[CKTG 2016] kkOma (HLV của SKT): “Ngoài tiền ra, tôi cũng muốn một bộ trang phục cho riêng mình”

(GameSao.vn) – HLV kỳ cựu này cho biết, anh muốn một bộ trang phục có tên là kkOma Teemo để giống với biệt danh và sở thích của mình.

SKT T1 đã có sự khởi đầu chậm chạp ở trận Tứ kết 2 tại CKTG 2016, khi để cho đối thủ Royal Never Give Up giành chiến thắng ở ván đấu đầu tiên. Tuy nhiên, SKT đã quay trở lại mạnh mẽ và thắng ngược với tỉ số 3-1 để giành vé vào chơi ở vòng Bán kết vào tuần tới.

HLV lâu năm của SKT, Jung-gyun “kkOma” Kim, đã có cuộc trao đổi với trang Rift Herald để nói về quá trình chuẩn bị cho CKTG và mong muốn các bộ trang phục dành riêng cho SKT trông như thế nào nếu đây tiếp tục là năm của họ.


[CKTG 2016] kkOma (HLV của SKT): “Ngoài tiền ra, tôi cũng muốn một bộ trang phục cho riêng mình”

Anh đã ở SKT kể từ thời điểm họ chiến thắng CKTG Mùa 3. Anh là một phần của họ, về cơ bản chỉ có Faker và Bengi là theo cùng. Điều gì khiến SKT đáng xem và giành thắng lợi ở Mùa 2015 và có thể là cả Mùa 2016?

Thực sự khó khăn khi làm việc với một đội mà họ nhận được rất nhiều sự kỳ vọng từ phía người hâm mộ. Thậm chí ở năm 2014, chúng tôi đã có một năm khó khăn, không thể đi CKTG, chúng tôi vẫn vô địch LCK năm đó, nhưng vẫn nhận rất nhiều sự chỉ trích. Giờ đây, fan hâm mộ đang kỳ vọng nhiều hơn vào SKT và tại một vài thời điểm, họ cho rằng SKT phải giành chiến thắng. Nên tôi nghĩ nó thực sự, thực sự…là một công việc khó khăn khi làm HLV của SKT.

Khi bước vào những giải đấu quốc tế, anh thấy được những phong cách khác nhau từ nhiều khu vực, làm thế nào để chuẩn bị sẵn sàng khi anh đang ở LCK và có lối đánh tương tự như các đội Hàn Quốc. Sự thay đổi đó như thế nào?

Tôi không nghĩ có quá nhiều khác biệt trong quá trình chuẩn bị giữa LCK và CKTG. Bởi vì, một khi tất cả các đội đều tập trung tại một chỗ, và họ bắt đầu tập luyện với nhau, mặc dù lúc đầu họ có thể có meta và cách chọn tướng khác nhau. Nhìn chung, họ có xu hướng tìm kiếm một lượng tướng hoạt động tốt nhất ở meta hiện tại. Tôi nghĩ nó tương tự, LCK với CKTG.

Làm thế nào để các đội LCK và tổ chức thi đấu trong suốt một tuần, cả một mùa giải, một đêm một tuần, có thể hai; để tới khi đến với CKTG bạn chỉ chơi có từng đấy trận đấu trong một hoặc hai tuần, một quãng thời gian rất ngắn?

Tôi nghĩ chuẩn bị cho CKTG chắc chắn sẽ khó hơn nếu so với LCK. Trong suốt quãng thời gian ngắn ngủi đó, CKTG là một tháng, chúng tôi phải chuẩn bị nhiều hơn và căng thẳng hơn rất nhiều. Tất cả đều phải co lại trong một quãng thời gian ngắn, nên nó thực sự, thực sự khó khăn.


Gần đây, độ vài năm qua, Riot đã cho phép các HLV nói chuyện với đội của họ trong lượt Cấm/Chọn. Anh có bao giờ thích thú với việc chỉ đạo đội của mình trong suốt trận đấu và anh nghĩ nó sẽ ảnh hưởng thế nào tới lối chơi?

Tôi không nghĩ nó sẽ tạo ra nhiều sự khác biệt, bởi một điểm, khi bạn đang thực sự thi đấu, sẽ không có quá nhiều thứ khác nhau giữa quan điểm của tuyển thủ và tôi. Mặc dù tôi có thể đưa ra một vài yêu cầu, nhưng nó cũng sẽ tương đồng với những gì đã hiện ra trong đầu của tuyển thủ. Tôi nghĩ rằng, điều quan trọng hơn ở quá trình chuẩn bị. Là một HLV, tôi có thể giúp họ thở sâu và sửa chữa sai lầm. Trong khi trận đấu diễn ra, họ nên biết phải làm gì và có sự chỉ đạo trong quá trình giao tiếp sẽ không tạo ra quá nhiều sự khác biệt.

Nếu Riot quyết định thêm một bộ trang phục HLV cho CKTG năm nay, thì vị tướng nào anh mong muốn đó sẽ là vị tướng nào?

