 0 đổi 4 ở hang Baron, khi Duke sử dụng chiêu cuối của Ekko hủy diệt ba thành viên bên phía ROX. Nhưng ROX cũng đã có được chiến thắng ở Ván 2 bằng cách không ngờ, đẩy thẳng vào nhà chính của SKT và ngăn cản Dịch Chuyển từ Duke với Đại Băng Tiễn xuyên bản đồ.

Ván 3 chứng kiến một lần nữa ROX lựa chọn MF hỗ trợ, và màn trình diễn chói sáng của GorrilA lại tiếp tục khi được kết hợp cùng Ashe trong tay PraY. ROX lại thắng đường dưới, khi mà MF hoàn toàn khắc chế được Zyra và cùng sự giúp sức đắc lực từ phía Peanut.

SKT đáp trả bằng cách tạo ra lợi thế cho Duke, nhưng ROX không cho họ dễ dàng làm được điều đó bằng những điểm hạ gục với Đại Băng Tiễn cực kỳ chuẩn xác từ phía PraY để kết hợp cùng lượng sát thương khổng lồ từ Rumble, Viktor và cả MF.

Phút 28, ROX thiết lập một pha ăn Baron và hạ gục Blank khi tuyển thủ đi rừng của SKT đang cố gắng cướp di trong thế gượng ép. Nhưng SKT vẫn kiên cường, họ loại PraY khỏi vòng chiến đấu bằng cú chiêu cuối cực đẹp của Orianna.

SKT bắt đầu có dấu hiệu quay trở lại khi có liên tiếp ba điểm hạ gục ở đường trên, nhưng ROX hồi đáp cũng bằng từng đấy mạng dành cho Peanut và PraY.

Phút 36, ROX có được bùa lợi Baron chớp nhoáng, sử dụng bùa lợi đó để đẩy thẳng vào nhà chính SKT với lợi thế 10.000 Vàng. Sau khi hạ Duke và Blank, ROX giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 19-11.

Ở Ván 4, SKT cấm đi MF và ROX phản hồi ngay lập tức bằng bộ đôi Ashe-Zyra. ROX để hở Nidalee, và mong đợi Bengi (người chưa từng thi đấu vị tướng này tại CKTG 2016) sẽ chọn nó. Bengi chấp nhận thử thách, và có trao điểm Chiến Công Đầu ngay từ phút thứ năm sau pha gank sớm.

Tỉ số tiếp tục được nâng lên 3-0, với hai điểm hạ gục tiếp theo dành cho Bang sau đó vài phút. Pha giao tranh lớn nổ ra tại đường trên ở phút 20, và Bengi tiếp tục là ngôi sao sáng nhất khi anh đang thống trị từ đầu ván.

ROX cũng có một vài điểm hạ gục gỡ gạc, nhưng ¾ mạng lại thuộc về hỗ trợ GorrilA – không phải ý tưởng tốt khi họ đang thua thiệt về lượng Vàng. Phút 38, thảm họa với ROX khi họ để cho SKT đẩy sâu, lấy đi nhà lính và một trụ bảo vệ nhà chính.

Với tỉ số 15-5 chênh lệch cùng hơn 10.000 Vàng, SKT có được Baron nhanh chóng ở phút 40 cùng Rồng Ngàn Tuổi sau đó ít phút. SKT chuyển hóa chúng bằng cách phá sập nhà chính của ROX khi tỉ số đang là 20-5 sau 42 phút thi đấu.

Ván 5 bắt đầu với những tín hiệu vui dành cho ROX, Peanut xâm lăng rừng của Bengi (tác nhân chính trong hai chiến thắng liên tiếp vừa qua của SKT) và hạ gục anh ta lấy Chiến Công Đầu chỉ sau bốn phút.

Phút thứ bảy, Peanut có mặt ở đường dưới với sự giúp sức của ba con Mắt Hồng, thiết lập một điểm hạ gục cho PraY. Bengi đáp trả bằng pha gank ở đường dưới hai phút sau đó, và anh tạo cơ hội cho Wolf có mạng. Bengi “trả nợ” Peanut thành công khi tiêu diệt người đi rừng bên phía ROX ở phút 11, mở ra cơ hội cho SKT có được trụ đầu tiên và vươn lên dẫn trước.

Phút 22, ROX cố gắng ăn lén Baron khi phát hiện ra Trừng Phạt của Bengi chưa hồi lại. SKT hạ gục Peanut mà không cần tới Trừng Phạt, nhưng Smeb vẫn giúp ROX ăn thành công Baron. Tuy nhiên, bốn điểm hạ gục là đủ để cho SKT dồn ép ROX trong quãng thời gian sau của ván đấu quyết định.

Lee Sin của Bengi tiếp tục cho thấy đẳng cấp, khi có một cú đá Nộ Long Cước cực đẹp trúng nhiều mục tiêu. Vượt trội hơn 10.000 Vàng sau 37 phút, SKT khiến cho PraY không dám tiến sâu đến khu vực hang Baron trong vài giây ngắn ngủi ăn thành công.

