Những bí mật mà không bao giờ bạn giấu diếm được Google

Cẩn thận đấy, hắn ta biết được mọi thứ về bạn!

Có một sự thật đau lòng: “Nếu dịch vụ miễn phí thì bạn sẽ là món hàng”. Câu nói này rất đúng và lại càng đúng hơn khi nói đến Google. Thử nghĩ xem, những dịch vụ mà Google cung cấp cho bạn như Gmail, Youtube, tìm kiếm, lưu trữ Drive…, tất cả đều miễn phí cả. Hấp dẫn quá phải không nào?

Nhưng thực ra, tất cả đều có cái giá của nó cả và bạn đang bị Google nắm giữ rất nhiều thứ bí mật đấy. Không tin à? Đọc thử những điều dưới đây rồi sẽ biết.

1. Google sẽ biết được toàn bộ lịch sử tìm kiếm của bạn


Những bí mật mà không bao giờ bạn giấu diếm được Google

Mỗi lần bạn gõ phím tìm kiếm thứ gì đó trên Google, “gã khổng lồ” này sẽ từng bước ghi nhớ lại hết và không sót bất cứ gì.

Nhiều người nghĩ rằng: “Thì tôi chỉ việc xóa lịch sử tìm kiếm, thế là xong ấy mà!”. Nhưng thực ra không đơn giản vậy đâu, những dòng tìm kiếm của bạn vẫn còn nằm ở đấy, bên trong “bộ não” của Google. Nếu không tin thì hãy click vào link này, đăng nhập vào tài khoản Google của bạn, tất cả những từ khóa tìm kiếm của bạn đều hiện ra trước mắt.

Vậy có cách nào để che giấu? Lần sau nếu bạn có tìm kiếm những thông tin nhạy cảm, hãy mở chế độ Incognito Mode (chế độ ẩn danh) trên trình duyệt Chrome lên, mọi thứ sẽ không bị lưu lại đâu.

2. Vị trí hiện tại của bạn


Google giống như có mắt thần trên trời cao vậy, hắn ta luôn dõi theo bạn trên từng cây số. Google không những lưu lại những nơi mà bạn đi qua, thậm chí còn ghi chú lại những nơi mà bạn thường xuyên đến. Nguy hiểm quá phải không?

3. Google còn biết cả những người bạn quen và những số điện thoại bạn đã gọi


Bạn dùng điện thoại Android? À vậy thì chia buồn nhé! Những chiếc điện thoại chạy trên nền tảng của Google đều rất dễ bị hắn ta “bám đuôi”, bạn gọi cho ai, vào lúc nào, “gã khổng lồ” này cũng biết tất.

Hơn nữa, Google còn biết được danh bạ của bạn, biết được những số này bạn hay gọi, ngoài ra còn biết cả những ứng dụng nào bạn từng tải về trên kho ứng dụng. Nếu bạn hay tải về các ứng dụng liên quan đến du lịch, đừng ngạc nhiên khi bạn thường xuyên nhận được các thông tin quảng cáo từ những công ty du lịch, Google đã “bán đứng” bạn hết đấy!

4. Google cũng biết những điều bạn hay “tâm sự” với robot


Chắc hẳn bạn biết trợ lý ảo Siri trên iPhone chứ nhỉ? Google cũng có một trợ lý ảo mang tên Google Now. Mọi thứ bạn ra lệnh tìm kiếm, chẳng hạn như tìm nhà hàng, đặt bàn, tìm số taxi… chú robot trợ lý này cũng đều có thể đáp ứng được hết.

Tuy nhiên, đây lại chính là tên gián điệp “hai mang”: một mặt vui vẻ trả lời hết những thông tin bạn cần, nhưng mặt khác lại gửi các tìm kiếm/yêu cầu của bạn cho Google và rồi từ đó gã khổng lồ này biết được hết sở thích cũng như thói quen của bạn.

5. Những tìm kiếm ngớ ngẩn trên Youtube cũng bị “soi mói” nốt


Thử nghĩ xem, những từ khóa bạn tìm kiếm trên Youtube từ thời còn “trẻ trâu” sẽ vẫn còn lưu giữ ở đó và đôi khi thấy lại bạn có thể sẽ bật ngửa không hiểu vì đâu mà lại có đấy. Click thử vào link này xem, tất cả lịch sử tìm kiếm Youtube của bạn sẽ nằm ngay ngắn trong đó.

6. Cả độ tuổi, giới tính và sở thích cũng bị hắn ta “nắm thóp”


Thử nhớ lại lần đầu bạn tạo tài khoản Google xem, gã khổng lồ tìm kiếm này sẽ yêu cầu bạn điền ngày tháng năm sinh cũng như giới tính. Đó là do bạn vô tình cho hắn biết đấy. Nhưng nếu bạn đánh lừa hắn ta bằng cách cho ngày sinh giả thì sao? Yên tâm đi, dựa vào thói quen tìm kiếm, hắn sẽ biết xác định được khoảng độ tuổi cũng như sở thích của bạn đấy.

Vào đây để biết được Google biết gì về sở thích của bạn nhé, xem có đúng không nào?

7. Biết bạn đang sử dụng điện thoại gì


Trong những năm qua, Google biết được bạn đã dùng những thiết bị gì để đăng nhập vào tài khoản của họ, và tất nhiên hắn ta đều ghi nhớ hết mọi thứ. Để kiểm chứng, bạn có thể vào mục Sign-in & Security > Device activity & notifications, mọi thiết bị bạn từng đăng nhập tài khoản Google đều bị ghi dấu trong đây. Nếu muốn xóa bớt một số thiết bị bạn không còn dùng nữa, hãy chọn vào tên chúng và bấm Remove.

