Smartphone Google Pixel có điểm gì đáng chú ý?

1. Smartphone đầu tiên do Google tự phát triển
Dù HTC là đối tác sản xuất bộ đôi Android mới cho Google, logo của HTC không xuất hiện trên sản phẩm như các dòng Nexus. Trước đó, Google tiết lộ Pixel là dòng smartphone đầu tiên do hãng tự phát triển, còn đối tác chỉ đóng vai trò sản xuất, giống như iPhone của Apple do Foxconn sản xuất.

2. Camera tốt nhất từng có trên điện thoại Google

Trong lễ ra mắt, gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm còn cho rằng Pixel và Pixel XL là hai smartphone có camera tốt nhất trên thị trường. Sản phẩm được trang web chuyên đánh giá máy ảnh DxoMark chấm tới 89 điểm, đứng đầu và bỏ xa iPhone 7 ba điểm và nhỉnh hơn Galaxy S7, HTC 10 một điểm. Hai smartphone Google đều có camera 12 megapixel với kích thước điểm ảnh lớn 1,55 micron, ống kính khẩu độ f/2.0 và hỗ trợ công nghệ chống rung.

3. Kho ảnh trực tuyến không giới hạn

Cùng với khả năng chụp ảnh tốt, Pixel và Pixel XL còn được Google ưu ái khi cho phép lưu trữ ảnh và video lên Google Photo với dung lượng không giới hạn và độ phân giải gốc, không nén. Trong khi với các smartphone, Google chỉ cho phép lưu trữ không giới hạn với ảnh nén, hoặc trả phí để có thêm dung lượng lưu trữ.

4. Hệ điều hành Android mới nhất

Đây là đặc điểm được giữ lại từ dòng Nexus khi Pixel và Pixel XL được Google trang bị phiên bản Android 7.1 Nougat. Trong khi đó, sản phẩm chạy Android mới nhất là V20 mới dùng bản 7.0. Bộ đôi của Google cũng sử dụng các tính năng nguyên bản của Android từ e-mail, chụp ảnh, cho tới nhắn tin, gọi điện.

5. Giao diện mới Pixel Launcher

Đây là sự khác biệt của Android 7.1 Nougat trên Pixel so với Android 5.0 Lollipop và 6.0 MarshMallow. Nó được Google phát triển độc quyền cho dòng smartphone mới. Không còn phím riêng để kích hoạt khay quản lý ứng dụng (App Drawer), thay vào đó, người dùng chỉ cần vuốt từ dưới lên trên. Chi tiết này gợi nhớ đến những phiên bản Android đầu tiên của Google nhiều năm trước.

6. Trợ lý ảo Google Assistant
Đây chính là đối thủ của Siri khi không chỉ hỗ trợ tìm kiếm bằng khẩu lệnh mà còn có thể giao tiếp với người dùng, hiểu được ngữ cảnh của câu hỏi và điều khiển một số tính năng trên điện thoại.

7. Cấu hình 'khủng'

Smartphone của Google là mẫu Android hiếm hoi trên thị trường sử dụng chip mới nhất của Qualcomm, Snapdragon 821. Đây là vi xử lý hứa hẹn đem lại hiệu năng rất mạnh nhưng lại tiết kiệm năng lượng, nhờ việc được xây dựng trên cấu trúc 4 nhân.

Đáng tiếc ở Pixel và Pixel XL là RAM dừng lại ở 4 GB, thay vì lên tới mức 6 GB. Bù lại, sản phẩm có bộ nhớ trong lớn 32 GB và 128 GB.
8. Pin lớn, sạc nhanh

Pixel và Pixel XL có pin lần lượt 2.770 mAh và 3.450 mAh, hỗ trợ sạc nhanh với cổng USB Type-C đời mới. Chỉ cần nạp điện 15 phút, máy cho phép hoạt động thêm được tới 7 giờ.

9. Hai kích thước, cùng cấu hình

Không giống như Apple hay Sony thường rút gọn tính năng và cấu hình của bản nhỏ, Pixel và Pixel XL có cùng vi xử lý, dung lượng RAM, bộ nhớ trong. Cả hai có thiết kế giống hệt với vỏ kim loại nguyên khối, cảm biến vân tay nằm ở lưng và ba màu. Điểm khác biệt chỉ là màn hình Pixel 5 inch Full HD nhỏ hơn màn 5,5 inch 2K của Pixel XL.