Phút 41, SKT tiến thẳng vào nhà chính của ROX, có được chiến thắng sau hai điểm hạ gục. Phá sập nhà chính sau khi dẫn trước 16-7 ở phút 42, SKT hiên ngang vào trận Chung kết để có cơ hội lần đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch CKTG.

2016

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : CKTG, SKT, ROX, trong, hay, LMHT, chuy, nghi

TIN LIÊN QUAN

[CKTG 2016] SKT trở thành vị vua của những kỷ lục “vô tiền khoáng hậu”

(GameSao.vn) – Chiến thắng “nghẹt thở” 3-2 trước Samsung ở trận Chung kết CKTG 2016 đã giúp cho SKT phá được rất nhiều kỷ lục mà rất khó đội tuyển nào có thể vượt qua.

[LMHT] 43 triệu người xem trận Chung kết CKTG 2016

(GameSao.vn) – Lượng người xem trận đấu tại Staples Center vào cuối tháng 11 vừa qua nhiều hơn tới 8 triệu so với trận Chung kết CKTG 2015.

[LMHT] Có thể bạn chưa biết: Những kỷ lục của Faker sau CKTG 2016

(GameSao.vn) – Bậc thầy của những kỷ lục gia – Faker!

Các đội tuyển đại diện cho Hàn ở CKTG 2018: KT, Afreeca, GenG

Nhờ vào việc vô địch LCK mùa hè 2018, KT Rolster là đội tuyển đầu tiên giành được tấm vé đến CKTG 2018 sau 3 năm vắng bóng ở đấu trường này. Cùng với việc KT đánh bại Griffin trong trận Chung kết, đội tuyển Afreeca nhờ vào việc có điểm tích lũy cao

LMHT: Riot tổng kết các số liệu tại CKTG 2017 trước trận Chung Kết vào ngày 4/11

Và Faker lập kỉ lục sở hữu tỉ lệ thắng cao nhất trong 4 năm thi đấu tại CKTG

[CKTG 2016] Phá dớp thành công, SKT cứu vớt cả nền LMHT Bắc Mỹ

(GameSao.vn) – Nhà ĐKVĐ đã kết thúc vòng bảng một cách trọn vẹn khi đánh bại được đối thủ “kị dơ” Flash Wolves và quan trọng là ngôi vị dẫn đầu.

[CKTG 2016] Bốc thăm vòng bảng: ROX vs G2 ở Bảng A; TSM đối đầu RNG tại Bảng D

(GameSao.vn) – Trong khi nhà ĐKVĐ SKT T1 được xếp vào Bảng B khá “dễ thở” với ba đối thủ là Flash Wolves, IMay và Cloud9.

[CKTG 2016] Bốc thăm chia bảng: ROX vs G2 ở Bảng A; TSM đối đầu RNG tại Bảng D

(GameSao.vn) – Trong khi nhà ĐKVĐ SKT T1 được xếp vào Bảng B khá “dễ thở” với ba đối thủ là Flash Wolves, IMay và Cloud9.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ảnh toàn cảnh 360 độ lên Instagram

Hiện nay, Instagram đã cập nhật rất nhiều tính năng thú vị giúp người dùng có thể trải nghiệm mạng xã hội này một cách tốt nhất bao gồm việc phát video trực tiếp hay đăng ảnh 360 độ Panorama lên Instagram,... Vậy làm

Cách ẩn 6 thư mục trong This PC trên Windows 10

Khi mở This PC trên Windows 10 bạn sẽ thấy hiển thị 6 thư mục gồm Desktop, Pictures, Documents, Videos, Download, Music. Vậy làm sao để có thể có thể các thư mục này khi mở This PC?

Cách dùng ứng dụng ghi chú Tyke macOS

Tyke là một ứng dụng ghi chú nhanh trên macOS, bạn có thể sử dụng ngay trên màn hình mà không cần phải khởi động ứng dụng.

4 cách đơn giản kéo dài thời gian dùng thử bất kỳ một phần mềm

Một số công ty cung cấp các phiên bản phần mềm, chương trình dùng thử (thường là trong vòng 14 hoặc 30 ngày dùng thử miễn phí) để người dùng có thể trải nghiệm phần mềm trước khi quyết định bỏ tiền túi ra mua phần mềm.

Những lý do khiến bạn không nên bỏ lỡ Võ Lâm Truyền Kỳ H5

Võ Lâm Truyền Kỳ tựa game nhập vai kiếm hiệp huyền thoại và cũng chính là cái tên mở ra thời kỳ đầu cho dòng game online phát triển ở Việt Nam.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết BMW X4 M40d 2019 về thiết kế nội ngoại thất

Mẫu xe thể thao đa năng BMW X4 M40d 2019 đã được nới hơn 76 mm chiều dài, 38 mm chiều rộng và 76 mm chiều dài cơ sở. Mặc dù kích thước tăng lên đáng kể song BMW X4 mới lại sở hữu khối lượng nhẹ hơn 50 kg, trọng tâm

So sanh Samsung Galaxy A72 và Oppo Reno5: Bạn sẽ rước em nào về ?

Về yếu tố ngoại hình, cả hai máy đều mang những nét riêng làm nên thương hiệu của chúng. Với Samsung Galaxy A72, chiếc máy có phần mặt lưng tối giản với cụm camera tái thiết kế cho giống