Đây là một câu hỏi hay nhất từ trước tới nay. (Cười)

Tôi luôn muốn điều này trong tư cách một HLV và tên Anh Hùng của tôi là kkOma, nghĩa là đứa trẻ trong tiếng Hàn. Nên tôi muốn một kkOma Teemo, Teemo bé nhỏ. Anh biết họ đang có kế hoạch chia sẻ lợi nhuận thu được từ các bộ trang phục Vô địch CKTG chứ? Ngoài tiền ra, tôi cũng muốn một bộ trang phục cho riêng mình.

2016 (Theo Rift Herald)

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : CKTG, kkOma, HLV, SKT, Ngo, trang, cho

TIN LIÊN QUAN

[CKTG 2016] SKT nói gì sau chiến thắng lịch sử?

“Tôi muốn thử và giành chiến thắng (CKTG) lần thứ ba liên tiếp vào năm sau”, HLV kkOma tự tin khẳng định về tham vọng của SKT T1.

[CKTG 2016] “Kỷ nguyên SKT” là gì?

(GameSao.vn) – Đơn giản thôi, đó là phá vỡ và thiết lập nên những kỷ lục mới mà trước đó do chính họ tạo ra!

[LMHT] HLV kkOma: “Tôi thích giành thêm một chức vô địch CKTG hơn là kết hôn”

Từ Ban Huấn luyện cho tới các tuyển thủ của SKT đều khẳng định, họ muốn tiếp tục trở thành vua của LMHT thế giới.

[CKTG 2016] Faker “ngại” đụng EDG ở vòng Bán kết

(GameSao.vn) – Ngoài ra, Quỷ Vương Bất Tử còn cho biết, anh vẫn chưa nghĩ tới trang phục vô địch dành riêng cho SKT nếu như họ tiếp tục chiến thắng CKTG 2016.

[CKTG 2016] SKT đã lựa chọn xong 06 bộ trang phục vinh danh nhà vô địch

(GameSao.vn) – Faker rất có thể sẽ được toại nguyện mong ước đã thổ lộ sau khi vô địch CKTG lần đầu tiên ở Mùa 3.

[LMHT] Faker và Bengi vẫn chưa quyết xong trang phục vô địch CKTG 2016

(GameSao.vn) – Ekko, Zac, Jhin và Nami là những vị tướng chắc chắn sẽ được Riot tạo ra trang phục để vinh danh những nhà vua của LMHT năm 2016.

[LMHT] Bang chơi “sang” tặng đồng hồ hàng hiệu cho HLV kkOma

Sau chức vô địch CKTG 2016, Bae “Bang” Jun-sik đã giữ đúng lời hứa tặng cho HLV của SKT T1 một chiếc đồng hồ Rolex có giá khoảng gần 270 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp những phím tắt đắt giá trong Microsoft Excel

Trong công việc, nhất là khi bạn phải thực hiện nhiều phép tính, công thức trong văn bản Microsoft Excel thì việc sử dụng chuột đúng là 'cực hình'. Nói không sai, bởi khi bạn nắm vững các công thức, tổ hợp phím tắt

Cách thay đổi độ phân giải hiển thị để trải nghiệm tốt hơn với màn hình trên Miui 9

Theo như trải nghiệm của mình thì khi Mimix 2 hay máy vài chiếc máy Android khác chỉnh độ phân giải hiển thị lên cao (mức thấp nhất trong lựa chọn display size) thì hình ảnh trên các website như Tinhte.vn hay trên

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary

Vào ngày hôm qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy build 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary. Bản cập nhật này không bao gồm bất kì tính năng nào mới, nhưng nó chứa nhiều bản sửa lỗi hữu ích.

Mẹo tải ứng dụng về không cần bị yêu cầu mật khẩu iTunes & App Store

Mặc định khi bạn tải bất kỳ ứng dụng miễn phí nào đó trên App Store về iPhone của mình thì Apple sẽ yêu cầu bạn phải nhập mật khẩu của ID Apple của mình, đó là tính bảo mật đặc trưng của hệ điều hành iOS.

Cách đăng ký sim Sinh viên Vinaphone

Cùng với 2 nhà mạng Viettel và Mobifone, Vinaphone cũng gửi tới Tân sinh viên chương trình đăng ký sim sinh viên để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết XPERIA XZ: Món quà Sony dành tặng fan

Thegioididong - Sony đã cố gắng hoàn thiện bản thân hơn trong mắt người tiêu dùng thông qua việc ra mắt chiếc flagship Xperia XZ trong năm nay. Thiết kế mới,...

Camera kép 12MP + 13MP ống kính Zeiss, Nokia 8.1 liệu có chụp ảnh và quay phim tuyệt vời?

Nokia 8.1 là chiếc smartphone kế thừa thành công của Nokia 7 Plus, cũng là sản phẩm cuối cùng của Nokia trong năm 2018. Với camera kép 12MP + 13MP ống kính Zeiss, liệu chiếc smartphone này chụp ảnh và quay phim có tuyệt

Tổng hợp tips hay nhất định phải biết để làm quen Galaxy Z Fold3 5G với tốc độ ánh sáng

Nếu bạn mới tậu về cho mình một chiếc Galaxy Z Fold3 5G mới và còn rất nhiều điều thú vị cần khám phá thì nhất định không thể bỏ qua bộ tips cực kỳ thiết thực dưới đây. Galaxy Z Fold3 5G ra đời đã mở ra một kỷ nguyên