10. Hỗ trợ công nghệ VR Daydream

Daydream là nền tảng thực tế ảo mới được Google công bố giữa năm. Với tính năng tích hợp sẵn và bộ kính giá 79 USD mới ra mắt, người dùng Pixel và Pixel XL có thể chìm trong thế giới thực tế ảo. Daydream cung cấp môi trường thực tế từ trong giao diện sử dụng điện thoại thông thường, hỗ trợ xem phim, lướt web, xem bản đồ trực tuyến cho tới chơi game...

Theo Số hóa

TIN LIÊN QUAN

Google Pixel đọ sức với các smartphone cao cấp khác

Cấu hình mạnh, hỗ trợ nhiều tính năng ưu việt giúp cho bộ đôi smartphone Pixel mới của Google được đánh giá là đối thủ mạnh ở phân khúc cao cấp.

Đọ pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

Nhiều người cho rằng thiết kế của Google Pixel và Pixel XL có nhiều nét tương đồng với những chiếc iPhone của Apple.

Google ra mắt Pixel và Pixel XL - Giống iPhone, camera tốt

Google vừa ra mắt 2 mẫu smartphone mang tên Pixel màn hình 5 inch và Pixel XL 5,5 inch. Cả hai đều sử dụng chip xử lý Snapdragon 821 mới nhất.

Camera của Google Pixel tốt nhất thế giới hiện nay

Khi ra mắt Pixel và Pixel XL, Google muốn chiếc điện thoại của mình sẽ là nhà vô địch về khoản camera.

BlackBerry DTEK60 có thể đối đầu với iPhone 7 Plus và Google Pixel XL?

BlackBerry vừa trình làng chiếc điện thoại DTEK60 mà hãng tự tin nó có khả năng cạnh tranh với iPhone 7 Plus và Google Pixel XL.

Top 5 điểm tệ nhất của Google Pixel và Pixel XL

Cùng GameHub xem 5 điểm chư hợp lý trên Google Pixel và Pixel XL nhé

Hàng trăm người dùng Pixel bị khóa tài khoản Google vì “mua đi bán lại”

Bạn nên cẩn thận nếu muốn mua Google Pixel hay Pixel XL chỉ để bán lại kiếm lời.

Top smartphone cao cấp nổi bật trong 2016

Trong khi iPhone 7 và Galaxy S7 gây ấn tượng về doanh số, Moto Z hay Mi Mix lại thu hút chú ý nhờ thiết kế độc đáo.

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập Window khi quên mật khẩu với 6 bước đơn giản

Có khi nào bạn lỡ quên mật khẩu đăng nhập máy tính của mình trong khi không có đĩa CD cài đặt? Hôm nay Trang Công Nghệ sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục sự cố này chỉ với một số thao tác đơn giản

Sore.vn - Ra mắt tiện ích Tra Giá Nhanh giúp quét giá ảo hiệu quả

Ra đời vào năm 2013, đến nay So Rẻ tự hào đã và đang cung cấp cho mọi người dùng không dưới 5 triệu sản phẩm được tổng hợp từ trên 4000 website, thuộc nhiều ngành hàng phong phú từ thiết bị điện tử, điện lạnh, thiết bị

Cinematic Mode trên iPhone 13 là gì? Cách sử dụng Cinematic Mode để quay video chất như phim điện ảnh

Cinematic Mode là một tính năng quay video mới xuất hiện trên iPhone 13. Cùng tìm hiểu xem đó là gì và sử dụng thế nào trong bài viết này.

Tính năng Timeline đã dần xuất hiện trong các bản build Windows 10 Redstone 4(insider preview )

Mặc dù đã không thể 'chung bước' cùng Windows 10 Fall Creators Update như những gì hãng đã vạch ra từ đầu, tính năng này đã dần xuất hiện trên các bản build Insider Preview của Windows 10 Redstone 4.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Innova 2016: cải tiến nhưng giá cao

Toyota Innova 2016 vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá từ 793 đến 995 triệu đồng. Trước đó, nhiều người dùng tại Đông Nam Á cũng than phiền với mức giá của mẫu xe này.

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Đánh giá Vivo Y20s: nhiều ưu điểm vượt trội trong phân khúc 5 triệu

Thuộc phân khúc giá rẻ nhưng Vivo Y20s lại sở hữu nhiều tính năng vượt trội so với các mẫu smartphone cùng phân khúc giá. Để hiểu hơn về chiếc điện thoại này hãy xem giới chuyên môn đánh giá Vivo Y20s như thế nào nhé.