Choáng ngợp trước ngôi trường eSports đầu tiên tại Nhật Bản

Bất kể là trào lưu CS, DOTA hay sự bùng nổ của các trận đấu eSports gần đây thì Nhật Bản vẫn luôn tỏ ra là một trong những nước đi đầu, thậm chí gần đây các game thủ Nhật Bản còn khiến cộng đồng game thủ toàn cầu phải ghen tị khi mở một ngôi trường eSports chuyên nghiệp cực kỳ hoành tráng.
Choáng ngợp trước ngôi trường eSports đầu tiên tại Nhật Bản


Các trận đấu eSports tại Nhật Bản luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo game thủ
Ngày 6/9 vừa qua, Bộ giáo dục Nhật Bản đã chính thức thừa nhận vị trí của eSports trong trường cao đẳng và đại học, từ đó mới đưa eSporst vào danh mục “chuyên nghiệp hóa”.


Quang cảnh hoàng tráng của trận đấu EVO


Umehara Daigo - game thủ chuyên nghiệp cực kỳ nổi tiếng của Nhật
“Trường chuyên Anime, lồng tiếng Tokyo” vào năm ngoái đã chính thức đổi tên thành “trường chuyên Anime, lồng tiếng, eSports Tokyo”, và chính thức tuyển các học sinh eSports chuyên nghiệp.

Trường chuyên Anime, lồng tiếng, eSports Tokyo là một trường chuyên nghiệp tổng hợp “game, anime, comics”, tương đương với trường cao đẳng nghề Ở Nhật Bản, tuy mới mở được 5 năm nhưng ngôi trường này đã có các loại chuyên khoa tường tận và số lượng phong phú, các học sinh sẽ nhận được giáo trình khác nhau theo chuyên khoa khác nhau của mình.



Trường có sàn nhảy, phòng chế tác mô hình, thư viện manga, thậm chí là phòng sưu tập các động tác cho sinh viên, các sinh viên cũng có thể diễn tập thực tiễn như đang thi đấu thực sự. Bên cạnh đó, hệ thống máy móc đầy đủ và hiện đại cũng khiến các game thủ khác phải thèm muốn, đến quán cafe cũng mang đậm chất eSports. Giáo trình rất đa dạng, bao gồm các game MOBA như Liên Minh Huyền Thoại, DOTA, game bắn súng như CSOL, Overwatch và cả các sản phẩm game thuộc game đua xe. Và đương nhiên các sinh viên của trường cũng sẽ có nhiều cơ hội để tiếp xúc với những bậc thầy eSports trên thế giới.





Với những trang bị “đến tận răng” như vậy, Nhật Bản đang trở thành một đối thủ đáng gờm trong làng eSports thế giới.

TIN LIÊN QUAN

Game thủ há hốc mồm với cái giá 54 triệu mỗi năm để học eSports chính quy

Tuy nhiên đây vẫn chỉ là cái giá “bình thường” để các game thủ có thể vươn tới ước mơ của mình.

Valve hợp tác cùng Netflix cho ra mắt series phim anime mới về thế giới Dota

Món quà hết sức bất ngờ Valve dành tặng cho fan hâm mộ Dota . Bộ phim sẽ ra mắt một ngày trước khi giải đấu ONE Esports Singapore Major khởi tranh.

“CS: GO” vượt mặt LOL trở thành game eSports hay nhất 2016

Vượt mặt nhiều bom tấn khác như Liên Minh Huyền Thoại, DOTA 2, CS:GO đã có một chiến thắng ngoạn mục tại Esports Industry Awards.

Dota 2 là nội dung eSports được xem nhiều nhất trên Twitch trong tháng 4

Theo EsportsCharts, kênh eSports có nhiều lượt xem nhất trong tháng 4 là NALCS1, kênh phát trực tuyến các trận đấu tại giải LCS Bắc Mỹ của LMHT.

Dota 2 là nội dung eSports được xem nhiều nhất tháng 4 trên Twitch

Theo EsportsCharts, kênh eSports có nhiều lượt xem nhất trong tháng 4 là NALCS1, kênh phát trực tuyến các trận đấu tại giải LCS Bắc Mỹ của LMHT.

90% khán giả các giải đấu eSports ở Hàn Quốc là phái yếu

Theo lẽ thường tình thì từ tuyển thủ đến khán giả của các giải đấu eSports hầu hết là cánh mày râu, nhưng ở Hàn Quốc thì ngược lại, bởi thống kê cho thấy các chị em chiếm tới 90% số khán giả theo dõi các trận eSports ở xứ sở kim chi.

SBTC Esports bất ngờ tuyển Ngô Kiến Huy cho vị trí Hỗ Trợ

Fanpage của SBTC Esports đã bất ngờ đăng tải hình ảnh của ca sĩ Ngô Kiến Huy trong màu áo của đội, đi kèm với đó là dòng trạng thái khẳng định 'boy 1 champ' khiến cộng đồng đứng hình.

VIRESA hợp tác KeSPA Hàn Quốc nâng tầm nền Esports Việt

KeSPA là một trong những nhà tổ chức giải đấu Esports hàng đầu Hàn Quốc.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi mật khẩu WiFi, đổi pass Wi-fi FPT, Tenda, TP-Link, Linksys, VNPT

Đổi mật khẩu wifi cho modem là cách bảo mật thông tin dữ liệu trên đường truyền Internet tốt nhất sau một thời gian dài sử dụng. Hoặc chỉ đơn giản là bạn không muốn cho người khác biết mật khẩu wifi của mình nữa.

Cách cắt ghép video trên iPhone bằng VivaVideo

VivaVideo là ứng dụng chỉnh sửa video thiết bị di động, trong đó có thể cắt ghép video trên thiết bị iPhone.

Cách cài đặt, sử dụng bộ kích sóng Wifi Xiaomi

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều bộ kích sóng wifi có nguồn gốc xuất xứ khác nhau, tất nhiêu cũng có hàng chất lượng nhưng cũng không ít mẫu mã kém chất lượng. Bộ kích sóng Wifi của Xiao Mi (Xiaomi Wifi Reapeater)

Cách đổi mật khẩu Router Wifi, mật khẩu modem

Vì lý do bảo mật mà bạn cần thay đổi mật khẩu quản trị Router Wifi, mật khẩu modem. Tuy nhiên bạn không biết cách phải làm như thế nào, và bài viết dưới đây là một giải pháp giúp bạn biết được cách đổi mật khẩu Router

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Realme 7i: Trải nghiệm nhiều tính năng cao cấp với giá hợp lý

Realme 7i được coi là một phiên bản rút gọn của Realme 7 và Realme 7 Pro. Tuy nhiên, điều đó không khiến chiếc máy này bị cắt giảm quá nhiều các tính năng hay ngoại hình kém hấp dẫn hơn. Chúng ta vẫn có một smartphone

Xe máy Kymco K-Pipe

Kymco K-Pipe là mẫu xe côn tay khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam sở hữu cho mình kiểu dáng đậm chất thể thao hướng theo giới trẻ mà dòng xe này được ưu chuộng để di chuyển trong phố cũng như các chuyến Tour

Thời lượng thực tế viên pin dung lượng 4.230 mAh của OPPO A7

Là một chiếc smartphone tầm trung nhưng OPPO A7 lại được trang bị viên pin dung lượng lên tới 4.230 mAh cho khả năng sử dụng thoải mái trong 1 ngày. Để biết rõ hơn thì mời bạn xem bài đánh giá sau đây.