Emily

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : bao, Google

TIN LIÊN QUAN

Hàng trăm người dùng Pixel bị khóa tài khoản Google vì “mua đi bán lại”

Bạn nên cẩn thận nếu muốn mua Google Pixel hay Pixel XL chỉ để bán lại kiếm lời.

Chơi game "thần lùn giữ vườn" ngay trên trang chủ Google

Google thường có sở thích tạo ra những mini-game xuất hiện ngay trên trang chủ của họ với mục đích kỉ niệm, chúc mừng một dịp lễ hoặc sự kiện nào đó. Và hôm nay cũng tương tự như thế, nhằm vinh danh sự ra đời của những chú lùn giữ vườn từ thế kỷ 19

Google mất trắng hơn nghìn tỷ vì Fortnite không lên Play Store

Việc Fortnite không lên PlayStore khiến Google mất đi một khoản thu lớn và tạo nên một tiền lệ đáng ngại.

Google kỷ niệm game Breakout tròn 37 năm

Google đã rất quen với việc tạo ra sự bất ngờ cho người dùng. Và lần này cũng vậy, một bất ngờ nho nhỏ dành cho những người yêu thích game 'Breakout' nhân dịp kỷ niệm 37 năm ra đời của game này.

Google đều biết hết tất cả những gì bạn làm trên mạng

Ứng dụng My Activity giống như bạn xem History duyệt web của mình, browser sẽ lưu lại tất cả những trang web mà bạn đã truy cập bằng máy tính hoặc thiết bị di động có đồng bộ tài khoản Google.

Một trò chơi được ẩn giấu khá kỹ trên Google có thể bạn chưa biết

Tựa game đơn giản này thuộc loại text-based, nghĩa lời chơi thông qua tương tác bằng câu chữ. Bạn không thể chơi bằng cách search cụm từ (như trò Zerg Rush) hay vào Google Doodle mà phải làm thêm một vài bước nữa.

Google ra mắt minigame siêu hấp dẫn nhân dịp Halloween

Ngay khi vào trang tim kiếm của Google, bạn sẽ thấy ngay hình ảnh mini game ma xanh chiến ma tím có tên Great Ghoul Duel (Cuộc chiến giữa các bóng ma), click vào là sẽ bắt đầu cuộc chiến. Cách chơi khá đơn giản, bạn dùng bàn phím hoặc chuột để di

Sky Castle – gMO nhập vai 3D chuyển thể từ bộ phim Cửu Châu Thiên Không Thành chính thức lên kệ Google Play Store

Cửu Châu Thiên Không Thành kể về các lực lượng thần bí.Thời kì cổ đại, Vũ tộc vì có khả năng bay lượn nên được coi là thần minh. Vũ tộc cư trú trên Thanh Đô tại Cô Xạ Sơn. Có thể được bay lượn trên Thiên Không Thành khiến cho các tộc khác hâm mộ

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra độ an toàn trước khi cài đặt Extension

Extension thực chất là những phần mở rộng được cài thêm vào trình duyệt web nhằm bổ sung chức năng như chặn quảng cáo, tải video, tùy biến giao diện hay quản lý mật khẩu. Do phần lớn được phát hành miễn phí và dễ cài

Làm thế nào để điện thoại tự động mở khóa khi bạn về nhà?

Từ hệ điều hành Android 5.0 trở đi, Google đã tích hợp vào hệ điều hành của mình một tính năng là smart lock. Tính năng này sẽ giúp bạn mở khóa điện thoại vô cùng thông minh. Ví dụ như điện thoại tự động mở khóa mỗi

5 món đồ công nghệ không thể thiếu trong dịch COVID 19

NHỮNG THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ KHÔNG THỂ THIẾU TRONG MÙA COVID 19 ( PHẦN 1) 1. Điện thoại Vào thời điểm mà mọi người đều có xu hướng ở trong nhà sinh hoạt nhằm phòng tránh dịch Covid, thì một chiếc điện thoại sẽ giúp bạn

Cách yêu cầu nhận hỗ trợ đồ dùng học tập bằng Zalo Connect

Cách yêu cầu nhận hỗ trợ đồ dùng học tập bằng Zalo Connect này sẽ giúp bạn và người thân nhận được các dụng cụ học tập cần thiết cho năm học mới như sách vở,...

Cách tải ứng dụng PC Covid về điện thoại cực đơn giản cho bạn

Cách tải ứng dụng PC Covid - Ứng dụng chính thức thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay giúp bạn có thể kiểm tra thẻ xanh Covid, khai báo y tế,...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Tronsmart Apollo Air : Tai nghe ANC hybrid với âm treble sắc nét & âm bass mạnh mẽ

Tronsmart Apollo Air tích hợp hầu hết những công nghệ mới nhất của tai nghe in-ear với giá chỉ khoảng 1,6 triệu đồng. Bên cạnh sự tiện lợi và tính thẩm mỹ đặc trưng của dòng true wireless, Apollo Air được trang bị khả

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta

Trên tay LG V30: màn hình OLED đẹp, không rỗ, thiết kế hoàn thiện như Samsung

LG V30 có màn hình OLED đẹp, màu sắc rực rỡ, không rỗ và ít ám màu. So với màn hình Amoled (cũng là một dạng OLED) hiện nay trên thị trường thì khả năng hiển thị vượt trội hơn.