Quán net vùng quê vẫn thu về hàng chục triệu hàng tháng

Dù nhiều người có smartphone truy cập 3G hay máy tính cá nhân, nhưng cửa hàng Internet ở các vùng quê vẫn ăn nên làm ra.

Bắt đầu kinh doanh từ 2010, chị Ngọc Nga - chủ hai cửa hàng Internet tại huyện Định Quán, Đồng Nai - cho biết với mức giá 3.000 đồng/h, mỗi tháng tiệm game thu về gần 15 triệu đồng. Nhờ vị trí thuận lợi ở gần trường học, nên tiệm luôn có một lượng khách ổn định.

Không chỉ có dịch vụ Internet, chị Nga còn bán thêm nước uống và thẻ game cho khách có nhu cầu. Mỗi tháng, trừ đi các chi phí thuê nhân viên, tiền điện, tiền băng thông mạng… mỗi tiệm vẫn có lãi hơn 10 triệu đồng.

Theo chị Nga, chi phí đầu tư cho một cửa hàng Internet 20 máy vào khoảng 200 triệu đồng, nếu kinh doanh ổn định thì chỉ cần một năm là hoàn vốn. Trong đó, tiền thuê nhân viên coi tiệm giá 70.000 – 100.000 đồng một ngày.

Việc kinh doanh cửa hàng Internet cũng không mất nhiều chi phí phát sinh. Ông Thái quản lý một tiệm Internet tại đây cho biết mỗi năm chi phí để bảo dưỡng máy tính và thay thế các linh kiện như bàn phím, chuột, tai nghe khoảng 20 triệu cho cửa hàng 30 máy.

Trong khoảng 3 năm trở lại đây, số lượng các cửa hàng Internet ở đô thị sụt giảm mạnh. Điều này bắt nguồn từ smartphone phổ biến, việc mua bộ máy tính hay laptop cũng rẻ và dễ dàng hơn với nhiều người.

Theo đó, nhiều cửa hàng Internet thay đổi hình thức kinh doanh, nâng cấp thành các cửa hàng lớn, hiện đại. Trong khi đó, tại nhiều vùng quê, các tiệm nhỏ vẫn tồn tại và có lượng khách trẻ.

Với 20 bộ máy tính mỗi tháng tiệm Internet thu về từ 10-15 triệu đồng.


Buổi trưa và chiều sau giờ học là thời điểm các địa chỉ này đông nhất. Họ đến đây phần lớn để chơi game online và xem phim…

“Em hay ra quán chơi game để giải trí một chút rồi đi học thêm. Em thích chơi game ở quán vì thoải mái hơn”, Tuấn Anh học sinh lớp 8 chia sẻ.

Nhiều chủ tiệm cho rằng việc kinh doanh của hàng Internet không còn thuận lợi như trước. “Nhiều người có điện thoại lên mạng được. Bên cạnh đó, tiền điện, băng thông Internet tăng mà giá không đổi, nên lợi nhuận giảm đi gần một nửa”, ông Thái chia sẻ.

Theo chị Nga, nhiều tiệm mới mở hạ giá rất thấp, chỉ còn 1.500-2.000 đồng một giờ để thu hút khách hàng. Điều này, khiến cho những tiệm lâu năm gặp nhiều khó khăn. Để có thể giữ chân khách hàng, các cửa hàng phải đảm bảo máy tính và phụ kiện hoạt động tốt.

Tuy nhiên, chị Nga cho rằng: “Điều quan trọng nhất là máy mạnh, mạng nhanh là tiệm sẽ đông khách”.

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : net, thu, tri

TIN LIÊN QUAN

Mãn nhãn với những quán cà phê internet đắt “cắt cổ” tại Trung Quốc

Quả đúng là “đắt xắt ra miếng”, những quán cà phê internet này đã trở thành “cứ điểm” của rất nhiều game thủ chuyên nghiệp.

Chủ quán net bị chém cụt tay vì ngăn cản thanh niên xem phim đồi trụy

Không cho Đảo truy cập các trang web đồi trụy, anh Tín bị người khách này chém trọng thương, khâu trên 30 mũi.

Trung Quốc ra luật cấm trẻ vị thành niên chơi game online

Tuy biết là tốt cho bản thân nhưng luật này vẫn khiến nhiều người tỏ ra vô cùng bất mãn.

Tuổi thơ dữ dội ùa về với những trận chiến OnLan kinh điển

Bây giờ khi chỉ ngồi ở nhà bật máy lên là tôi đã có thể chiến online từ sáng đến tối, nhưng cảm xúc nó vẫn không thể nào bằng hồi “trẻ trâu” ngu si cặm cụi chơi OnLan được.

Cáp quang lại bảo trì trong 5 ngày, tối nay game thủ nên ra ngoài đi chơi trung thu

Tuyến cáp quang AAG sẽ chính thức bảo trì từ ngày 15 đến 19-9-2016, tốc độ truy cập internet trong thời gian này sẽ chậm lại.

Game thủ bị truy sát, tử vong trong quán net

Sau khi xảy ra xô xát trong quán internet, nạn nhân đã cố vùng chạy nhưng vì vết thương quá nặng nên đã gục gã, tử vong ngay sau khi được đưa đi cấp cứu.

Cáp quang biển AAG lại bảo trì làm internet quốc tế chậm

Theo đó, lịch bảo trì tuyến cáp quang AAG dự kiến bắt đầu từ 2 giờ ngày 15.9 kéo dài đến sáng 19.9. Như vậy, internet đi quốc tế qua tuyến cáp này trong thời gian bảo trì sẽ bị chậm.

Internet tại Cuba - đắt đỏ và chậm chạp nhất nhì thế giới

Người dân có thể tha hồ truy cập Google, Gmail, Facebook, Instagram, tuy nhiên, tốc độ Internet tại Cuba chậm chạp đáng kinh ngạc.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr

R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.

Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh

Samsung Galaxy A9 Pro, được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, rút ngắn thời gian sạc xuống chỉ còn 2 giờ 40 phút

Cùng là smartphone cao cấp, nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro?

iPhone 13 Pro Max là smartphone cao cấp nhất của Apple, trong khi OPPO Find X3 Pro đứng đầu bảng điện thoại OPPO. Vậy giữa hai siêu phẩm này nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro? Để trả lời câu hỏi này chúng