Giải Dota 2 vô tình bị Valve "bóp" nặng

Như Gamehub đã đưa tin, mới đây Valve đã chính thức công bố giải đấu Dota 2 Boston Major, nằm trong hệ thống 4 sự kiện Major hằng năm. Đây là một giải đấu siêu lớn với tổng trị giá giải thưởng lên tới 3 triệu USD, được tổ chức vào cuối năm nay. Tuy nhiên vô tình Boston Major đã bóp chết một giải đấu khác đó là DreamLeague.

Ngay sau khi Valve công bố Boston Major, đã có 3 team lớn là EG, OG và Secret ngay lập tức rút khỏi giải DreamLeague. Các team này trước đó đã nhận lời mời tham dự từ ban tổ chức giải. Lí do quá dễ hiểu đó là khung thời gian diễn ra DreamLeague cũng nằm vào tháng 12 và gần ngay sát với Boston Major.
Việc 2 giải đấu lớn, đều là onlan diễn ra quá sát nhau đã khiến các team lớn phải đưa ra lựa chọn một là 'chạy sô' cả 2 giải hoặc chỉ chọn một trong hai, và tất nhiên nếu phải chọn thì chắc chắn Boston Major sẽ là cái tên đương nhiên. Chưa kể sát ngày, Boston Major diễn ra ở Mỹ trong khi DreamLeague, thuộc khuôn khổ DreamHack Winter lại diễn ra tại Thụy Điểm, 2 địa điểm không hề gần nhau một chút nào.

Vòng onlan Boston Major diễn ra từ ngày 3 tới ngày 7 tháng 12 trong khi DreamLeague là ngày 25 tháng 11, diễn ra trước một tuần. Việc tham dự cả 2 giải đấu liên tiếp sẽ khiến cho các team phải đi lại nhiều, khá là vất vả. Chưa kể việc nếu tham gia DreamLeague thì nhiều khả năng còn bị 'lộ bài', một thứ cực kì nhạy cảm ngay trước thềm Boston Major mà có lẽ hầu hết các team mạnh đều không muốn. Các team hiện tại còn tham dự DreamLeague chỉ còn Alliance, Na`Vi, Liquid, Vega và Escape, 3 slot mời còn trống sẽ được ban tổ chức sớm công bố.

Thiết nghĩ Valve cần rành mạch hơn trong khâu thông báo các giải đấu của mình, đặc biệt là đối với các nhà tổ chức giải đấu bên ngoài. Cách tốt nhất đó là gửi thông tin đến các đơn vị làm giải trước vài tháng để họ có thể điều chỉnh ngày thi đấu một cách phù hợp đề không bị lặp lại tình trạng cá lớn đè cá bé đáng tiếc vừa qua.

TIN LIÊN QUAN

Valve công bố giải đấu triệu đô - Boston Major

Không lâu sau khi TI6 kết thúc, Valve tiếp tục hâm nóng cộng đồng với một giải đấu triệu đô khác đó là The Boston Major.

DreamLeague Minor – Valve công bố Minor Dota 2 đầu tiên

Trong khi các team lọt qua Vòng loại Kuala Lumpur Major đang sẵn sàng, thì những đội 'ở nhà' cũng không hề rảnh rỗi nghỉ ngơi - họ sẽ chuẩn bị tranh tài trong một giải đấu khác. Đó chính là DreamLeague Minor đầu tiên của năm nay.

DOTA 2 – Team Liquid từ bỏ cơ hội duy nhất tham gia vào Major

Sau khi thất bại tại vòng loại giải đấu Kuala Lumpur Major khu vực EU, khi bị đánh bại bởi Team Secret (2: 0) và Team Lithium (2: 1). Tuy nhiên, họ đã giành chiến thắng tại vòng loại DreamLeague Season 10 sau khi trả thù Team Lithium (2: 1) và đánh

LGD phải thay máu đội hình để tham dự Boston Major

Team Dota 2 tới từ Trung Quốc đã phải có một sự thay đổi lớn để có thể tham dự sự kiện Boston Major

[Dota 2] Giải Major tiếp theo tại Boston được tổ chức vào tháng 12

(GameSao.vn) – Vòng loại của Boston Major bắt đầu từ ngày 23/10, và sau đó hơn một tuần, giải đấu sẽ chính thức khai mạc.

[Dota 2] Valve công bố lịch trình các giải đấu lớn ở nửa đầu năm 2017

(GameSao.vn) – Major Mùa Xuân diễn ra vào tháng Tư, trong khi TI7 được tổ chức vào nửa đầu tháng Tám.

[Dota 2] Hàng loạt cái tên lớn không thể góp mặt tại Boston Major

[Dota 2] Hàng loạt cái tên lớn không thể góp mặt tại Boston Major

[Dota 2] Giải đấu Major tiếp theo sẽ được tổ chức tại Ucraina

(GameSao.vn) – Đây là lần đầu tiên một giải đấu Dota 2 mang tầm cỡ quốc tế đến với khi vực CIS.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi tên Zalo trên điện thoại, PC siêu nhanh không phải ai cũng biết

Bạn không ưng ý tên tài khoản Zalo hiện tại của mình, muốn thay đổi sang tên mới. Làm thế nào để thực hiện đổi tên Zalo trên điện thoại và máy tính nhanh chóng? Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu các cách đổi tên đại

Hướng dẫn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo cực nhanh chóng

Bạn có thể đóng Bảo hiểm xã hội thông qua tài khoản ngân hàng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo...

Cách sao lưu toàn bộ hệ điều hành từ máy tính cũ sang máy tính mới

Sao và lưu hệ điều hành từ máy tính cũ sang máy tính mới sẽ trở nên dễ dàng hơn với phần mềm Macrium Reflect.

Mời bạn trải nghiệm Google Pixel O Launcher trên thiết bị Android

Nếu đang sở hữu một smartphone Android 6.0.1 Marshmallow trở lên thì bạn có thể thử Google Pixel O launcher ngay bây giờ thông qua file APK được trích xuất bởi những thành viên của diễn đàn XDA Developers.

Sử dụng đa nhiệm trên các thiết bị Android một cách dễ dàng với Floating Apps

Với tính năng tương tự Float Tube Video ở bài viết trước, hôm nay TECHRUM tiếp tục giới thiệu ứng dụng Floating Apps Multitask, cho phép bạn thực hiện nhiều công việc cùng một lúc theo dạng cửa sổ pop-up, dành cho các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã

Trên tay Asus Zenfone 4 Selfie: 279USD, selfie 20MP, selfie góc rộng 120 độ

Cũng như Zenfone 4 với Zenfone 4 Pro, Zenfone 4 Selfie vẫn là một phiên bản giá rẻ hơn của Zenfone 4 Selfie Pro với mức giá 279USD.